<_> บางแสน แดนแสนสุข

ไปบางแสนแบบไม่มีแผน....
เราเป็นคนนึงที่ได้รับผลพวงจากมหาอุทกภัย 2554 เมื่อวันศุกร์กลับจากทำงาน ต๊กกะใจมาก ถนนเข้าบ้านน้ำเอ่อไปหมด ต้องนั่งรถ GMCเข้าบ้าน พระเจ้ามันหนักหนาขนาดนี้เชียวหรือ ถ้าขืนอยู่บ้านคงนอนไม่หลับแน่ ไม่อยากให้รถที่น่ารักของเราจมบาดาลเหมือนอย่างที่เป็นข่าว...มันน่าเศร้านะ

คิดได้เมื่อตอนสามทุ่ม ไปพักกับญาติดีกว่า...บางแสน...ไม่ได้ไปซะนาน ยอมขับรถฝ่าน้ำออกมาจากบ้าน ภาวนาให้แม่ย่านางรถช่วยลูกด้วยอย่าพึ่งดับนะจ๊ะ หนีน้ำขึ้นโทลเวย์ไปบางแสนโลดดด ...นึกฉงนทำไมถนนมันโล่งจัง พอขึ้นทางด่วนถึงบางอ้อ ริมทางกลายเป็นที่จอดรถคนเมืองกรุงซะหมด รถอยู่ที่นี่เอง

หมดค่าทางด่วนไป 170 บาท ขับรถแป๊ปเดียว...ทำไมมันช่างฉลุยขนาดนี้

คลายเครียดหนีน้ำท่วมกรุง ไปเล่นน้ำทะเลกันดีกว่า...ก็น่าเล่นกว่ากันเป็นไหนๆ..อิอิ

มาครั้งนี้ทางบ้านผู้ติดตามมาด้วยอารมณ์เครียดๆกัน นั่งหน้าจอดูข่าวน้ำท่วมอยู่ตลอด ...ส่วนเราขอไปเดินทะเลดีกว่า เช้าๆปลอดผู้คน ทะเลดูสวยจัง

บางแสนในวันนี้ดูสะอาดตาขึ้นเยอะ ริมหาดดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

มู่ลี่ทะเล (เราเรียกเอง) สร้างสีสันบรรยากาศทะเล้ทะเล

อันนี้เค้าเรียกแซนวิสโบ้ท... สวยแต่กินม่ายด้าย โหะ โหะ

มีภาพมาฝากเยอะค้า...ทริปนี้ขอเล่าเรื่องด้วยภาพนะคะ แต่ขอไปsleep เอาแรงก่อน เจอกันพรุ่งนี้นะคะ...
ราตรีสวัสดิ์ค่ะั

สวัสดีอีกครั้งค่ะ ต้องขอขอบคุณหลายๆท่านที่แวะมาทักทายนะคะ
บางแสนเมื่อหลายปีก่อน เป็นอะไรที่ไม่น่าประทับใจเหมือนกันค่ะ ขยะลอยอยู่ในทะเลเห็นๆ เลยตัดบางแสนออกจากความคิดตั้งแต่นั้นมา..แต่วันนี้ลองไปสัมผัสดูอีกครั้ง ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ดูสะอาดขึ้นมาก ขยะในทะเลไม่มีให้เห็น แต่ก็แอบเห็นนักท่องเที่ยวหลายท่าน กินอาหารกันใกล้ชายหาด อิ่มแล้วก็ปัดตูดหนี ทั้งๆที่ถังขยะก็มีวางตามจุดมากมาย...ไม่รับผิดชอบเอาเสียเลย...มนุษย์เรานี่แหละทำลายความสวยงามเอง ช่วยกันหน่อยนะคะ

"นักท่องเที่ยวน่ารักจัง ทิ้งขยะในถัง เสน่ห์มนต์ขลังบางแสนจะอยู่ในใจคุณมิเสื่อมคลาย"

