☎ NuenG..^o^..Hapiness can be found..even in the darkest timeღ☆

Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

♥♥♥ ไปดูมาแล้วค่ะ ข้างหลังภาพ The Musical ♥♥♥

เมื่อวันพฤหัส 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ฉันได้มีโอกาสไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ค่ะ ^^
กับละครเวที "ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล"
ทั้งชีวิตนี้เคยดูละครเวทีมาสองเรื่อง เรื่องนึงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ละครเวทีคณะมนุษย์ฯ คณะตัวเอง ซึ่งไม่เปลี่ยนฉากอะ แต่ก็คุ้มกับราคาบัตรร้อยนิด ๆ ฮา ช่างต่างกันกับเรื่องเมื่อวานนี้ ที่ราคาบัตรสูงหน่อย(สำหรับเด็กนักเรียนอย่างเรา) เหตุผลหนึ่งที่ไปดูก็คือมีส่วนลดให้นักศึกษานั่นเองค่ะ 555+

อย่างหนึ่งที่ประทับใจคือ ความตรงเวลาเป๊ะ ๆ ซึ่งเราเกี่ยวก้อยเพื่อนคนนึงไปดู วิ่งไปถึงตรงเวลาเป๊ะ ๆ แต่ปิดประตูไปแล้วค่ะ (เพื่อนมันโอ้เอ้ แล้วมีการมาบอกว่า อ้าวไม่ใช่บ่ายสองครึ่งเรอะ =-=")เลยต้องรอสามนาที ค่อยเข้าไปตอนเปลี่ยนฉาก ที่นั่งที่ได้นับว่าโอเคเลยแหละ อยู่กลาง ๆ พอดี ไม่ริมไหนเกินไป

ฉากที่เปิดตัวนพพรกับกับผองเพื่อนน่ารักดีค่ะ เพื่อน ๆ ของนพพรทำให้ละครดูมีชีวิตชีวาขึ้นนะ คอยพยายามแทรกอะไรฮา ๆ ตลอดเรื่อง
และพอฉากเปิดตัวคุณหญิง เราเพิ่ง ฮื้มม ในใจ ทำรถไฟสวยดีอะ ชอบ ๆ เหมือนรถไฟจริง ๆ

คือโดยรวมการแสดงครึ่งแรกเราประทับใจกับฉากมากมายค่ะ ทั้งรถไฟ ฉากพายเรือ (เพื่อนเรามันว่า เรือผีสิง ยังไม่ทันพายเลย วิ่งเองละ) ใช้ดรายไอซ์เป็นน้ำ เวลาเรือเคลื่อนดูนุ่มนวลมาก ๆ เลยค่ะ ประมาณนี้



ภาพฉากจำลองในรายการสตาร์สเตจค่ะ ขอบคุณบ้านโบจัง


หรือจะเป็นฉากมิตาเกะ ที่ทุกคนล้วนชะโงกดู ว่าน้ำตกที่ไหลมาบนเวทีมันไหลไปไหน กรี๊ดกร๊าด แอ็กเซ็กท์ทำฉากนี้ได้งามมากมาย น่ารักมาก ๆ กับการที่คุณหญิงแล้วก็นพพรเต้นรำกัน แบบ วาดขาสวยมาก ๆ มีใบไม้ร่วงเป็นระยะ ๆ ด้วยล่ะ ประทับใจ นั่งชั้นสองได้ดูเงาสะท้อนในน้ำ ยิ่งสวยไปอีกแบบค่ะ ไปอ่านเจอในบอร์ด มีคนบอกว่า ฉากน้ำตกมิตาเกะ ถ้านั่งชั้นบน จะเหมือนมองลงมาจากฟ้า เห็นฉาก เห็นเงาสะท้อนในน้ำ เห็นกระโปรงพลิ้ว ๆ สวยดี แต่ถ้านั่งชั้นล่าง อารมณ์จะแบบ เหมือนแอบอยู่ในก้อนหินดูเค้าจีบกัน ฮา



ภาพจากบอร์ดเอ็กแซ็กท์



ส่วนฉากที่มีคนเยอะ ๆ มาเต้น ๆ ก็สวยดีล่ะ เค้าเต้นเร็วกันดี กิโมโนสีสดใส
คุณบอยคงตั้งใจให้ฉากที่ญี่ปุ่นมันสดใสมาก ๆ เพื่อเป็นความทรงจำที่สดใสของทั้งสองคน
แล้วพอเป็นฉากที่เมืองไทยก็หม่น ๆ ลงหน่อย เราว่านะ

ส่วนบทเพลงไม่ต้องพูดถึง เพราะอยู่แล้วค่ะ ฟังเพลินเจริญใจตลอดเรื่อง แต่ละคนเสียงยังกับเปิดแผ่น ^^
ชอบเสียงแพท-สุธาสินี จังเลย บี้ก็เล่นโอเคนะคะ แต่เวลาร้องดูเสียงจะเข้ม ๆ หน่อยรึเปล่า หรือเป็นเพราะต้องใช้พลังเสียงเยอะ และเสียงของพี่รัดเกล้าที่ใครหลาย ๆ คนประทับใจ หญิงสาวผู้มีเสียงอันทรงพลัง แต่ร้องเพลงน้อยไปหน่อยล่ะ อยากฟังอีก แม้แต่ท่านเจ้าคุณ เชื่อไหม เสียงยังหล่อเลยล่ะ เสียงเค้านุ่ม ๆ ดีค่ะ ร้องเพลงเพราะ ชอบเสียงของหมู่มวลนักแสดงประกอบมากมายด้วยค่ะ โดยเฉพาะตอนเรือจะออกจากญี่ปุ่นอะ เพลงฉันแทบใจจะขาด กระตุ้นอารมณ์เศร้าได้ดีทีเดียว

