☎ NuenG..^o^..Hapiness can be found..even in the darkest timeღ☆

Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

♥♥ภาวะ : สำนึกรักสิ่งที่เรียกว่า"บ้าน" ♥ + ตอบแท็กที่ค้างไว้



♥บ้านคือวิมานของเรา ♥


ต่อจากนี้ จขบ. คงจะดองบล็อกยาวนานกว่าเคยค่ะ
เนื่องจากพรุ่งนี้จะย้ายบ้านไปอยู่หอในเมืองกรุงนั่นเอง
ไร้คอม ไร้อินเตอร์เน็ท ต้องไปอาศัยคอมฯ ของมหาลัย
ทำให้คงได้แวะมาเข้าบล็อกแกงค์ที่รักเป็นพัก ๆ
เนื่องจากจขบ. กำลังจะเป็นเฟรชชี่ มนุษย์-จีน ม.เกษตร
ฮือ ต้องคิดถึงบ้านแน่ ๆ เลย และคิดถึงบล็อกมาก ๆ ด้วย
แต่ก็แอบตื่นเต้นกับก้าวใหม่ ๆ ของชีวิต
จะเจออะไรที่เป็นบททดสอบความกล้าแกร่งของเราบ้างนะ

เค้าว่ากันว่า สังคมของมหาวิทยาลัย เป็นสังคมใหญ่
มีผู้คนทุกรูปแบบให้เจอ มีกิจกรรม อิอิ
และมีพี่ว๊ากในมก. แอบดีใจที่ยังมีอยู่ ^^"
เพราะอยากเห็นพี่ว๊ากตัวเป็น ๆ มากมาย
จากการอ่านเรื่องสั้น ถนนสายความรัก ของเด็กทะเล
และจากการอ่านกระทู้ในตำนาน "ฉันรัก ม.เกษตร"
รวมรุ่นพี่น้องรั้วนนทรีเมื่อไม่นานมานี้
( แหม จะมีช้ากว่าหน่อยก็ไม่ได้ อิอิ จะได้ไปแจมด้วย )
ทำให้ได้รู้ว่า พี่ว๊ากก็ต้องฝึกฝนตัวเอง พี่ว๊ากต้องเรียนดี ไม่ติดโปร
มีการซ้อมว๊ากด้วย ก่อนจะมาว๊ากน้อง 555+
ก็แค่เพียงหวังว่า พี่ ๆ จะไม่รับน้องรุนแรงเกินไป
อยู่คณะที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงอะ หยวน ๆ นะพี่




แท็กภายใน 1 เดือนที่แล้วคุณซื้ออะไรมา จากพี่เปิ้น fonrin (อีกแล้วครับท่าน)

-+ เดือนที่แล้วถึงเดือนนี้ก็ซื้อของมากมายสำหรับการเป็นนิสิตใหม่อะค่ะ กิกิ
ซื้อเสื้อ กระโปรง รองเท้า หมดตังค์แม่จ๋าป๊าจ๋าไปหลายอยู่
แต่ตัวปัญหามันคือ "รองเท้า" นั่นเอง
ก็ซื้อผ้าใบสีขาว กับรองเท้าหุ้มส้นสีดำ ไม่มีส้น มีโบน่ารัก ซึ่งมันผิดผิดระเบียบ -*-
ต้องใช้คัทชูสีดำมีส้น ทำให้วันนี้ต้องแจ้นไปซื้อแบบเรียบ ๆ มาแทน
หมดไปกับรองเท้า ก็เกือบ ๆ เจ็ดร้อยบาทอะค่ะ เหอะ ๆ
ว่าจะเอารูปมาลง แต่ก็ลงไม่ได้อะ กล้องมีปัญหา
ต้องขอโทษพี่เปิ้นด้วยค่ะ แหะ ๆ ดองไว้นาน รูปก็เอามาลงไม่ได้
และขอไม่แท็กต่อนะคะ แหะ ๆ คนที่อยากจะแท็กก็ยังดองแท็กไว้เพียบ (คงรู้สินะว่าใคร ถ้ามาอ่านอะ ^^")



-+ คิดถึงเพื่อนบล็อกจังวุ้ย อิอิ
-+ ดีใจกับน้องสามด้วยจ้า ดังอีกแล้วน้องเรา ได้เป็นตัวแทนพูด
-+ พี่ใหญ่ เข้ากทม.วันนี้แล้วอะ นั่งอยู่บ้านตูดยังไม่ทันร้อนเลย เดินทางปลอดภัยน๊า
-+ ขอบคุณของแต่งบล็อกจากพี่พุงสีร้อยและคุณพีทคุงค่า




 

Create Date : 24 พฤษภาคม 2550
77 comments
Last Update : 24 พฤษภาคม 2550 20:25:44 น.
Counter : 815 Pageviews.

 

แวะมาอ่านคะ ยามค่ำ ๆ คะ

 

โดย: goodpeople 24 พฤษภาคม 2550 20:48:59 น.  

 

อันแน่ะ หนึ่งจังพูดเหมือนรู้ทันเราเลยแฮะ ว่าถึงจะโดนแท็กยังไง ก็จะดองต่อไป กร๊าก จริงๆ แล้วเคยเข้าไปลองทำการ์ตูนแท็กที่ว่าแหละ แต่ทำแล้วขี้เกียจอัพ มันมีให้เลือกนิดเดียวเอง เลยได้แบบออกมาไม่ถูกใจไง เลยไม่อัพมันซะเลย

วันก่อนเราฝันเห็นจิ้งจกตัวใหญ่กว่าปกติ 3 เท่าอ่ะ เหอๆ เป็นลางบอกอะไรหรือเปล่าหว่า โชคดีหรือโชคร้ายก็ไม่รู้อ่ะเนอะ

เรายังมีคอมให้ใช้ทุกวัน มีอะไรอยากบ่น เราก็จะมาบ่นในบ้านหนึ่งนะจ้า แล้วก็แวะเวียนไปดูที่สำนักด้วยล่ะ เผื่อเราจะอัพเดทอะไรเข้าไปบ้าง

เฮ่อ หนึ่งจังไปแล้ว เราก็เหงาแย่เลยอ่ะ แบบว่าเรามาคุยกับหนึ่งจนล้นบล็อก แต่หนึ่งคงไม่มีเวลาคุยกับเราจนล้นบล็อกเหมือนเคย

เดินทางไปโดยสวัสดิภาพนะจ้า เดี๋ยวเปิดเทอม เราทนคิดถึงไม่ไหว เราจะโทรไปนะจ้า เราหวังว่าจะได้เจอกันในเมืองกรุงเน้อ เอาเป็นสถานที่หลัก อย่างเดอะมอลล์ พารากอน เกษตร สวนรถไฟ จตุจักร (เฉพาะตรงที่ขายหนังสือเท่านั้น กร๊าก)

 

โดย: ลี่จันทร์ (lovekalo ) 24 พฤษภาคม 2550 23:28:26 น.  

 

หายไปนานเลยนะจ๊ะหนึ่ง ฮี่ๆ ในที่สุดก็กลับมาอัพบล็อกซะทีเนาะ

อยู่หอในเหรอจ๊ะเนี่ย ไม่เคยเห็นหอในเลยอ่า อยากเห็นเหมือนกันนะ ว่างๆว่าจะไปสำรวจดูสักหน่อย หุหุ
ส่วนเราอยู่หอนอกนะจ๊ะ เช่าอยู่กับเพื่อน 2 คน จ้ะ

ได้ยินมาแว่วๆว่าคณะที่มีสาวสวยเยอะก็คือมนุษย์มก. ฮี่ๆ อิจฉาคนอยู่คณะสาวสวยจริงจริ๊ง 555+

วันนี้เป็นวันบัณฑิตยุคใหม่ของหลายๆคณะ รวมสัตวฯด้วย เหนื่อยโคตรๆ พรุ่งนี้ก็ยังมีอีกวัน เฮ้อ

ไม่กี่วันก็ถึงตาหนึ่งแล้วดิ ใช่มั้ย ขอให้โชคดีนะจ๊า หุหุ

 

โดย: shamrock (amy_de_alamode ) 24 พฤษภาคม 2550 23:34:48 น.  

 

แต่เราก็คิดว่าจากนี้เราอาจจะไม่ว่างเหมือนหนึ่งจังแหละจ้า เพราะพรุ่งนี้ตอนเย็นเราก็ต้องไปตรวจร่างกาย (จริงๆ แม่จะให้ไปวันนี้ นอกเวลาอ่ะ แต่เราบ่นว่า เดี๋ยวกลับมาดูรักเธอทุกวัน ไม่ทัน กร๊าก ยังไงพี่เคนก็สำคัญกว่าสิ่งใด)

แม้เรื่องนี้เราคิดว่ามันจะน้ำเน่ามากก็ตาม แต่จุดประสงค์หลักคือพี่เคน 555+ แบบว่าอุปสรรคเริ่มมากขึ้นแล้วแฮะ ว่าแล้วอยากกลับไปดูอุ้มรัก เรื่องนั้นอ่ะ ฮาตลอดเลยอ่ะ แต่อยากเข้าไปต่อยนายมาร์คก็เท่านั้นเอง 555+

เราไม่รู้ว่าต่อจากนี้ไปอ่ะ เวลาไปเรียนจะมีการลอกการบ้านกันอีกไหม คิดว่าเป็นไปได้ยากมาก ไม่มีการเข้าแถวเพื่อเข้าเรียนอีกแล้ว (เราเคยขนการบ้านลงมาลอกนะเนี่ย จริงๆ นะ แบบว่าปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด ใส่ไว้เต็มกระเป๋ากระโปรงเลย เวลาลอกไปก็หันซ้ายหันขวาคอยดูอาจารย์ไปด้วย) เราเคยแอบเอานิยายลงมาอ่านด้วยแหละ

ของเราคงไม่ต้องใช้คอมลงทะเบียนเรียนมั้ง เพราะวันที่ 29 เขาให้ไปเองกับผู้ปกครองอ่ะ แล้วเขาจะเปิดบัญชีให้ด้วยอ่ะ บอกว่าไว้สำหรับการลงทะเบียนจ่ายอะไรพวกนี้ในเทอมต่อไป (อาจจะใช้คอมในเทอมต่อไปมั้งนะ)

ตัดสินใจแล้วคงใช้รถไฟใต้ดิน ว่างๆ จะแวะไปซื้อนิยายเป็นประจำเลย ยังไงก็ลงทุนค่ารถไปแล้ว แวะกี่เที่ยวก็คุ้มอยู่ดี นอกจากเงินเก็บจะลดน้อยลง

เอาเป็นว่าถ้าว่าง เรานัดเจอกันที่งานอมรินทร์ เดือนหน้าก็ได้นะ แล้วก็งานหนังสือเด็กในเดือนกรกฎานะ

ไหนๆ พี่ๆ ทั้งสองก็เรียนเอกจีนแล้ว ต่อไปการตั้งชื่อตัวละคร ก็คงต้องอาศัยใบบุญพี่ๆ แล้ว ส่วนน้องสามวิชาก็คงจะมีน้อยลงไปเรื่อยๆ เพราะหันไปเรียนภาษาอื่นแทน กร๊าก เอาเถอะน่ะ เรียนหลายๆ ภาษาคงไม่เสียหาย ถ้าจัดระบบตัวเองได้

นั้นเอางี้ดีกว่า ต่อไปเราหันมาพูดจีนกันมากขึ้นดีกว่า แบบว่าหันมาใช้ให้เคยชินกันไปเลย ดีมะ นึกไม่ออก ก็เป็นภาษาไทย แต่ไม่ใช่ภาษาไทยจนเพลินล่ะ

คิดถึงหนึ่งทุกวัน รักหนึ่งทุกเวลาจ้า จุ๊บๆๆๆ

emoemoemo

 

โดย: ลี่จันทร์ (lovekalo ) 24 พฤษภาคม 2550 23:38:10 น.  

