Group Blog
 
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
12 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
12 ตุลาคม 2554 28สัปดาห์ ทำรายการเตรียมไว้สำหรับตอนหนูคลอดจ้ะ ตอนที่1ของใช้ของผม

Smiley12 ตุลาคม 2554 @ออฟฟิศคุณตาSmileySmiley เวลา 12:10 น.SmileySmiley
ถึง...ความรักแม้ไม่เคยพบหน้าของแม่ ปะป๊า และพี่แป้งSmileySmileySmileySmileySmiley

196 วัน หรือ 28 สัปดาห์ผ่านไปSmileySmileyอีกแค่เพียง84วัน ตามกำหนดก็จะได้เจอหน้าหนูแล้วสินะ ขอให้หนูอดทนรอคลอดตามกำหนดนะจ้ะ ไม่ต้องรีบออกมา แม่ทนอึดอัดได้Smileyแต่ดูเหมือนแม่ยังไม่ได้เตรียมอะไรให้หนูเลยสิ เปล่าใจเย็นนะ แต่คุณยายบอกว่ารอให้พ้น 7เดือนไปก่อน ตอนนี้ก็เลยมานั่งทำรายการไว้Smiley ว่าอะไรที่จำเป็นต้องเตรียมไว้สำหรับหนูบ้าง เวลาที่หนูออกมาจะได้ไม่วุ่นวาย แล้วค่อยมาคัดทีหลังว่าอะไรจำเป็นก่อนและหลังจ้ะSmiley


Smileyหมวดชุดเสื้อผ้าสำหรับตัวหนูSmiley

- เสื้อผ้าป่านแขนสั้น + กางเกงขาสั้น 2 ชุด ก็หนูคลอดหน้าหนาวจึงเตรียมไว้แค่เผื่อวันที่อากาศร้อนเฉยๆSmileySmiley
- เสื้อป้ายแขนสั้น + กางเกงขาสั้น 4 ชุด สำหรับฤดูหนาวตอนกลางวันไม่ร้อนจนเกินไปอบอุ่นกำลังดีSmiley
- เสื้อป้ายแขนยาว + กางเกงแขนยาว 4 ชุด สำหรับฤดูหนาวตอนกลางคืนSmileySmileyนอนกำลังดี
- ถุงมือ 6 คู่ สำหรับป้องกันลิงน้อยเอามือมาขยำหน้าตัวเองSmiley พี่ๆที่มีประสบการณ์แนะนำให้Smileyเลือกที่เย็บปลายเก็บเรียบร้อยเพราะว่า ด้ายจะพันมือหนูเลือดจะไม่เดินจ้ะ
- หมวกเด็กอ่อน 2 ใบ เผื่อเวลาพาหนูเดินเล่นข้างนอกตอนอากาศเย็นกับมีน้ำค้างกันไม่สบายหรือใส่นอนห้องแอร์กลางคืนSmileySmiley ถ้ามีเวลาแม่จะถักเองจ้ะ
- ผ้าอ้อมสาลู 27" x 27" 2 โหล แม่กะว่าถ้าหนูอยู่บ้านจะใส่ผ้าอ้อมให้แทนแพมเพิสจะได้ไม่อึดอัดจนเกินไปจ้ะ แล้วก็เผื่อไว้ใช้เช็ดน้ำลายและบลา บลา บลา
- แพมเพิส 1 ห่อกลาง อันนี้พี่ๆเค้าแนะนำมาว่าให้ใช้ของ mamy poko ขนาด new bornSmileySmileyซึมซับดีไม่รั่วซึม แต่เตรียมไว้แค่ 1 ห่อเผื่อหนูจะแพ้จะได้ไม่เสียของเยอะ