เคยดูรายการวู้ดดี้ฯ เค้าสัมภาษณ์พวกดาราที่มาชมรอบปฐมทัศน์ แล้วก็มีคนแสดงความเห็นว่า "ข้างหลังภาพ" ของคุณบอย ดูจะเป็นยุคที่ปรับให้ดูสมัยใหม่ความรักของคุณหญิงกับนพพรดูร้อนแรงมากขึ้นกว่าเดิม (ดูจากฉากที่น้ำตกได้ค่ะ อิอิ) ก็ก่อนหน้านี้เคยดูข้างหลังภาพที่เป็นจอเงินจากแผ่นวีซีดีที่ป๊าเคยซื้อมา อืม ก็จริงค่ะ ข้างหลังภาพเวอร์ชั่นนั้นดูคุณหญิงจะเป็นคุณหญิงมากมายอะ แล้วเจ้าคุณก็ประเสริฐมากด้วย แอบฮากับพี่เคนหัวเรียบแปล้นิดหน่อยด้วย ^^ แต่เวอร์ชั่นนั้นก็หลายปีแล้ว มันเป็นสิ่งที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลามั้งนะ ส่วนหนังสือ ยังไม่เคยอ่านเลยค่ะ ว่าจะไปหามาอ่านซะหน่อย :>

แฮมเบอร์เกอร์ปกล่าสุด เค้าสัมภาษณ์คาร่า กับ แพท-สุธาสินี ว่ามุมมองของคุณหญิงกีรติสองคนเป็นแบบไหนบ้าง แล้วก็มีคำถามคำหนึ่งที่ทำให้เราแอบเก็บมาคิดเล่น ๆ เอาเอง ว่าความรักที่นพพรมีต่อคุณหญิงเป็นความรักหรือหลงกันแน่ ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะทั้งหลงทั้งรักเลยค่ะ ความหลงน่าจะมากหน่อย เพราะนพพรไม่เคยเจอผู้หญิงแบบคุณหญิงมาก่อน แต่ความหลงที่มีมากกว่าความรักนั้นทำให้นพพรเหมือนจะหมดรักในตัวคุณหญิงไป และทำตัวเหินห่างเมื่อเจอกันที่เมืองไทย(สาเหตุนึงอาจมาจากการที่คุณหญิงไม่ตอบจดหมาย) ส่วนความรักที่นพพรมีต่อคุณหญิงทำให้ศรัทธาในความรักของนพพรหมดไปด้วย นพพรจึงแต่งงานกับผู้หญิงที่ทางบ้านหาให้โดยที่คิดว่า พอแต่งงานไปแล้วเดี๋ยวก็รักกันเอง ซึ่งแต่ก่อนนพพรเฝ้าถามคุณหญิงซ้ำ ๆ ว่าไม่รักกันแล้วแต่งงานได้ไง ซึ่งส่วนตัวเราคิดว่า ถ้านั่นคือรักแท้ไม่ว่าเวลาจะหมุนเปลี่ยนไปแค่ไหน ความรักนั้นน่าจะยังคงอยู่ ไม่หมดแบบนี้ง่ะ (ว่าอะไรไม่ได้หรอกใช่ป่ะ ก็นพพรเป็นวัยรุ่นใจร้อนนี่นา 55+ ส่วนคุณหญิงเป็นผู้ใหญ่กว่า จิตใจย่อมมั่นคงกว่า) อืมม เราว่า ละครเวทีทำให้เรามองจุดนี้ได้เข้าใจมากขึ้นค่ะ

ฉากก่อนจบเพื่อนเรานั่งน้ำตาซึมด้วยล่ะ ส่วนเราแค่ขนลุก เพราะต่อมเศร้าแตกยาก
แพทแสดงได้ดีจังค่ะ ฟังเสียงแล้วเชื่ออะ ว่าเสียงกำลังจะหมด
ประโยคนี้ของศรีบูรพา ฟังกี่ทีก็ขนลุก "ความรักของเธอเกิดขึ้นที่นั่น และตายลงที่นั่น แต่ของอีกคนยังคงรุ่งโรจน์อยู่ในร่างที่กำลังจะแตกดับ" ใช้คำได้สวยอะไรแบบนี้น๊า พิมพ์อยู่ยังขนลุกเลยค่ะ ส่วนบี้ฉากจบพูดสะอื้นดีนะคะ แต่น่าจะเศร้ากว่านี้หน่อย " ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจว่าฉันมีคนที่ฉันรัก"

ดูแล้วสงสารคุณหญิงจังแฮะ ต้องเก็บกลั้นรักไว้ในอก พอตัวเองเป็นอิสระ นพพรก็ดันไปแต่งงานกับสาวอื่น
เพราะฉะนั้น หากใครที่มีโอกาสในวันนี้ก็ควรคว้าไว้ และบอกรักกับคนที่คุณรักดีกว่าเนอะ ^^


อีกอย่างหนึ่งที่ชอบใจ ใช้ฉากที่มิว(คู่มั่นของนพพร) วิจารณ์ภาพวาดของคุณหญิงเป็นฉากเปิดและปิดเรื่อง "ดีแล้วค่ะที่ไม่เสียเงินซื้อ ภาพนี้ไม่เห็นจะสวยเลย" บี้ก็ใช้คำคม ๆ ตอบ " ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะเห็นว่าสวยเหมือนกันหมด" เหมือนต้องการสื่อว่า ก่อนหน้าที่เราจะรับรู้เรื่องราว"ข้างหลังภาพ"นี้ เราก็มองเห็นว่ามันธรรมดา แต่เมื่อเราดูการแสดง รับรู้เรื่องราวของนพพรกับคุณหญิงแล้ว ทำให้เรามองภาพนี้แตกต่างออกไป

พอดูการแสดงจบแล้ว เรารู้สึกว่าศาสตร์ของละครเวที เป็นศาสตร์อีกแขนงหนึ่งที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ
เอกลักษณ์ของมันคือความสด ทั้งเสียงพูด เสียงเพลง ฉาก และเราเห็นนักแสดงแสดงจริง ๆ ไม่ได้นั่งดูผ่านจอ
แถมฉากสวย ๆ แต่ละฉาก รู้สึกชื่นชมคนทำ เค้าเล่นอะไรได้เยอะดีค่ะ เสียดายจังเลยที่ไม่มีขายเป็นแผ่น อิอิ ประทับใจ

สามชั่วโมงที่ดูละครเวที ผ่านไปไวมากเลยค่ะ รู้สึกแป๊บเดียวเหมือนที่ดูหนังโรงชั่วโมงกว่า ๆ อะ ^^
เดินออกจากโรงละคร คนข้างหลังวิจารณ์กันใหญ่เลยล่ะ ชายหนุ่มสองคน คนนึงบอกว่าประทับใจเนอะ อีกคนนึงบอกว่าน่าจะมาดูกับแฟน คงสนุกกว่านี้ มันซึ้งดี พอลงไปเข้าห้องน้ำต่ำลงไปจากชั้นโรงละครสองชั้น ยังมีคนฮัมเพลงของละครเวทีข้างหลังภาพอยู่เลยค่ะ อินนะเนี่ย

อ่อ อีกอย่างนึงที่อยากบอกคือ สำหรับละครเวทีข้างหลังภาพ โฆษณาแฝงเยอะเกินไปนะคะ ไปโผล่หมดอะ บางรักซอย 9 เป็นต่อก็ด้วย แต่ที่เค้าดัดแปลงข้างหลังภาพไปเป็น "เป็นต่อ" กับ "พี่หญิง" เนี่ย โฆษณาแฝงมากมายอะ แต่เราชอบนก สินจัย เลยดูสนุกดีค่ะ ^^






ภาพแห่งความหลัง - Bie & Pat




 

Create Date : 13 กันยายน 2551
31 comments
Last Update : 13 กันยายน 2551 1:52:49 น.
Counter : 5816 Pageviews.