 

ส่วนวันเสาร์นี้เราก็เตรียมตัวขึ้นเขียง กร๊าก

ใบประวัติเราเพิ่งนั่งกรอกไปเอง ยังกรอกไม่เสร็จเลย ถ้าพรุ่งนี้แม่ว่าง จะให้แม่ช่วยเซ็นด้วย เขียนแต่ชื่อตัวเองจนเบื่อไปเลย 555+ ไหนจะที่อยู่อีก กร๊าก เงินเดือนพ่อแม่อีก (รู้สึกไม่เคยจะเขียนตรงกันเลย แต่คนเราอ่ะนะ ถ้าอาชีพค้าขาย รายได้มักจะไม่แน่นอนอยู่แล้ว จริงมะ หนึ่งจัง) เราก็ลูกมั่วไปเรื่อย

ดีที่วันเซ็นรับทุน เขาใช้รูปนักเรียน 2 ใบ เหลือพอดีเลยแหละ เราก็เลยต้องแงะอีกใบจากแฟ้มผลงานที่เคยไปสัมภาษณ์ที่นี่แหละ รูปหนึ่งเรียบร้อยมาก อีกรูปหนึ่งเยินเพราะแรงดึง แต่ก็ช่างมันเหอะ เหอๆ เอาเป็นว่ามีครบ ไม่ต้องถ่ายใหม่ก็เป็นพอ

วันอาทิตย์เราไปไหนหว่า ไม่มีคับ อยู่บ้านเตรียมตัวเปิดเทอม วันจันทร์ก็ว่างอีกวัน วันอังคารไปลงทะเบียนเรียน วันพุธก็ว่าง วันพฤหัสไปทำบุญตอนเช้า วันวิสาขไงล่ะจ้า วันศุกร์ก็ว่าง วันเสาร์ไปปฐมนิเทศแย้ว เหอๆ แล้ววันจันทร์ก็เปิดเทอม

คิดถึงหนึ่งจังเลย รักใหม่ด้วย

emo

 

โดย: ลี่จันทร์ (lovekalo ) 25 พฤษภาคม 2550 0:08:38 น.  

 

ต้อนรับน้องใหม่คณะสาวสวยค่ะ (ผิดกับคณะเรา มีแต่สาวถึก) ขอให้มีความสุขกับชีวิตใหม่ๆนะคะ

เอาของฝากจากญี่ปุ่นมาฝากจ้า(เป็นอาหารตา ^^)

 

โดย: PinGz (Kai-Au ) 26 พฤษภาคม 2550 10:59:13 น.  

 

ขอให้มีความสุ๘กับวันหยุดน๊า

 

โดย: wa (yoja ) 26 พฤษภาคม 2550 13:28:38 น.  

 

คิดถึงจังเลยหนึ่งน้อยกลอยใจ แง่มๆ แอบเหงาแล้วนะเนี่ยเรา ไม่มีเพื่อนโม้ด้วยนั่นเอง เหอๆ หนึ่งจังยิ่งคุยเก่งเหมือนเราด้วย

รู้ไหมวันนี้เราตื่นเต้นมากๆ เลยอ่ะ เขาสัมภาษณ์เราจะเอาไปออกทีวี กร๊าก สุดยอดอ่ะหนึ่งจัง ไม่คาดฝันว่าจะมาถามเรานี่นะ เหอๆ จะสร้างชื่อหรือจะทำดับก็ยังไม่รู้เลย ฮา ตามไปอ่านได้ที่บล็อกนะจ้า https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=lovekalo&month=05-2007&date=26&group=9&gblog=24 (ไม่แน่ใจว่าพอหนึ่งจังกลับมาแล้ว เราจะอัพหน้าบล็อกหรือยัง)

ก็เหลือวันว่างๆ อีกไม่กี่วันแล้ว ต่อไปนี้ก็จะต้องสู้ชีวิตใหม่แล้วเนอะ มีอะไรให้ต้องปรับตัวเยอะแยะมากมาย และที่สำคัญเราต้องทำเกรดให้ได้ไม่ต่ำกว่า 3 ด้วย จะต้องทำให้ได้ ไม่รู้จะรอดไหม แต่ก็จะพยายามให้ได้แล้วกัน

อาจารย์ที่สถาบันพูดดีจนแม่ชมไม่เลิกเลย 555+ แถมวันนี้ได้กินขนมอร่อยที่เขาแจกให้ด้วย

emo

คิดถึงหนึ่งจังเลยแฮะ ใหม่จังด้วยอ่ะจ้า เฮ่อ ช่วงนี้ไม่มีอะไรทำเลยเซ็ง แต่พอเปิดเทอม คงมีอะไรทำ จนไม่มีเวลาว่าง ทำไมชีวิตมันไม่สมดุลบ้างเนอะ

เดี๋ยวไปฝึกคัดอักษรญี่ปุ่นต่อดีกว่า ว่างๆ จะมาต่อดอกไม้งามในยุทธภพนะจ้า เอาให้คิดพล็อตได้เยอะกว่านี้ รายละเอียดอื่นๆ และอยากให้ใหม่จังกับหนึ่งจังลงมือละเลงกับเราด้วย ฮา จริงๆ นะ ถึงจะดูไม่สมบูรณ์ แต่ก็คงจะฮาๆ กัน (เราไม่ได้หวังอะไรเนอะ นอกจากผลงานชิ้นแรกที่จะเขียนสำเร็จได้ แม้จะอ่านเอาฮาสำหรับพวกเราก็เถอะเนอะ)

แล้วเราจะมาบ่นที่บ้านหนึ่งจังกับใหม่จังทุกวันเลยนะ จุ๊บๆๆ

emo

 

โดย: ลี่จันทร์ IP: 124.121.23.193 26 พฤษภาคม 2550 21:46:16 น.  

 

เราคาดว่าอีกไม่นานหนึ่งน้อยก็คงจะชินกับการไปเดอะมอลล์เองแหละจ้า เพราะเราคาดว่า เวลาหนึ่งขาดอะไร แวะซื้อที่เดอะมอลล์คงสะดวกสุด เพราะมันมีของเยอะแยะไปหมด ฮา เราหลับตาเดินเดอะมอลล์ก็ยังเดินถูกเลยนะ เพราะมันเป็นห้างประจำครอบครัวเราไปแล้ว ไปประจำ บ่อยมากๆ

เย่ๆๆๆๆ ตอนนี้เราก็อยู่ห่างกับหนึ่งแค่นิดเดียวอ่ะสิเนอะ เอาเป็นว่าวันไหนเราจะไปเดอะมอลล์เราจะโทรนัดหนึ่งออกมาเจอกันนะจ้า

เดอะมอลล์ยามดึกจะคึกคักมากๆ เพราะเราเคยเรียนอุ๊ตอนเย็น (เนื่องจากไม่มีรอบอื่นแล้ว เรียนสาขานี้คงจะปลอดภัย) ยิ่งดึกๆ คนจะเยอะมากๆ เลย ทำให้การเดินทางกลับบ้านนั้นดูไม่น่ากลัวเลยจ้า

แต่เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมีอะไรเพื่อนเราก็ชอบมาเดอะมอลล์ เหมือนแม่เราแหละ จะซื้ออะไรก็ไปเดอะมอลล์ แบบว่าถ้าเขารู้ว่าแม่ไปประจำล่ะก็ คงให้รางวัลลูกค้าดีเด่นแห่งปีไปแล้วมั้งนะ อิอิ

วันที่ 29 เราก็จะได้ใส่ชุดนักศึกษาแล้วอ่ะ ตอนซื้อเขาตัดกระดุมทิ้งหมดเลย แล้วเรายังไม่มีกระดุม สงสัยว่าจะต้องเย็บกระดุมธรรมดาใส่ไปก่อน ใครจะเปิดโล่งโจ้งไปเนอะ จริงอ่ะเปล่า อิอิ

วันที่ 2 ก็ไปปฐมนิเทศ ถ้าเลิกไม่เย็นอาจจะแวบไปเที่ยวไหนต่อ เหอๆ ถ้าเราแวะเดอะมอลล์จะโทรไปหานะจ้า (ยังไม่รู้อนาคตทั้งสิ้น) แต่เราอาจแวะได้ เพราะวันนั้นจะซื่อตั๋วรายเดือนใต้ดินแล้ว อาจจะลงสถานีสวนจตุจักร แล้วต่อ 134 มาลง

มีความสุขกับการเป็นนักศึกษาด้วยนะจ้า เราจะสู้ต่อไปจ้า จุ๊บๆๆ คิดถึงนะ

emo

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.23.54 27 พฤษภาคม 2550 23:04:45 น.  

 

น้องหนึ่ง

พี่เข้ามาแต่ละรอบ ธีมก็จะเปลี่ยนไปทุกรอบ555

ยินดีอีกครั้งสำหรับความสำเร็จของหนึ่งจ้ะ เป้นสาวรั้วนอทรีย์ (รุ่นน้องพี่ยุ้ย 555)มาอยู่กทม.ก็ถือว่า พี่กับหนึ่ง ไม่ไกลกันเท่าไหร่แล้วนะ 55 พี่ว่า มันก้ยังไกลอยู่หน่อยๆแหละ อยู่ตั้งเกษตร เหอๆ

ตั้งใจเรียนเน้อ สู้ๆ เตรียมใจไว้ตอนถูกว๊าก อิอิ

พี่แสนดี

 

โดย: superverynice 28 พฤษภาคม 2550 2:11:41 น.  

 

หวัดดีจ้าหนึ่ง...^^
ช่วงก่อน เราไปเข้าค่ายมาล่ะ ตั้ง 7-8 วันแน่ะ
เหนื่อยมากๆ แต่ก็สนุกมากๆเช่นกัน ^^
ส่วนกระเป๋า รองเท้า ชุด นศ. น่ะ เค้าซื้อก่อนเข้าค่ายแล้วล่ะจ้า...
เราเข้าหอวันที่ 31 น่ะ เป็นหอในน่ะจ้ะ แต่เป็นหอใหม่ อิอิ
วันที่ 1-3 เราก็ต้องไปรับน้องอีกล่ะ ซึ่งตอนแรกก็กะว่าจะไม่ไปเหมือนกัน แต่พอได้เข้าค่ายแล้วติดใจ เกิดอาการคึกขึ้นมา 555+ เลยเปลียนใจซะงั้นเลยล่ะ ^^

โชคดีนะจ๊ะ เพื่อนหนึ่ง บั๊ยบายยยย

 

โดย: smileyimaim IP: 58.10.195.8 28 พฤษภาคม 2550 11:30:20 น.  

