Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
บ้านฝากฝัน ลพบุรี

เมื่อต้นเดือนตุลาคม ก่อนมหาอุทกภัยจะมา เรามีโอกาสได้ไปจัดสัมมนาที่ ลพบุรี คอนเซ็ปก็คืออยากได้ที่พักทีสงบ เล็กๆ ต้นไม้ร่มรื่น บรรยากาศแบบไทยๆ มองหาหลายที่...สุดท้ายก็มาลงเอยที่นี่ " บ้านฝากฝันค่ะ" อยู่ในเขต อำเภอลำสนธิ จ.ลพบุรีค่ะ...เจ้าของรีสอร์ทชื่อพี่เฮ้ว(helpแต่ท่าทางพี่เค้าจะเฮ้ว&้ำhelp สมชื่อเลยค่ะ)และพี่นริศค่ะ(เขียนไม่ถูกก็ขออภัยนะที่นี้ด้วยนะคะ) พี่สองคนทำงานที่อำเภอลำสนธิและพักที่นั่นด้วยค่ะ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการดูแลเลย ที่สำคัญพี่ทั้งสองใจดีมากกกก




เป็นครั้งแรกที่เรามาพักที่จังหวัดลพบุรี เดินทางจากกรุงเทพ หรือปริมณฑลสะดวกมากค่ะ ตามแผนที่เลยนะคะ...วันนี้ต้องรีบมาอัพบล็อกเพราะดองไว้นานกว่านี้ จะลืมจนเขียนไม่ได้เลยล่ะคะ




เพื่อนๆเค้าไปแบบไม่หลงทางค่ะ...แต่เราเอง ตามสูตร หลง2เลย1...เป็นไปตามสูตรแหละค่ะกว่าจะถึงที่หมาย ขับรถเลยไปใกลมากจนเข้าเขตจังหวัดเลย ชักเอะใจ ออกจากที่ทำงานสี่โมงเย็นถึงที่หมายสองทุ่ม ปกติเค้าใช้เวลาแค่ชั่วโมงครึ่ง เราปาไปสี่ชั่วโมง... ...เพื่อนฝูงเข้าใจและรับได้ค้าาาาา





จะบอกว่าข้างทางชนบทมาก จะมองเห็นไร่นา วัวควาย ตลอดเส้นทาง ธรรมชาติมากๆ ในที่สุดเราก็เจอป้ายรีสอร์ท บ้านฝากฝัน จ้าาาา วันนี้เราจะไม่พูดถึงเรื่องสัมมนาเพราะว่าช่วงนั้นเครียดกันไปหมด ข่าวเรื่องอุทกภัยมาแรงแซงทางโค้ง ทุกคนไม่มีกะจิตกะใจสัมมนากันซักเท่าไหร่ แต่ด้วยสถานที่บริเวณรีสอร์ทงดงาม สดชื่นดีนัก ทำให้พวกเรารู้สึกrelaxได้เยอะเลยค่ะ ตามพวกเรามาดูกันนะคะ



ประตูทางเข้าน่ารักดี







น้องหนูหลับปุ๋ยเลย เป็นส่วนต้อนรับ เช็คอินกันตรงนี้แหละ เป็นห้องทรงหกเหลี่ยม สีสันสดใส ประตูบานเฟี้ยมเปิดโล่งรอบทิศทาง มองเห็นวิวรีสอร์ทและภูเขาใกลๆ สวยมากค่ะ



กลางคืนออกจะโรแมนติกแบบนี้คะ



ทางเดินไปบ้านพักต่ะ ที่นี่รองรับอาคันตุกะไปซักประมาณไม่เกิน 50 คน กำลังดีล่ะค่ะ ห้องพักทรงทางเหนือๆล้านนาประมาณนั้น ด้านในกว้างขวางบางหลังพักได้ตั้ง 6-7 คน











บ้านพักแต่ละหลังชื่อน่ารักและเพราะดีค่ะ บุหงาราตรี ลีลาวดี เฟื่องฟ้าและอะไรอีก จำไม่ได้แล้ว ข้างในแต่ละหลังตกแต่งไม่ซ้ำกันเลย...อากาศที่นั่นออกจะเย็นๆนะคะ เพราะติดภูเขา มีน้ำอุ่นทุกห้องจ้า







ช่วงที่เราไปบางเวลาฝนตกพรำๆด้วยค่ะ ภาพออกมาดูจะครึ้มฟ้าครึ้มฝนหน่อย ที่นี่มีห้องสำหรับจัดประชุมสัมมนาด้วยนะคะ
กะประมาณจากสายตาเรา ไม่เกิน 50 -60 คน จะพอดีค่ะ



ห้องประชุมแวดล้อมด้วยสวน ดูสดชื่นมั่กๆ



บริเวณด้านข้างทางไปห้องน้ำ เราชอบเก้าอี้ชุดนี้มาก เก๋า แนวๆดี เ



ในห้องประชุมค่ะ อาจจะดัดแปลงเป็นเวทีแบบไทยๆได้ด้วย เก๋ดี



ภาพวาดต้นโพธิ์เข้ากันดีกับผนังปูนเปลือยมาก บริเวณนี้คือหน้าห้องประชุมค่ะ พี่เจ้าของเค้าวาดเอง...รวมทั้งในห้องนอนแต่ละห้องด้วยนะ สวยๆ



