ญี่ปุ่น วันที่ 4-6 Saigo Tagamori

Statue of Saigo Tagamori อนุสาวรีย์ของท่าน Saigo เป็นที่เที่ยวแห่งเดียวในสวน Ueno ของเรา ถึงจะไปเที่ยว Ueno แค่นี้แต่ก็เล่นเอาตื่นเต้นเร้าใจไปพอสมควรทีเดียว

ขากลับจาก Yokohama เรานั่ง Shinkansen Hikari จากสถานี Shin-Yokohama ไปยังสถานี Tokyo เลย

นั่งพักจิบกาแฟ Doutor ตอนรอรถไฟ


การนั่ง Shinkansen ช่วยให้ประหยัดเวลาในการเดินทางได้เยอะ ส่วนเรื่องที่นั่ง แม้ไม่ได้จองเอาไว้ล่วงหน้า ก็สามารถไปหาที่นั่งได้ที่ตู้ Non-Reserved

ถังขยะบนชานชลาครับ


พอถึงสถานี Tokyo เราก็จับ Yamanote Line กลับที่พักเหมือนตอนเช้า มาถึงประมาณ 3 ทุ่ม ยังมีแรงเหลืออยู่จึงตกลงกันว่าจะไปเดิน Survey สวน Ueno ยามค่ำคืนกันสักหน่อยดีกว่า

สถานี Shin-Yokohama ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีคนแล้ว


ที่สถานี Ueno เราสังเกตความเก๋าที่แตกต่างจากสถานีอื่นๆ ได้อย่างหนึ่งคือ บางส่วน (พื้นที่ดั้งเดิม) เพดานจะเตี้ยเอามากๆ


ลองเปรียบเทียบดูอีกที


ออกจากสถานี Ueno ทางประตูทิศใต้ ก็มองเห็นย่าน Ueno ยามค่ำคืนนี่ดูเปลี่ยวนิดๆ เราเดินมาเรื่อยๆ จนเจอทางขึ้น สวน Ueno ยามยามค่ำคืนก็คล้ายๆ ฉากในเรื่อง The Brave One ที่มี Jodie Foster เล่นเป็นนางเอก ออกมาเดินเล่นกับแฟนหนุ่มที่สวนสาธารณะ แล้วถูกอันธพาลทำร้ายซะจนเธอต้องจับปืนมาล้างแค้นยังไงยังงั้นเลย จนเราเองก็ชักกล้าๆ กลัวๆ เหมือนกัน


และก็จนได้ครับ ขณะที่เรากำลังถ่ายรูปท่าน Saigo และวิวทิวทัศน์รอบๆ อย่างเพลิดเพลิน จู่ๆ ก็มีชายฉกรรจ์ญี่ปุ่นมาตีสนิทด้วย มาคุยโน่นคุยนี่ แต่ดูท่าทางแขกที่ไม่ได้รับเชิญคนนี้จะเมาแหงๆ ถ้าเรายังอยู่แถวนี้ต่อสงสัยต้องคุยเป็นเพื่อนอีกนาน ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยเราจึงกล่าวคำอำลาแล้วรีบจากไปโดยเร็ว


ขากลับเราแวะไปดู Keisei Line เพราะวันกลับไปสนามบิน Narita นั้น JR Pass เราหมดอายุแล้ว หันมานั่ง Keisei ไปสนามบินด้วยราคา 1,000Y จึงคุ้มค่ากว่า


ตอนนี้สั้นๆ ครับ หมดแล้วสำหรับการเที่ยววันนี้ แล้วไปเที่ยวกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ




 

Create Date : 23 มิถุนายน 2551
3 comments
Last Update : 23 มิถุนายน 2551 20:36:03 น.
Counter : 1052 Pageviews.

 

เข้ามาเพราะ คุ้นๆชื่อว่าเคยอ่านกระทู้ในพันทิปก่อนผมไปญป. เข้ามาทักทายครับ

 

โดย: I loVe JaPan & MatchA (matcha latte ) 24 มิถุนายน 2551 1:05:24 น.  

 

เออเนอะ เราไม่เคยสังเกตเลยว่าเพดานที่ ueno มันต่ำกว่าที่อื่น (เป็นคนเตี้ยก็ยังงี้ล่ะนะ) ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ คิดถึงญี่ปุ่นจังเลย

 

โดย: honeynut 26 มิถุนายน 2551 18:26:24 น.  

 

กาแฟน่าทานจังเลยค่ะ

 

โดย: nLatte 27 มิถุนายน 2551 19:49:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


benopenair
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดี ยินดีต้อนรับ ทักทายและติดต่อผมได้ที่ e-Mail นะครับ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add benopenair's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.