Smileyหมวดการอาบน้ำ ป๋อมแป๋มของหนูSmiley

- ฟองน้ำธรรมชาติ 1 ก้อน เอาไว้ขัดๆถูๆขี้ไคล ให้ลิงน้อย
- สบู่เหลว 1 ขวด          แม่กะว่าจะใช้Baby Mild ขวดเขียวทั้งสระและอาบได้ในขวดเดียวกันกะว่าตอนนอนรพ.แม่จะได้ใช้ด้วยเห็นพี่ๆเค้าบอกว่าไม่แสบแผลอิอิSmiley
- โลชั่นหรือออยส์ 1 ขวด  ในตอนแรกแม่คิดว่าจะเตรียมBaby Oilให้หนูก่อนจ้ะเพราะตอนอาบน้ำแม่จะได้ผสมออยส์ในอ่างอาบน้ำให้หนูผิวหนูจะได้ไม่แห้งชุ่มชื้นตลอดเวลา
- แป้ง 1 กระป๋อง          ปัจจุบันหมอไม่สนับสนุนการทาแป้งเพราะจะทำให้หนูเป็นภูมิแพ้ง่ายขึ้น แต่ป้องกันได้โดยไม่เทลงบนตัวหนูโดยตรงจ้ะ สำหรับทาข้อพับ ซอกคอ และก็แก้มนุ่มๆ กับก้นน้อยๆกันอับชื้นSmiley
- สำลีก้านจิ๋ว 1 กระปุก    สำหรับเช็ดซอกหูและปลายจมูก
- สำลีก้อน(ใช้เช็ดก้น) สำลีแผ่น(ใช้เช็ดปากหนูSmileyและทำความสะอาดนมของแม่Smiley) 3 - 4 แพ็ค
- ผ้าทำความสะอาดก้นและหน้าแบบสำเร็จรูป 2 แพ็ค สำหรับไว้ยามฉุกเฉินตอนออกไปข้างนอกจ้ะ
- วาสลีน 1 กระปุกขนาดกลาง สำหรับตอนจะใส่แพมเพิสตามซอกขาหนีบและข้อพับไม่อับชื้น
- ผ้าขนหนูผืนเล็ก 2 ผืนนุ่มๆ(เผื่อสลับกันซัก) สำหรับเช็ดหน้าเช็ดขี้ไคลตามข้อพับขณะอาบน้ำจ้ะ
- ผ้าขนหนูเช็ดตัว ขนาดกลาง 2 ผืน(เผื่อสลับกันซัก) สำหรับเช็ดตัวและห่อตัวออกจากห้องน้ำหลังจากอาบน้ำเสร็จ
- ผ้าห่อตัว 1-2 ผืน(ลายการ์ตูน อันนี้คุณแม่อยากได้เองอิอิ) สำหรับห่อตัวตอนออกรพ. และสำหรับนอนกลางคืน อันนี้อ่านมาจากในเวปเค้าว่ากันว่า ถ้าเด็กโยเยตอนกลางคืนให้ใช้ผ้าห่อตัวช่วยเด็กจะรู้สึกเหมือนในท้องของแม่จ้ะSmiley
- อ่างอาบน้ำอันใหญ่ ใช้ได้เผื่อโต + แผ่นรองกันลื่น กันปะป๊าอาบน้ำแล้วทำหนูหลุดมือ SmileySmiley
- ของเล่นสีสดใสSmileySmileySmileyแต่สีไม่อันตรายเผื่อหนูเอาเข้าปาก สำหรับล่อหนูให้เล่นตอนอาบน้ำ Smiley
- ผ้ายาง 1 ผืน สำหรับเอาผ้าอ้อมรองทับใช้เวลาแต่งตัว หลังอาบน้ำเสร็จ
- กระโถนSmiley อันนี้แม่ว่ายังไม่ซื้อดีกว่า อาจจะรอให้หนูพ้น 4-5 เดือนไปก่อนจ้ะ
- กล่องใสสำหรับใส่สำลีก้อนทำความสะอาดก้นของหนู ขนาดเล็ก 1 กล่อง
- กล่องใสสำหรับใส่สำลีแผ่นสำหรับทำความสะอาดปากของหนูและนมแม่ 1 กล่อง
- กระป๋องพลาสติกแบบมีหูหิ้วขนาดเล็กสำหรับใส่น้ำทำความสะอาด ขนาดเล็ก
- หวีแปรงนุ่ม เผื่อเอาไว้แต่คงจะไม่ได้ใช้เท่าไหร่เพราะหนูต้องโดนโกนผมไฟแน่เลยอิอิ เจ้าหัวโล้นSmiley
- แปรงสำหรับทารกแบบซิลิโคนสวมนิ้ว สำหรับเช็ดทำความสะอาดลิ้นและเหงือก
- มหาหิงส์ อันนี้คราวของพี่แป้งยายสอนว่า ให้ทาหน้าท้อง ฝ่ามือ ฝ่าเท้า หลังอาบน้ำเลยช่วยให้หนูสบายท้องจ้ะ
- ครีมทาป้องกันชื้นที่ก้นหนู ยี่ห้อnappy rush จะหาซื้อยากมั้ยน้อพึ่งเคยได้ยินปกติของพี่แป้งแม่จะทาแป้งอย่างเดียวก็ไม่เป็นไรจ้ะ

