Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
หนูไม่ชอบวันแม่!!!





          หนูไม่ชอบวันแม่!!! ตอนเด็กๆเราเป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ แม่จากเรากับพ่อไปตั้งแต่...เมื่อไหร่ไม่รู้จำความไม่ได้เลย ความทรงจำในวัยเด็กเกี่ยวกับการใช้ชีวิตร่วมกับแม่..ไม่มี ที่จำได้คือแม่อยู่ต่างประเทศและเราไม่ได้เจอแม่ทุกปี เวลาแม่กลับไทยพ่อก็จะพาเรานั่งรถไปหาแม่ที่บ้านยาย ความรู้สึกถึงแม่แม้ไม่ใช่คนแปลกหน้าแต่ก็เป็นคนที่ไม่คุ้นเคย




          ช่วงประถมที่โรงเรียนจะจัดงานวันแม่ทุกปี และทุกๆปีพ่อจะให้เราไปชวนย่าหรือไม่ก็อาให้มารับหน้าที่คุณแม่จำเป็น พิธีจะมีการเชิญคุณแม่ขึ้นเวที เพื่อให้เด็กๆมอบพวงมาลัย ตลอดงานจะมีเสียงเพลงประกอบที่ซึ้งกินใจ แล้วทั้งแม่และลูก ก็ต่างร้องไห้ กอดกัน หอมกัน ส่วนเราน่ะเหรอ...ได้แต่มอง และไม่เข้าใจเลยว่าจะซึ้งอะไรกันนักหนา


          มีเพื่อนบางคนที่ไม่มีแม่เหมือนอย่างเรา คุณพ่อของเค้าก็จะเป็นฝ่ายขึ้นไปทำหน้าที่แทน แต่ของเราพ่อไม่เคยทำอย่างนั้นเลยจนถึงวันนี้เราก็ยังไม่เข้าใจ อาจเป็นเพราะท่านเขิน..มั๊ง


          จำได้แม่นช่วงวันแม่ปีสุดท้ายตอนประถม 6 เราไม่มีใครมาเลย พ่อก็ไม่มา อาๆก็ไม่ว่าง ที่นั่งด้านล่างทั้งแถวเหลือเรานั่งโดดเดี่ยวอยู่คนเดียวเพราะเพื่อนๆขึ้นไปบนเวทีกันหมด เราได้แต่คิดให้พวกเค้าไหว้ๆกันให้เสร็จเร็วๆ เป็นความรู้สึกที่แย่จัง



          เราพึ่งจะได้มาใช้ชีวิตร่วมกับแม่ก็ตอนช่วงกลางๆของมัทธยม อยู่ๆแม่ก็เข้ามาในชีวิตมากขึ้น ตอนนั้นสับสนมากเลย ทำตัวไม่ถูก ปรับตัวไม่ทันยอมรับว่าคิดไม่ดีกับแม่ว่า จะมายุ่งอะไรกับเราเอาตอนนี้


          เมื่อเราทำตัวแอนตี้ทุกอย่าง ทั้งแม่และน้าๆต่างมองเราว่าเป็นเด็กมีปัญหา จนในที่สุดแม่ทนไม่ไหวพูดเปิดอกกับเรา อธิบายหลายๆเรื่องให้เราเข้าใจและหลังจากนั้นอะไรหลายๆอย่างก็ดีขึ้น



          ณ ปัจจุบันทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเยอะ อายุ+ประสบการณ์ของเราที่เพิ่มขึ้น ค่อยๆทำให้เราปรับเปลี่ยนทัศนคติและความรู้สึก ตอนนี้เรามีความสุขมากๆค่ะ มองย้อนกลับไปความรู้สึกตอนนั้นคงเด็กจริงๆ และถึงแม้เราจะยังคงไม่ได้อยู่ด้วยกันเหมือนแม่ลูกคนอื่นๆ แต่เราก็เจอกันบ่อยขึ้นและโทรคุยกันเยอะขึ้น



          ***ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองรวมทั้งคุณแม่ของเราด้วย แต่สิ่งหนี่งที่จริงแท้แน่นอนและไม่ต้องการเหตุผลคือความรักที่แม่มอบให้กับเรา..แม่รักเราเสมอจริงๆค่ะ***





วันนี้อัพ 2 นะจ๊ะ อีกบล็อกอยู่ที่ ~ ลูกรักแม่ค่ะ ~








Create Date : 13 สิงหาคม 2553
Last Update : 3 พฤษภาคม 2554 23:28:54 น. 8 comments
Counter : 2275 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าครับน้องแอน