 

听你讲的这些我都很想去看了

 

โดย: น้ำเงี้ยว 13 กันยายน 2551 17:22:36 น.  

 

หนูหนึ่งอัพบล็อกแย้ววววว ดีใจจัง ^^
หนึ่งเขียนได้ดีมากๆ เลย เล่นเอาเราอ่านเพลินไปเลย

แนะนำให้หนึ่งไปหาฉบับนิยายมาอ่านนะ
เรื่องนี้ของศรีบูรพาสุดยอดจริงๆ อ่ะ
เทอมนี้เราเพิ่งเรียนไปเอง สนุกดี

 

โดย: ใหม่ IP: 58.8.191.239 14 กันยายน 2551 19:54:51 น.  

 

หนึ่งจ๋า ไอ้ลี่จ๋าคิดว่าหนึ่งจังจะไม่อัพบล็อก จนกว่าจะปีใหม่ปีหน้าซะอีก เหอๆๆ ฮ่่าๆๆ ถึงเวลานั้นคงดองครบ 1 ปีพอดี

ตอนนี้งานเยอะมากมาย กับสอบย่อยและสอบใหญ่มหาโหดรออยู่

วันที่ 3 ตุลา เรามีนัดกับใหม่จัง หนึ่งว่างไหมจ้่า เรายังไม่รู้สถานที่และเวลา รู้แต่นัดกันล่วงหน้าไว้ก่อนอ่ะ

ตอนนี้มีพระเอกคนใหม่เข้ามาให้่บ้าคลั่งอีก ก็คือพี่เนตรแห่้งแอลคลับของพี่กก ปราณธร ทำเอาเพ้อถึงผู้ชายคนนี้มา 3 วันเต็ม หลังจากอ่านเล่มแอลคลับทรี เพราะรอคอยเขาคนนี้เป็นพระเอกมาตั้งแต่ออกแอลคลับวันเลย อิอิ รักๆๆๆๆ และรักๆๆๆ บ้าไปแล้ว

อยากดูละครเวทีบ้างจัง ได้แต่ฝันไป เก็บเงินเเสร็จ เขาก็ปิดการขายพอดี เฮ่อๆๆๆๆ

รีบไปอาบน้ำ และซักผ้าก่อนนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไม่มีเสื้อใส่ไปสอบย่ิิอย เดี๋ยวต้องปั่นงานต่อด้วยล่ะ

 

โดย: lily IP: 124.120.127.112 15 กันยายน 2551 20:24:43 น.  

 

เย้ๆ หนูหนึ่งอัพบล็อกแล้ว
อัพได้ซะทีเนอะ นึกว่าจะรอให้ถึงปีใหม่อีกที

จากบล็อกพี่อ้อม
หายหน้าหายตาไปตั้งนาน
อยู่ๆ จะหนีไปจีนซะแล้ว
ทำงี้ได้ไงเนี่ยะ
ยังไม่ได้เจอกันเลยนะ
แล้วจะไปเมื่อไหร่เหรอ
ส่งข่าวด้วยน้า

คิดถึงจ้า

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 19 กันยายน 2551 10:27:53 น.  

 

ไปวันที่9นี้แล้วเหรอ
เร็วจัง ยังไม่ได้เจอกันเลย
กะว่าจะได้เจอกันที่งานหนังสือซะหน่อย
นี่ก็จะไปก่อนงานหนังสือซะอีก
แล้วจะได้เจอกันเมื่อไหร่ล่ะนี่
ปีนี้พี่ก็จะไปทำงานที่นายอินทร์เหมือนเดิม
อดเจอกันเลยอ่ะเนอะ

แล้วจะไปนานมั้ยอ่ะ
ยังไงก็ดูแลตัวเองด้วยนะ

เป็นห่วงจ้า

 

โดย: nupaew 21 กันยายน 2551 21:40:30 น.  

 

ไม่ได้มาทักนานเชียว น่าจะสบายดีล่ะสิ จนป่านนี้ยังไม่ได้พาหนูไปกินหนมเลยอ่า ^^"

อยากดูเหมือนกันนะ แต่ไม่ได้ดู ฮา

 

โดย: อุรัสยา 27 กันยายน 2551 22:27:51 น.  

 

ไม่ได้มาหานานแล้ว มาอีกทีได้ดูรีวิวละครเวทีข้างหลังภาพเสียด้วย ดีจังค่ะ

 

โดย: รักบังใบ 1 ตุลาคม 2551 3:29:04 น.  

 

ประกาศแจกหนังสือ ครสด. 28 ฟรีในบล็อคจ้า ว่างๆ ก็ไปสนุกกันน้า

 

โดย: อุรัสยา 5 ตุลาคม 2551 8:40:24 น.  

 

ใกล้จะเดินทางแล้วเนอะ
เตรียมพร้อมรึยัง
พี่แวะมาส่งก่อนวันจริง
เดินทางปลอดภัยนะจ๊ะ
ไปอยู่นู่นก็มาอัพบล็อกส่งข่าวคราวบ่อยๆ นะ
คิดถึงจ้า

 

โดย: nupaew 7 ตุลาคม 2551 12:27:30 น.  

