อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 

“โตโยต้า” ก้าวสู่ปีที่ 50 ทุ่มเงินลงทุนมหาศาล ขยายฐานการผลิตเพิ่มในไทยใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟ

“โตโยต้า” ก้าวสู่ปีที่ 50 ทุ่มเงินลงทุนมหาศาล ขยายฐานการผลิตเพิ่มในไทยใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และรับผิดชอบการบริหารงานในส่วนภูมิภาคเชียและโอเชียเนีย รวมถึง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิค จำกัด ประเทศสิงคโปร์ เปิดเผยถึงการพัฒนาการลงทุนฐานการผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคว่า ปัจจุบันโตโยต้ามีฐานการผลิตในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย ทำการผลิตสิ้นส่วนและประกอบรถยนต์ส่งออกไปทั่วโลก และมีแนวโน้มที่จะขยายการลงทุนเพิ่มเติมในภูมิภาคนี้ ซึ่งจะทำให้โตโยต้าเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่แข็งแกร่งเป็นอันดับต้นของโลก สำหรับฐานการผลิตในประเทศไทยนั้น มร.เคียวอิจิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนและส่งออกจำหน่ายรถยนต์ที่สำคัญแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถรองรับการผลิตได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในปี 2555 ที่ผ่านมา โดยทางโตโยต้ายอมรับว่า ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ เนื่องจากมีแรงงานฝีมือดีที่มีทักษะทางอาชีพสูง และเตรียมทุ่มงบลงทุนเพื่อขยายฐานการผลิตเพิ่มเติมในอีกไม่ช้านี้ โดยจะมุ่งเน้นการผลิตรถยนต์ประเภท ECO CAR ที่ช่วยประหยัดพลังงานเพิ่มมากขึ้น สอดรับกับราคาน้ำมันที่สูงขึ้นในอนาคต รวมถึงการขยายฐานการผลิตรถยนต์อีกหลายประเภทในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์โตโยต้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา โตโยต้าให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาโดยตลอด เราร่วมเติบโตกับสังคมไทยทั้งในภาคเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็นความผูกพันกับสังคมไทย ทำให้เรารู้สึกขอบคุณกับการสนับสนุนของชาวไทยในการให้โอกาสโตโยต้าได้สร้างรากฐานการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างมั่นคง เราจึงไม่ได้มองประเทศไทยเป็นเพียงแหล่งดำเนินธุรกิจ แต่ประเทศไทยเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งที่รับโตโยต้าเข้ามาเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ซึ่งในปี พ.ศ.2556 นี้ นับเป็นปีแรกในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของโตโยต้าในประเทศไทย เราจึงมีความตั้งใจที่จะก้าวสู่ทศวรรษต่อไป ด้วยค่านิยมใหม่ขององค์กร ที่จะขอมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทย ไม่ใช่เพียงการลงทุนหรือการดำเนินธุรกิจ แต่เราพร้อมที่จะเดินเคียงข้างชุมชนและสังคมไทย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบ้านให้แข็งแกร่งและมีความยั่งยืนด้วยการนำศักยภาพ และความชำนาญที่เกิดจากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจของเรามาร่วมพัฒนาสังคมไทยอย่างเต็มความสามารถ และเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจต่อค่านิยมใหม่ขององค์กร จึงเป็นที่มาของการแนะนำสโลแกนใหม่ “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” ภายใต้แนวคิด มุ่งไปข้างหน้าสู่ทศวรรษใหม่ด้วยความตั้งใจในการสร้างสรรค์รอยยิ้มและความสุขให้เกิดแก่คนไทยทุกคน โดยโตโยต้าจะพัฒนาและผลักดันกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของเราออกมา เพื่อขับเคลื่อนความสุขของคนไทยอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กล่าว โดยโตโยต้าจะส่งความสุขกับสังคมไทยผ่าน 3 ช่องทางในการดำเนินธุรกิจของเรา เริ่มจากการสร้างความสุขสู่ลูกค้าของโตโยต้า ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการ เราต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความภาคภูมิใจแก่ผู้ที่ได้ครอบครอง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าของทุกกลุ่ม โดยเราจะเริ่มทำการเปลี่ยนโฉมผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญ ด้วยการพลิกโฉมการออกแบบใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้าย รวมถึงการออกแบบภายในห้องโดยสารให้ดูโฉบเฉี่ยว และยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับอรรถประโยชน์ในการใช้สอย และความสะดวกสบายในการเดินทาง ภายใต้ดีไซน์ที่โดดเด่นสวยงามล้ำสมัย พร้อมสมรรถนะและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะมอบความสนุกสนานในทุกการเดินทาง ตอบสนองทุกการใช้งาน เสริมสร้างความมั่นใจในทุกเส้นทางด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยในรถยนต์ของเราทุกรุ่น และมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างสูงสุด ทั้งการคิดค้นเทคโนโลยีในการนำพลังงานทางเลือกต่างๆ มาใช้เพื่อช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดการปล่อยมลพิษ อีกทั้งมีกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพระดับโลกและยังมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการจัดจำหน่ายและการให้บริการหลังการขยายที่มีคุณภาพ ผ่านศูนย์บริการมาตรฐานที่กระจายตัวเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ TOYOTA ยังได้ร่วมกับ สถาบันอาคารเขียวไทย ในการยกระดับโชว์รูมและศูนย์บริการโตโยต้า ภายใต้มาตรฐานใหม่ Eco Dealership Outlet เพื่อให้ทุกการดำเนินงานของเราไม่เพียงเป็นไปตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ISO 14001 แต่ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ การที่เรายกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการให้บริการแก่ลูกค้าในครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการก้าวสู่ทศวรรษใหม่ ด้วยความตั้งใจในการนำเสนอประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่า เพื่อให้ทุกรอยยิ้มของลูกค้าเป็นรางวัลแห่งความพยายามของพวกเราทุกคน ด้วยความผูกพันกับสังคมไทย ทำให้โตโยต้ามีความตั้งใจที่จะอยู่คู่กับสังคมไทยในระยะยาว เราจึงมีความตั้งใจที่จะมอบความสุขสู่คนไทยและสังคมไทย ด้วยการส่งเสริมความมั่งคั่งทั้งในแง่เศรษฐกิจและการพัฒนาสังคม เราตั้งใจให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับระดับโลกในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในอนาคตอันใกล้เรามีแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตรถยนต์เพื่อรองรับความต้องการในประเทศและส่งออกไปทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถยนต์นั่งบุคคล รวมถึงขยายการลงทุนแก่ธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เราให้ความสำคัญในการส่งเสริมการสร้างตำแหน่งอาชีพที่มั่นคงแก่ชาวไทย ทั้งการมอบสวัสดิการที่ดีแก่พนักงานและครอบครัว การถ่ายทอดความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ และการวางแผนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรตามแต่ละสายงาน เพื่อเป็นการยกระดับพัฒนาและต่อยอดทักษะฝีมือชาวไทย สู่การเป็นฐานการผลิตรถยนต์ระดับโลก ความตั้งใจสูงสุดของผลคือการได้เห็นโตโยต้าเป็น “รถของคนไทย” ซึ่งก็คือรถของไทยที่มีส่วนร่วมตลอดทั้งกระบวนการผลิต นับตั้งแต่ขั้นตอนการศึกษาและวางแผน ขั้นตอนการออกแบบ ซึ่งอาจใช้เวลาระยะหนึ่ง แต่ด้วยศักยภาพของคนไทยที่มีความสามารถทักษะฝีมือสูงและเก่งอยู่แล้ว ผมมั่นใจว่า “ในอนาคตเราจะได้เห็นรถโตโยต้าฝีมือคนไทยอย่างแน่นอน”

