Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
5 ธันวาคม 2554 35สัปดาห์5วัน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติและความรักที่มอบให้แม้ไม่เคยพบหน้าของพ่อคนนึง

SmileySmiley 5 ธ.ค. 2554 @ห้องนอนของเรา SmileySmiley เวลา 19:40 น.Smiley
ถึง...ความรักแม้ไม่เคยพบหน้าของแม่ ปะป๊า และพี่แป้งSmileySmileySmileySmileySmiley

ในตอนแรกแม่ก็ไม่เคยคิดคาดหวังอะไรกับปะป๊าของหนูว่าจะทำหน้าที่ "พ่อ" ได้ดีแค่ไหน เพราะปะป๊าของหนูเป็นผู้ชายที่ไม่ชอบการอยู่นิ่ง โดยเฉพาะเรื่องความเจ้าชู้ก่อนที่จะมาแต่งงานกับแม่ ยิ่งไม่มีใครเกินอิอิ(แอบนินทาSmiley) แต่อันนี้ก็แอบชม ตั้งแต่แต่งงานกันมา 5 ปี ปะป๊าของหนูก็ไม่เคยมีเรื่องผู้หญิงมากวนใจให้แม่เสียใจเลยSmiley

ต่อมาพอแม่เริ่มสงสัยว่าประจำเดือนแม่ขาดไป แม่กำลังจะมีหนูมาอยู่ในท้องรึเปล่า แม่ก็ยังเกิดความลังเลว่า ถ้าแม่บอกปะป๊าไปแล้วปะป๊าจะมีปฏิกิริยายังไงกันนะ และแล้ว... แม่ก็ตัดสินใจบอกปะป๊าไป ปะป๊าก็นิ่งๆไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไรมากมาย แค่บอกว่าไปซื้อที่ตรวจมาตรวจดีกว่า หลังจากนั้นปะป๊าก็บอกว่าจะไปซื้อเอง เพราะแม่ไปแล้วเดี๋ยวคุยกับหมอไม่เข้าใจ เอามาตรวจแล้วจะผิดพลาด (ปะป๊าว่าแม่เป็นคนซื่อบื้อแง้ๆSmiley)

ในวันนั้นปะป๊าหายเข้าไปร้านขายยานานมาก แล้วก็ออกมาทำหน้าจริงจัง แถมเสียงโหดบอกแม่ว่าเดี๋ยวเค้าจะคุมตัวเองตอนตรวจฉี่เอง ต้องตรวจตอนเช้าเท่านั้น เป็นฉี่แรกของการตื่นนอน บลาบลาบลา มาเป็นชุด อะไรอ่ะคนอยากรู้ตรวจเลยก็ไม่ได้ ปะป๊าบอกว่าเดี๋ยวแม่ตรวจผิดแล้วเกิดท้องแล้วดูแลไม่ดี จะทำให้แท้งอีก Smiley ขนาดนั้นเลยชิส์ และในที่สุดผลที่ตรวจออกมาก็คือมีหนูมาเป็นสมาชิกของครอบครัวเราจ้ะ และตั้งแต่วันนั้น ปะป๊าก็ดูแลแม่เป็นอย่างดี ดีซะจนแม่อยากจะฆ่ากับปะป๊าตายกันไปข้างนึง ก็ชอบบังคับให้แม่ทำในสิ่งที่แม่ไม่เคยทำ กินในสิ่งที่แม่ไม่ชอบกิน ก็เลยจะต่อยกันเป็นประจำเลยละ ฮ่าฮ่าฮ่า

และเรื่องประทับใจที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ ปะป๊าหนูยอมเลิกสูบบุหรี่ได้เพื่อหนู ทั้งๆที่แม่ไม่เคยขอร้องปะป๊าได้สำเร็จ แต่ตั้งแต่แม่ท้องแม่ก็แพ้กลิ่นบุหรี่มาก ปะป๊าเลยแอบโทรไปปรึกษาหมอว่าจะเลิกสูบบุหรี่ยังไง และก็ทำจนสำเร็จจนกระทั่งปัจจุบันนี้จ้ะ





ปะป๊าลงทุนซักผ้าหนูเองเพราะยายบอกว่าห้ามบิดผ้า ห้ามปั่นผ้าเดี๋ยวหนูออกมาจะบิดตัว ป๊าก็เลยอาสาซักเองกลัวแม่จะออกแรงเยอะเกินไป เลยแอบถ่ายรูปซะเลย



หัดพับผ้าอ้อม เก็บไว้เวลาใช้จะได้ใช้ได้เลย เป็นวิธีการพับแบบซึมซับได้ดีกว่าตามที่เวปไซด์สอนไว้ พับไปดูไป บ่นไปว่าแม่ไปก่อกวนเค้าน่ะ อิอิ



อันนี้ปะป๊าบอกว่าเป็นกลิ่นหอมจะเอาไว้จุดในห้องรอคลอด ตอนนี้ก็เลยเอามาจุดสร้างบรรยากาศ หอมมั่กๆ



ร้องเพลง เล่านิทาน พูดคุยกับหนูทุกคืน กลัวหนูจะจำเสียงไม่ได้ กลัวหนูรักแม่มากกว่าแน่เลยแม่ว่า อิอิ



ยาจีนจับซาไท่เป้า แม้แกล้งหลับไปแล้ว ยังจะเอามาให้ทานตอนเช้าจนได้ ขมมากๆ แต่ว่าปะป๊าบอกว่าบำรุงสมองกับผิวพรรณจ้ะ



หูฟังอันใหม่อันนี้ปะป๊าซื้อไว้ให้หนูฟังเพลงจะได้ผ่อนคลาย และก็เป็ดตุ๋นยาจีน บำรุงอีกแล้วๆ



ผัดข้าวโพดอ่อน กับ โจ๊ก ของโปรดแม่ที่ปะป๊าทำให้กินประจำเลยจ้ะ

เห็นแล้วใช่มั้ยว่า ความรักจากพ่อเกิดขึ้นได้แม้ไม่รู้ว่าหนูจะน่าตาเป็นยังไง จะเป็นหญิงหรือชาย จะเคยจับเคยอุ้มหนูหรือไม่ แต่ก็พร้อมจะรักและบำรุง ดูแลให้หนูปลอดภัย อยู่อย่างมีความสุข ทุกๆเวลา โตมาอย่าลืมความรักเหล่านี้ซะละ และต้องรักปะป๊าและแม่ให้มากๆนะจ้ะ




Create Date : 09 ธันวาคม 2554
Last Update : 17 ธันวาคม 2554 14:15:45 น. 1 comments
Counter : 1732 Pageviews.

 
ช่างเป็นคุณพ่อที่น่ารักจังค่ะ...
..ชอให้มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: กล่องความคิด วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:19:41:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

berrynooknik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add berrynooknik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.