 

พี่จะไปงานหนังสือวันที่ 18 ล่ะ
ไปงานที่คั่นน่ะ นักเขียนไปเพียบเลย
ไว้จะถ่ายรูปมาฝากนะ (ถ้าไม่ลืม)

วันที่ 25-29 นี้ ที่ทำงานพี่ก็จะไปดูงานที่จีนล่ะ
ไปเมือองอะไรพี่จำไม่ได้แล้ว
เพราะพี่ไม่ได้ไป แงๆ แอบเสียดาย

ยังไงก็ดูแลตัวเองด้วยนะ
เรื่องอาหารการกิน ตอนนี้ก็ระวังๆ ด้วยนะ

 

โดย: nupaew 10 ตุลาคม 2551 16:19:19 น.  

 

เราอ่านในบล็อกพี่เปี๊ยก เห็นหนึ่งไปตอบคำถามด้วย เป็นไงบ้างจ้า เมืองจีนที่ไปถึง ลี่รอฟังอยู่นะ

ใหม่ฝากความคิดถึงมาหาด้วยนะ วันนี้เพิ่งโทรคุยกับใหม่จัง ตอนแรกแอบคิดว่าใหม่จังไปตกส้วมที่ไหน กร๊ากๆๆๆ เพราะว่าเมื่อวานที่เราโทรหาหนึ่งตอน 7 โมงครึ่งอ่ะ พอวางจากหนึ่ง โทรหาใหม่จัง โทรหลายทีก็ไม่มีคนรับ วันนี้ก็โทรอีก ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ กลับมาสักที จนเพิ่งโทรหาเราเมื่อเย็นนี้ ทำเอาเราจินตนาการไปแล้วว่า ใหม่จังทำอะไรกับมือถือหว่า ไม่ยอมรับเลย

คิดถึงหนึ่งมากๆๆๆๆๆ นะ จำได้ว่าล่าสุดที่เราเจอกันก็ตอนไปสยามพารากอน ที่ใหม่จังเลี้ยงไอติมเราสองอ่ะ ก็ประมาณเดือนมกราปีนี้ ที่หนึ่งกับใหม่เตรียมบทสัมภา๋ษณ์กันอ่ะ

มาถึงตอนนี้ก็ผ่านไปจะเกือบปีแล้ว กว่าเราจะไ้ด้เจอกันอีกก็ อีกครึ่งปี ก็เท่ากับว่าไม่ได้เจอกันก็นานถึงปีครึ่งเลย

เราไม่รู้ว่าถึงเวลานั้นเราจะได้ไปอยู่ที่ไหนแล้ว ฮ่าๆๆๆ

แต่ถึงเวลานั้นหนึ่งจังของลี่น้อยคงพูดจีนได้เป็นต่อยหอยแล้ว แล้วอย่าลืมมาสอนเราด้วยล่ะ ส่วนเราก็ได้แต่ดูซีรี่ส์ แปลเพลงจีน ฟังเพลงจีนประจำ ตอนนี้ก็อ่านนิยายภาษาจีนฝึกตัวเองไปก่อนแหละ เหอๆๆ ก็ค่อยเป็นค่อยไปกับภาษาจีน

สู้ๆ นะจ้า ลี่น้อยเป็นกำลังใจให้จ้า

อย่าลืมเล่าให้ฟังด้วยนะว่า ไปแล้วเป็นไงบ้าง

รักหนึ่งเสมอจ้า เห็นไหมในที่สุดเพื่อนเราก็ได้โกอินเตอร์

จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: lily IP: 124.120.136.72 10 ตุลาคม 2551 21:21:09 น.  

 

ตอนนี้พี่อยู่ไม่ไกลจ้า ย้ายมาอยู่เซินเจิ้นแล้วอ่ะ ห่างจากเซี่ยะเหมินไม่มากอ่ะ

ดูที่เที่ยวไว้ให้พี่ด้วยนะ ว่ามีไรน่าสนใจป่ะ 555+ รอสอบเสร็จว่าจะหาข้อมูลเที่ยวอยู่เหมือนกาน

 

โดย: nepatak (Nepatak ) 11 ตุลาคม 2551 12:46:09 น.  

 

คิดถึงหนึ่งนะ

ฮ่าๆๆ เคเอฟซีดูน่ารักดีจ้า ชอบจังเลย

อยากจะบอกว่าทาร์ตไข่อร่อยนะ เราชอบกินมากมาย ตอนเราไปฮ่องกง ชอบให้อาซื้อให้กินบ่อยเลย ที่โน่นอร่อยมากๆๆๆๆ

ตอนเราอยู่ฮ่องกง ก็ชอบเปรียบเทียบราคา ของกินมักจะแพงกว่าของไทยอยู่แล้ว แง่มๆๆ แต่มันก็อดเอามาคูณกันไม่ได้ ทำเอาเก่งการคูณเลขไปเลยมั้งนะช่วงนั้น ฮ่าๆๆ

เราไม่ชอบเล่นวอลเลย์ มันยาก กร๊ากๆๆๆ เป็นเราเราว่าหนึ่งได้ 14 ที ก็เลิศแล้ว เราอ่ะคงไมุ่ถึง 10 ลูกมั้ง เพราะเคยสอบอ่ะ เขาให้เดาะ 10 ลูกติด 5 ลูกก็ยังไม่ถึงเลย เวงกรรม

จำได้ว่าเคยเรียนตะกร้อตอน ม.6 แล้วอาจารย์ฝึกสอนจะให้เราเตะติดต่อกัน 5 ครั้งให้ได้ แรกๆ ก็ตั้งใจอยู่ แต่ก็ไม่ได้สักที ก็เลยเล็งหัวอาจารย์ฝึกสอนนั้นแทน ก็ยังไม่ได้หรอก แต่เขาก็ให้ผ่านสักที เพราะเห็นว่าทำมานานก็ไม่ได้สักที จริงๆ คือเราโมโหอาจารย์นั้นแล้ว แบบว่าหน้ากวนประสาทมากมาย เลยเล็งหัวแทน ฮ่าๆๆๆๆๆ

สู้ๆ กับการเรียนนะจ้าหนึ่ง เราเชื่อว่ากลับมาหนึ่งจะพูดจีนเป็นไฟแลบเลย อิอิ

เราใกล้เปิดเทอมแล้วล่ะ เหอๆๆ แอบเซ็งยังไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

ตอนนี้กำลังจะมีเมกกะโปรเจ็กต์กับใหม่จัง จะส่งประกวดย่อนิยายอ่ะจ้า แอบหาเงินทางนี้แทน กร๊ากๆๆๆ จริงๆ อยากฝึกตัวเองว่าจะเขียนได้ไหม ภาษาไทยทิ้งมันไปนาน เพราะมหาลัยไม่มีเรียน ก็อยากจะฟื้นวิชาสักหน่อย ฮ่าๆๆ