SmileySmiley หมวดของใช้สำหรับการนอนหลับ SmileySmiley

- เบาะชุด อันนี้แม่ว่าแม่จะหาซื้อที่นอนปิคนิคขนาดใหญ่ไว้เลยดีกว่า ใช้ได้จนโตเลยเวลาหนูหัดพลิกหัดคว่ำจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่อีก
- หมอนหลุม อันนี้ช่วยได้ดีทีเดียวเรื่องการนอนช่วยให้หัวหนูทุยสวยได้รูปจ้ะแต่ก็ต้องคอยพลิกตัวตะแครงช่วยด้วยจ้ะ
- หมอนข้างอันเล็ก ช่วงแรกหนูคงยังก่ายนอนไม่เป็นแม่จะเอาไว้ช่วยหนุนหลังตอนหนูนอนตะแครงจ้ะ
- ผ้าห่ม ผ้าสำลี 1 ผืน
- ผ้ายางสักลาด 1 ผืน ขนาด 27" x 36 " สำหรับรองนอนบนที่นอนปิคนิคอีกทีจ้ะ กันหนูฉี่ซึมอิอิ
- เตียง อันนี้แม่ยังลังเล ระหว่าง กรงไม้ หรือเปลไกวดี Smiley สำหรับไว้ในห้องนอนจ้ะ แต่เป็นไปได้มีคนแนะนำว่าถ้าหนูนอนกับ อกแม่จะหลับนานกว่า อันนี้ออกแนวโหดร้ายกับแม่ไปหน่อยอ่ะ แต่แม่จะลองดูจะหนูจะได้ไม่โยเย หรือไปนอนตัวพี่แป้งดีอิอิ แต่ปะป๊าบอกว่าจะอาสาเอง ก็แหมตัวใหญ่ขนาดนั้นรับรองหนูได้สบายอยู่แล้ว ฮ่าฮ่าฮ่าSmiley
- โมบายแขวน สำหรับให้หนูนอนมอง อันนี้แม่กะว่าแม่จะถักตุ๊กตาทำโมบายให้หนูเองจ้ะ
- เครื่องเล่นเพลงSmileySmiley อันเล็ก สำหรับเปิดเพลงที่หนูฟังประจำในท้อง คุณหมอบอกว่าหนูจะคุ้นเคยและหลับสนิทมากกว่าจ้ะ
- เปลโยก สำหรับนอนในบ้านตอนกลางวัน
- มุ้งครอบ สำหรับครอบนอนกลางวันSmiley
- มุ้งเตียง สำหรับครอบนอนตอนกลางคืนSmiley
- เพลเพ็น อันนี้แม่คิดว่ายังไม่จำเป็นตอนหนูเกิด แต่ช่วง 4-5 เดือนไปแล้วหนูเริ่มเตรียมถัดคลาด แม่อาจจะให้ปะป๊าต่อกรงให้แทนใหญ่กว่าเพลเพ็นมีอาณาเขตให้หนูเล่นได้ตามใจชอบ หนูจะได้ชิน แต่ก็คิดหนักก่อนมันดูโหดร้ายและน่าสงสารจัง Smiley