 

ดีจ้าหนึ่งน้อย

คิดถึงจังเลย วันนี้เราว่างอ่ะ หลังจากที่หลายวันมานี้มีกิจกรรมที่มหาลัยตลอดเลยอ่ะ ทั้งปฐมนิเทศคณะ รับน้อง 26-27 คล้ายๆ ของหนึ่งเลย แถมวันสุดท้ายฝนตกเหมือนกัน เทจั้กๆ เลย

รู้สึกดีกับการรับน้องจังเลย ได้รู้จักเพื่อนใหม่เยอะแยะ แถมยังได้รู้จักคนจังหวัดเดียวกันแต่คนละโรงเรียนที่ติดจุฬาเหมือนๆ กัน วันสุดท้ายอ่ะประทับใจมากๆ มีบายศรีให้น้องด้วย ซึ้งอ่ะ

มีกิจกรรมนึงที่ชอบมากๆ เลย เค้าให้เราปิดตาแล้วเดินจับมือกับเพื่อนเดินไปด้วยกัน พี่เค้าพาเดินไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะให้เราช่วยประคับประคองกันไป ให้เพื่อนรู้จักช่วยเพื่อนด้วยกัน ให้ไว้ใจเพื่อน ชอบจังemo

กลับมาก็เหนื่อยเหมือนกันน้า เพราะว่าวันแรกอ่ะเค้ามีจัดเฟรชชี่ ไนท์ด้วย มีคอนเสิร์ต สัมภาษณ์พี่เก่า มีโต๋มาเล่นคอนเสิร์ตด้วยอ่ะ งานนี้จัดที่สนามจุ๊บสนุกมากๆ เลย แต่วีนนั้นน่ะกว่าจะได้นอนก็เกือบตีสี่ ตื่นตอนหกโมงเช้ามาใส่บาตร เกือบตายแน่ะ นอนไม่พอ หนึ่งก้รู้นี่เราชอบนอนขนาดไหน หุหุ emo

เราเข้าไปดูที่ลี่เขียนแล้วนะ ฮาอ่ะ แน้...ล้อเราเรื่องรังนกตลอดเลย ไม่เป็นไร อิอิ ตลกลี่อ่ะสงสัยน้องสามเรื่มมีใจให้กนกเอ๋งแล้ว ล้อเล่นนนนน

ช่วงนี้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเยอะเลยเนอะ จนบางทีดูเหมือนตัวเราจะปรับตัวไม่ทัน เหนื่อยจัง แต่เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปแหละนะ อดทนๆ คิดถึงบ้านสุดๆ

พรุ่งนี้เราต้องไปมหาลัยอีกแล้ว ใส่ชุดพิธีการด้วยนะ ติดกระดุมคอ ตายแน่ๆ หายใจมะออกอ่ะ เหอๆ เดี๋ยวนี้เรากินเก่งมากๆ เลย กินข้าวทีละสองจาน ไม่งั้นก็กินอะไรไม่รู้ กินจุบจิบ ไม่มีอะไรทำไง กินดีกว่า ฮิๆ

โรงอาหารที่หอในอ่ะ อร่อยมากๆ เลย ถึงเราจะไม่ได้หอในแต่ก็จะแวะไปบ่อยๆ อิอิ พูดแต่เรื่องกินเนอะคนอะไร้

บ่ายโมงแล้วอ่ะหนึ่งเราไปกินข้าวก่อนนะ ฮิ้ว..หิว แล้วเราจะกินเผื่อหนึ่งกะลี่นะ

ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันemo

 

โดย: ใหม่จัง IP: 125.24.68.31 28 พฤษภาคม 2550 13:16:51 น.  

 

ดีใจด้วยนะค่ะ

 

โดย: oreocream 28 พฤษภาคม 2550 17:00:41 น.  

 

อิอิอิเด๋วอีกไม่นาน พี่จาลง กทม ว่าจาชวนพี่นิ่มไปแอบดูการรับน้องซะหน่อย (แอบไปดูน้องล้ม เพราะพี่จาข้าม 555+) กะว่าคณะที่หมายตาไว้คือ มนุด นี่ล่ะ เผื่อพี่อาจจะเห็นน้องๆโดนรับน้องแบบสะบักสะบอม กานมั่ง 555555555+

ยังไงก้อขอให้โชคดีนะน้อง แต่ไง้พี่ก้อว่าหมดเชียร์ นน หนึ่งน่าจาลงซัก 2-3 โลนะ(ยกเว้นแต่กลับมาที่หอยังใช้พลังงเฮือกสุดท้ายของวัน เดินไปซื้อของกินมาได้ ยังน้านอาจจาไม่ผอม)

สู้ๆๆนะน้อง ขอให้ผ่านเชียร์ อิอิอิ

 

โดย: nontri (Nepatak ) 28 พฤษภาคม 2550 17:10:04 น.  

 

แวะมาหา หลังจากไปอ่านที่บล็อกพี่ปิ๊งอีกรอบ หุหุ

สงสัยวันบัณฑิตยุคใหม่นี่ฝนตกทุกวัน เราถามเพื่อน มันว่าเขาทำฝนเทียม ไม่รู้ว่ามันจริงหรือเพื่อนมันอำ ฮ่วย

ปล. หอเราอยู่ฝั่งพหลจ้า คนละฝั่งกันเลยทีเดียว ฮี่ๆ

 

โดย: shamrock (amy_de_alamode ) 28 พฤษภาคม 2550 21:00:55 น.  

 

มาเข้าสู่รั้วมหาลัยอีกคนแล้วน้องเรา

อ๊ะ...พี่บ๊วยคุ้นๆ นะเนี่ยเรื่องการดอง Tag (รู้สึกว่าเราก็ดองอยู่หลาย Tag เลย)

 

โดย: อันติกา 30 พฤษภาคม 2550 2:01:22 น.  

 

หนึ่งจัง

ตารางเรียนเราออกแล้วอ่ะ เราเรียน 4 วัน วันอังคารไม่มีเรียน วันจันทร์ พุธ และศุกร์ เริ่มเรียน 8 โมง (แหกขี้ตาตั้งแต่ตี 5 อย่างแน่นอน) และวันพฤหัสเริ่มเรียน 9 โมงครึ่ง เลิกเรียน 5 โมงเย็น (แง่วๆ แอบคิดว่าทำไมต้องเลิก 5 โมงด้วย กว่าจะถึงบ้านก็ทุ่มหนึ่งได้พอดี เหอๆ) แต่วันศุกร์เราเลิกเรียน 11 โมงอ่ะจ้า

เพิ่งรู้สึกว่าก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างแรงอ่ะ อย่างที่ว่านะเวลาเรียนก็ไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว

เราเห็นเท็กบุ๊คของเพื่อนเราที่เรียนววิดวะยานยนต์ ต้องเรียนแคลคูลัส 1 ไง หนามากๆ อ่ะ ราคาพันกว่าบาท เพื่อนเราก็เลยยังไม่ซื้อ บอกว่าจะซีเอาดีกว่า เหอๆ

ตอนนี้ก็ยังท่องญี่ปุ่นได้เท่าเดิม เพราะขี้เกียจนั่นเอง เหอๆ เบื่อตัวขี้เกียจจังเลยอ่ะ

สงสัยแผนการแวบไปจตุจักรวันเสาร์นี้เราคงล้มเลิกแล้วแหงๆ เลย ช่วงนี้แม่ไม่ให้แวะไหน บอกให้รีบกลับบ้าน

แต่เราอยากได้นิยายอ่ะ กะไว้ว่าปฐมนิเทศเสร็จจะแวบไปอ่ะ (หรืออาจจะไปแหละ แต่ไม่บอกแม่ไง ก็ขอให้ปฐมนิเทศเสร็จเร็วๆ จะได้มีเวลาแวบ) อิอิ

คิดถึงหนึ่งจัง ใหม่จังนะจ้า จุ๊บๆๆ

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.22.34 30 พฤษภาคม 2550 14:41:54 น.  

 

ก๊อกๆ หนึ่งน้อยอยู่หรือเปล่าเอ่ย?

หนึ่งน้อยไปท่าพระจันทร์กับวังหลังมาเหรอ เราก็เพิ่งไปหาเหมือนกัน อิอิ แต่ไปเมื่อวานนี้เอง เราไปกินข้าวเที่ยงกับพี่จ้า พี่สาวคนที่เรียนหมอน่ะแหละ พี่เค้ามีเรียนที่ศิริราชอ่ะ ก็เลยไปหา เดินเข้าไปในรพ.อ่ะ เหมือนเป็นตัวประหลาดๆ แบบว่าเห็นแฟรชชี่หมอศิริราชเดินกันขวักไขว่เลย หุหุemo

หนึ่งจังได้กระเป๋ายังอ่ะตอนนี้ อยู่กรุงเทพเราเดินเก่งขึ้นมากเลย ไปแข่งเดินทนคงได้รางวัล กับยืนนาน (ตอนโหนรถเมล์ หุหุ)

ตอนนี้เราได้หอแล้วนะหนึ่ง แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะอยู่กี่เดือนเหมือนกัน ยังดีกว่าไม่มีเนอะ เพราะว่าหอทีหาๆ มาก็เต็มหมดแล้ว เราถือคติคับที่อยู่ได้ อิอิ แต่แถวที่ไปอยู่ก็โอเคเลยอ่ะ ของกินเยอะ ฮี่ๆ มีร้านเน็ตเยอะด้วย emo

เราอยากไปเที่ยวกับหนึ่งกับลี่จัง ไปตะลุยร้านหนังสือแล้วก็ของกินเนอะ แค่คิดก็มีความสุขแย้ว หุหุ

แอบไปดูชื่อเราด้วยเหรอหนูหนึ่ง กนกกุ้งก็นามสกุลนั้นแหละ ยาวจริงๆ เนอะ เวลาเขียนอ่ะ แอบขี้เกียจ เหมือนตอนที่เคยไปสอบตรงอักษร เค้าให้เขียนชื่อทุกหน้าเลยอ่ะ กินเวลาทำข้อสอบไปโขเลย

วันเสาร์-อาทิตย์นี้อ่ะ เราต้องไปสอบวัดความรู้(น้อย)แล้ว แล้วจะเอาอะไรไปสอบเนี่ย ข้าเจ้าโยนลงข้างทางหมดแล้ว emo

คิดฮอดหลายๆ เด้อ อีหล่า (เรียกแบบเอ็นดูน้า)
คิดถึงทุกวันจ้า ว่างๆ ก็จะมาส่งข่าวบ่อยๆ emo

 

โดย: ใหม่จัง ผู้คิดถึงส้มตำ IP: 125.24.72.191 31 พฤษภาคม 2550 18:58:13 น.  

 

สงสัยวันนี้เราได้สวนทางที่เดอะมอลล์กันแน่ๆ เลย เพราะเราก็ไปมาจ้า เดี๋ยวไปตามอ่านได้ที่บล็อกนะ เราจะอัพแล้วจ้า

อืม อยากคุยกับเพื่อนหนึ่งคนนั้นจังเลย เผื่อจะสอนเราพูดกวางตุ้งได้มากกว่านี้ แบบว่าเท่าที่เราเจอตำราศึกษา มันก็เป็นอังกฤษ บางครั้งก็เข้าใจยากแฮะ เหอๆ ถ้าเจอคนที่รู้ทั้งไทยและกวางตุ้งก็คงดี ส่วนแม่เราพูดได้อย่างเดียว อย่าถามถึงตัวอักษรเชียวนะ ไม่รู้อะไรเลย เราอยากได้ไปพร้อมๆ กัน (งกเนอะ) ที่จริงจะบอกว่าตำราภาษากวางตุ้ง หายากมากๆ เลยอ่ะ มันนานๆ จะเจอที แบบเจอปุ๊บ เราจะดีใจมากๆ เลยแหละ 555+

เราชักงงแฮะ ทรงเอ กับแบบสอบ มันต่างกันยังไงเหรอ เหอๆ


โค้ดอีโมของหนึ่งอ่ะ พี่อ้อกับพี่อังถามถึง เราเลยเอาโค้ดให้พี่ๆ เขาไป อิอิ

วันนี้รู้งี้โทรหาหนึ่งดีกว่า อดเจอกันเลย ไม่เป็นไร เอาไว้วันหลังแล้วกันเนอะ

ได้ตำราเรียนยังอ่ะ หนึ่งจัง เราได้แค่หนังสือญี่ปุ่นกับอังกฤษเองอ่ะ ตอนนี้ท่องได้ 20 ตัวแล้ว โย่ๆๆ เพิ่มขึ้นจากเมื่ออาทิตย์ก่อน 5 ตัว 555+

เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 จ้า เราจะไปปฐมนิเทศอ่ะนะ

แต่ตอนนี้กำลังติดเรื่องพ่อมดกับเจ้าหญิงอยู่เลยอ่ะ


 

โดย: lily (lovekalo ) 1 มิถุนายน 2550 22:36:28 น.  

 

หนูจ๋าหนู
ขอให้เก็บเกี่ยวและเรียนรู้ชีวิตในมหาลัยให้คุ้มค่านะคะ
เก็บมาเขียน มาเล่าให้รหัสแก่ๆมหาลัยอื่นเช่นพี่ฟังบ้าง พี่อยากฟังหนูเล่า เล่าเรื่องม.เกษตร จะได้เป็นวิทยาทาน และการบันเทิงค่ะ

 

โดย: numainew 2 มิถุนายน 2550 9:11:00 น.  

 

มิสยูจ้า

แทคที่ได้ พี่ยังดองในไหอยู่เลย

 

โดย: อัญชา 2 มิถุนายน 2550 20:00:08 น.  

