เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
10 กุมภาพันธ์ 2558
 
All Blogs
 
ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ควรกำหนดค่าใช้จ่ายส่วนตัวเท่าไรดี

หากจะเก็บเงินควรกำหนดบัญชีค่าใช้จ่ายส่วนตัว ควรกำหนดค่าใช้จ่ายส่วนตัวเท่าไรดีในแต่ละเดือน

เมื่อโพสที่ผ่านมาเราได้ทราบถึงประโยชน์ของการทำบัญชีรายรับรายจ่ายแล้ว ทำให้เห็นเส้นทางการเงินของเงินว่าใช้ไปกันอะไร แล้วเราจะได้ตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น หรือส่วนที่ฟุ่มเฟือยออกไปได้

นี่เป็นประโยชน์ที่เราจะได้ทราบว่าเงินไปไหน จ่ายให้กับอะไร แล้วคุณจะมองเห็นว่ามันคือ “ความจำเป็น” หรือ “ความอยาก” สิ่งที่เราไตร่ตรองแล้วว่ามันคือความอยาก เราจะลดมันลงได้ไหม หรือทำให้มันน้อยลงในวัน หรือเดือนต่อไป ลองตัดสิ่งที่ “ไม่กิน ไม่ซื้อ ก็ไม่ยักกะตาย แต่เราก็ยังจ่ายให้กับมัน” ตัดลดให้ไปจากการใช้เงินในเดือนนี้ดูสิ แล้วเราจะมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น และเท่านี้เราก็จะทราบได้คร่าวๆ ว่ามีค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนประมาณเท่าไร

บัญชีค่าใช้จ่ายส่วนตัว

บัญชีค่าใช้จ่ายส่วนตัว

ค่าใช้จ่ายแบ่งออกเป็น ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าใช้จ่ายจำเป็น
ค่าใช้จ่ายส่วนตัว หมายถึงค่าใช้จ่ายที่ทำให้เราสามารถดำรงค์ชีวิตได้อย่าปกติสุข โดยเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวกับร่างกายซึ่งสามารถตัดทอน ให้ลดลงได้ โดยที่ไม่ทำให้เราเดือดร้อน ไม่ต้องอดมื้อกินมื้อแต่มีเงินใช้อย่างปกติกินครบแต่ไม่ต้องหรูก็ได้
– จากกินอาหารตามห้าง กินข้าวแกงบ้างก็ได้
– กาแฟอเมซอล เป็นกาแฟสวัสดิการของบริษัทบ้างก็ได้
– มือถือราคาแพงที่จะซื้อ ใช้เครื่องเดิมก่อนก็ได้ เราใช้แค่โทนอัพเดทข่าวก็เท่านั้น แพงไปก็ใช้ว่าทำได้ดีกว่าเครื่องเดิม
– สระผมที่ร้าน สระผม ไดร์เองบ้างก็ดีได้ใช้ไอเดียในการทำผมด้วย
– ดูหนังในโรง โหลดบิทบ้างก็ได้ รอหน่อย
ค่าใช้จ่ายจำเป็น อันนี้คือค่าใช่จ่ายที่ลดไม่ได้ บางเดือนมีเพิ่มด้วยถ้าเราใช้เปลือง อันได้แก่ ค่าเช่า ผ่อนรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ เงินให้พ่อแม่

ดูบัญชีในเดือนที่ผ่านมาก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้

อะไรมันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ จริงครับ ก็แค่เอาบัญชีมาแล้วลำดับรายการว่าเราจ่ายไปกับสิ่งใดมากขนาดไหน จัดลำดับความสำคัญแล้วค่อยๆ ตัดหรือลด สิ่งที่ไม่จำเป็นต่อชีวิตของเรามากนักรายการไหนตัดออกได้ตัด รายการไหนลดได้ลด ยิ่งเราตัดรายการต่างๆ ออกมากเท่าไรเราก็จะมีเงินเหลือเก็บมากขึ้น แต่ถ้าไม่รู้จะตัดรายการไหนออกเพราะมันจำเป็น นั้นก็ชอบ นี่ก็ใช่ ลำบากใจจังลองใช้วิธีต่อไปนี้
– ค่าเดินทางเท่าไร
– ค่าอาหาร อาหารนะครับขนมไม่ต้องนำมาคิด
– ค่าขนม อันนี้ลดได้ไหม ส่งผลดีด้วยจะได้ไม่อ้วน
นำค่าใช้จ่ายมารวมกันได้เท่าไร คูณด้วยจำนวนวันของเดือนนี่คือค่าใช้จ่ายส่วนตัวแต่เราก็ไม่ได้กินแค่นี้อาจมีสังสรรค์กับเพื่อน เพื่อดูหนัง ตกรถ หรือของใช้ส่วนตัว อาจบวกเพิ่มเข้าไปอีกซัก 1000-2000 แต่ไม่ใช้ความอยากนะครับ
นี่เป็นเพียงกรบอกค่าใช้จ่ายคร่าวๆ เพื่อให้ทุกการใช้จ่ายอยู่ในขอบข่ายที่เหมาะสม ป้องกันการใช้เงินเกินตัวในส่วนที่ไม่จำเป็น และมีเงินเหลือสำหรับออมเพื่อเป็นหลักประกันอนาคตให้เรานั้นเอง

ไม่อยากเลยใช่ไหมครับ ผมมองว่าทำได้ทุกคน ทำวันนี้เพื่ออนาคตที่ดีของวันหน้า

Power by I9 เว็ปเพื่อการออมเงิน วิธีเก็บเงิน เก็บเงินลงทุน




Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2558 9:09:50 น. 0 comments
Counter : 1067 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.