Smiley หมวดอุปกรณ์การให้นมและอาหารเสริม SmileySmiley


- นมผงเด็กทารก อันนี้แม่จะตัดใจยังไม่ซื้อ กะว่าจะลองให้หนูกินน้ำนมจาก อกแม่ก่อน แม้ครั้งของพี่แป้งจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นักSmiley แต่ก็จะลองสู้อีกสักครั้งจ้ะ ถ้าไม่สำเร็จยังไงก็ค่อยให้ปะป๊าไปซื้อที่ห้างแถวบ้านเอาก็ทันจ้ะ
- ที่แบ่งนมแบบหมุน สำหรับแบ่งนมไว้ชงในที่ต่างๆไม่ต้องหอบไปทั้งกระป๋องนมจ้ะ อันนี้กะว่าจะซื้อตอนที่ปะป๊าไปซื้อนมผงให้หนูกรณีไม่สามารถให้นมหนูได้จริงๆ
- ขวดนมขนาดเล็ก 4.5 ออนซ์ + จุกนม 2 ขวด อันนี้สำหรับให้หนูไว้ดูดน้ำจ้ะSmiley แต่บางคนเค้าใช้สลิงค์ดูดยาป้อนแทนเอาเพราะกลัวหนูจะติดจุกนม น่าสนใจเหมือนกัน แต่ก็ซื้อติดไว้ก่อนดีกว่า Smiley
- ขวดนมขนาด 9 ออนซ์ 2 ขวด อันนี้แม่กะจะซื้อมาใส่น้ำร้อนเวลาต้องเดินทางไปไหนใกล้ๆจ้ะ
- กระเป๋าเก็บร้อน 1 อัน สำหรับ เก็บน้ำร้อนในขวดนมเวลาเดินทางไปไหนใกล้ๆ
- หมอนรองให้นม 1 อัน อันนี้พี่ๆที่มีประสบการณ์เค้าแนะนำว่าSmileyให้เลือกที่แน่นๆ จะได้ไม่ยุบตัวจ้ะ
- ที่ต้มขวดนมขวดน้ำ สมัยพี่แป้ง แม่ใช้หม้อต้มน้ำนี่แหละจ้ะ ต้มเอายายบอกว่า สะอาดกว่าหม้อนึ่ง เพราะหม้อนึ่งเอาเข้าไมโครเวฟแล้วมีรังสีจะทำให้เป็นอันตราย โอ้วคุณยายช่างรอบคอบSmiley แต่ถ้าเยอะก็หม้อซึ้งสำหรับนึ่งไปเลย เยี่ยม!!!
- ที่คว่ำขวดนม และจุกนม ที่นึ่งแล้ว แบบมีฝาปิด
- ตะกร้าสำหรับใส่อุปกรณ์ชงนมเวลาเดินทางไปที่อื่น
- กระติกน้ำร้อน 1 อันแม่ว่าจะซื้อขนาดกลางๆ เผื่อเวลาไปค้างต่างจังหวัดถ้าจะเป็นต้องใช้จะได้พกพาสะดวก
- กาต้มน้ำสุก สำหรับดื่มน้ำเปล่าและชงนม
- ขวดเปล่า 2 ขวด สำหรับใส่น้ำต้มสุกผสมน้ำร้อนชงนมของหนู
- ชามบดอาหาร,เครื่องบดอาหาร อันนี้แม่ว่าคงจะไปซื้ออีกทีช่วงที่หนูเริ่มทานอาหารเสริมได้จ้ะ
- ผ้ากันเปื้อน 6 ผืน ใช้สำหรับกันตอนป้อนอาหาร หรือกันน้ำลายย้อยได้อิอิ