เชยนะ แต่อยากให้ทุกคนถนุถนอมธรรมชาติร่วมกันค่ะ

มาบางแสนครั้งนี้ แทบจะไม่ไปไหนใกลจากชายหาดเลยค่ะ ออกจากที่พักก็ลงทะเล กินลมชมวิวเรื่อยเปื่อย ออกจะเหงาๆด้วยซ้ำ ด้วยทางบ้านหลายคนก็เครียดเรื่องน้ำท่วม...วันนี้จะพาไปเที่ยว ถนนคนเดินเมืองบางแสนค่ะ อยู่แหลมแท่น นั่งสองแถวแป๊ปเดียวก็ถึง ไปทางเขาสามมุขค่ะ ไม่ต้องกลัวหลงทาง ป้ายมีชัดเจนตัวเบ้อเริ่ม

จ๊ะเอ๋กับตรงนี้ก่อนเลยค่ะ รูปปั้นปลา2ตัว เราพยายามดูว่าเป็นปลาอะไร รอบๆรูปปั้นจะมีคำขวัญบางแสนให้อ่านค่ะ..น่าจะเป็นปลาโลมานะคะ

บางมุมของศาลาริมน้ำแหลมแท่นค่ะ ที่นี่เป็นจุดพักผ่อน&ชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของที่นี่ ...อืม!!เราก็ชอบนะ บรรยากาศตอนเย็น สีสันท้องฟ้าสวยงามจริงๆ

เย็นๆแดดร่มลงตก ผู้คนก็พากันมาสังสรรค์ริมหาด...อิจฉาคนที่นี่จัง

ส่วนเราก็รอชมพระอาทิตย์ตกดิน พระอาทิตย์ไม่เคยเหนื่อยเลย ขึ้นและตกทำงานมากี่หมื่นปี เราน้ำท่วมบ้านแค่อกแค่นี้ หมดแรงซะงั้น

ดื่มด่ำกับแสงอาทิตย์ยามเย็น สงบได้อย่างประหลาด

มองเห็นก้อนเมฆเป็นรูป "ช้างน้อย" เหมือนเรามั้ยคะ น่ารักจัง

พระอาทิตย์ลาลับแล้ว เริ่มหิวแล้วซิ ไปเดินตลาดนัดด้วยกันนะคะ ที่นี่เค้าเรียก walking street พึ่งจะเปิดตัวไม่นาน ตลาดมีเฉพาะวัน ศุกร์-เสาร์ค่ะ เท่าที่ดูก็คล้ายๆตลาดนัดทั่วไป มีอาหารการกิน เสื้อผ้า เครื่องประดับจำหน่าย เพลินดีเหมือนกันคะ

ร้านของสะสมเก่าๆก็มีที่นี่เหมือนกันค่ะ ใครชื่นชอบรถยนต์เก่าๆที่นี่มีให้ชมหลายคันเชียวล่ะ
น่ารัก น่ารักมาก

พวงกุญแจ hand made ราคาย่อมเยา เขียนชื่อได้

นางแบบตัวน้อยคนนี้ น่ารักสุดๆ เรายืนดูเค้าวาดภาพเหมือนได้อย่างน่าทึ่ง

อาหารการกินที่ทำให้น้ำหนักเราเพิ่มหลายโล โหะ โหะ เซเว่นหน้าบ้านเราของหมดเกลี้ยง..
เจอแบบนี้ต้องรีบกินเข้าไป

สาวน้อยนางรำ คุยกันกระหนุงกระหนิง

สาวน้อย บีบี..มีให้เห็นทุกหนทุกแห่ง..เธอไม่สนใจอะไร กดบีบีอย่างเดียว เฮ้อ..(ผู้ติดตามเราเองแหละ แหะ แหะ โดยเอ็ดไปหลายที)

เดินไปด้านในซักหน่อย เราเห็นมุมนี้พอดี...เข้าทางเราเลยค่ะ ที่นี่มีมุมน่ารักๆสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราด้วย พลาดไม่ได้