คิดถึงนะจ้า ส่งข่าวเป็นระยะด้วยนะจ้าตัวเอง

วันที่ 21 พ.ย. วันเกิดใหม่ัจัง หนังเรื่องทไวไลท์ (ที่เป็นนิยายแปลชื่อว่า แรกรัตติกาล) จะเข้าโรงวันแรก เราว่าจะไปดู เพราะเราชอบพระเอก ก็คือคนที่เล่นเป็นเซดริก ดิกกอรี ในแฮร์รี่้แหละจ้า นางเอกก็น่ารักมากมาย ถ้าที่จีนมีเรื่องนี้ ก็อย่าลืมดูนะจ้า อิอิ ฮ่าๆๆ

เดี๋ยวเราไปแฮปปี้เบิร์ดเดย์พี่เปี๊ยกก่อนนะ

รักหนึ่้งจ้า จุ๊บๆๆ

 

โดย: lily IP: 124.121.27.68 23 ตุลาคม 2551 15:13:35 น.  

 

ฮ่าๆๆ ถ้ามีหนึ่งคอยทวงเราบ่อยๆ ก็อาจจะอัพบ่อยๆ อ่ะนะ อิอิ

จริงๆ ตอนนี้มีตุนไว้แค่เพลงเดียว คือเพลงทิงเจี้ยน เพลงช้าๆ เศร้าๆ ที่ประกอบแกล้งจุ๊ํบ ไม่รู้ว่าเพลงเดียวกับที่หนึ่งจังพูดถึงอ่ะเปล่านะ เพลงที่ชอบดังขึ้นตอนฝนตก แล้วนางเอกตากฝนอกหักอ่ะ ฮ่าๆ

ส่วนเพลงเสี่ยวจูร้องเนี่ย จริงๆ เพลงนี้ไม่ใช่ของเสี่ยวจูหรอก แต่ร้องให้กับโครงการอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ เพลงจริงๆ เดี๋ยวค่อยตามมาทีหลัง อิอิ (ตอนนี้มีแรงใจอยากแปลของเสี่ยวจูมากมาย ฮ่าๆๆ)

ฮีบีเหรอ ตอนนี้เราดูเรื่องโตวหนิวเย่าปูเเย่า Bull fighting (เป็นนางเอกเรื่องนี้) ฮีบีน่ารักมากมาย ก็คือคนที่อยู่ตรงกลางในภาพแหละจ้า

ส่วนเพลงน้ำตาดาวเหนือ (เป่ยจีฉิงเตอเหยียนเล่ย) เราอ่ะร้องจนร้องได้แล้ว ฮ่าๆๆ บ้าพี่นิคก็เพราะเสียงพี่นิคเนี่ยแหละ แต่เราก็ชอบเพลงแม่เต่าน้อย (เสี่ยวหวู่กุ้ย) มากกว่า อิอิ

เราอ่ะเหลือวันปิดเทอมอีกวันเดียว แต่พรุ่งนี้ก็ต้องกลับหอแล้วอ่ะ เพราะเสื้อนักศึกษาอยู่หอ ก็เลยต้องกลับหอก่อน 1 วัน ไม่อยากไปเรียนเลยอ่ะ ขี้เกียจ ฮ่าๆ

อย่าลืมทวงเราบ่อยๆ ล่ะ เราจะได้ขยัน ฮ่าๆๆ

เรากับใหม่ตอนนี้กำลังจะทำเมกกะโปรเจ็กต์กันจ้า กร๊ากๆๆ ว่าจะส่งเรื่องย่อนิยายประกวดกัน เลือกกันว่าจะเอาบ้านทรายทองแหละ ไม่รู้ว่าโครงการนี้จะสำเร็จไหมหนอ จะพยายามทำให้ได้แล้วกัน อิอิ

สู้ๆ กับการสอบนะจ้าหนึ่งจัง ลี่ให้กำลังใจนะจ้า เชื่อว่าหนึ่งทำได้จ้า ถึงหนึ่งจะเรียนตามหลังคนอื่นเขา ขอแค่หนึ่งพยายาม หนึ่งก็ทำได้จ้า สู้ๆ นะ

ร้านซีดีที่โน่น ซีดีแพงไหมอ่ะ ฮ่าๆๆ ไม่แน่ได้มีรายการฝากซื้อซีดีเพลงแหงๆ เลย ฮ่าๆๆๆ

คิดถึงหนึ่งจังนะ

 

โดย: lily IP: 124.121.27.150 25 ตุลาคม 2551 23:18:00 น.  

 

ฮ่าๆๆ ใส่ให้ตามรีเควสไงจ้าที่รัก

จริงๆ เนอะ เราอ่ะยังชอบเพลง 说你爱我 มากๆ เลย ครั้งแรกที่ฟังนะ ทำเอาชอบมากๆ จนฟังบ่อยสุดๆ แต่เราก็ฟังเพลงของ S.H.E แหละ ตอนนี้โหลดมาเยอะแล้ว แต่มีอัลบั้มจริงๆ ก็สองอัลบั้มเอง (ราคา 199 บาท แมงป่องมันเอามาลด)

ว่าจะถามราคาซีดีแถวที่หนึ่งเรียนดูอ่ะจ้า เผื่อมันจะถูกกว่า จะได้ฝากซื้อ ฮ่าๆๆ

พี่แพรเขาแปลเพลงเก่ง โฮะๆ เราเข้าไปดูบ่อยเหมือนกันแหละ แต่เพลง黄昏晓 เราชอบฟังนะ แต่ศัพท์แม้แต่ท่อนฮุค เรายังแปลไม่ออกอ่ะ แปลออกแค่ตรง อินเหว่ยหนี่ปู้่ต่ง กร๊ากๆๆ แบบว่าถ้าจะแปลเพลงนั้นคงจะเปิดดิกซะพรุนเลยแหละ แต่ถ้าแปลได้ ก็จะได้ศัพท์เพิ่มในคลัง ฮ่าๆ

เพลง 说你爱我 ถึงจะเพราะมาก แต่เราก็งงเหนื้อเพลงมากๆ หนึ่งอ่านแล้วไม่งงๆ บ้างเหรอ เรามั่วไปบ้างก็มีนะ ก็มันงงนี่หว่า เลยมั่วๆ ซะเลย ใช้ศัพท์สั้น แต่แปลและตีความยากชะมัดเลย