พี่ก๋าว่าสมัยก่อนไมไ่ด้มีงานอะไรที่ดูดราม่ามากๆแบบสมัยนี้นะครับ 555
เมื่อก่อนพ่อแม่พี่ก๋าก็ไม่มีเวลาไปงานของลูกหรอกครับ 555
ต้องทำแต่งาน เพื่อเลี้ยงลูก 4 คน


จำได้ว่าพ่อพี่ก๋าไมไ่ด้ไปร่วมงานอะไรเลย
แม้กระทั่งรับปริญญาครับ 555
คือ ห่วงงาน และไม่มีใคดรูร้าน
สุดท้ายต้องเช่าชุดมาถ่ายรูปที่บ้านน่ะครับ 555

เดี๋ยวนี้โรงเรียนเค้าจัดงานใหญ่โต
ผู้ปกครองเยอะแยะมากมาย
มีพิธีเรียกน้ำตาด้วย 555

นี่ยุคหมิงหมิงเป็นยังไง
พี่ก๋ายังนึกภาพไม่ออกเลยครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:6:02:14 น.  

 
คุณแม่อยู่บนสวรรค์ ก้ยังรับรู้ความรักของลูกได้นะคะ ไม่ว่าจะจากไปนานเท่าไหร่เชื่อว่าท่านยังเฝ้ามองเราอยู่เสมอค่ะ


โดย: teansri วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:6:03:55 น.  

 
พี่เทียนสีจ๋า คุณแม่นู๋ยังอยู่จ๊ะ อิอิ เอ๋..เราเขียนอะไรให้พี่เข้าใจผิดรึเปล่าหว่าา 555


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:10:51:25 น.  

 
วันแม่ก็คือวันวันนึงที่คนอุปโลกขึ้นมาแหละค่ะ มันไม่ได้สำคัญที่วันแต่มันสำคัญที่ความคิดต่อแม่ แม่จากไปใจยังคงระลึกถึงก็ได้


โดย: Chulapinan วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:11:36:18 น.  

 
ต่อให้ห่างกันแค่ไหน ไม่เคยได้คุยกันนานเพียงไร
จนบ้างครั้งเราอาจจะเคยลืมท่านไปบ้าง แต่แม่ไม่เคยลืมเรา
และที่สำคัญคุณแม่ไม่เคยหยุดรักเราครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:13:03:20 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกนู๋แอนตอนเด็กๆ น้า

เพราะเพื่อนบีก้อเป็นแบบนี้เหมือนกัน

เพื่อนบีอยู่กับพ่อ ส่วนแม่อยู่ต่างจังหวัด

(บ้านเพื่อนบี พ่อกับแม่แยกกันอยู่อ่ะจ้ะ)

เวลาวันแม่ที สงสารเพื่อนอ่ะเพราะมองดูอะไรรอบตัวก้อเกี่ยวกับแม่ๆ ทั้งนั้น

แบบว่าอินจัด....ทั้งๆ ที่ตัวเองก้อมีแม่อยู่ข้างๆ แต่ก้อรู้สึกเศร้าๆ ไปกับเพื่อนเลิฟ

ปล. บีไม่เป็นไรมากแว้วว แต่ขายังเดี้ยงๆ อยู่นิดหน่อย

กระดูกไม่หัก ไม่แตกร้าว แต่เส้นอะไรไม่รู้ที่ขามันพลิกอ่ะจ้ะ

หมอบอกว่า ไม่ได้เจ็บตัวจากรถมอเตอร์ไซค์ชนซักเท่าไรหรอก

แต่เจ็บตัวเพราะใส่ส้นสูง 4 นิ้ว แล้วพอโดนรถเฉี่ยว ขาเลยแพลงอ่ะจ้า


โดย: chicken demon วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:18:04:19 น.  

 
เมื่อกี้อ่านอีกเรื่องนึงค่ะ เห็นเขียนไว้ว่ามีอัพอีกเรื่องเลยตามมาอ่าน

ทุกคนมีเหตุผลเป็นของตัวเองจริงๆค่ะ การคุยกันก็เลยเป็นสิ่งสำคัญในครอบครัว ให้ได้เข้าใจกันมากขึ้น

ขอให้คุณพ่อ คุณแม่ แอนและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุขมากๆนะคะ


โดย: sea_story วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:20:58:15 น.  

 
จำอะไรไม่ได้เลย....แม่ไม่เคยไปงานวันแม่...เพราะแม่ไปโรงเรียนน้องเราแทน วันแม่เป็นวันที่เราเศร้ามากกกกก ที่สุด

..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..

..HappY BrightDaY To You..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 16 สิงหาคม 2553 เวลา:14:36:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หัวใจแก้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add หัวใจแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.