บรรยายด้วยภาพล่ะกันนะคะ ฮิฮิ เค้าจัดมุมถ่ายรูปได้น่ารักดี

ออกกำลังกายเดินกลับที่พักค่ะ ตรงนี้จะเป็นถนนให้ปั่นจักรยาน แต่เราเดินเผาผลาญสิ่งที่เรากินเข้าไป ลมเย็นๆเดินไปคุยกันไป ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

อยู่ที่บางแสนแค่ 2 วัน เราได้เก็บภาพน่ารักๆที่นี่ได้หลายสิบภาพ ถ้าดูจากสายตาเรา เราคิดว่าปัจจุบันหาดบางแสนได้รับการปรับปรุงให้มีความเหมาะสมทั้งด้านทัศนียภาพริมหาด, การจัดระเบียบหาด, การรักษาความสะอาด
ได้ดีกว่าเดิมมาก

หน้าห้องน้ำที่ร้านอาหารแห่งนึง...ลืมชื่อจ้า...(ตลอดๆ)
เขาเอาหินและหอยมาตกแต่งผนังแบบง่ายๆได้บรรยากาศทะเล น่ารักดี

วิวท้องฟ้าหน้าระเบียงบ้านพัก บ้านที่กรุงเทพฯเจอแต่ตึกสูง

เดินเล่นริมหาดตอนเย็นอีกวัน ก่อนอำลาบางแสน

social network ช่วยได้มากในขณะนี้ ใช้update ข่าวสารได้ทันใจ
แต่ถ้าจิ้ม chat ไม่ดูตาม้าตาเรืออยู่ตลอดเวลา ก็น่าเขกหัวยิ่งนัก

ร้านกาแฟและแกลอรี่ ของญาติเองค่ะ ตอนนี้กำลังปรับปรุง น่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณต้นเดือนหน้า อยู่แถวๆ ม.บูรพา ใครที่ชอบถ่ายรูป หรือชอบการตกแต่ง หรืออยากผ่อนคลาย จิบกาแฟอร่อยๆ พร้อมกับชมทุ่งทานตะวันเล็กๆ ...ติดตามได้เลยค่ะ เดือนหน้าจะupdate ร้านให้ดูนะคะ

คงต้องลาบางแสนแล้วล่ะ ต้องกลับไปปฏิบัติงานต่อ Move on

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายค้า

Last Update : 25 ตุลาคม 2554 15:12:04 น. 8 comments

หนูเรียนมอบูรพา อยู่บางแสนมานาน ไม่เคยเห็นบางแสนสวยขนาดนี้เลยค่ะ

โดย: พัชชารตี (โลมาสีเขียว ) วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:1:03:57 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:8:14:05 น.

บางแสนที่เที่ยวที่ไม่ใกลแต่ไปแล้วไม่ค่อยประทับใจครับตอนที่ผมไปขยะเยอะมากกกกกในทะเลมีแต่ขยะ หุหุ ตอนนี้สะอาดแล้วหรือครับ

โดย: พ่อระมิงค์ วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:8:40:54 น.

เอ๊ะ ๆ ทำใมทะเลบางแสนวันนี้สวยจัง
อยู่มาแต่เกิด ไม่เคยเห็นสวยขนาดนี้เลยอ่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:13:26:06 น.

ท้องฟ้าสวยครับ.....บางแสนนี่ใครจะมองข้ามไม่ได้เลย บรรยากาศแบบไทยๆดีด้วย ราคาอาหาร ที่พัก ก้เหมาะสำหรับคนไทย วิวสวยไม้แพ้ที่ใดๆในประเทศนี้...

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:22:18:12 น.

บางแสนเที่ยวจนพ่อแม่ซื้อคอนโดไว้ไปเที่ยวเลยค่ะ
ที่เที่ยวประจำครอบครัวเลยค่ะ
ภาพถ่ายสวยได้อารมณ์มากค่ะ

โดย: catmaels วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:11:14:17 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ...

โดย: Lika ka วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:8:33:01 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]