 

ยินดีต้อนรับสู่รั้วเกษตรอย่างจริงจังอีกครั้ง เป็นไง ซ้อมร้องเพลงเขียวธงขจี ก่อเกิดไมตรีสามัคคีมั่นได้คล่องยัง ฮ่าๆ

ว่าแต่ว่าtagแบบนี้นี่ ถ้าพี่ได้คงเป็นลมสลบอะ เพราะจำไม่ได้หรอกว่าเดือนๆนึง ซื้ออะไรลงไปบ้าง และถ้าต้องให้ระลึกถึงมันก็สงสารตัวเองเหลือเกิน มันสลดมากๆ

 

โดย: อุรัสยา 2 มิถุนายน 2550 21:25:34 น.  

 

เป็นไงบ้างหนึ่งจัง

เรารู้สึกเหนื่อยจังแฮะ อย่างกับเรียนมาเป็นเดือนแล้ว แค่วันนี้วันแรกก็อ่ะนะ

เพราะว่าวันนี้เราเรียนภาษาอังกฤษ ก็ได้การบ้านกลับมาให้เขียนเกี่ยวกับตัวเอง เหอๆ ขี้เกียจชะมัดเลยอ่ะหนึ่งจัง

แล้วภาษาญี่ปุ่นนะ หลายคนในห้องอ่ะ เขาเคยเรียนมาก่อน เราอ่ะเอ๋อไปเลยอ่ะ เหอๆ แบบว่าเราอ่ะปิดเทอมไปท่องได้แค่ 20 ตัว ท่องวันละนิดละหน่อย แล้วก็แอบชะล่าใจว่า เขาอาจจะค่อยๆ สอนให้จำจนครบเองแหละ ที่ไหนได้ กร๊าก การบ้านมาทีให้จำให้ได้ 30 ตัวขึ้นไปอ่ะ เหอๆ ทั้งจำ ทั้งคัด ทั้งออกเสียง ทั้งจำความหมายของคำที่ออกเสียงตรงที่คัดตรงนั้นด้วย มันมีคำศัพท์อยู่ด้วยไง ตอนนี้เราจำได้แค่ 2 คำ คือ อะอิ แปลว่า ความรัก ฮานะ แปลว่า ดอกไม้ 555+ แล้วต้องท่องตั้งหลายคำ ประสาทเรากลับแน่ๆ เลย แต่โชคดีที่พรุ่งนี้ไม่มีเรียน

แล้วอย่าลืมอ่านคอมเม้นท์วันที่ 1 ข้างบนด้วยนะ เราพิมพ์ด้วยความหมดแรง เหอๆ

แล้วจะต่ออีกล็อกข้างล่างจ้า อ่านต่อได้เลยนะ

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.27.110 4 มิถุนายน 2550 20:44:04 น.  

 

นอกจากจะต้องจำตัวอักษรเยอะแยะแล้ว ยังต้องจำคำทักทายที่ต้องใช้ให้ได้ทั้งหน้ากระดาษด้วย แง่วๆๆ ตอนพูดลิ้นพันกันเลยอ่ะ เราว่ายากกว่าภาษาจีนอ่ะ แบบว่าเขาพูดเร็วกว่าภาษาจีนอีกอ่ะ แถมเสียงมันออกเป็นเสียงสระสั้นทั้งนั้นเลย เลยแปลกๆ ไม่เหมือนจีนที่จะมีเสียงตัวสะกดคล้ายๆ ไทย มีเสียงวรรณยุกต์คล้ายไทย ทำให้ออกเสียงได้ง่ายกว่า

และยิ่งไปกว่านั้น ตอนนี้เราเริ่มมึนแล้ว 555+ เพราะตอนเรียนจีนก็มีพินอินยังเอาไปตีกับอังกฤษได้เลย ตอนนี้ก็มีอักษรโรมันให้จำในการออกเสียงภาษาญี่ปุ่นอีก เหอๆ อยากจะบอกว่าสับสนงงงวยเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งบางตัวเขียนเหมือนกัน แต่ในแต่ละภาษาออกเสียงไม่เหมือนกัน หัวลี่น้อยก็ยิ่งงง

555+ ขนาดวันแรกยังเหนื่อยอย่างนี้ เราอาจจะตายสลบก่อนได้ วันนี้เราเลิกเรียน 3 โมงครึ่ง ถึงบ้าน 6 โมงครึ่ง รถติดสุดๆ แบบบรรลัยกัลป์อ่ะ ยิ่งกว่าตอนเช้าที่ต้องแหกขี้ตาตั้งแต่ตี 5 (คิดว่ารถจะติดไปกว่านั้น) แต่ก็ถึงก่อนเวลาเรียนครึ่งชั่วโมง

ยังดีที่เราเรียนไอที ของวิดวะยานยนต์นะ เรียนทุกวัน 5 วันติด เรียน 8 โมง 4 วัน เรียน 9 โมงครึ่งวันเดียว ตารางเต็มทุกวัน และเลิกเรียน 5 โมง 2 วัน เลิกเรียน 3 โมงครึ่งก็คงจะที่เหลือ 3 วัน หนักกว่าเรามากๆ เพื่อนเราแทบจะบ้าตายไปเลย 555+ (เรียนหนักตั้งแต่วันแรกไง)

ส่วนเรายังดีที่ว่ายังมีให้หยุดหายใจ แถมวันพฤหัสยังเรียนเลิกเที่ยง แต่วันศุกร์เลิก 5 โมงอ่ะ จะถึงบ้านกี่โมงฟระเนี่ย

เราแอบเห็นตำราเรียนเลขเราแล้ว แอบหนาวอ่ะ เท็กเบอเริ่มเทิ่ม แคลคูลัสเล่มโต แต่เล็กกว่าวิดวะนิดหน่อย พันกว่าหน้าได้ เห็นแล้วช็อกสนิท แล้ววิทย์ที่เราเรียนยังดีที่เรียนเป็นภาษาไทย ก็เรียนเน้นไปทางฟิสิกส์ เรื่องไฟฟ้า (ซึ่งเราเคยสอบตกมาก่อนเรื่องนี้อ่ะ) อนาถจิตเลยอ่ะ เหอๆ

แต่ที่คณะเรา ขำดีอ่ะ มีอาจารย์ด็อกเตอร์หนุ่มคนหนึ่งอ่ะ จบจากญี่ปุ่น เป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติมาก่อนด้วยอ่ะ เห็นอธิการบดีแอบเรียกเขาว่า ซามูไรสายดำ ตัวสูงมากๆ ยังหนุ่มมากอยู่เลยอ่ะ แถมพอพูดถึงเขาก็ทำหน้าอาย

ฮา แล้วเขาก็บอกว่าวันพุธนี้ใครสนใจชมรมศิลปะป้องกันตัว เรียนกับเขา ก็ให้ไปเลย หุหุ เรากับเพื่อนๆ สนใจแฮะ แบบว่าอยากเรียนจังเลย จะได้เตะต่อยเก่งๆ ที่จริงเขาสอนเราวิชาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตด้วยแหละ ก็คงได้เรียนในวันพุธ

ตอนนี้เราขอไปคุยกับใหม่ก่อนนะ แล้วเราก็จะชิ่งไปทำงานดีกว่า ถ้าทำอังกฤษเสร็จวันนี้ พรุ่งนี้จะได้ท่องญี่ปุ่นเต็มที่เลย (ถ้าไม่เปิดคอมเล่นอ่ะนะ) อยากนอนตื่นสายพรุ่งนี้ก็ได้ทำ 555+

คิดถึงหนึ่งจังนะ ว่าแล้วอยากกลับไปเรียนภาษาจีนจังเลยอ่ะ ง่ายกว่าอ่ะ เหอๆ (มึคนรู้ญี่ปุ่นในห้องบ่นว่าคันจิยาก แต่เราแอบคิดในใจว่า ฉันเจออักษรญี่ปุ่นอย่างนี้ยากกว่าแฮะ คันจิถึงจะไม่เหมือนจีนทุกตัว แต่ก็น่าจะพอไปได้ เพราะเราคุ้นเคยมาบ้างก็พอควร)

รักและคิดถึงจ้า จุ๊บๆๆ

ป.ล. เรื่องลิงแพททริกกับเชอรี่ของพี่ไอซ์อ่ะ สนุกมากๆ เลยอ่ะหนึ่งจัง เราอ่านแล้ววางไม่ลง และอ่านจบก็อยากให้มีภาคต่อเหมือนเรื่องนายก้อนหินเลย อ่านแล้วให้อารมณ์คล้ายๆ กันอ่ะจ้า เพลินด้วย อยากอ่านต่อด้วย แถมพระเอกน่ารักด้วย 555+

emo

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.27.110 4 มิถุนายน 2550 20:57:02 น.  

 

อ่านแทคจบแล้วค่ะวามาชวนไปออกกำลังกายกันดีกว่าค่าจะได้แข็งแรง
มาขยับกันเร็วๆค่า

 

โดย: wa (yoja ) 5 มิถุนายน 2550 18:25:12 น.  

 

หวัดดีจ้าหนึ่งน้อย ตอนนี้เป็นไงบ้างอ่ะจ๊ะ เราเหนื่อยมากๆ เลย แอบเห็นด้วยกับลี่จังนะ เรียนวันแรกอย่างกับเรียนมาแล้วเป็นเดือนๆ เลย

แอบตาร้อนหนูหนึ่งนิดๆ เรื่องเรียนอ่ะหนูหนึ่ง เราเรียน 21 หน่วยกิตอ่ะ เห็นแล้วอยากเป็นลม วิชาบังคับ 17 แล้วก็วิชาเลือก ที่เราเลือกจีนไปอีก 4 หน่วยกิต เรามีเรียนตอนแปดโมงเช้าเกือบทุกวันเลยอ่ะ เหนื่อยจัง ตอนว่างๆ ก็ชอบมาสิงสถิตอยู่ห้องสมุดคณะอ่ะ แอร์เย็น ตลกดีที่มีป้ายติดไว้ตรงโต๊ะว่า ระวังของหายขณะหลับอ่ะ แสดงว่ามีคนมาหลับประจำอ่ะดิ ฮี่ๆemo

เรียนมหาลัยเรียนหนักกว่ามัธยมมากๆ เลยเนอะ หนักกันคนละแบบ เรียนมหาลัยเราต้องรับผิดชอบตัวเองได้ เพราะคงไม่มีใครมาคอยจ้ำจี้จ้ำไชเราใช่เปล่า เปิดเทอมมาเราซื้อหนังสือเรียนหมดไปเป็นพันเลยอ่ะ แบกหนังสือมาเรียนยิ่งกว่าตอนเรียนมัธยมอีกอ่ะ ปวดไหล่มากๆ เลย ตอนนี้เลยต้องหากระเป๋ามาใส่หนังสืออีกใบแบกสองข้างจะได้ไม่หนักเกินไปเนอะ ไม่งั้นไหล่ทรุดแน่ๆ เลย

ตอนนี้ก็เข้าห้องเชียร์ทุกวันเลยอ่ะหนูหนึ่ง กลับหอหกโมงเย็นทุกวันเลย มหาลัยเรามีเชียร์โต้ระหว่างคณะด้วยนะ วันจันทร์ที่จะถึงนี้เชียร์โต้กับรัฐศาสตร์อ่ะ แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น วันศุกร์นี้คณะเรามีเชียร์โต้พี่น้องอ่ะ พวกพี่เชียร์บอกว่า ก่อนที่เค้าจะมาฆ่าเรา เราต้องฆ่ากันเองก่อน ฮาเนอะimg border=0 alt=emo src=https://www.bloggang.com/data/princesskik/picture/1176813509.gif>

ตั้งใจเรียนนะ เราก็จะตั้งใจเรียนเหมือนกันสู้ๆ

ปล.มาใช้คอมที่ห้องสมุดอ่ะ emo

 

โดย: ใหม่จัง IP: 161.200.255.162 7 มิถุนายน 2550 15:30:46 น.  

 

น้องหนึ่งขา พี่โน้ตแวะมาเยี่ยมและขออนุญาต add บล็อกใหม่ค่า ^^

 

โดย: ...ศุวิลา... 7 มิถุนายน 2550 23:13:57 น.  

