วันเดียวเที่ยว 3 เกาะ ...เกาะยักษ์ เกาะหวาย เกาะเหลายา

พาไปเที่ยวเกาะช้าง  เกาะในฝันของใครหลายๆคน  กันต่อค้า//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=achar&month=03-2014&date=09&group=1&gblog=101

บล็อกก่อนค่ะ  แนะนำที่พักที่อ่าวบางเบ้า เผื่อท่านใดสนใจ  .........ทำไมลิ้งค์มันไม่ขึ้นก็ไม่รุ

คราวนี้พาเมาเรือ  เมาคลื่น  เที่ยว 3 เกาะรอบๆเกาะช้างค่ะ  ทะลสวย  น้ำใส ปลาก็สวย  แบบไม่ต้องไปดำน้ำก็มองเห็นค่ะ.....  ตื่นเช้า  เก็บสัมภาระที่จำเป็น  ผ้าเช็ดตัว  เสื้อผ้าไว้ผลัดเปลี่ยน  กล้องถ่ายรูป  และที่สำคัญขาดไม่ได้คืออาหารการกินเพราะเราจะอยู่ในท้องทะเลทั้งวัน

ท่าเรือบางเบ้าค่ะ
จากท่าเรือไปเกาะยักษ์ ประมาณ 1 ชั่วโมง

เราเลือกใช้บริการเรือที่ผ่านการอบรมการช่วยชีวิตเบื้องต้น  ปลอดภัยไว้ก่อนนะคะ  เรือลำนี้มีนวตกรรมสามภาษา ไทย อังกฤษ รัสเซีย  เป็นการแนะนำวิธีปฏิบัติตัวเมื่อเกิดอุบัติเหตุ  ป่วยไข้ขณะท่องเที่ยวกลางทะเล  ...สุดยอดอ่ะ  สภาพเรือสองชั้นด้านล่างมีที่นั่ง  ด้านบนแบบเปิดโล่ง  นอนราบสบายๆ  สำหรับกิจกรรมพิเศษ  วันนี้เรามีกิจกรรมแก้เมาเรือ  อยากรู้ใช่ม๊า  ฮ่าๆ

ไปดำน้ำเกาะยักษ์ก่อนเลย  เจ้าของบล็อกจำไม่ได้ค่ะว่า ยักษ์เล็ก  หรือยักษ์ใหญ๋  มองยังไงก็ไม่เหมือนยักษ์

ที่นี่มีปลาการ์ตูนด้วยนะคะ

จริงๆอยู่บนเรือก็มองเห็นปลาเป็นฝูงเลย  แต่อยู่บนเรือม่ายหวายค่ะ
  เรือจอดนิ่งๆมันโครง เมาเรือ  ต้องลงน้ำอย่างเดียว

นี่ไงคะ  กิจกรรมพิเศษบนเรือ  ส้มตำทะเลของจริงเลย  อิอิ
วัตถุดิบจากตลาดไท  ขอบอก  มะละกอเอามาเป็นกระสอบก็หมด

งานนี้แก้เมาเรือได้ดีชมัด  แม่ครัวตำๆๆๆ  ชิมๆๆๆ
สักพักนอน  ตื่นมาตำต่อ  หนุกหนานดีค่ะ

ออกจากเกาะยักษ์เราไปเกาะหวายต่อ

เกาะหวาย อยู่ทางใต้ของเกาะช้าง  มีแนวประการังและหาดทรายทีสวยงาม  บนเกาะมีร้านอาหารด้วยค่ะ  เราใช้เวลาพักที่นี่ 2  ชั่วโมง
น้ำใสสวยมาก  ปลาก็เยอะสุดๆ

น้ำใส  ปลาสวยๆเยอะมาก  ไม่ต้องดำน้ำ  ก็มองด้วยตาเปล่าชัดแจ๋ว

เห็นปลานกแก้วมั้ยคะ

ปลากัดตุ๊ด อิอิSmiley

บรรยากาศผ่อนคลายยยยยย  มากๆๆๆๆๆ

ผู้หญิง  มุมเดียวสองชุด เอิ้ก

ไปต่อเกาะสุดท้ายค่ะ  เกาะเหลายา
จากเกาะหวายเดินทางครึ่งชั่วโมงก็ถึง
เป็นอีกเกาะที่สวยมาก  ไปชมภาพด้วยกันนะคะ

ช่วงที่ไปมีแต่กรุ๊ฟเรา  จึงไม่มีใครแย่งซีน  สาวๆเลยลั้นลาได้เต็มที่

One Day Trip กับเกาะสวยๆ รอบๆเกาะช้าง
ใครมีโอกาสไปเกาะช้างอย่าได้พลาด

Good bye เกาะช้าง
แปะแผนที่เกาะช้างให้ดูค่ะ  สถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก  มีอีกหลายที่ๆอยากไปเที่ยว.....  ขอปักหมุดไว้ก่อน เดี๋ยวมาใหม่น๊า

เจอกันบล็อกหน้านะคะ  จะพาไปทานอาหารอร่อยๆก่อนกลับ กทม
"ทิวธาราโฮมสเตย์"
ขอบคุณที่แวะเยี่ยมชมค่ะ
ไว้เจอกันบล็อกหน้าค่ะ

Last Update : 16 เมษายน 2557 15:08:23 น. 6 comments

อ่ะ เค้าได้เจิม 555 หมู่เกาะนี้ มิลเคยไปเมื่อหลายปีก่อน
ตอนพักกับโฮมสเตย์ ที่โฮมสเตย์เค้าทำอาหารให้กินบนเรือด้วยค่ะ
สุด ๆ เลย เพราะเค้าตกปลาเอามาทำต้มยำให้กินกลางทะเลเลย
ปลาเยอะแยะเลยเนอะ พูดแล้วคิดถึง

โดย: มิลเม วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:0:48:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:3:58:25 น.

เพิ่งรู้ว่าอัพบล๊อกครับ 555

เที่ยวเกาะช้าง สนุกดีครับ ชอบอยู่ชายเกาะ
นอนพัก กินอาหาร

แต่ที่ไม่ชอบคงต้องไป ดำน้ำที่เกาะนั่นแหละครับ
จากคนที่ไม่เมาเรือ พอเจอคลื่นมาก ๆ ต้อง
โก่งคอเลี้ยงปลา ขู่น้ำ หน้าเขียวหน้าเหลืองเลย
ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 เมษายน 2557 เวลา:13:55:13 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ
ภาพถ่ายสวยงดงาม
ทิวทัศน์และธรรมชาติยอดเยี่ยมสุดๆไปเลย

โดย: takecareyou วันที่: 16 เมษายน 2557 เวลา:12:42:36 น.

สวัสดีปีใหม่ไทย ย้อนหลังค่ะ
วิวสวย คนสวย

โดย: ชมพร วันที่: 17 เมษายน 2557 เวลา:11:55:41 น.

Lovely lady in a beautiful setting with wonderful friends too!
Happy birthday
Happy New Year

โดย: Shakir IP: 192.99.14.36 วันที่: 24 เมษายน 2557 เวลา:17:26:48 น.

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]