อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
อีซูซุ อินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวสุดแหลมมลายู

อีซูซุ อินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวสุดแหลมมลายู

กระบี่-อาลอร์เซตาร์-ปุตราจายา-ยะโฮร์บาห์รู


ต่อจากเมื่อวานนี้ คาราวานท่องเที่ยวประหยัดน้ำมัน “อีซูซุ อินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวสุดแหลมมลายู” กระบี่-ยะโฮร์บาห์รู ระยะทาง 1,312 กม. เดินทางมาถึงจุดหมาย
เจ้าหน้าที่อีซูซุทำการดึงข้อมูลอินไซท์ของรถทั้ง 8 คัน เพื่อนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ที่ส่งผลต่อการประหยัดน้ำมันอันน่ามหัศจรรย์ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่การสตาร์ทเครื่องยนต์ การเหยียบคันเร่ง การใช้รอบเครื่องยนต์ การใช้ความเร็ว การเหยียบเบรก การจอดติดเครื่องอยู่กับที่ ภาพรวมของคะแนนจะแสดงในรูปแบบของกราฟใยแมงมุม แสดงคะแนนพฤติกรรมการขับขี่ที่สำคัญทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ การใช้ความเร็วและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง การเหยียบคันเร่ง การใช้รอบเดินเบา การใช้เบรก และรอบเครื่องยนต์ ซึ่งถ้าผู้ขับขี่สามารถพัฒนาการขับขี่ทั้ง 5 ด้านได้ดีขึ้นจนได้คะแนนอีซูซุ อินไซท์ เต็ม 100 คะแนน จะช่วยให้สามารถขับได้อย่างประหยัดและปลอดภัยยิ่งขึ้น และหากผู้ใช้รถสามารถนำเทคนิคการขับประหยัดน้ำมันมาใช้เป็นแนวทางขับรถในชีวิตประจำวัน ไม่เพียงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยประเทศชาติลดการใช้พลังงานน้ำมันอย่างได้ผลอีกด้วย
หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแห่งความสำเร็จในคาราวานประหยัดน้ำมันครั้งนี้ ISUZU ได้นำผู้ขับพร้อมครอบครัวข้ามด่านต๊วส (TOUS) ซึ่งอยู่ในเมืองยะโฮร์บาห์รู เพื่อไปพักผ่อนและท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์ โดยเข้าพักที่โรงแรมมาริน่า เบย์ แซนด์ส ศูนย์รวมความบันเทิงแห่งใหม่ในเอเชีย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บริเวณริมอ่าวมาริน่า เพลิดเพลินไปกับระเบียงลอยฟ้า “แซนด์ส สกายพาร์ค” สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และแหวกว่ายในสระว่ายน้ำไร้ขอบยาว 150 เมตร เป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งบนที่สูงที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนชั้น 57 นอกจากนี้ยังแวดล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์ อาทิ “สิงคโปร์ ฟลายเออร์” ชิงช้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มองวิวจากด้านบนจะเห็นทัศนียภาพอันงดงามของสิงคโปร์ และบริเวณศูนย์กลางการค้าย่านมารีน่าได้ทั่วทิศ 360 องศา ไปชมสวนพฤกษศาสตร์แห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ “Gardens by the Bay” แวะมาถ่ายรูปกับ “เมอร์ไลออน” สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ และ “โรงละครเอสพลานาด” หรือ ตึกทุเรียน ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของประเทศสิงคโปร์ ก่อนปิดท้ายด้วยการช็อปปิ้งบนถนนออชาร์ต