 

ไม่อยากให้ถึงวันจันทร์เลยจริงๆ อยากหยุดต่อไป 555+

ตอนนี้เราชอบเรื่องที่หน้าปกเป็นลิงกับเชอร์รี่ของพี่ไอซ์อ่ะ สนุกสุดๆ อ่ะหนึ่งจัง กระชากวัยมากๆ และที่สำคัญอ่านแล้ววางไม่ลงอ่ะ ทั้งที่เราไม่ค่อยชอบอ่านแนววัยรุ่นอะไรอย่างนี้อ่ะนะ แต่เรื่องนี้สนุก และให้ความรู้สึกเหมือนตอนเราอ่านนายก้อนหินเลยอ่ะ เหอๆ แบบว่าอยากอ่านภาค 2 ต่อ อ่านความในใจของพระเอกเยอะๆ อิอิ

ตอนนี้อาการก็ดีขึ้น แต่ทิชชู่หมดบ้านแล้วอ่ะ เกือบจะไม่มีเช็ดแล้ว เหลืออีกนิดหน่อยก็ใกล้หมดล่ะ เหอๆ

เดี๋ยวต้องไปท่องภาษาญี่ปุ่นต่อ ไปๆ มาๆ เราว่าภาษาจีนง่ายกว่าอ่ะ จริงๆ นะ เรียนแล้วเริ่มรู้เลยแหละว่ามันง่ายกว่าจริงๆ

ภาษาญี่ปุ่นมีหลายคำที่เรายังออกเสียงไม่ได้เลย แถมถ้ามันรวมเสียงเป็นคำแล้ว เรายังงงเลยว่าจะออกเสียงขึ้นลงยังไง เหตุเพราะว่าไม่มีกำกับการขึ้นลงเสียงเหมือนภาษาจีนไง ที่มีกำหนดว่านี่เสียง 1 เสียง 2 เสียง 3 เสียง 4 อันนี้ถ้าเราพูดผิด ความหมายของคำก็ผิดไปเลยอ่ะ แล้วเขาก็ไม่มีบอกนะ โหดร้ายมากๆ อย่างดอกไม้ จะอ่านว่า ฮานะ หรือว่า ฮาหนะ หรือว่า ฮะนะ เราก็ไม่รู้ ก็คิดว่าถ้าอยากรู้ว่าคำไหนออกเสียงยังไง ต้องถามผู้รู้ แล้วจดเอาเป้นภาษาไทย

เดี๋ยวเราไปอ่านวิทย์ ฟิสิกส์ ในคอมต่อก่อนนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เรียนเรื่องไฟฟ้า จะได้รู้เรื่องที่อาจารย์สอนไว้ก่อนจ้า

คิดว่าจะว่างกว่านี้ แท้จริงแล้ว ไม่ใช่เลยเนอะ เหอๆ อยากกลับไปปิดเทอมอีกครั้งจัง เนอะ

คิดถึงหนึ่งจังและใหม่จังจ้า จุ๊บๆๆ

emo

 

โดย: lily IP: 124.121.22.225 10 มิถุนายน 2550 14:55:18 น.  

 

ปีหนึ่งน่ะ มีความสุขจนลืมวันลืมคืนได้เลยแหละน้องหนึ่ง

ตั้งใจเรียน และมีความสุขกับเพื่อนๆ พี่ๆ นะจ๊ะ

 

โดย: ninaM 10 มิถุนายน 2550 21:44:45 น.  

 

เป็นปีหนึ่งอ่ะ ดีที่สุดแล้ว
พี่เลี้ยงข้าว เลี้ยงหนมตลอดศก ฮ่าๆ

 

โดย: YUI_MUNMOO 11 มิถุนายน 2550 9:43:19 น.  

 

เอาส้มตำมาต้อนรับจ๊า

 

โดย: wa (yoja ) 14 มิถุนายน 2550 18:26:55 น.  

 

มาเยี่ยมสาวน้อย
วันไหนว่างอย่าลืมเข้าบล็อกบ้างน้า

 

โดย: วลีวิไล 15 มิถุนายน 2550 22:22:26 น.  

 

แอบมาอ่านแทคค่ะมีความสุขกับวันหยุดนะค่า

 

โดย: wa (yoja ) 16 มิถุนายน 2550 10:15:55 น.  

 

สวัสดีจ๊ะสาวน้อย อยากบอกว่าคิดถึงมากมายเลยนะ

ตอนนี้อยู่หอพักใน ม.เกษตรใช่มั๊ยจ๊ะ

เด๋วว่าง ๆ พี่จะเดินไปหาที่หอนะคะ

เพื่อนของน้องสาวพี่ก็อยู่หอในเหมือนกันค่ะ

พี่อยู่พหลโยธิน 43 นี่เองใกล้กันนิดเดียว

เอาไว้ว่าง ๆ เราเจอกันนะคะ ... คิดถึงเสมอค่ะ

 

โดย: หนูปิว ~* (Accountant_Girl ) 16 มิถุนายน 2550 12:35:17 น.  

 

คิดถึงจังเลยจ๊ะหนึ่งจ๋า
เป็นไงบ้างน๊า ช่วงนี้รับน้องเสร็จหรือยังเอ่ย
เห็นไปเล่าในบล้อกหนูใหม่แล้ว เหอๆๆ
ทำให้พี่เปิ้นคิดถึงตอนที่ตัวเองวิ่งล่าลายเซ็นต์พี่ๆ
กับเพื่อนๆอ่า เห็นภาพเลยนะ
แต่พี่เปิ้นเป็นคนหน้าด้านอ่า เหอๆๆ
ส่วนใหญ่ก็ทำจนพี่เป็นฝ่ายอายซะเอง คิคิ

เอาน่าพี่ว้ากเกอร์ไม่น่ากลัว คิดซะว่าพี่เค้าทำตามหน้าที่
ทำให้เรามีกฏ ระเบียบ แต่พอรับน้องเสร็จแล้วพี่ว้ากเกอร์นี่แหละน่ารักสุดๆเลยละ

แล้วน้องหนึ่งมีการรับน้องหอมั้ยเอ่ย
รับน้องหอก็สนุกนะ หุๆๆ มาบ่นเหมือนคนแกคิดถึงความหลังเลย

คิดถึงจังเลย รีบกลับบล็อกนะ(ถ้ามีเวลาจ้า)

 

โดย: fonrin 17 มิถุนายน 2550 20:57:41 น.  

 

แอบสงสัยว่าหนึ่งจังอ่านคุณเทียนจากไหน เพราะเจ๊อ้นลบออกไปแล้วนะ

พี่นินามเป็นคนวาดรูปผีถั่วงอกจ้า น่ารักมากๆ เลย แวบไปดูได้ที่เว็บเจ๊อ้นนะจ้า

เดือนหน้าเราจะย้ายไปอยู่หอแล้วจ้า ไม่ไหวกับการเดินทางจริงๆ รู้สึกจะมีเน็ตไร้สาย เดือนละ 100 บาท แต่ต้องหาซื้อตัวรับสัญญาณก่อน

เมื่อวันเสาร์เราเพิ่งรับน้องเสร็จ คืนวันศุกร์เลยซัอมดึก ก็เลยไปนอนหอของว่าที่เมทเราดู ก็โอเคอ่ะจ้า มีระบบรักษาความปลอดภัย มีวงจรปิด ก็โอเคนะ ที่จริงจะบอกว่าเมทเราอ่ะเป็นญาติพี่อ้นด้วยแหละ หุหุ แต่เป็นญาติห่างๆ หน่อย

ตอนนี้เราก็สนใจจะลงสมัครทำเว็บไซต์กับอาจารย์ที่สอนวิชาเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตอ่ะจ้า แบบว่ามันน่าสนใจดี เผื่อมีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย

ช่วงนี้เราแต่งกลอนแบบมั่วไปเองได้เยอะ 555+ ก็แต่งเมื่อมีอารมณ์

เราดีใจมากที่รับน้องจบไปแล้ว ของเราไม่เปื้อนอะไรเลย แถมสนุกด้วย ยังเหนื่อยอีกต่างหาก แต่ก็ได้ข้อคิดอะไรดีๆ กลับมาเยอะเลย ได้ฟังธรรมะเดลิเวอรี่ ชอบมากๆ เลย ทั้งฮา และเศร้า

เสียดายจังหนึ่งจังไม่ว่างวันเสาร์ เรากะจะนัดเจอกันที่งานหนังสืออมรินทร์ซะหน่อย นั้นไม่เป็นไร เราพยายามจะเคลียร์ให้ตัวเองว่าง เพื่อจะเจอหนึ่งจังให้ได้เลย

ตอนนี้ก็วุ่นๆ กับภาษาญี่ปุ่นและภาษาซี ภาษาญี่ปุ่นก็ให้หาชื่อเกี่ยวกับญี่ปุ่นในที่ทั่วไป ก็เลยเอาคำว่า ยาโยอิ นามปากกาเจ๊อ้นนี่เอง แบบว่าเป็นชื่อร้านอาหารพอดีเลย อิอิ

ตอนนี้กำลังจะเริ่มเตรียมย้ายของไปแล้ว ก็มีพวกหนังสือเรียนอะไรพวกนี้ แล้วก็หนังสือภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ ดิกชันนารี

เราคิดว่าพอเราไปอยู่หอแล้ว เราคงมีเวลาอ่านหนังสือเรียนมากกว่านี้ มีเวลาช่วงว่างๆ ลองแต่งนิยายดู

แล้วถ้าทุกอย่างลงตัวแล้ว เราจะสมัครทำงานกับทางสถาบัน เขามีให้ทำพาร์ทไทม์ อาทิตย์ละ 300 บาท ถ้าทำในวันว่างๆ เกือบทั้งหมด ก็โอเคนะ เราก็เลยรอเพื่อนลองทำดูก่อน เป็นไงก็จะลองทำดู

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.19.101 17 มิถุนายน 2550 21:55:06 น.  

 

แต่งานหนังสือเด็ก วันที่ 30 เราจะไปมีตติ้งกับเจ๊อ้นและเจ๊เปิ้ลจ้า กำลังภาวนาว่าขอให้อย่าได้มีอะไรมาขวางกั้นการไปสนุกของเราด้วยเถอะ เจ๊อันนัดไว้ที่สวนรถไฟ ให้มีกิจกรรมขี่จักรยานกัน เราก็ขอเจ๊ว่าอยากขี่คนเดียว เพราะเราบ้าจี้และหนักมากด้วย แถมมีประสบการณ์เคยขี่ชนเพื่อน จนเพื่อนขี่ชนกบหรือไม่ก็คางคกหงายหลังตาย แถมเพื่อนยังเกือบตกน้ำอีก ที่สุโขทัยอ่ะ

เราว่างานมีตติ้งที่พี่อ้นจัด มันคงหลังจากเราสอบมิดเทอม เท่าที่รู้สอบมิดเทอมประมาณเดือนกลางเดือน หรือไม่ก็ 20 กว่าๆ

เราว่าใหม่จังเงียบหายไปเลยแฮะ แต่เพื่อนเราที่เรียนจุฬา ก็บ่นว่าหนักมากเหมือนกันแหละ

เดี๋ยวเราเคลียร์เวลาให้ว่างได้ มานัดเจอกันนะจ้า แต่ถ้าวันที่ 30 หนึ่งว่าง ก็เจอกันได้ที่สวนรถไฟนะ พี่อ้นไม่ห้าม แต่ว่าอดได้ของ เพราะพี่อ้นเตรียมสำหรับ 15 คนแรกที่ลงชื่อจองไว้ ก็อยากให้หนึ่งไป เพื่อจะได้นั่งคุยกัน ขี่จักรยานกันเล่นได้ นะจ้า

คิดถึงจังเลย เราอึ้งไปเลยที่กงจักรลายดอกบัวจบไปแล้ว แค่ไม่ได้ดูสองอาทิตย์เพราะยุ่งจัด จบแล้วเหรอเนี่ย

แหวนดอกไม้ใกล้มาต่อรักเธอทุกวันแล้ว น่าดูมากๆ เลยอ่ะ เรื่องแหวนดอกไม้ของดวงตะวัน สนุกมากๆ เลยนะ

แล้วเจอกันใหม่จ้า

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.19.101 17 มิถุนายน 2550 22:03:27 น.  

