Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 มิถุนายน 2557
 
All Blogs
 
[Review] My Beauty Day: เสริม (ให้) สวยก่อนไปผจญกับวันวุ่นๆ กันดีกว่า

สวัสดีค่าาาาาา

วันนี้วันหยุดเนอะพรุ่งนี้ต้องไปผจญภัยกับวันทำงานกันอีกแล้ว อาทิตย์นึงๆ ผ่านไปเร็วมว๊ากกกกกกกยังไม่หายเหนื่อยเลยเหอะ! T___T

แต่มีอย่างนึงที่เราจะต้องทำทุกอาทิตย์เลยนั่นคือ "ดูแลตัวเอง" ค่ะ เราจะมีวันนึง ไม่เสาร์ก็อาทิตย์นี่แหละค่ะเป็นวันเสริมสวย (ถึงไม่ค่อยมีอะไรสวยก็เหอะ)


เราว่าเป็นอะไรที่ดีนะอย่างน้อยก็มีวันนึงที่เราบอกตัวเองว่า เฮ้ย ดูแลตัวเอง วันบิ้วตี้ๆๆ อะไรแบบนี้เราทำแบบนี้มาตั้งแต่ต้นปีนะคะ ตั้งปณิธานไว้เลย ชั้นต้องดูแลตัวเอง ชั้นต้องสวยชั้นต้องบลาๆๆๆ พยายามทำให้ได้


แล้วช่วงนี้หลายๆ คนทักแบบ เอ้ยไปทำอะไรมาสวยขึ้น (ไม่รู้แกล้งชมป่าว) เราก็จะบอก ป่าวค่าาาาาา ไม่ได้ทำ แต่จริงๆในหัวแบบ ติ้งๆๆๆๆๆๆ ลิสต์เพียบอะ 5555 คือขี้เกียจอธิบายอะ ยาววววววววขนาดพ่อยังทัก พ่อบอกถามจริงๆ ไม่ได้แกล้งชม พ่อเลยปิดท้ายว่า"เงินเดือนหมดแล้วสิ -"- " พ่อรู้ทันตลอดค่าาาาาา




พี่เค้าก็บอก ผิวใสขึ้นแสดงว่าสิ่งที่เราพยายามมาก็ประสบความสำเร็จนิดนึงแล้วนะ! คราวนี้เลยมารีวิวสิ่งของและอะไรที่เราทำในวัน BeautyDay ค่ะ เน้นของถูกๆ และหาง่ายๆ ไว้ก่อนค่ะ


เราไม่มีรูปที่ถ่ายทั้งตัวและอัพเป็นปัจจุบันเลยค่ะเราขอรีวิวผลิตภัณฑ์แล้วกันนะคะ

เริ่มจากผิวที่ตัวก่อน

เราเป็นคนที่ผิวที่ตัวค่อนข้างแพ้ง่ายอะไรนิดหน่อยก็แดง โดนฝุ่นมากๆ ก็ผื่นขึ้น ก็จะใช้อะไรที่เน้นเป็นธรรมชาตินิดนึง

และก็หาง่าย ราคาไม่แพง เพราะเราตัวใหญ่ใช้เปลืองค่ะ 5555

ผิวที่มือเราจะขาวม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกขาวเกินหน้าเกินตา แล้วมันขาวแบบ มาหยุดตรงที่ข้อมืออะ ตัดกันอย่างเห็นได้ชัด



เพื่อความเห็นชัดเจน 55555 อันนี้เราขัดตัวให้น้องค่ะ สภาพแบบ มันไม่ไหวเลยจับขัดซะเลย

มีแต่คนบอก มีดีกว่าหน้า อย่านั่งท้าวคางนะ เห็นชัดเจนเลย!