Smileyหมวดของใช้ทั่วไปมีไว้ก็อุ่นใจSmiley

- ปรอทวัดไข้ 1 อัน อันนี้แม่มีอยู่แล้ว แบบว่าแม่ขี้โรคจัดเลยได้กลับมาจากรพ.เยอะ Smiley
- อัลบั้มรูป ไว้ให้หนูดูความซนของหนูตอนโต
- สมุดโน๊ต อันนี้แม่กะว่านอกจากไดอารี่ออนไลน์แล้ว จะเตรียมสมุดวาดภาพสำหรับทำไดอารี่ให้หนูไว้ดูตอนโตอีกเล่มจ้ะ
- น้ำยาล้างขวดนม 1 ขวด และแบบเติมอีก 1 ถุง
- น้ำยาซักผ้าเด็กอ่อน 1 ขวด และแบบเติม อีก 1 ถุง
- เข็มกลัดซ่อนปลาย 1 แผง สำหรับกลัดผ้าอ้อม
- ตัวเสียบปลั๊กกันเด็กเอานิ้วแหย่ Smileyอันนี้ต้องใช้ตอนหนูเริ่มหัดถัดคลาน
- กรรไกรตัดเล็บของเด็กอ่อน 1 อัน
- ที่ดูดน้ำมูกSmiley และที่คีบขี้มูกของพีเจนท์
- กระเป๋าใส่ของใช้เด็กอ่อน ควรมีกระเป๋าเสียบขวดนมข้างๆจะดีมาก ยามออกไปข้างนอก
- ที่ปั๊มน้ำนม อันนี้แม่ยังสับสนจะเตรียมก่อนคลอดเพื่อเอาไว้กระตุ้นน้ำนมตอนอยู่รพ.เลยดีSmiley หรือว่าจะรอออกจากรพ.ก่อนเพราะบางคนก็บอกว่าที่โรงพยาบาลก็มีให้ยืม แต่แม่กลัวว่าจะยืมยากหรือไม่มีนะสิ ซื้อแบบปั๊มมือไปติดไว้ตอนไปรพ.เลยน่าจะดีกว่าเนอะ
- แผ่นซับน้ำนม ช่วงที่ให้นมหนูแม่จะคัดและจะเจ็บมากจนบางครั้งก็จะมีน้ำนมไหลออกมาเอง จะได้ไม่เปื้อนเสื้อผ้า
- ถุงเก็บน้ำนม ถ้าแม่ประสบความสำเร็จกับการให้นมหนู และน้ำนมเยอะแล้วแม่ก็จะปั๊มเก็บใส่ถุงแช่ช่องแข็งสำหรับแช่นมไว้ได้ เวลาแม่ไปทำงาน หรือออกไปข้างนอกจะได้มีสำรองไว้ให้หนูเต็มอิ่มจ้ะ
- รถเข็นSmiley 1 คัน อันนี้จำเป็นอย่างยิ่ง ไม่งั้นไปไหนมาไหนแม่ ปะป๊าและพี่แป้ง แขนหักแน่ๆ Smiley Smiley
- คาร์ซีท เบาะนั่งในรถ 1 อัน อันนี้ไม่แน่ใจเลยว่าจะซื้อดีมั้ย กลัวว่าซื้อมาแล้วหนูจะไม่กล้านั่งคนเดียว แพงด้วยสิ คิดหนักๆ

SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley จบตอนที่ 1 ของใช้ของผมครับแล้ว เย้ SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley


Create Date : 12 ตุลาคม 2554
Last Update : 13 ตุลาคม 2554 16:10:09 น. 0 comments
Counter : 862 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

berrynooknik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add berrynooknik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.