 

ฝันดีนะจ๊ะ

 

โดย: wa (yoja ) 17 มิถุนายน 2550 22:54:05 น.  

 

อัพบล็อกใหม่แล้วค่ะ
วันนี้ที่บล็อกวามีอาหารชะลอความแก่ค่ะ

 

โดย: wa (yoja ) 19 มิถุนายน 2550 9:36:54 น.  

 

ง่า...เพื่อนรักจะไปอยู่บางกอกซะแล้วววว

แง่วววว อย่าลืมดูแลตัวเองมากๆนะจ้ะ

อย่าลืมมาเล่าเรื่องรับน้อง+ชีวิตในมอกอให้เค้าฟังนะ

คิดถึงจ้า

 

โดย: dewreeya IP: 202.28.47.11 20 มิถุนายน 2550 20:18:04 น.  

 

คิดถึงค่ะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 28 มิถุนายน 2550 12:08:09 น.  

 

ตอนนี้เราอัพแท็กได้เดือนละหน 555+ เข้ามหาลัยแล้วมันยุ่งเช่นนี้เองนิ ^-^

 

โดย: shamrock (amy_de_alamode ) 30 มิถุนายน 2550 16:09:40 น.  

 

หวัดดีจ้า เพื่อนหนึ่ง
อิอิ ชีวิตมหาลัยเป็นไงบ้าง หนุกหนานอ่ะดิ
สำหรับเราเรื่องเรียนค่อนข้างเครียดแหละ
มีแต่คนเก่งๆทั้งนั้นเลย
แต่เพื่อนๆก็นิสัยดีกานทุกคนอ่ะนะ
ตอนนี้อยู่ในช่วงกีฬาเฟรชชี่อ่าจ้า
ไว้จาแวะมาเยี่ยมใหม่นะจ๊ะ ^^

 

โดย: smileyimaim 1 กรกฎาคม 2550 14:16:59 น.  

 

คิดถึงหนูหนึ่งเสมอนะคะ .. ว่างเมื่อไหร่อย่าลืมมาอัพบล็อคล่ะ

มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาพี่ได้นะ

เอ๊ะ ... บอกไปรึยังว่าเราอยู่ใกล้ ๆ กันเลยล่ะ

พี่อยู่ซอย พหลโยธิน 43

ยังไงอย่าลืมแวะมาหากันบ้างน๊า

 

โดย: หนูปิว ~* (Accountant_Girl ) 3 กรกฎาคม 2550 4:09:55 น.  

 

มาเยี่ยมค่า

 

โดย: wa (yoja ) 5 กรกฎาคม 2550 15:28:41 น.  

 

เข้ามาดูสภาพน้อง หลังจากเข้ารับน้อง วะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า น้ำหนักลงเป่าเจ้าหนึ่ง นี่ยังแค่เบาะๆน้า เอาไว้เจอตอนเรียนจริงอ่ะ ยากส์กว่านี้แล้วต้องทนได้นานกว่านี้ ไม่อึด ไม่แกร่ง ไม่จบ นะน้องเอ๋ย



 

โดย: nontri (Nepatak ) 5 กรกฎาคม 2550 19:27:39 น.  

 

โหย ฉันรักม.เกษตร กระทู้เก่าและยาวเหยียดมากเลยนะ ไม่รู้เคยเห็นคอมเมนต์พี่บ้างไหม

ไม่ได้คุยกันเลยเนอะ อิอิ

เดี๋ยวตอนกย. พี่จะต้องแวะไปมหา'ลัยไปงานเกษียณอายุอาจารย์ที่ปรึกษาพี่อะ

 

โดย: อุรัสยา 7 กรกฎาคม 2550 21:25:38 น.  

 

คิดถึงมหา'ลัยจัง จะบอกว่านิยายเรื่องนึงในแพลนของพี่จะมี refer ถึงชีวิตในเกษตรด้วยแว๊บนึง แต่ก็ยังเป็นแค่แพลนอะนะ อิอิ (มันจะเป็นเรื่องที่เขียนแทนเพราะเธอคือความทรงจำของหัวใจอะ หวังว่าคงจำได้นะ ไม่ได้เหมือนกันหรอก แต่ดัดแปลงมาอีกที ฮา)

 

โดย: อุรัสยา IP: 58.8.37.45 9 กรกฎาคม 2550 18:52:43 น.  

 

ใหม่จังน่ารักมากเลยแหละหนึ่ง เราถ่ายรูปไว้ด้วย เดี๋ยวจะเอาลงห้องลับของพวกเรานะจ้า หน้าคล้ายหนึ่งเลยแหละ ตัวผอมเพรียวเชียวด้วยนะ ไม่อ้วนเลย

คิดถึงหนึ่งนะจ้า เราขอไปเล่นอะไรให้สะใจเราก่อนนะ เพิ่งเข้าเน็ตได้ หลังจากไม่ได้เล่นมานานแล้ว

 

โดย: lily (lovekalo ) 10 กรกฎาคม 2550 14:20:50 น.  

 

เข้ามาบอกว่า " คิ ด ถึ ง " จ้า
อยากเจอหนึ่งจังเลย emo

 

โดย: ใหม่จัง IP: 161.200.255.162 10 กรกฎาคม 2550 15:49:31 น.  

 

แวะมาบอกนู๋หนึ่งว่า กลับมาแล้วค่ะ
ขอบคุณมากเลยนะค้ะที่แวะไปทักทายไว้ที่บล๊อกช่วงที่วิไม่อยู่ /คิดถึงนู่หนึ่งมากๆเลยนะจ๊า

 

โดย: ชะตาฟ้า 11 กรกฎาคม 2550 8:10:42 น.  

 

อิจฉา หนึ่งอ่ะ ไมสายรหัสดีงี้ เดือนนึงเลี้ยงหมูกระทะ 2รอบ ของพี่ไม๊ร้อรอ กว่าจาเลี้ยงอ่ะ แต่ว่านะคงมีปี 1 ปีเดียวมั้งที่พี่เค้าเลี้ยงอ่ะ ขึ้นปีสองเมื่อไหร่ต้องเลี้ยงน้องคืนนะเจ้าหนึ่ง ฉะนั้นเก็บตังค์ไว้เหอะ อิอิอิ

ตั้งใจเรียนแล้วกาน เพราะเรียนจีนอ่ะ มันไม่ง่ายเลยนะ จำเยอะ ต้องขยันหัดเขียนหัดท่อง ต้องใช้มันถึงจาจำได้ ของพี่ช่วงนี้ไม่ได้เรียนก้อเขียนไม่ค่อยได้แล้ว อ่านบ่อย แต่เขียนนี่แทบจะไม่เขียนเพราะขี้เกียจ คงต้องรื้อภาษาจีนใหม่เหมือนกาน เผื่อต้องใช้



 

โดย: nontri (Nepatak ) 11 กรกฎาคม 2550 8:54:28 น.  

 

เจ๊ ถ้าว่างเมื่อไร เจอกันในห้องลับนะ มีอะไรจะบอกจ้า รับรองว่าหนึ่งน้อยจะต้องชอบใจแน่ๆ เลย

ใหม่จังเห็นก็เข้าไปอ่านด้วยนะ

 

โดย: lily IP: 202.90.118.211 14 กรกฎาคม 2550 0:38:23 น.  

 

แวะมาเซย์ไฮ! หมูหนึ่งแห่งรั้วนนทรี
เป็นไงบ้าง เฟรชชี่ มก.
ตอนนี้เฟรชชี่ มช.ได้กลายเป็นเฟรชเฉาแล้ว
กิจกรรมเยอะมาก เหนื่อยสุดๆ
ขึ้นดอยเรียบร้อย ขันโตกคณะเรียบร้อย
ทีนี้ก็จะมิดเทอมละ เสร็จแล้วต้องออกค่ายอาสา
สเปซช้านนน ก็ยังคงดองไว้เช่นเดิม
ป่านนี้ส่งกลิ่นตุตุแย่ละ
แต่ทำไงได้ ไม่มีเวลาอัพอ่ะ
ไว้จะแวะมาใหม่ บายๆเพื่อนเกลอ

 

โดย: แพท มช. IP: 202.28.27.6 21 กรกฎาคม 2550 16:05:40 น.  

 


ยินดีด้วยนะจ๊ะ...

มาช้าไปนิ้ดดดดดดดดด

อิอิ

ตั้งใจเรียนมากๆนะจ๊ะ

emo

 

โดย: น้ำหวานพิษ 27 กรกฎาคม 2550 14:41:53 น.  

 

หวัดดีค้าบหนึ่งน้อย คิดถึงงงงงงงงงงงง

ตอนนี้พี่ใหญ่สอบเสร็จแล้ว ดีใจจัง เพิ่งสอบเสร็จเมื่อวานตอนบ่ายๆ นี่เอง พอเสร็จก็นั่งรถไปหอพี่ กินข้าวเย็นแล้วก็จัดการยัดการบ้าน ขึ้นรถไฟกลับบ้านนนนน เย้ๆ

ในชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่มีความสุขเท่ากับการได้กลับบ้านอีกแล้ว เพิ่งรู้ว่าคิดถึงบ้านมากก็ตอนที่กลับมาถึงนี่แหละ คิดถึงพ่อแม่ คิดถึงทุกอย่างที่อยู่ที่บ้าน มีความสุขจัง emo

หนึ่งจ๋าเราเจอเพื่อนหนึ่งอีกคนแล้วอ่ะ ชื่อเอมจ้า เรียนจีนกับเรา เจอกันก็ออกบ่อย แต่ไม่เคยถามเค้าเลยว่าเค้ามาจาก รร.อะไร จนมีวันนึงได้คุยกัน เพิ่งรู้ว่าเค้าเป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนกัน เราเลยถามเค้าว่ารู้จักหนึ่งไหม เค้าก็บอกว่ารู้จัก อยู่ห้องเดียวกันด้วย อิอิ แต่เค้าแอบถามเหมือนกันนะว่าเราอ่ะไปรู้จักกับหนึ่งตอนไหน เราก็บอกว่ารู้จักกันทางบล็อกอ่ะ แปลกดีเนอะ ที่เราสามคนรู้จักกัน แถมคุยอย่างคนรู้จักกันมานาน ต่อไปถ้ามีคนถามอีก เราจะตอบว่าเพราะฟ้าลิขิตก็แล้วกัน อิอิ emo

ช่วงนี้หนึ่งกำลังสอบกลางภาคใช่ไหมล่ะ สู้ๆ น้าน้องรอง แต่อย่าหักโหมเกินไปนะ เดี๋ยวจะไม่สบาย ส่วนตอนสอบพี่ใหญ่ง่วงและกินเยอะกว่าปกติมากๆ เลย ไม่เคยมีความพร้อมในการสอบเลย หุหุ เดี๋ยวเปิดเรียนคงรู้ว่าคะแนนจะเป็นยังไง ต้องไหวสิเนอะ สู้ๆ

รักหนึ่งน้า ลี่จังด้วย อยากเจอๆ emo

 

โดย: ใหม่จ้า IP: 125.24.96.18 29 กรกฎาคม 2550 15:25:46 น.  

 

อิอิ เราก็สอบเสร็จแล้วเหมือนกัน เมื่อวันศุกร์ เฮ่อ ตากลายเป็นหมีแพนด้าไปเลย เลยตะลุยซื้อนิยายมาอ่านให้หนำใจเลย

คุณเทียนออกแล้วนะจ้า รับรองความสนุก หุหุ

คิดถึงหนึ่งจังเลย สู้ๆ กับการสอบนะจ้า เรารู้ว่าหนึ่งสอบทีหลังเรา เพราะเราคุยกับเพื่อนที่เรียนประมง มันเพิ่งเริ่มสอบเสาร์นี้เอง

แต่อาทิตย์นี้เราหยุด 5 วันอ่ะ เพราะเดี๋ยวมีงาน วันที่ 2 อย่าลืมดูทีวีตอนข่าวสองทุ่มนะจ้า ไม่แน่อาจจะเห็นเราก็ได้

ตอนนี้แจ่มใสมีประกวดแต่งนิยาย กับออกแบบปกและที่คั่น อยากส่งชะมัดเลย แต่ไม่มีเรื่องให้ส่งค้าบ จะเขียนก็คงไม่ทันแล้ว เหอๆ ภารกิจการเรียนก็รัดตัว ไหนจะไม่เคยเขียนมาก่อน จะทำทันได้ไงเนอะ

ก็เลยเชียร์ให้ใหม่ส่งประกวดหน้าปกกับที่คั่นดีกว่า หุหุ

คิดถึงนะจ้า

ตามไปดูรูปใหม่จังได้ที่สำนักเราเลยจ้า

emo

 

โดย: lily (lovekalo ) 29 กรกฎาคม 2550 15:39:22 น.  

