~*~*~ ลิงจั๊กๆ ~*~*~

 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 ตุลาคม 2551
 

ISO 9002 + มอก.


อันก่อน พูดถึงข้าวของไปละ
ทีนี้ ความซวยของเรามันอยู่ที่ (จิงๆ มันน่าจะเป็นความซวยของเจ้าบ้าน)
เรามาอยู่กับ Typical German คนเยอมันแต๊ๆๆๆๆๆ ห้าดาวเลยจ้าววว


เยอรมันแต๊ๆๆๆๆ ที่เราเจอนี่หนา มี 3 เรื่องหลักๆ เลย

1. งก
2. เข้มงวด
3. สะอาด

ฟังดูธรรมดา ? เอาความงกปกติ ความเข้มงวดปกติ ความสะอาดปกติ
ของบ้านเรา คูณเข้าไปค่ะ เป็น "ทวีคูณ"
มันซวยตรงไหน ?
มันซวยที่คนซกมกอย่างเรา มาเจอบ้านที่มี สามอย่างนั้น "ครบ" เลย
สวรรค์เบี่ยงชัดๆ

ที่บ้านนี้คือ มีแม่บ้าน
ปกติที่นี่เค้าก็จ้างกันอยู่แล้ว อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แล้วแต่
บ้านนี้ แม่บ้าน "ทุกวัน" วันละ 5 ชม.
บ้านหลังเดียวนะนี่ ??
นึกถึงว่าถ้าเราอยู่บ้านเราเฉยๆ อ่ะ เราทำความสะอาดบ้านกันวันละ
5 ชั่วโมงเลยรึเปล่า ????
เงินเดือนอย่าให้เม้าอ่ะ แม่บ้านบ้านนี้ เยอะโคด
ถึงว่า เม้าอาเจ๊อาเฮียให้เราฟังทุกวัน แต่ก็ทำงานอยู่
เพราะเงินมันหนานิเอง หึ หึ หึ........

พออยู่ๆ กันไปเริ่มคุ้น เจ๊ก็เริ่มก้ะ
ในบ้าน มองด้วยสายตา ไม่มีฝุ่นตกแม้แต่จิ๊ด
ถ้ามีเศษอะไรแม้แต่นิด เจ๊จะเอามือจิ้มๆ แตะๆ เอาไปทิ้งขยะ
ทุกอย่างต้อง fresh and dry ใหม่และสดเสมอ
คือ บ้านนี่ดูเหมือนไม่มีใครอยู่เลย
เหมือนโรงแรมอ่ะ ที่จะสะอาด รอแขกมาพักตลอด
มันใหม่ และ สด อยู่ตลอดเวลา จน..ไม่รู้อ่ะ บอกไม่ถูก
มันไม่ปกติสำหรับเราอ๊ะ = ="""


ส่วนเสื้อผ้า ซักทุกวัน อบแห้งทุกวัน
กลับไปบ้านว่าจะซื้อซักอัน ขี้คร้านตากผ้า
ซักผ้าก็แยก(ปกติ) ที่นี่แยกหมด ซักรุนแรง
ซักเบามือ ซักกี่องศา 30 40 60 80 95
แล้วแต่ระบุ อบแห้งก็แยก
เสื้อผ้าทุกอย่าง ซัก และ รีด !!!! (กางเกงในด้วย)

ทีนี้ ห้องเรา มันก็เหมือนว่าพื้นที่ส่วนตัว
ปกติก็มีกฏอยู่แล้วว่าไม่ให้ยุ่งกัน
แล้วห้องเราก็อยู่ใต้หลังคาโรงรถ ซึ่งแยกออกจากตัวบ้านอยู่ละ
ต้องทะลุห้องรองเท้า (ย้ำ ห้องรองเท้า !!)
ประตูนิรภัย ขึ้นบันได เข้าห้อง...เย้
ก็ขอมี space แห่งฟามซกมกมั่ง
นี่ก็อยู่ปกติไป ทำความสะอาดในระดับปกติ
วันดีคืนดี หลังจากกลับจากโรงเรียนสอนภาษา


ทิชชู่ม้วนนี้ ? มันมาจากไหนวะ ???
ของในห้องน้ำอ่ะ ปรากฏว่าเจ๊ค่ะ เจ๊ ..เจ๊กลัวฝนจะตก เห็นหน้าต่างเปิด
เลยเข้ามาปิดให้ พอดี๊ พอดีเห็นว่าทิชชู่จะหมด เลยเอามาเติมให้
ก็เลยบอกเค้าไปว่าวันหลังเราจะปิดหน้าต่างทุกครั้งที่ไม่อยู่ละกัน
จะได้ไม่กังวล

โอเค ... ครั้งแรก หวังดี ผ่านไป
แต่ ... เรารู้แหละ ว่าเค้าแอบเข้ามาตลอดช่วงที่เราไม่อยู่
เพราะเราก็อยากรู้ว่าเค้ามา "เช็คความสะอาด" อย่างที่เราคิดรึเปล่า
ทั้งๆ ที่ตอนนั้น เราก็มีกุญแจนะ แต่เราไม่ล็อคเลย

จนวันนึง กลับจากโรงเรียนเหมือนทุกที
เจ๊ก็บอกว่า " เนี่ย ฝนมันตกหนัก ไม่รู้ว่าหน้าต่างตรงห้องน้ำอะ
ยูล็อครึยัง จะเข้าไปปิดให้ ยูก็ล็อคห้องอีก "
เฮียก็เสริมเลย " นั่นน่ะสิ จะล็อคทำไม ห้องยู ไม่มีอะไรน่าสนใจหรอก "
เอ๊า ดอก... ให้กุญแจกุมาทำไมละค่ะ ??? ห้อยคอเหรอคะ ??
นี่ก็บอกไปเพราะล็อคหมดแล้ว เข็ดตั้งแต่เจ๊เอาเรื่องนี้มาอ้าง
เพื่อจะแอบเข้าห้องที่ "ไม่มีอะไรน่าสนใจ" อยู่เรื่อย

เจ๊ว่า "ใช่ๆ ไม่มีอะไรหรอก แค่จะมาดูว่าทุกอย่าง dry and clean เท่านั้นเอง"
นั่นไง !!!!!! ในที่สุดก็คายออกมา

สุดท้าย เลยคืนกุญแจเค้าไป เข้าออกตามสะดวกเลยจ้า...โฮสจ๋า



Create Date : 08 ตุลาคม 2551
Last Update : 8 ตุลาคม 2551 3:14:22 น. 0 comments
Counter : 505 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

BakedMonkey
 
Location :
กรุงเทพฯ Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




==== You got me at -Hello!- =====




เป็นคนถ่ายทอดไม่เก่ง
เีขียนห่วยขนาดนี้ ก็อย่าก๊อปกันเลยเน่อ
สงวน + หวงสิทธิ์ด้วยคน
[Add BakedMonkey's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com