เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มีนาคม 2558
 
All Blogs
 
จะใช้เงินต้องวางแผน

การจะเก็บเงินสำเร็จทุกการใช้จ่ายต้องมีแผน

เอ้ยการที่จะมีเงินเก็บมันลำบากขนาดนั้นเลยหรอ ต้องมีแผน วางแผนการใช้ ลำบากไปไหม จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องยากเลยการที่จะวางแผนใช้เงินแต่ช่วงแรกอาจจะมีการขัดใจคุณเองอยู่บ้างแต่สักพักคุณก็จะคุ้นชินกับมัน และกลายเป็นเรื่องปกติ แค่คิดภาพทั้งหมดก็จะเกิดขึ้นในหัว หากมีการวางแผนความสำเร็จมันก็มากขึ้นไม่เฉพาะแค่เรื่องเก็บเงิน
คุณเคยใช้เงินแบบไม่มีการวางแผนแล้วมันเป็นอย่างไร อยากได้อะไรจ่าย อยากได้อะไรซื้อ การจ่ายแบบนี้เป็นการดึงเงินในกระเป๋าเราให้หมดก่อนกำหนด และอาจจะมากถึงขนาดกลับไปกินมาม่า ปลากะพงน้ำแดงเมื่อใกล้สิ้นเดือน อีกอย่างคือหากคุมค่าใช้จ่ายไม่ได้เงินเก็บมันจะมีได้อย่างไร เอาไหนมาเก็บละครับ บางคนจ่ายเงินมากมาย ไอ้จะบอกว่าจ่ายโดยไม่คิดก็ไม่ใช่เพราะหลายคนบอกว่ามันทำให้เรามีความสุข แต่นะ “อย่าให้จ่ายเพื่อสุข แต่กลับเป็นทุกตอนสิ้นเดือน”

การวางแผนใช้เงิน

การวางแผนใช้เงิน

คุณใช้เงินซื้อความสุขหรือไม่
– กินอาหารหรูต้องกินร้านขึ้นชื่อ
– นั่งแท็กซี่สิครับ ก็คนมันมีตังค์
– ออกกำลังกายฟิตเนส แต่สมัครไว้ไปงั้น ไม่มีเวลาด้วยซ้ำ
– ซื้อหวยหวังรวยทางลัด
– ใช้มือถือราคาแพงทั้งที่ไม่ได้จำเป็น

บางคนบอกว่าก็ไม่เห็นจะเป็นไรก็คนมันมีตังค์ในกระเป๋านี่ แล้วความตั้งใจเรื่องเก็บออมเงินละ ทิ้งไปไหนเสียเวลามีเงิน การใช้จ่ายอย่างมีสติ ยับยั้งชั่งใจได้ว่าอะไรควรจ่ายอะไรไม่ควรจ่าย ตั้งงบประมาณเลยว่าเราจะใช้เงินวันละเท่าไร มันจะมีส่วนช่วยให้แผนการใช้เงินของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ให้วางแผนอย่างชัดเจนไปเลยว่าเราจะจ่ายค่าอะไร กินอะไรบ้างวันนี้ ช่วงแรกๆ ที่ฝึกเขียนแผนไว้เลยว่าเราจะจ่ายเงินเพื่ออะไร

วางแผนวันหยุด
วันหยุดผมว่ามันคือวันพักผ่อนปกติผมก็จะอยู่บ้าน ดูหนังที่อยากดู ไม่ค่อยออกไปเที่ยว แต่ก็มีเที่ยวบ้างไม่ใช้ว่าอยู่แต่บ้านเลย ผมว่าการเที่ยวควรเป็นการพักผ่อนและเราควรไปเจอสถานที่ใหม่ๆ จะดีกว่า สร้างแรงบันดานใจให้ได้มากกว่า และการเที่ยวแบบนี้ผมก็มีการเก็บเงินแบ่งส่วนนี้ ปีละ 2 ครั้งอย่างต่ำ แต่เงินมากก็ไปบ่อย วันหยุดผมจึงสบายๆ อยู่บ้านเสียมากกว่าที่จะออกไปเดินห้างตากแอร์มันทำให้เราอยากได้นั่นนี่และเป็นการกระตุ้นให้เราจ่ายอย่างดี

เมื่อวางแผนแล้วที่เหลือก็แค่ทำตามมันให้ได้
เมื่อเราวางแผนโดยการคิดล่วงหน้า จดกันลืมที่เหลือก็ทำตามแผนให้ได้ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อยู่นอกแผนก็อย่าให้มันมาเป็นค่าใช้จ่ายส่วนเกิน จำไว้ว่า หนักแน่นให้มากและมีวินัยในการใช้เงินเสมอ ให้คำนึงเสมอว่าเรามีงบที่จ่ายได้เท่าไรซื้อของที่อยู่ในแผน และไม่ซื้ออะไรที่อยู่นอกเหนือแผนการจ่ายในมือ ฝึกให้บ่อย อ้อวิธีนี้สามารถนำไปใช้ในการซื้อของเข้าบ้านได้ด้วย สำรวจว่าอะไรขาด จดให้หมดแล้วเราจะคำนวณงบได้ง่ายและไม่บานปลาย อะไรที่อยู่นอกเหนือที่อยู่ในกระดาษก็อย่าไปซื้อ
ฝึกให้บ่อยต่อไปคุณก็จะไม่ต้องจดแค่รู้ว่ามีงบเท่าไรก็จะทราบแล้วว่าซื้ออะไรได้ไม่ได้

เห็นไหมครับการวางแผนค่าใช้จ่ายไม่ได้ยากเลย แถมยังเป็นทางให้เรามีเงินเก็บมากขึ้นได้ด้วย ฝากคำถามทิ้งไว้ได้นะครับ ที่นี้หรือ แฟนเพจ แต่เรื่องหุ้นขอพักก่อนช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลย เห็นใจกันด้วย 

Power By I9 //www.thaiiinvest.com/?p=196




Create Date : 13 มีนาคม 2558
Last Update : 13 มีนาคม 2558 8:57:19 น. 0 comments
Counter : 1018 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.