 

มาขอบคุณสาวน้อยสำหรับคำอวยพรจ้า

ท่าทางห้องสอบจะเป็นเหมือนกันทุกที่
ของพี่คุมสอบก็หนาวยะเยือกราวกับขั้วโลกเหมือนกาน อิอิ

 

โดย: วลีวิไล 29 กรกฎาคม 2550 17:10:12 น.  

 

เป็นไงบ้างจ๊ะ นิสิตสาว เรียนหนักป่าว กิจกรรมท่าจะพอดูนะ คิดถึงจ้า เพิ่งจะได้อัพบล็อคเลยแวะมาทักเน้อ

 

โดย: อุรัสยา 4 สิงหาคม 2550 22:22:00 น.  

 

ดีจ้าหนึ่งจัง คิดถึงจังเลย

คะแนนเราออกมาดีทุกวิชา จนเพื่อนมันแทบจะหมั่นไส้เราแล้วอ่ะหนึ่งจัง แต่เพราะเรามีเรื่องทุนทับหัวเราอยู่ รวมทั้งเราอยู่เซคชั่น 1 (ห้องเก่งสุด แง่วๆๆๆๆ) เราก็เลยต้องทำให้ได้ดีๆ ไว้ ถ้าไม่ดีจะตายได้

เราได้วิชาเลข 25.75 เต็ม 30 ได้วิทย์ 29 เต็ม 30 (อันนี้เอากระดาษเข้าไปได้ 1 แผ่น ได้ท็อปกับเพื่อนอีก 3 คน) ได้เขียนโปรแกรมภาษาซี 26.08 เต็ม 30 เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต 19.5 เต็ม 20 (ได้ท็อปในเซคชั่น 1 และ 2 คนเดียว) ภาษาญี่ปุ่น 70 เต็ม 80 อังกฤษได้ 81 เต็ม 100

แต่ถึงคะแนนอังกฤษเราดี ในสายตาของเพื่อนเซคชั่นอื่น แต่เราก็กลุ้มมากๆ เพราะว่าคะแนนเราถือว่าได้น้อยในห้องอ่ะ แล้วแบบว่าแต่ละคนมันอัจฉริยะจากไหนก็ไม่รู้ ไอ้คะแนนเท่านี้ เกรดของเราจะเหลือเท่าไรก็ไม่รู้ เพราะว่าเพื่อนเราบอกว่า เซคชั่น 1 ห้องเราอ่ะ จะตัดเกรดแบบอิงกลุ่ม ของเซคชั่น 1 ทั้งสามคณะเลย (คือห้องเก่งทุกคณะมาตัดเกรด) ส่วนเซคชั่นอื่นนั้นจะรวมกันในคณะเดียวกันในการตัดเกรด เราก็เลยกลุ้มใจมากๆ อ่ะ เพราะไม่แน่ว่าเราอาจจะได้คะแนนเยอะกว่าเพื่อนห้องอื่น แต่เกรดเราอาจจะน้อยกว่าแน่ๆ

ก็ยังดีที่คะแนนวิชาอื่นมันยังดี เพื่อนเราบอกว่าที่นี่เขาตัดเกรดวิชาภาษาโดยอิงกลุ่ม แต่วิชาอื่นคนอิงเกณฑ์

 

โดย: lily (lovekalo ) 11 สิงหาคม 2550 12:31:24 น.  

 

เราไปสวนรถไฟกับเพื่อนๆ มาจ้า สนุกมากๆ เลย เดี๋ยวไม่วันนี้ก็พรุ่งนี้จะอัพรูปลงบล็อกให้ดูนะจ้า อยากมีเวลาว่าง แล้วพวกเราไปกันบ้างจัง

ที่โทรแล้วเราปิดเครื่อง บางทีเปิดไว้น้า เพียงแต่ที่หอสัญญาณมันห่วยนรกเลยแหละ เลยไม่ค่อยมีใครโทรหาเราได้หรอก

แถมเซ็งสุดๆ ก่อนหน้านี้ที่หอเรายังใช้เน็ตได้ แต่อาทิตย์ก่อนมีคนย้ายออก แล้วพี่คนดูแลหอเขาก็ถอดรหัสไร้สายออก แต่ดันถอดผิด ถอดของเราออก จากนั้นเราก็ใช้เน็ตไม่ได้ ก็ไปบอกพี่เขา

แล้วแทนที่ว่าจะใช้ได้ พี่เขาปล่อยสัญญาณให้แล้วนะ ต่อเน็ตติด แต่ว่าเข้าเว็บอะไรไม่ได้เลย พอไปบอกพี่เขาอีก เขาก็บอกว่าคงเป็นปัญหาที่เครื่องเราเองที่เครื่องจำสัญญาณไม่ได้ ก็เลยใช้ไม่ได้ ถ้าอยากให้ใช้ได้ เขาจะเรียกคนมาดูให้ แต่เราต้องเสียตังค์ แง่วๆๆๆๆ แล้วมันความผิดหนูไหมล่ะคะ ที่ให้พี่ถอสรหัสผิดอันเนี่ย แล้วก่อนหน้านี้คอมเราก็เล่นเน็ตได้ปกติ แต่ทำไมตอนนี้เข้าไม่ได้เลย ไม่เข้าใจและไม่เข้าใจอย่างยิ่ง

ตอนนี้เรายืมหนังสือภาษาจีนที่ใหม่จังเรียนมาจากห้องสมุดด้วยแหละ อ่านแล้วสนุกดี อิอิ

คิดถึงหนึ่งจังเลย สู้ๆ นะจ้า

 

โดย: lily (lovekalo ) 11 สิงหาคม 2550 12:59:06 น.  

 

หายไปนาน เป็นไงบ้างเจ้าหนึ่ง เรียนหนักอ่ะดิ เพิ่งผ่านสอบมิดเทอมมาใช่ป่ะ คะแนนเป็นไงบ้างออกยัง ของพี่หลังรับปริญญา ก้อมายุ่งๆเรื่องกะลังจาย้ายที่อยู่ ส่วนจาไปที่ไหนยังม๊ะรุ เอาไว้ได้ที่อยู่แน่นอนแล้วเด๋วคงเอามาเล่าเองแหล่ะ ยังไงก้อขยันเรียนนะน้อง คะแนนมิดเทอมออกยิ่งต้องขยันเพิ่มขึ้น อิอิอิ เพราะไรก้อคงเด๋วรู้เองอ่ะ เอาเป็นว่าคิดถึงแล้วกัน

วันนี้วันแม่ทอสับไปคุยกะแม่ยัง หรือกลับบ้านมาอ้อนแม่อ่ะ แต่ของพี่ กี่วันๆก้อคงอ้อนแม่ทุกวันแหล่ะ เหอะๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: nontri (Nepatak ) 12 สิงหาคม 2550 22:16:12 น.  

 

เอาความคิดถึงมาฝากค่ะ

 

โดย: opleee 22 สิงหาคม 2550 15:20:02 น.  

 

ดีจ้าหนึ่งจัง คิดถึงๆๆๆๆๆๆ จังเลย หนึ่งน้อยกลอยใจเป็นไงบ้าง จำลี่น้อยคนนี้ได้ไหมหนอ

อืม เราเห็นหนึ่งน้อยที่บล็อกพี่กุ๊ก ก็เลยแวะมาทักทายบ้าง สบายดีไหมเน้อ

ตอนนี้เราติดหนังไต้หวันเรื่อง IT started with a kiss แบบว่าพระเอกหล่อกระชากใจอ่ะ แบบว่าเราไม่รู้ว่าระหว่างพี่เคนกับโจเนี่ยใครหล่อกว่ากัน 555+

ที่ดูเพราะว่าเพื่อนสองคนอ่ะ เอามาให้ยืมแบบไม่ได้นัดหมาย คนแรกให้ยืมเป็นดีวีดี เราก็เอามาดองไว้ 2 เดือน แล้วเพื่อนอีกคนเอาเป็นวีซีดีให้ดู เราก็เอะใจว่ามันต้องสนุกแน่ๆ เลย

ก็นั่งดูไป 4 วันจบอ่ะ 20 ตอน ดูแบบไม่เป็นอันกิน อันนอน อันทำงาน อันเรียนเลยแหละ แบบว่ามัวแต่นั่งเพ้อถึงพระเอกเรื่องนี้ บ้าหารูปต่อจากนั้นด้วย กร๊ากๆๆๆ

ขนาดตอนนั่งดูพี่เคน พอโฆษณา ลี่น้อยก็รีบเปิดเรื่องนี้ดูต่อทันทีอ่ะ แล้วภายในอาทิตย์เดียว ลี่น้อยก็ดูเรื่องนี้จบไป 2 รอบ 555+

แล้วตอนนี้ก็จะมีภาค 2 ฉายแล้วอ่ะ ใกล้จะฉายแล้วแหละ เพิ่งเปิดกล้องเมื่อต้นปีนี้เอง

เรื่องนี้ตอนแรกคิดว่าจูบเยอะ ที่ไหนได้อ่ะ ไม่ใช่เลย พระเอกอ่ะเป็นคนเย็นชา เวลาพูดกับนางเอกจะชอบหันข้าง แล้วแอบยิ้ม แต่พอเวลาหันมาหา จะทำหน้าเฉยชามากๆๆๆ กว่าจะมีฉากจูบก็ตอนที่ 5 แล้วก็เว้นหายไปไปโผล่อีกทีตอน 11 นานเนอะ 555+

เราว่าเรื่องนี้น่ารักมากๆ อ่ะ แบบว่าพระเอกน่ารัก นางเอกฮาดี ครอบครัวพระเอกก็น่ารักอ่ะ เราไม่เคยบ้าหนังขนาดนี้มาก่อนอ่ะ ตอนนี้ก็นั่งโหลดดา ดา ดา การ์ตูนสุดที่รักของเราอยู่

ตั้งแต่เราเรียนที่นี่เนี่ย เพื่อนเรามันบ้าการ์ตูนกันเยอะไง ก็เลยสอนเราโหลดหนังบ้าง หุหุ ดีจังเลย เราจะไม่เหงาแล้ว มีหนังให้เราดู

แบบว่าตอนติดเรื่องนี้อ่ะ นิยายก็ไม่สนใจอ่ะ เน็ตก็ไม่เล่น นั่งดูอย่างเดียว ดูจบก็ติดตามหาข่าวเรื่องนี้

คิดดูสิ เราเอาไปฝันถึงพระเอกคนนี้ตั้ง 4 วันติดอ่ะ ที่ฝันเห็นพระเอกคนนี้อยู่ในฝัน 555+

อาทิตย์หน้าจะสอบพูดญี่ปุ่นแล้ว แต่ก็ยังบ้าโหลดหนังต่อไป กร๊ากๆๆๆ อาทิตย์หน้าก็เรียนอาทิตย์สุดท้ายแล้ว จะสอบปลายภาคแล้ว

คิดถึงนะจ้า เป็นไงบ้างล่ะจ้า

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.25.37 16 กันยายน 2550 15:41:30 น.  