ห้องอาหารค่ะ ที่นี่เหมาะกับโครงการลดความอ้วนนะเราว่า เพราะห้องอาหารจะแยกออกมาจากห้องพักและห้องประชุมค่ะ แบบว่าต้องเดินหน่อย แบบนี้เราชอบนะคะ ไม่ใข่ออกจากห้องประชุมก็ทานกันได้เลย...ไม่ได้ขยับตัวซักเท่าไหร่ อ้วนๆ



อาหารอร่อยค่ะ เมนูผักและน้ำพริก เป็นที่ชื่นชอบของพวกเรามากเหมือนได้กลับมาทานข้าวที่บ้านเลย



อาหารเช้าของเรา ตามด้วยกาแฟ อร้อย อร่อย



เมนูพิเศษเพื่อพวกเรา 2-3 คน โดยเฉพาะค่ะ..แม่ครัวเค้าเก็บดอกไม้ทุกชนิดในรีสอร์ทมาชุบแป้งทอดกรอบให้เราทาน ดอกเข็ม ดอกลีลาวดี กุหลาบ และอะไรอีกนะเราลืมอีกแล้ว แต่จำได้อย่างเดียวว่าอร่อยค้า...ขอตั้งชื่อจานนี้ว่า "บุบผาสวรรค์"นะคะ



อยู่ๆนกต้วน้อยก็มาร่วมวงทานข้าว พี่นริศบอกชื่อแต่เราจำมิได้ ที่นี่มีนกเยอะค่ะ

เรามาดูดอกไม้สวยๆในรีสอร์ทกันต่อนะคะ





บึงบัว ปลาทับทิมกับปลาคาร์ฟเพิ่มสีสันน่ามอง









ภาพกล้วยไม้สำหรับคุณ likaka เพื่อนในbloggang ค่ะ ..อิอิ





กาสะลองมาใส่แก้ว ง่ายๆแต่น่ารักนะ



หลักฐานอยู่บนหัว ดอกไม้สวยๆบนผมฟูๆของเรา...ชะเอ้ย





ต้องขอขอบคุณพี่เฮ้วและพี่นริศเจ้าของรีสอร์ทเป็นอย่างมาก ที่เอื้อเฟื้อชุดสวยๆให้เราถ่ายรูป
และขอบคุณตากล้องที่น่ารักที่ถ่ายรูปให้พวกเรานะคะ







บริเวณนี้เป็นที่ชื่นชอบของพวกเรามาก เล่นชิงช้าแบบไม่มีเด็กแย่ง..แหะ แหะ..



แมวตัวน้อยแสนเชื่อง เค้าชอบนอนตักค่ะ



น่านไง นอนสบายยยยยเลยยยย


นั่งดูปลาที่สะพานไม้ทอดยาวในบึง บรรยากาศโรแมนติกมาก



ที่นี่ใกล้อ่างเก็บน้ำ และใกล้กับอุทยานแห่งชาติซับลังกา เสียดายที่เราไม่ได้ไปเที่ยว...

เราจะมาพักที่นี่อีกแน่นอนค่ะ อากาศเย็นๆเหมาะกับการเค้าดาวน์ปีใหม่ใกล้จะถึงนี้เนอะ ....ขอแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศแบบที่เรารีวิวนะคะ ขับรถเลยไปอีกนิดก็สามารถชมทุ่งทานตะวัน หรือทุ่งดอกกระเจียวได้ค่ะ.

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชม หนาวแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

เจอกันใหม่ทริปหน้าจ้าาาาาาาาาาา




Create Date : 18 ธันวาคม 2554
Last Update : 23 ธันวาคม 2554 19:26:41 น. 5 comments
Counter : 7102 Pageviews.

 



โดย: Kavanich96 วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:7:43:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ โหหหหหห มีภาพนกน้อย คุยโทรสัพท์ด้วยอ่ะ
น่ารักกกกกกกกกกก
อื้มมมมมม ขอที่อยู่หลังไมค์ สำหรับส่งโปสการ์ดหน่อยนะคะ
จุฟฟฟฟฟฟ

Merry Christmas and Happy New year na ka


โดย: มิลเม วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:22:20:51 น.  

 

 

สวัสดี...สำหรับ วันแรกของการทำงานในสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้...

มีความสุขกับการทำงาน แล้วเตรียมพร้อมกับวันหยุด
ช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่จะมีความสุขกับครอบครัวด้วยนะค่ะ..^^

ขอบคุณมากค่ะ...สำหรับดอกกล้วยไม้ สวยมากเลยค่ะ..




โดย: Lika ka วันที่: 26 ธันวาคม 2554 เวลา:7:59:07 น.  

 
แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"
อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..
อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม
เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม
แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน


โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:03:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาวขี้ลืม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]






เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่


welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...



New Comments
Friends' blogs
[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.