ชีวิตแต่ละวัน .. ที่ผ่านไป
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

ใครคนนั้น กับ หนังสือ เดอะ ซีเคร็ท

มี "ใคร" คนนึง.. แนะนำให้เราอ่านหนังสือ เดอะ ซีเคร็ท..
...

อืมมม.. เรายังไม่มีเวลาว่างพอจะไปเดินดูหนังสือเล่มที่ว่านี้เลย..
.. แต่รู้เหมือนกันว่า.. เป็นหนังสือที่ติดอันดับขายดีเช่นกัน..

มันมีนัยยะหลายอย่างในหนังสือเล่มนี้..
อย่างน้อย ก็เป็นแนวจิตวิทยาที่ชวนให้น่าอ่าน ใช่มั้ย..
น่าจะใช่นะ..

เพราะใครคนนั้น.. เค้าชอบหนังสือประมาณนี้..

เราเชื่อนะ ในแนวคิดแบบ Positive thinking น่ะ.
..
แต่เรามันพวก.. ชอบย้ำคิด ย้ำทำ..

บางที การจะเปลี่ยนความคิดของตัวเอง.. มันยาก..
แต่ก็เป็นสิ่งที่เรากำลังพยายามอยู่..
..

แต่อย่างน้อย.. สิ่งหนึ่งที่เราทำได้สม่ำเสมอ.. (ถ้าไม่เหนื่อยจนเกินไป..)
เราจะสวดมนต์ก่อนนอนทุกครั้ง..
.. อย่างเช่น คาถาชิณบัญชร.. เป็นบทสวดนึงที่เรามักจะสวดบ่อย ๆ
โดยเฉพาะเวลาที่เรารู้สึกแย่ ๆ ..

.. อืมมม..
เราเชื่อนะ ในทฤษฎีที่ว่า.. ถ้าเราคิดถึงแต่เรื่องแย่ ๆ ..
และบ่อย ๆ ที่เราเจอเรื่องไม่ดี เราจะชอบคิดแบบนี้ ..
คิดบ่อย ๆ มันก็จะทำให้มีแต่เรื่องไม่ค่อย happy เดินเข้ามาหาเราเสมอ ๆ

และในบางครั้ง.. ในอีกด้านนึงของสมองของเรา..
.. เราจะนึกถึงเรื่องดี ๆ ที่เคยผ่านมา..
..เรื่องบางเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข ..
และทุกครั้ง.. ที่เรารู้สึกแย่มาก ๆ เราจะดึงความทรงจำในส่วนดี ๆ ของชีวิต
ของเราเอง.. มาทดแทนความรู้สึกแย่นั้น ๆ

..
ไม่รู้สิ.. เรามักจะทำอย่างนี้บ่อย ๆ ..
...

บางที "ใครคนนั้น" อาจจะอยากให้เราอ่านหนังสือเล่มนี้..
เพราะเค้าบอกว่า.. ..
.. เราจะได้ประโยชน์จากหนังสือเล่มนี้ ....

ไม่น่าเชื่อนะ เค้ารู้จักเราแค่ตัวหนังสือที่เราส่งเมลล์คุยกับเค้าสม่ำเสมอ..
ไม่ว่า จะทุกข์ จะสุข จะสนุกสนาน เฮฮา.. เรามักจะเล่าให้เค้าฟังบ่อย ๆ
แค่นั้นเอง ที่เค้าจับทางความรู้สึก ความคิดของเราได้..
...
บางครั้ง.. เค้าแนะนำอะไรมา..
เราเอง.. ยังนึกว่า.. เฮ้ย.. นี่เค้ามานั่งอยู่ในใจเรารึยังไง ถึงได้เข้าใจเราขนาดนี้..
..
....
ไม่น่าเชื่อจริง ๆ

.. ฟังเพลงพี่เบิร์ด เพลงนี้.. คิดถึง ใครคนนั้น จริง ๆ ..
หวังว่า.. ตอนนี้.. เค้าคงมีความสุขกับการพาครอบครัวเล็ก ๆ ของเค้า..
ท่องเที่ยวทริปปีใหม่..
.. ...




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2550
12 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2550 18:59:05 น.
Counter : 1089 Pageviews.

 

สวัสดีค่า ยุ้ย สบายใจขึ้นหรือยังจ๊ะ

แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ


 

โดย: อัญชนา 29 ธันวาคม 2550 19:04:17 น.  

 


 

โดย: p_tham 29 ธันวาคม 2550 19:32:38 น.  

 

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 30 ธันวาคม 2550 20:18:55 น.  

 

มาอยู่เป็นเพื่อน ปรบมือต้อนรับปีใหม่ค่ะ

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 31 ธันวาคม 2550 22:54:54 น.  