 

miss you หุหุ

เราอ่ะช่วงนี้บ้าโหลดหนังแหละนะ แบบว่ารู้จากเพื่อนไงว่าโหลดไง ก็เลยนั่งบ้าโหลดเลย

ปิดเทอมนี้เลย อยากระบายจังเลยแฮะ เราโดนแม่ปล่อยเกาะอ่ะ ให้เดินทางไปหาพ่อคนเดียว กรี๊ดกร๊าดวี๊ดว๊าดตายสลบอ่ะหนึ่งน้อย เหตุเพราะน้องเราเปลี่ยนชื่อ แล้วพ่อต้องส่งเอกสารคือพาสปอร์ต เพื่อให้น้องเราทำพาสปอร์ตใหม่ได้ แต่ของพ่อดันหมดอายุ ทำไม่ทันค้าบ แต่เราไม่ไปก็ไม่ได้ เพราะเราต้องไปทำบัตรประชาชน

หนึ่งเอ๋ย ความรู้สึกตอนนั้นอ่ะนะ แทบว่าจะช็อกตายอ่ะ ไปทีไรก็ไปแบบครอบครัว อะไรเราก็ไม่รู้สักอย่าง พอต้องให้ไปเอง แทบจะบ้าตายอ่ะ กลัวว่าจะไปไม่ถึงที่นั่น (เพราะหลงทางซะก่อนอ่ะสิ) สนามบินใหม่ของไทยก็ยังไม่เคยไป

ตอนนี้เราก็เลยบ้ากระห่ำ หาหนังฮ่องกงมานั่งดู เผื่อจะฟังพูดได้มากขึ้น กร๊าก เพราะปกติพูดเป็นเกี่ยวกับของกินทั้งนั้นอ่ะ

ส่วนหนังเรื่องที่เราติดมาก ก็เรื่องที่เล่าไปคราวก่อนแหละ ชอบอ่ะ วันนี้นั่งไรท์ครบ 4 แผ่นดีวีดีแล้ว ชอบอ่ะ แบบว่ายังหลงรักพระเอกอยู่ ที่เราดูมันซับไทย พูดจีนด้วยนะ เราเลยชอบอ่ะ แถมเพลงประกอบเรื่องนี้เพราะหมดอ่ะ เพลงจีนด้วย หุหุ ก็เลยบ้าโหลดมา แล้วก็หาเนื้อเพลง แล้วก็ใส่พินอินให้มัน พร้อมกับนั่งร้องแทบทุกวันอ่ะ ตอนนี้กำลังรอภาค 2 อย่างใจจดใจจ่อเชียวล่ะ

เราว่าการเราออกมาอยู่หอ ใช้ชีวิตด้วยตัวเองเนี่ย มันทำให้เราโตขึ้นอ่ะ แบบว่าอะไรที่ไม่เคยได้ทำ มันก็ต้องทำอ่ะนะ

 

โดย: lily IP: 202.90.118.168 18 กันยายน 2550 22:44:36 น.  

 

ส่วนวันนี้เราก็เพิ่งจะไปสมัครเรืยนภาษาญี่ปุ่นที่ สสท. (ก็ที่เป็นผู้จัดตั้งสถาบันเราแหละ) เหอๆ ราคา 3700 ทั้งหมด 60 ชั่วโมง ข้าเจ้าว่ามันคุ้มเน่อ ราคาไม่แพง เพราะปกติที่อื่นเพื่อนๆ เรียนกันอ่ะ 4000 กว่าบาท 30 ชั่วโมง

ตอนแรกเรากะจะลงคอร์สแรกเลย แต่เพื่อนก็บอกว่าลองสอบวัดระดับตัวเองก่อนสิ ถ้าเลื่อนได้เลย ก็ไม่ต้องเริ่มตั้งแต่ตัวอักษร (เพราะถึงตอนนี้ก็คงจะรู้แล้วแหละ แต่อยากจะบอกว่าลี่จังยังจำไม่แม่นเลย)

ตอนสอบวัดกันอ่ะ 555+ ไม่มีคนคุมสอบ แล้วเราก็พกหนังสือญี่ปุ่นของสถาบันไปด้วยอ่ะ ก็เปิดกันมันเลย แถมตอนแรกนั่งกระจายกันอ่ะ เพื่อนๆ ก็มานั่งรวมกันซะงั้น

ยิ่งตอนที่เพื่อนๆ เปิดเจอคันจิอ่ะนะ เพื่อนมันวิ่งมารุมเราในทันทีอ่ะ (อานิสงส์จากการที่รู้จีนมาก่อน ทำให้เราจำได้ว่าคำเหล่านั้นคืออะไร แล้วคำไหน ถ้าเรียนจากสถาบันแล้ว เราก็จะจำคำอ่านได้ แต่ถ้าคำไหนยังไม่เรียน ก็บ่ฮู้เหมือนกัน รู้แค่ความหมายล่ะ)

แล้วที่นี่อ่ะ มีสอนภาษาจีนกวางตุ้งด้วย เราสนใจอ่ะ แต่คอร์สมันดึก เราก็เลยรอให้มีคอร์สกลางวันวันเสาร์ก่อนอ่ะนะ จะสมัครเรียนแน่ๆ เลย 2400 บาท 30 ชั่วโมง เอกสารก็โอเคเลยแหละ

กร๊าก อยากจะบอกว่าเรียนญี่ปุ่นแล้วอยากกลับไปเรียนจีนมากๆ เลย ช่วงนี้เลยบ้าโหลดหนังไต้หวัน (เพราะหนังพูดจีน) แล้วก็หนังฮ่องกงมาดูมากๆ เลยแหละ ส่วนอะไรเกี่ยวกับญี่ปุ่นเหรอ ก็สนแค่เรื่องคานาตะของเรา (ที่ยังโหลดอยู่) ส่วนอย่างอื่นไม่เคยสนใจอีกเลย

เราอ่ะอยากเรียนจีนอีกจังเลย ก็กะว่าถ้ามีเวลาทบทวนระดับต้นที่เรียนจบไป (ได้ข่าวว่า จำศัพท์แม่นๆ ได้ถึงแค่บทที่ 5 จาก 40 บท นอกนั้นก็เหมือนไม่ได้อะไรเลย) แล้วจะได้ลองไปสอบวัดระดับเข้าเรียนพิเศษต่อ จริงๆ อยากสมัครสอบวัดระดับภาษาจีนด้วยแหละ (ราคาแพงพอควรเลย) แต่ว่าปลายปีนี้เราต้องสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นแล้วแหละ เราสมัครวัดระดับ 4 ไป (ระดับง่ายสุด) แต่ที่สถาบันเรา มีคนได้ระดับ 1 แล้วอ่ะ (ยากที่สุดเลยนะ)

ช่วงนี้เราก็บ้าแต่ดูหนังมากกว่าอ่านนิยายอ่ะจ้า แบบว่ายิ่งชอบแนวไต้หวัน จีน ฮ่องกง ก็ยิ่งบ้าดู แล้วก็บอกตัวเองว่า จะได้ฝึกภาษาด้วย ฟังให้ออก พูดให้ได้

ข้อสอบปลายภาคญี่ปุ่นเรา สอบฟังปาไป 50 เปอร์อ่ะจ้า แบบว่าอยู่ที่สมาธิแล้วอ่ะ แล้วก็พฤหัสนี้สอบพูดญี่ปุ่นแหละ เสียวจัง มีอัดเทปเก็บไว้ให้คะแนนทีหลังด้วยอ่ะ แล้วก็วันศุกร์สอบแลปเขียนโปรแกรม ตายแน่ๆ เลย

พาร์ทไทม์แจ่มใส เราอยากทำจังเลยอ่ะ แบบว่าอยากมีรายได้เป้นของตัวเองบ้างจัง คงจะภูมิใจน่าดู แล้วก็ได้เห็นว่ากว่าจะได้เงินมา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย

เราอาจจะได้เจอกันปิดเทอมหน้าเลยก็ได้ หรือไม่ก็ปิดเทอมนี้แหละ งานหนังสือไงจ้า เรากลับมาทันแน่นอน (เพราะหาพ่อคนเดียว เลยไม่ต้องรอใคร เดี๋ยววันที่ 7 ก็ไปแล้ว วันที่ 21 กลับมา) งานหนังสือยังอยู่กับเราอีกนาน เหอๆ

เผื่อจะได้นัดใหม่จังด้วย หุหุ

คิดถึงนะจ้า แล้วหวังว่าจะได้เจอกัน

 

โดย: lily IP: 202.90.118.168 18 กันยายน 2550 23:05:51 น.  

 

วันก่อนไปมหา'ลัยด้วยอะ แต่ไม่ได้เข้าคณะ พอดีไปงานแสดงมุทิตาจิตอาจารย์ที่ปรึกษาซึ่งเกษียณที่เคยูโฮมอะจ้ะ ยังนึกถึงหนูเลย

 

โดย: อุรัสยา 30 กันยายน 2550 20:52:33 น.  

 

เดี๋ยวแวะมาคุยจ้า

บอกข่าวดีก่อน เราและหนึ่งได้หนังสือจากบล็อกพี่ไอซ์นะเคอะ รีบตามไปคอนเฟิร์มด้วยจ้า

ตอนนี้เราต้องรีบเคลียร์ของก่อนเดินทางอ่ะจ้า ไม่ว่างคุยเลยนะ (แต่ว่างนั่งเล่นเกมชิงหนังสือ 555+)

อย่าลืมไปดูล่ะจ้า

 

โดย: lily <lovekalo> IP: 124.121.16.229 6 ตุลาคม 2550 0:24:01 น.  

 

มาทักทายน้องสาวคนเก่ง
ปิดเทอมที่ไม่เหมือนปิดเทอมของพี่กำลังจะผ่านไป
เข้าสู่เทอมใหม่นรกกว่าเดิม

นำความรักความคิดถึงมาส่ง
ไปแระ อิอิ

 

โดย: วลีวิไล 12 ตุลาคม 2550 17:19:21 น.  

 

หนูหนึ่งเอ้ย กลับมาปัดกวาดบล็อกบ้างเด้อ

 

โดย: อันติกา 13 ตุลาคม 2550 0:22:06 น.  

 


ป่านนี้จะเป็นยังไงบ้างน๊า

 

โดย: p_tham 14 ตุลาคม 2550 5:49:55 น.  

 

นู๋หนึ่งอยู่หนายยยยย

ไม่เจอกันนาน น้องเกมส์จะเป็นสาวแล้วนะ

 

โดย: giftgame 20 ตุลาคม 2550 11:33:30 น.  

 

แวะมาทักหลังจากหายหน้าไปนาน ก็งี้แหละน้า เด็กแจ๊ปเขาก็น่ารักสืบทอดมาจากพวกรุ่นพี่ๆ ฮา

สบายดีปะจ๊ะน้องสาว

 

โดย: อุรัสยา 22 ตุลาคม 2550 22:15:07 น.  

 

แวะมาบอกว่า...ชั้นอัพสเปซแล้วนะแก! ว่างๆแวะไปเจิมแสดงความยินดีกะชั้นหน่อยละกัน หุหุ ปล่อยเน่ามานาน อัพละ! บายๆ Mi$$น่ะเฟร้ยยย!

 

โดย: แพท มช. IP: 202.28.27.6 7 พฤศจิกายน 2550 3:03:11 น.  

 

โห หายนานเลยพี่น้องง emo

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 16 พฤศจิกายน 2550 6:25:48 น.  

 

ยินดีกับตำแหน่งแฟนพันธุ์แท้แจ่มใสนะครับ
หอบของรางวัลหลับบ้านหมดไหมนั่น แบบว่าหนักน่าดู

 

โดย: DJ BrYaN 15 ธันวาคม 2550 20:22:04 น.  

 

ส้ม

 

โดย: ส้ม IP: 117.47.239.235 8 กรกฎาคม 2551 18:04:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


blue_diamond
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





•♥• 介 绍 一 下 •♥•

我 是 农 业 大 学。
我 是 外 语 系 的 学 生,
学 汉 语 专 业。

我 喜 欢 听 音 乐
也 喜 欢 去 书 店。

我 想 汉 语 不 容 易,
所 以 我 应 该 自 己 练 习 汉 语。
也 很 多 写 汉 字,

可 是 我 现 在 还 没 有 练 习 汉 语。

真 不 好 意 思。 ^^"

*.¸¸.·´¨` «´¨`·.¸¸ .*




Friends' blogs
[Add blue_diamond's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.