เราเรียนรู้จากการแปลเพลง จากที่คนอื่นแนะนำมาว่า แปลอย่าแปลมันตรงตัวหมด ถ้าตีความได้ก็ตีความแล้วเรียบเรียงมันใหม่โดยยังคงความหมายเดิม (เราตีความได้ แต่ความหมายคงเดิมไหมนั้น ไม่รู้ ฮ่าๆๆ) อย่าแปลตรงตัวแบบว่า คำต่อคำ ให้สลับสับเปลี่ยนตำแหน่งไ้ด้ เพราะตอนแรกที่เราแปลอ่ะ เราแปลตรงตัวเป๊ะๆ โคตรประหลาดเลย

ตอนนี้ที่เรายังอยู่ เพราะว่ากำลังอีดิทหน้าแปลเพลงเก่าๆ ค้าบ โดยจะทำเป็นตัวย่อกับตัวเต็ม (เพื่อคนที่รู้คนละแบบ จริงๆ เพื่อเราเองแหละ ฮ่าๆๆ) แล้วก็เขียนคำศัพท์เพิ่มเข้าไปอ่ะจ้า (จริงๆ คือก๊อปปี้ไฟล์ที่มีอยู่ในคอมลงไป) ก็เพื่อเราเองแหละ เอาไว้ท่องศัพท์จากเพลง แล้วก็ฝึกตัวเต็มตัวย่อไปด้วย (ไว้ว่างๆ จะมานั่งคัดศัพท์จากเพลงเนี่ยแหละ)

หนึ่งจังใช้เน็ตของอะไรอ่ะจ้า

เราอ่ะเปลี่ยนหน้าบล็อกเร็ว เพราะเพลงที่หนึ่งชอบอ่ะ เป็นเพลงที่เราแปลแล้ว รู้สึกแปลแล้วแปลกๆ มากที่สุด เลยรีบเปลี่ยนหน้ามันซะ ฮ่าๆๆๆๆ ตอนแรกก็พูดไว้งั้นแหละ ใครจะไปรุ้ว่ามีเพลงที่เสี่ยวจูร้อง แล้วเราอยากแปลขึ้นมาพอดี แล้วแปลเสร็จเร็วที่สุดในรอบการแปลเพลงทั้งหมดด้วย ฮ่าๆๆๆ

แต่เพลงต่อไปว่าจะแปลเพลงเรื่องคู่แฝดเซียวฮื่อยี้ (เพลงนี้เพื่อนมันชอบ เราไม่เคยฟังว่ะ แต่จะแปลให้เพื่อนดู แต่ก็ต้องหามาฟังก่อนแน่ๆ ฮ่าๆๆ แต่ท่าทางจะยากแน่ๆ เลย เพราะมันเป็นหนังกำลังภายใน โดยส่วนใหญ่หนังกำลังภายในมักจะเป็นเนื้อเพลงที่เข้าใจยาก)

ตอนนี้เกิดอาการเบลอๆ ฟังเพลงเสี่ยวจูบางเพลง คิดว่าเป็นพี่นิคร้อง หรือว่าเสียงคล้ายกันหว่า ฮ่าๆๆ

สู้ๆ กับการอ่านหนังสือนะ ฟังเพลงให้มีความสุข อิอิ

 

โดย: ลี่จัง IP: 124.121.27.150 26 ตุลาคม 2551 2:16:34 น.  

 

เมกกะโปรเจ็กต์นี้ใหม่ชวนเราทำจ้า

จริงๆ คือการประกวดส่งเรื่องย่อนิยาย ย่อนิยายเรื่องที่เขากำหนดให้ พวกเราสองคนสนใจบ้านทรายทองมากที่สุด ฮ่าๆๆ เพราะว่ามันน่าสนดี ดูไำม่เครียด แล้วเราก็อยากรู้ว่าเรื่องนิยายเป็นไง ทำไมถึงได้เป็นละครบ่อยนักหนา ก็คืออยากอ่านนั่นแหละว่าทำไมถึงดัง

ใหม่บอกว่าไม่แน่คนอาจจะส่งน้อย เราอาจจะได้กัน ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่จริงๆ ที่น่าสนใจก็คือ ถ้าได้รางวัล จะได้ไปรับในวันศิลปินแห่งชาติ ที่ศูนย์วัฒนธรรมมั้งนะ

รู้สึกรางวัลละ 5000 บาทอ่ะ ใหม่ยังไม่ได้ส่งรายละเอียดให้เราอ่ะ เราเลยรู้แค่นี้จากการคุยโทรศัพทฺ์รายวัน วันละชั่้วโมงกว่าๆ ฮ่าๆๆ

บรรยากาศการเรียนที่โน่นอาจทำให้หนึ่งเก่งจีนเร็ววันเร็วคืนแบบสุดๆ นะจ้า อยากได้บรรยากาศแบบนั้นบ้างจัง ฮ่าๆๆ

เราก็ไม่รู้ว่าเราจะได้ไปเรียนต่อที่ไหนอ่ะเปล่า เพราะการได้ไปของเราคงจะต้องเป็นทุนล้วนๆ อ่ะนะ ถ้าไม่ได้ทุนก็คงอดไป เพราะทุนครอบครัวคงไม่ไหว แล้วเราก็ไม่รู้ว่าถ้าถึงเวลานั้นโอกาสมาถึงเรา แม่จะให้เราไปหรือเปล่า (ก็ต้องลองดูต่อไป

รอปี 3 แหละ เพราะเขาบอกว่าจะมีแลกเปลี่ยนญี่ปุ่น (แอบหวังลึกๆ ว่าเราทำเกรดได้ดีๆ มาโดยตลอด เขาจะให้ทุนเราบ้างนะ ฮ่าๆๆๆ)

ไปเคลียร์บล็อกเกี่ยวกับคำศัพท์เพลงจีนต่อล่ะ จะได้ไม่ต้องดองของเก่าอีกเยอะ ฮ่าๆๆ

สู้ๆ กับการอ่านนะ เบื่อๆ ก็ฟังเพลงจีนแก้เหงานะจ้า

รักหนึ่งจ้า

 

โดย: ลี่จัง IP: 124.121.27.150 26 ตุลาคม 2551 2:28:21 น.  

