Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
19 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
เมนูลูกรัก ซุปกระดูก & อาหารเสริม สำหรับมื้อแรกของปลาวาฬน้อยวัย 5 เดือนของแม่

SmileySmiley 19 มิถุนายน 2555 SmileySmiley ตอน อาหารเสริมมื้อแรกของผม
ถึง...ภูภูมิของแม่ ปะป๊า และพี่แป้งSmileySmileySmileySmileySmiley


ตอนนี้หนูได้ 5 เดือนแล้ว หลังจากคิดมาซักพักว่าจะรอ 6 เดือน หรือ เริ่มเลยดี ไปปรึกษาป้าหมอๆก็บอกว่า ดูปฏิกิริยาหนูว่า พร้อมมั้ย หนูมีอาการมองเวลาคนทาน ตื่นเต้นเวลาเห็นพ่อกับแม่ทานอาหาร มองจนน้ำลายไหลเลย แม่ก็เลยเอาละ ลองเริ่มทีละน้อย จากกล้วยน้ำว้าบดก่อน แต่ป้าหมอบอกว่า ถ้าเริ่มจากกล้วยน้ำว้ามากจะทำให้หนูติดหวานได้ งานนี้แม่ก็เลยขอลุยเตรียมอาหารเสริมให้หนูด้วยตัวเองเลยละกัน

Smileyน้ำซุปกระดูกหมู : สำหรับผสมในอาหารเสริมและป้อนแทนน้ำSmiley
ส่วนผสมทุกอย่างแม่เลือกแบบOrganicและปลอดสารพิษ แม้ว่าจะล้างสะอาดแล้วแต่แม่ก็จะได้อุ่นใจเพิ่มขึ้นว่าหนูจะได้รับความรัก ความอบอุ่น และความสุขที่แม่ใส่ลงไปให้หนูจ้ะ



Smileyกระดูกหมู(อนามัย) 1 แพ็ค ต่อน้ำ 1 ลิตรSmiley



Smileyมันฝรั่ง 1 ลูก สำหรับทำน้ำซุปเพื่อเพิ่มประโยชน์และความหวานSmiley



มะเขือเทศปลอกเปลือก 3 ลูก ควักเมล็ดออกสำหรับทำน้ำซุปเพื่อเพิ่มประโยชน์และความหวานSmiley



Smileyหัวหอมใหญ่ 1 ลูกใหญ่ สำหรับทำน้ำซุปเพื่อเพิ่มประโยชน์และความหวานSmiley



Smileyแครอทนอกสำหรับทำน้ำซุปเพื่อเพิ่มประโยชน์และความหวานSmiley



ต้มน้ำให้เดือดและแม่ก็ใส่กระดูกหมูกับผักที่เตรียมไว้ใส่ลงไปต้มให้เปื่อยเอาความหวานออกมาจ้ะSmiley



นำน้ำซุปที่แม่เคี่ยวไป 2 ช.ม. มากรองเอาแต่น้ำ แล้วก็เอาข้าวกล้องงอกมาตุ๋นอีก จนกว่าจะเปื่อยSmiley

Smiley
ต่อมาเป็นเมนูผัก ที่แม่จะเตรียมไว้ผสมกับข้าวให้หนูจ้ะ ที่แม่ต้องเตรียมไว้เยอะเพราะแม่ต้องไปทำงาน ไม่มีเวลามาทำให้หนูแบบวันต่อวัน
แม่ไปค้นข้อมูลในหนังสือมาว่า สามารถทำแล้วแช่ใส่บล็อคน้ำแข็งไว้ให้หนูทานได้ 1 อาทิตย์จ้ะ แม่เลยต้องแยกผักออกเป็นอย่างๆ เผื่อหนูแพ้อะไรแม่จะได้เลี่ยงให้หนูทานได้
Smiley



ฟักทองหั่นสี่เหลี่ยม เอามานึ่ง จะได้สุกง่ายขึ้น และปั่นละเอียดง่ายขึ้นจ้ะ



แครอทหั่นสี่เหลี่ยม เอามานึ่ง จะได้สุกง่ายขึ้น และปั่นละเอียดง่ายขึ้นจ้ะ



อโวคาโด้ ผลไม้ชนิดหนึ่งมีประโยชน์กับร่างกายมาก เป็นแหล่งไขมันชั้นดี เหมาะกับการสร้างกล้ามเนื้อให้หนูจ้ะ อันนี้ไม่ต้องหั่นเพราะมันนิ่มอยู่แล้ว



แม่ก็จับมาผักทั้่ง 3 ชนิดมานึ่งเลย



หลังทดลองแล้วพบว่าหนูไม่แพ้ผักทั้ง 3 ชนิดนี้ แม่ก็มั่นใจว่าสามารถนำผักมาผสมกันให้หนูทานในมื้อเดียวได้เลยจ้ะ



จับมาปั่นรวมกันได้หน้าตาน่าทานแบบนี้นี่เอง เสร็จแล้ว ที่เหลือจากนี้แม่ก็เอาไปตักใส่บล็อคน้ำแข็ง แล้วมาเกะใส่กล่องไว้ สำหรับให้ยายอุ่นให้ทานใน 1 อาทิตย์จ้ะ Smiley



Smileyง่ำๆ อร่อยรึเปล่าน้อ แต่หนูก็อ้าปากงับช้อนตลอดเลยSmiley



เป็นไงแม่ ผมแบ่งพี่จมูก ปาก แก้ม กินด้วย เพราะมันอร่อยมว้าก



หมดแล้ว หม่ำน้ำต่อ ผมเก่งแล้วจับขวดเองได้



Create Date : 19 มิถุนายน 2555
Last Update : 19 มิถุนายน 2555 13:17:02 น. 1 comments
Counter : 32791 Pageviews.

 
ท่าจะอร่อยเนอะ แง่มๆๆ


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 26 มิถุนายน 2555 เวลา:22:40:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

berrynooknik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add berrynooknik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.