นอกจากนั้นแล้ว เรายังต้องการที่จะให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ร่ำรวยความสุข เราจึงมีความคิดที่จะผลักดันให้เกิดนวัตกรรมเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ ด้วยการนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการของโตโยต้าคือ Toyota Production System มาประยุกต์และต่อยอดเพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่ การดำเนินธุรกิจของชุมชน ด้วยแนวคิดการบริหารจัดการต้นทุน ลดของเสีย สร้างผลผิตที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและปริมาณสูงสุด ฯลฯ เราหวังว่าผลสำเร็จที่เกิดจากนวัตกรรมเพื่อสังคมตัวนี้จะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจในชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อันจะเป็นแนวทางในการต่อยอดความยั่งยืนแก่ธุรกิจชุมชนต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงานกับธุรกิจนำร่อง ซึ่งจะดำเนินงานเสร็จสิ้นเป็นแห่งแรกภายในปีนี้ อันจะเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดองค์ความรู้ไปยังธุรกิจอื่นๆ ต่อไป พร้อมกันนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการสานต่อการพัฒนาสังคมไทย ที่เราดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมส่งเสริมสังคมใน 4 ด้าน คือ การส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน , การส่งเสริมสิ่งแวดล้อม , การส่งเสริมการศึกษา , การถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต

กว่าครึ่งศตวรรษโตโยต้าภูมิใจในการได้ร่วมเดินทางเคียงข้างกับชาวไทย สู่ยุคใหม่ที่เราขอตอบแทนทุกความไว้วางใจ ด้วยการอาสาเป็นผู้นำพาความสุขสู่ทุกชีวิต ผ่านความตั้งใจที่ให้ทุกการขับเคลื่อนของเรา คือความสุขที่มากขึ้นของคนไทย




 

Create Date : 17 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 17 มิถุนายน 2556 2:54:41 น.
Counter : 1183 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.