 

ดีจ้าหนูหนึ่ง

พี่ไปมีตติ้งความรู้สึกดีตามที่หนึ่งบอกเลยนะ
ไปเพื่อหนึ่งเลยนะเนี่ยะ
เห็นน้องไม่ได้ไปพี่ก็เลยไปแทนให้
(ทำไมเป็นพี่ที่ดีแบบนี้ อิอิ)
ก็สนุกนะ เม้าท์กันกระจายบนรถน่ะ
พี่นั่งกะพี่โน้ต ศุวิลา เม้าท์กันตลอดทาง
นั่งคันเดียวกะนเพื่อนหนึ่งข้างบนด้วย
แต่เพื่อนหนึ่งคงไม่รู้จักพี่(อยู่แล้วล่ะ)
พี่เดาเอานะ ว่าเป็นคนเดียวกันกะเพื่อนหนึ่ง

ตอนนี้สบายดีมั้ย เรียนเป็นไงบ้าง
ยังไงก็ตั้งใจๆ นะ ดูแลตัวเองด้วย

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 4 พฤศจิกายน 2551 16:06:10 น.  

 

อยากดูมากมายอ่า
เหงเค้าว่าฉากสวยมาก
ใชป่ะค่ะ

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 5 พฤศจิกายน 2551 17:58:55 น.  

 

เหอๆๆ อากาศเริ่มเย็นอ่ะจ้าหนึ่ง เราเลยไม่สบายอ่ะจ้า เจ็บคอ น้ำมูกไหล เราเลยไม่สบายต้อนรับอากาศเย็นเลยทีเดียว

เมกกะโปรเจ็กต์เลยดำเนินการได้ช้ากว่าที่ควร จนป่านนี้อิฉันอ่านบ้านทรายทองไปได้แค่ 6 บทเอง ยังไม่ถึงครึ่งเล่มแรกเลย ได้ข่าวว่าเส้นตายอีกครึ่งเืดือน ตายแหงๆ เลย

เมื่อกี้ก็นั่งอ่านญี่ปุ่น จะสอบย่อยพรุ่งนี้ไง ก็จำไม่ค่อยได้หรอก ค่อยท่องอีกทีคืนนี้ การบ้านเลขก็ทำไม่ได้ ความน่าจะเป็น ที่น่าจะเีรียกว่า ความน่าจะตาย มากกว่า ฮ่าๆๆๆ

ตอนนี้อยากเรียนภาษาจีนด้วยอ่ะสิ มีพี่คนนึง เขาไปเรียน 40 ชั่วโมง 2080 บาทมั้งนะ ก็แอบสนใจอยู่ เพราะราคาไม่แพงเท่าที่เราเคยไปเรียนมาอ่ะ แต่เราต้องหาเวลา + ทบทวนของเก่าก่อนอ่ะสิ ถ้าจะเรียนก็ไม่อยากเข้าเรียนตั้งแต่แรกใหม่หรอก

ใหม่เรายังติดต่อไม่ได้เลย สงสัยยุ่งกับงานจุฬาวิชาการ ไม่รู้ว่าเมกกะโปรเจ็กต์เราจะสำเร็จกันไหมหนอ เพราะของเราก็ดูล่อแล่ว่าจะไม่รอด ฮ่าๆๆ

เราก็ยุ่งๆ กับการบ้านเหมือนกันแหละจ้า เลยไม่ได้แปลเพลงหรืออัพบล็อกเพิ่มเลย ไว้มีเวลาค่อยมาทำต่อ คงหมดเเดือนนี้ไปก่อนอ่ะ

ตอนนี้ก็เรียนทำเว็บ ก็เริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว เดือนหน้ามีสอบวัดระดับญี่ปุ่น คงไม่รอดอีกตามเคย เพราะขี้เกียจอ่านอ่ะ

แล้วหนึ่งจังกลับมา จะเรียนทันเพื่อนๆ เหรอ ก็ใช้หนังสือเรียนที่นี่กับที่นั่นไม่เหมือนกันไม่ใช่เหรอ

วันนี้จะพยายามอ่านบ้านทรายทองให้จบ 10 บทให้ได้ ฮ่าๆๆ การบ้านเลขก็ยังไม่ได้ทำ ทำไม่ได้ก็งี้แหละ หงุดหงิดอ่ะ

คิดถึงนะจ้า แล้วจะมาคุยใหม่จ้า

 

โดย: lily IP: 124.121.29.97 16 พฤศจิกายน 2551 13:45:00 น.  

 

ไงหนึ่ง ที่เซี่ยะเหมิน หนาวยังอ่ะ น่าจะหนาวกว่าที่เซินเจิ้นนะ ของพี่อ่ะหนาวแล้วอ่ะ แถมป่วยมาเป็นครึ่งเดือนแล้ว ยังไม่ยอมหายซักทีเลย ว่าจะไปเที่ยวก้อต้องเบรกไว้ก่อน สงสัยออกไปไม่พ้นประตูมหาลัยเพื่อนคงได้หามกลับอ่ะ ตากลมทีไรไข้ขึ้นทุกที 555+

ยังไงก้อหาเสื้ออุ่นๆใส่ไว้นะน้อง โรงพยาบาลที่นี่ไม่น่าพิศมัยเท่าไหร่อ่ะ พยายามทำตัวให้แข็งแรงเข้าไว้ คิดถึงจ้า

 

โดย: nepatak (Nepatak ) 30 พฤศจิกายน 2551 11:40:31 น.  

 

คิดถึงนะตัวเอง เป็นไงบ้าง หายไปเลย ยุ่งๆ อยู่หรือเปล่าจ้า

เราเอง โครงการที่ทำกับใหม่ ล้มไปแล้ว เพราะว่าทำไม่ทัน งานเข้าเยอะแยะไปหมด

ตอนนี้เราปั่นงานทำเว็บอ่ะ ตอนแรกว่าจะทำเว็บทำเพลง แต่ดันเซ็งอ่ะ เพราะว่าโปรแกรมมันไม่อ่านภาษาจีน เราเลยเปลี่ยนไปทำเว็บคานาตะที่รักของเราเอง 555+ แบบว่าจำได้ว่าตอนปี 1 ก็ทำเว็บดา ดา ดา เหมือนกัน ไม่คิดว่าปี 2 จะได้มาทำเว็บนี้อีก แต่ข้อมูลเก่าหายไปหมดแล้ว เลยต้องทำใหม่หมดอ่ะ

เราว่าจะโทรไปหาใหม่จัง แต่ไว้คืนนี้ก่อนดีกว่า ตอนนี้อยากปั่นงานให้ได้เยอะๆ ก่อน

คิดถึงหนึ่งน้อยนะจ้า ของเราโครงการแลปกเปลี่ยนเริ่มมาแล้วลาะ แต่คุณสมบัติที่เขาต้องการมันช่างมากมาย และปัจจัยสำคัญก็คือต้องมีเงินไป 555+ เลยได้แต่มองมันผ่านไป

เราไปปั่นงานก่อนนะจ้า แล้วจะมาคุยใหม่จ้า จุ๊บๆๆๆๆ

 

โดย: lily IP: 124.121.23.191 28 ธันวาคม 2551 17:02:24 น.  