 



สุขสันต์วันปีใหม่ 2008 ค่ะ
ขอให้คุณยุ๊ยและน้องตุลย์
มีความสุขมาก ๆ นะคะ
มีแต่สดชื่น สดใส มีแต่โชคดี
สุขภาพกาย สุขภาพใจ แข็งแรง
การงานของแม่เจริญก้าวหน้า
การเรียนของลูกไปได้ด้วยดีเรื่อย ๆ
ตอนนียังอยู่พิษโลกหรือป่าวคะ
มินไม่ได้ไปไหนเลยปีนี้
ไปถือศีลเป็นเพื่อนแม่ 3 วัน
แถมวันนี้ยังต้องตะเวนไป
ตามบ้านญาติกับแม่อีกค่ะ...
Happy New Year อีกครั้ง
มีความสุขมาก ๆ นะคะ คิดถึงค่ะ..

 

โดย: มิน (มินทิวา ) 1 มกราคม 2551 6:13:53 น.  

 

ขอให้สุขภาพแข็งแรง มีความสุขทุกวันนะคะ ^_^

glitter graphics

Happy New Year Glitter Graphics


 

โดย: สาวน้อยคอยเธอ 1 มกราคม 2551 8:34:09 น.  

 

happy new year 2008 ครับ
...
เรื่องหนังที่ถามถึง ตือ เรื่อง
finding neverland ครับ เรื่องนี้Johnny Depp กับKate Winslet แสดงได้เยี่ยมมาก
ฉากที่แสดงละครในห้องโถงของบ้านทรงพลังจริงจริง

 

โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า 2 มกราคม 2551 0:27:05 น.  

 

โอม..เพี๊ยง...
ขอให้งานอีกจ๊อบที่จะได้เข้ามา
เป็นงานที่ดีถูกใจคุณยุ๊ยและได้เงินเยอะ ๆ นะคะ
แล้วคงต้องหาเด็กมาขายของแล้วจิทีนี้
มินเห็นด้วยค่ะ ที่ว่าต้องเอางานไว้
ทั้ง 2 จ๊อบเลย..ตอนนี้ยังมีแรง
ก็ปั๊มเงินเก็บไว้ก่อน
อีกหน่อยน้องตุลย์โต ต้องใช้อีกเยอะนะมินว่า
สู้ สู้ ค่ะ..เอาใจช่วย.. ไฟล๊ทติ้ง ๆ ๆ ๆ..
เหมือนรูปในกล่องเม๊นท์นี่นา
ก็ชู 2 นิ้ว อยู่แล้วนี่คะ...

 

โดย: มิน (มินทิวา ) 5 มกราคม 2551 4:25:25 น.  

 

ต้องเปลี่ยนทัศนคติค่ะ มองโลกหรือมองเหตุการณ์ต่าง ๆ อีกด้านในเชิงบวก จะทำให้มีแต่เรื่องดี ๆ เพราะจากใจที่สบายค่ะ

 

โดย: Jannyfer 6 มกราคม 2551 17:40:13 น.  

 

เปล่ยนความคิดตัวเองมันยาก


ถูกค่าาาาาา


ยากจิงๆ -"-

สวัสดีปีใหม่นะคะ

 

โดย: PADAPA--DOO 7 มกราคม 2551 13:09:34 น.  

 

ดีค่ะ คิดบวก ทำบวกกันเถอะนะคะ
สวัสดีปีใหม่ย้อนหลัง (หลายวันเลย) ค่ะ
มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: มันจะดีเหรอคะ 7 มกราคม 2551 15:55:04 น.  

 



สวัสดีหลังเทศกาลปีใหม่คะ...แวะมาทักทายหลังจากห่างหายไปเที่ยวมาหลายวัน อิอิ

รูป ท่องเที่ยววัดท่าซุง...คลิกที่นี่คะ

 

โดย: a_mulika 10 มกราคม 2551 23:01:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ม็อคค่าเย็น
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต.. ลองผิดลองถูก.. มานับครั้งไม่ถ้วน..
.. ใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง..
ผลที่ได้.. สมหวังบ้าง.. ผิดหวังก็บ่อย..
.. มีลูก ..ลูกก็ อ๊วน.. อ้วน..
เลี้ยงแมว.. แมวก็อ๊วน.. อ้วน..
.. ... ถ้าใครบางคนผ่านมาเจอ...
รู้ไว้เหอะนะ.. "คิดถึง" เสมอ..
textarea{width: 400;height: 350; background: url(http://img215.imageshack.us/img215/3743/71551012.png); color: #00BFF3;font-family: MS Sans Serif;font-size: 15pt;border: dashed 1px #00BFF3;}input{background: #F977A4;color: #ff99ff;border: 1px dashed #D66D82;} End Sub<*/Script>
Friends' blogs
[Add ม็อคค่าเย็น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.