เรื่องผิวที่มือนี่ เราบ้าบอค่ะ บ้ากับพวก Hand Cream ทั้งหลายแหล่ชอบมากกกกกก คือไม่อยากให้มือเหี่ยวไง

เลยขยันทา เพราะมีคนบอกว่า เนี่ย คนเรานะ พอแก่ลงจะรู้เลย มือไปก่อนหน้าอย่างเป๊ะ มือเหี่ยว เราเลย หรอๆๆๆ ไม่ได้แระ

ทาาาาา ทาาาาาา ทาาาาา ทั้งวัน 55555

โอเค จบเรื่องมือกันเถอะค่ะ มาเรื่อง Beauty Day กัน

รีวิวขัดผิวก่อนนะ




เราจะมีสครับขัดผิวหลายชิ้นอยู่ แต่ชิ้นที่ใช้บ่อยที่สุดคืออันนี้ค่ะ




Boots Soap & Glory Breakfast Scrub

เป็นสครับที่หอมม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก หอมเหมือนขนม เราได้มาตอนโปรซื้อ 1 แถม1 ค่ะ ซื้อมา 4 กระปุก

ชอบมากกกกก ตอนนี้หมดไปกระปุกนึงแล้ว

ขัดแล้วจะรู้สึกตัวเนียนๆ ลื่นๆ ดีแต่ที่ถูกใจที่สุดคงเป็นเรื่องของกลิ่นนี่แหละค่ะ หอมน่ากินมาก!!

อันต่อมาเป็นของ Boots เหมือนกันค่ะ




Soap & Glory Pulp Friction Foamy Fruity Body Scrub

อันนี้ก็ใช้บ่อยค่ะ กลิ่นจะคล้ายๆ น้ำหอม ขัดแล้วผิวลื่นๆเม็ดขัดไม่หยาบด้วย

ต่อไปเป็นกระปุกสีเหลืองๆ ค่ะ

อันนี้แนวธรรมชาติ มีเกลือ ขมิ้น อันนี้แนะนำว่า ห้ามขัดตอนมีแผลเด็ดขาด!!!เพราะแสบสุดๆๆๆๆๆ

เราชอบเพราะขัดแล้วมันหอมดี หอมแบบสมุนไพรอะค่ะ ขัดสะอาดดีนะขาวขึ้นหน่อยด้วย

ตามมาด้วย กระปุกใสๆ ที่อยู่ข้างบนกระปุกสีเหลืองค่ะอันนี้ก็ได้มาจากร้านภูมิไทยเหมือนกัน

เป็นเกลือ การบูร แล้วก็ขมิ้นค่ะ วิธีการใช้จะทาตอนผิวเปียก ๆรอให้แห้งแล้วค่อยขัดค่ะ


ต่อไปเป็นงานพอกค่ะ พอกเข้าไป

ที่หาง่าย ทำง่ายสุด คงไม่พ้นมะขามค่ะ เป็นอะไรที่ทำมาหลายปีมากกกกกกแล้ว

มันขาวจริงนะ อันนี้จริงจังเลย แต่ต้องใช้เวลาหน่อยค่ะ

เราใช้มะขามพะเยา หรือมะขามสดๆ ก็ได้ค่ะ ผสมรวมกับทานาคาผง (ทานาคาเพียวๆเลยนะคะ ซองๆ ข้างหลังน่ะค่ะ

เราซื้อจากร้าน Tropicalife ค่ะเป็นทานาคาอย่างเดียวไม่ผสมอะไรเหมือนอย่างอื่นค่ะ) และก็โยเกิร์ต น้ำผึ้งค่ะ



พอกเลยค่ะ พอกไว้ประมาณ 30 นาที




จากนั้นก็เอาใยบวบ เปียกน้ำนิดหน่อยมาถูออกค่ะ ถูวนๆ นะคะ แล้วเลขจะออกเอร๊ยยยย ไม่ใช่แระ -"-


เวลาขัดตัวที เรามาขัดหน้าบ้านเลยค่ะ กันแม่ด่า (จริงๆ แม่ก็ด่าจนเพลียเลิกด่าแล้วละ)

