อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
HONDA จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

HONDA จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

กรุงเทพฯ – วันที่ 22 กันยายน 2556 — กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการ “ค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย” โดยมีตัวแทนนักเรียนสังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 และเขต 2 จำนวน 80 คน เข้ารับการอบรม เพื่อเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร ตลอดจนการฝึกภาคปฏิบัติในการเอาชีวิตรอดจากการตกน้ำและฝึกการช่วยเหลือคนตกน้ำ การฝึกปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพ และการป้องกันและระงับอัคคีภัย ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

ค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่จัดขึ้น มุ่งเน้นการฝึกอบรมแบบเข้มข้นเพื่อให้เยาวชนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง โดยได้รับความร่วมมือจากคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากสำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย สมาคมเพื่อช่วยชีวิตทางน้ำ และครูฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด  โดยมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 จาก 7 โรงเรียน รวมจำนวน 80 คน ได้แก่ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สุวินทวงศ์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชลาดกระบัง และโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ

นางอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ กรรมการกองทุน ฮอนด้า เคียงข้างไทย และผู้จัดการส่วนงานสนับสนุนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากปณิธานในการจัดตั้งกองทุน ฮอนด้าเคียงข้างไทย เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวไทยในยามประสบภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างทันท่วงที อาทิ น้ำท่วม ดินถล่ม ภัยหนาว ภัยแล้ง  เป็นต้น โดยกองทุนฯ มุ่งมั่นในการดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม 4 ด้าน อาทิ 1.ด้านเงินทุน ด้วยการสมทบเงินเข้ากองทุนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮอนด้า 2.ด้านวัสดุอุปกรณ์  3.ด้านการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และ 4.ด้านการส่งเสริมความรู้ในการับมือภัยพิบัติ  สำหรับค่ายเยาวชนฯ นี้เป็นครั้งแรกที่กองทุนฯ ริเริ่มและสนับสนุนการเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนไทย กองทุนฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เยาวชนทุกคนจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากค่ายอบรมไปใช้ในการช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นได้หากเกิดสาธารณภัยต่างๆ ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย”

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า “ในปัจจุบันสาธารณภัยเป็นเรื่องใกล้ตัวที่นับวันจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเยาวชนซึ่งถือเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับผลกระทบได้ง่ายเมื่อเกิดสาธารณภัยขึ้นในแต่ละครั้ง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะหน่วยงานกลางของรัฐในการดำเนินการเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของประเทศ เล็งเห็นถึงความจำเป็นอย่างยิ่งในการปลูกฝังความรู้ ความเข้าใจอย่างถูกต้องในการรับมือภัยพิบัติรูปแบบต่างๆ ให้กับเยาวชน  เพื่อให้รู้จักการนำอุปกรณ์รอบตัวมาใช้การเรียนรู้วิธีการการให้ความช่วยเหลือทั้งต่อตนเองและผู้อื่นในเบื้องต้นได้อย่างปลอดภัย   อีกทั้งร่วมเป็นแกนนำในการรณรงค์ให้คนในสังคมร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในโรงเรียนและในชุมชนของตนเองได้”

เกี่ยวกับกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย
กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย ได้ร่วมกันประกาศจัดตั้งกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิฮอนด้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเตรียมความพร้อมในการมอบความช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับประชาชนไทยในยามที่ประเทศไทยอาจเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ แผ่นดินไหว ดินถล่ม ภัยหนาว ภัยแล้ง น้ำท่วม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่ดำเนินงานภายใต้กองทุนดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที โดยมอบเงินสมทบ 1,000 บาทต่อการขายรถยนต์หนึ่งคัน  100 บาทต่อการขายรถจักรยานยนต์หนึ่งคัน และ 10 บาทต่อการขายเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 1 เครื่อง


, , , , , ,

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


, , , , , , , , , , , , , , ,


, , , , , , , , , , , ,


, , , , , , , , , , , , , , , ,



, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,


, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,



, , , , , , , , , , , , , , ,, , , , , , , , ,

,




Create Date : 26 สิงหาคม 2556
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2556 23:33:53 น. 0 comments
Counter : 1540 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.