 

สวัสดีปีใหม่นะจ๊ะน้องรัก

 

โดย: YUI_MUNMOO 31 ธันวาคม 2551 0:24:17 น.  

 

Photobucket


ขอให้ 2009 เป็นปีที่งดงาม พรั่งพร้อมไปด้วยทรัพย์สินเงินทอง ความสำเร็จ ความสุข และความรักนะคะ

สุขสันต์วันขึ้นปีใหม่ค่ะ

 

โดย: ...ศุวิลา... 1 มกราคม 2552 3:02:47 น.  

 

สวัสดีครับ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบล็อคนะครับ แวะมาทักทาย อิอิ ตอนดึกๆ

 

โดย: woottank (woottank ) 24 มีนาคม 2552 23:09:08 น.  

 

ฮาโหลน้องหนึ่ง
งานหนังสือมีอีกแล้วล่ะ
ปีนี้มีเปิดตัวแนวใหม่ของแจ่มใส
Magic Cafe ด้วย
ก็ดรีมแลนด์นั่นแหละ
แต่แยกตัวออกมา
งานนี้พี่ซื้อน้อยอ่ะ เพราะตังหมด หุหุ

พี่รับปริญญาแล้วนะ

 

โดย: nupaew 2 เมษายน 2552 11:09:21 น.  

 

55555+ ดองบล๊อกเหมือนกันนี่หว่า พอดีช่วงก่อนหน้านี้พี่ยุ่งๆเพราะย้ายที่เรียน (ตอนนี้มาอยู่หังโจวแล้วจ้า ว่างก้อมาเล่นได้) มาถึงก้อต้องปรับตัว จัดการเรื่องที่พัก (หลังจากนั้นก้อยุ่งๆเรื่องที่เที่ยวสำรวจเมือง ถ่ายรูป) เงยหน้าอีกทีก้อสอบกลางภาค แล้วก้อสอบเฮชเอสเค (ห่างกันสองวันเอง ทำไปได้ เลยไม่รุจะอ่านไรก่อน) ว่างได้สามสี่วัน อาทิตย์หน้าก้อจะยุ่งๆ(เรื่องชาวบ้านอีกแล้วเนี่ยะ) แต่ หุหุหุ พรุ่งนี้มหาลัยพี่จัดทัวร์อ่ะ พาไปเที่ยว 千湖岛 ก้อเลยไปด้วย เอาไว้เด๋วเก็บรูปงามๆมาเผื่อเน้อ

ตอนนี้เป็นไงบ้าง พูดจีนคล่องแล้วดิ เห็นบอกเที่ยวซะทั่วเลย พี่อยากไปยูนนานอยู่เหมือนกัน (ว่างคงหาโอกาสไปต้าหลี่อ่ะ) ว่าแต่จะกลับเมืองไทยตอนเดือน 5 ช่วงไหนล่ะ หมดเทอมนี้พอดีป่ะ (อยากกลับบ้านเหมือนกันอ่ะ แอบคิดถึงเมืองไทย อยากกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์)

 

โดย: nepatak (Nepatak ) 23 เมษายน 2552 19:07:48 น.  

 

พี่รองคะ กลับถึงไทยเมื่อไร รา่ยงานตัวด้วยเน้อ น้องสามกับพี่ใหญ่มีนัดพบเจอกัน แต่ก็อยากเจอพี่รองด้วย เพราะฉะนั้นหากแจ้งวันเวลาที่ว่างล่วงหน้าได้จะดีมากเลยนะจ้า

พี่ใหญ่กลับมาถึงเมื่อสองสามวันก่อน ทำเอามีเรื่องเมาท์กันเยอะแยะเลย รีบกลับมาอัพบล็อกและติดต่อกลับมาด้วยนะจ้า คิดถึงมากๆ จ้า

 

โดย: lily IP: 124.121.17.54 13 พฤษภาคม 2552 1:39:28 น.  

 

ฮา ดูแล้วตื้อๆ หรอ สงสัยมีแต่พี่กะโน้ตที่บ้าร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวร

ว่าแต่อ่านปมปลายใจรึยัง อ่านแล้วมาบอกเล่าฯ หน่อยนะ แต่สงสัยคนข้างบน (น้องลี่) จะไม่ปลื้มสไตล์นี้แหง

 

โดย: อุรัสยา IP: 125.24.192.51 2 สิงหาคม 2552 21:16:58 น.  

 

น้องหนึ่ง
กลับมารึยังคะ
หายเงียบไปเลยนะเนี่ยะ

 

โดย: nupaew 19 ตุลาคม 2552 15:41:26 น.  

 

Happy New Year 2010 ค่ะ ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปีและตลอดไปนะคะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและกำลังใจตลอดเวลาที่เรารู้จักกันมาค่ะ :)

 

โดย: อุรัสยา 31 ธันวาคม 2552 12:21:07 น.  

 

Hello,

Download club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team

 

โดย: Jameslix IP: 51.210.176.129 4 เมษายน 2567 20:23:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


blue_diamond
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





•♥• 介 绍 一 下 •♥•

我 是 农 业 大 学。
我 是 外 语 系 的 学 生,
学 汉 语 专 业。

我 喜 欢 听 音 乐
也 喜 欢 去 书 店。

我 想 汉 语 不 容 易,
所 以 我 应 该 自 己 练 习 汉 语。
也 很 多 写 汉 字,

可 是 我 现 在 还 没 有 练 习 汉 语。

真 不 好 意 思。 ^^"

*.¸¸.·´¨` «´¨`·.¸¸ .*




Friends' blogs
[Add blue_diamond's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.