จะรู้สึกได้เลยว่า มันขาวขึ้น! แต่ห้ามโดนแดดนะคะไม่งั้นจากขาวจะกลายเป็นดำไปเลย




ผิวเรามันไม่ขาวนะ คนเห็นอาจจะบอก เอิ่มมมมม นี่เรียกขาวววววว Smiley


จากนั้นค่ะ ก็พอกอีกค่ะ งานพอกชนะเลิศ นั่งๆ นอนๆ เฉยๆ ค่ะ




เป็นของ Tropicalife ค่ะ เราชอบนะเพราะว่าส่วนผสมดีๆ เค้าเยอะเลย พอกซัก 30 นาทีเหมือนกันค่ะ

ตัวนี้เค้าบอกว่า ช่วยให้ผิวขาวใสและดูเนียนขึ้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวเหี่ยวย่นขาดน้ำ จะช่วยให้กลับมาชุ่มชื่นขึ้น


แล้วก็ล้างออก ผิวจะเนียนมากกกกกก


พอทำทุกอย่างเสร็จ ก็มาทาครีมค่ะ




ตรงขาตอนกลางคืนจะใช้เป็นออยล์ค่ะ เราใช้ Almond Oil ค่ะ ราคาค่อนข้างถูกใช้นวดๆ แบบนี้ค่ะ เค้าบอกว่าช่วยให้ขาเรียวเล็กลงนะ




ส่วนตอนเช้าจะใช้มิสทีนค่ะ ขวดปั๊มสีเหลืองอะค่ะ ทาทั้งตัวเลยเราชอบอันนี้นะ มันขาวววววอะ จำไม่ได้ว่าซื้อตามใคร

เค้าบอกขาว เนียน ก็เป็นจริงๆ นะ แล้วเราใช้เปลืองอ่ะ เดือนละขวดเลย

ส่วนแขนนี่จะใช้ที่เป็นเซรั่มค่ะ ตัว white spa เป็นสูตรทองๆ หน่อยเราก็ชอบเหมือนกัน ผิวเนียนดีมากกกก แถมถูกด้วย!

ส่วนตัว Tofu อันนี้ไว้ทาช่วงหน้าท้องค่ะ โดยส่วนใหญ่ครีมจะสลับๆกันไปมากกว่า แต่ชอบใช้มิสทีนสุด เพราะราคาถูกมากกกกกกกใช้ได้แบบไม่กลัวเปลืองอะค่ะ

ก็โดยส่วนใหญ่ วันบิ้วตี้เราก็ทำประมาณนี้นะคะ ไม่ได้ทำอะไรเยอะเลยแต่คิดว่าการทำอะไรแบบประจำน่าจะเป็นคีย์

ที่ทำให้ผิวดีขึ้นมากกว่า ขอบคุณที่แวะเข้ามากันนะคะ

ขอบคุณค่ะ





Create Date : 29 มิถุนายน 2557
Last Update : 29 มิถุนายน 2557 20:01:07 น. 0 comments
Counter : 2083 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~บุลภรณ์~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




ก็เป็นแค่ผู้หญิงหน้าตาบ้านๆ คนนึงบนโลกใบนี้ที่บ้าแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ บ้านิยาย แต่ไม่ยักจะบ้าหนังสือเรียนแฮะ

สภาพผิว : ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง, สิวอุดตัน

ปัญหาผิว : เป็นสิวทั้งอักเสบ อุดตัน และรอยดำ

สีผิว : ผิวสองสีค่อนไปทางเหลือง ใช้แมคประมาณ NC37

ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยอะไร ติดต่อผ่านเมล์ก็ได้ค่ะ

jessenia_write@hotmail.com

กล้องที่ใช้ Fuji Xa-2







Duean Sorada รักในหลวง




Friends' blogs
[Add ~บุลภรณ์~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.