เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 พฤษภาคม 2558
 
All Blogs
 
การมีสินค้าเองกับรับสินค้าเขามาขายต่างกันอย่างไร

มีสินค้าเองกับรับเขามาขายควรเลือกแบบไหนดี

สำหรับ คนที่จะทำธุรกิจที่มีตัว products วางขายหน้าร้านหือว่าจะขายเป็น PreOrder โดยที่ทำเว็บโปรโมทหรือว่าจะขายผ่านเพจ Facebook ตามบางรายยังไม่เข้าใจว่ามันมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร
วันนี้เลยจะมา อธิบายว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร รวมถึงการรับผิดชอบต่อลูกค้า อ้อบอกก่อนว่าที่ผมเอาเรื่งนี้มาอธิบายเพราะมีท่านหนึ่งถามว่า ระหว่างรับเขามาขายเอากำไร กับขายตัวที่เป็น Brand ของตัวเองควรจะเลือกอย่าไร แต่สินค้าผลิตจากที่เดียวกัน และฟังดูเหมือนเป็นสูตรเดียวกันด้วย ผมไม่ขออธิบายช่วงเวลาที่เศรษฐกิจดีนะครับแต่ผมจะอธิบายช่วงนี้ คือเศรษฐกิจปัจจุบันที่ประกาศลดดอกเบี้ย ว่าควรลงทุนแบบไหน  แอร้ยยๆๆ ออกทะเลแล้ว


การมีสินค้าเองกับรับสินค้าเขามาขายต่างกันอย่างไร

การมีสินค้าเองกับรับสินค้าเขามาขายต่างกันอย่างไร

ข้อดีของการรับมาขาย
การรับ สินค้าเขามาขายคือเราสามารถเสริมต่อจากที่เขาทำการตลาดไว้แล้วได้เลย และเราก็ได้ค่าคอมฯ ตามที่ตกลงกัน ส่วนการสต๊อกสินค้าจะทำหรือไม่ก็ได้ หาทำเว็บหรือเพจก็ไม่สต๊อกเลยก็ยังได้เพราะกลุ่มลูกค้าคือกลุ่มคนที่สนใจ อยู่แล้วเพียงแค่เราโปรโมทให้มาก ขยันทำการตลาดเราก็กินสบายๆ โดยที่แทบไม่ได้ลงทุนอะไรเลย และเมื่อถึงจุดหนึ่งมีฐานลูกค้ามากขึ้นเราค่อยทำสินค้าของเราออกมาก็ได้ไม่ สายเพราะในที่นี้เป็นสูตรเดียวกันอยู่แล้ว และเรามีฐานลูกค้าในมือแล้วด้วย
แต่ อีกข้อคือเราไม่ต้องสั่งทีละเยอะ ลดรายจ่ายที่เราจำเป็นต้องจ่าย แต่ถ้าคุณรู้จักคนกว้างขวางมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว กลู่มเป้าหมายชัดเจนก็ว่าไปอย่าง

ข้อดีของการมีสินค้าของตัวเอง
เรา สามารถสร้างสินค้าตัวใหม่ๆ เสริมขึ้นมาได้เลย และขยายฐานลูกค้า เราได้หน้าเต็มๆ ตั้งราคาเองได้ ขายได้มากเท่าไรเข้ากระเป๋าเราทั้งหมด ต่างจากการรับเขามาขายซึ่งบางที่อาจให้ไม่ถึง 20% ด้วยซ้ำ และเราก็ต้องขายตามราคาที่เขาทำการตลาดไว้ ไม่งั้นลูกค้ามาโวยวายที่นั้นขายราคานี้ เราก็อาจจะเสียลูกค้าได้

ทุกอย่าง มีข้อดีข้อเสียต่างกัน และในเมื่อเทียบข้อดีให้แล้วเรามาดูภาพรวมมั่ง ซึ่งถามผม ผมว่ามันไม่เป็นข้อเสีย แต่เป็นการเปรียบเทียบ ข้อดี ข้อด้อยมากกว่า มาดูกันเลยขอทำเป็นตารางให้แล้วกันจะได้เข้าใจง่าย ในแง่ของการลงทุนโดยเพิ่งเริ่มทำธุรกิจ

มีสินค้าของตัวเอง รับสินค้าเขามาขาย
การลงทุนครั้งแรก มาก น้อย
สต๊อกสินค้า ต้องมี ไม่ต้องมีก็ได้
ความเสี่ยงต่อลูกค้า รับผิดชอบเอง ไม่ต้องรับผิดชอบเอง
ปริมาณที่ต้องสั่งซื้อ มาก ไม่จำเป็นต้องมาก
มีหน้าร้าน ต้องมี ไม่จำเป็นต้องมี
ค่าต้นทุนการผลิต มี ไม่มี

จากตารางจะเห็นว่าเราต้องลงทุนมากในรอบแรกเพราะอะไรหรือ ก็เพราะว่าหากเราสั่งน้อยผมว่าคงไม่มีใครผลิดให้ เพราะหากเป็น Brand เราเองชื่อก็ต้องเป็นของเรา คือ หลอด กระปุ๊ก ทุกอย่างเป็นของที่ต้องทำใหม่ ทำให้ให้ต้องสั่งผลิตทีละเยอะๆ ต้องมีหน้าร้านเอง ด้วยไม่งั้นความน่าเชื่อถือของร้านคุณก็น้อยลงเพราะไม่มีหน้าร้าน ไม่มีสำนักงาน มันไม่น่าเชื่อถือนะครับ และการที่เราทำสินค้าทีอยู่ในตลาดอยู่แล้วสินค้าเราเป็นน้องใหม่มันก็ต้องมี จุดขายที่แปลกใหม่ด้วย โดดเด่น ไม่เหมือนใคร และมีนวัตกรรม ยิ่งดีเพราะเรามีจุดขาย หากจะมี Brand เป็นของตัวเองก็หาจุดขายให้เจอหากเงินไม่ใช่ปัญหาของคุณ หากมันคือปัญหาก็ลองรับมาขายดูก่อนเมื่อมีฐานลูกค้าเราก็ค่อยสร้าง Brand ก็ไม่น่ามีปัญหา

Power by I9 การมีสินค้าเองกับรับสินค้าเขามาขายต่างกันอย่างไร




Create Date : 01 พฤษภาคม 2558
Last Update : 1 พฤษภาคม 2558 17:17:51 น. 0 comments
Counter : 970 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.