ผู้ใช้ isuzu d-max ตัวจริง 8 ท่านมาจากหลายหลายอาชีพ สามารถพัฒนาการขับขี่ให้ประหยัดและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ “อีซูซุ อินไซท์” ที่ติดตั้งในรถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” จนได้เป็นสุดยอดนักขับประหยัดน้ำมัน ได้เข้ามาร่วมสร้างประวัติศาสตร์การประหยัดน้ำมันบนเส้นทางไกลสุดถึง 1,312 กม. เปิดเผยความรู้สึกถึงความภาคภูมิใจและเทคนิคการขับส่วนตัวไว้ดังนี้
รถหมายเลข 01 รถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” วี-ครอส 4 ประตู 3000 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ เกียร์ออโตเมติก ที่แม้จะเป็นรถที่ดูเหมือนขับให้ประหยัดน้ำมันได้ยากที่สุดนั้น แต่ผู้ขับ คุณชนะ แสงโพธิ์แก้ว เจ้าของกิจการค้าส่ง กลับเป็นคนเดียวที่ทำคะแนนอินไซท์ได้ถึง 100 คะแนนเต็ม อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 18.29 (กม./ลิตร)
“ผมเป็นลูกค้าอีซูซุมาตั้งแต่รุ่นมังกรทองจนมาถึง “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” ทำให้ได้รู้จัก “อีซูซุ อินไซท์” อย่างจริงจัง ซึ่งช่วยให้ได้เรียนรู้การใช้รถอย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้มีพฤติกรรมการขับรถอันจะก่อให้เกิดการสิ้นเปลือง สำหรับการเดินทางครั้งนี้ยอมรับว่าช่วงแรกยังกังวล เพราะระยะทางไกลกว่าทุกทริป แถมยังเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์ออโตเมติกอีกเลยเกรงว่าจะไปไม่ถึง แต่ผ่านช่วงแรกดูเกจ์น้ำมันไม่ขยับก็เริ่มใจชื้น พอช่วงที่ 2 ขยับลงมาอีกหน่อยเพราะเป็นทางเขาสูงช่วงยาว แถมยังเจอรถท้องถิ่นที่ใช้ความเร็วสูงเข้ามาแทรกขบวน ทำให้ต้องใช้สมาธิเพื่อควบคุมจังหวะในการควบคุมรถ แต่พอมาถึงจุดหมายปลายทางน้ำมันยังเหลือเกือบขีด คราวนี้โล่งใจ พิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วว่า อีซูซุเป็นรถที่ดีมาก ประหยัดจริง ซึ่งเทคนิคสำคัญของผมคือ การรักษารอบเครื่อง ไม่ว่าจะเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโตเมติกก็ใช้ได้คล้ายๆ กัน”
รถหมายเลข 02 รถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” ไฮแลนเดอร์ 4 ประตู 3000 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ เกียร์ออโตเมติก ขับโดย คุณวิชัย โฆษิตานนท์ เจ้าของกิจการจำหน่ายเครื่องมือทางการเกษตร ทำคะแนน “อีซูซุ อินไซท์” ได้ 96 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 19.92 (กม./ลิตร)
“ผมเพิ่งได้รู้จัก “อีซูซุ อินไซท์” จากการที่นำรถ “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” ของผมเข้าศูนย์บริการ แล้วเจ้าหน้าที่ดูดข้อมูลออกมา ผมได้ครั้งแรก 73 คะแนน ต่อมาก็ได้เข้าร่วมกิจกรรมอีซูซุไดรวิ่งคลับทำให้รู้เทคนิคการขับประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น ทุกวันนี้ในชีวิตประจำวันผมใช้ความเร็ว 90 กม./ชม. เพราะเห็นชัดว่าช่วยให้ประหยัดจริง โดยเฉพาะขับมาถึงยะโฮร์บาห์รู น้ำมันรถผมยังเหลืออีก 1 ช่อง ทั้งๆ ที่ทางด่วนที่มาเลเซียรถเยอะ ทางขึ้นเขาก็เยอะ เห็นความประหยัดน้ำมันแบบนี้ผมมั่นใจมากครับว่า ถ้าปล่อยให้ผมขับอย่างนี้ไปเรื่อยๆ วิ่งแบบรักษาความเร็วคงที่สามารถขับได้ไกลถึง 1,800 กม. ได้แน่นอนครับ”
รถหมายเลข 03 รถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” ไฮแลนเดอร์ 4 ประตู 2500 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ เกียร์ออโตเมติก ขับโดย คุณรุ่งโรจน์ เฟื่องห้อย เจ้าของกิจการรับเหมาก่อสร้าง ทำคะแนน “อีซูซุ อินไซท์” ได้ 92 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 18.62 (กม./ลิตร)
“ปกติผมใช้รถอีซูซุเกียร์ธรรมดา พอมาขับเกียร์ออโตเมติก แม้จะสบายแต่ก็กลัวว่าจะใช้น้ำมันเยอะ หรือคะแนนอินไซท์ไม่ดี โดยเฉพาะวิ่งกันเป็นคาราวาน ใช้ความเร็ว 90-100 กม./ชม. หรือบางทีก็ 100 กว่า เจอทั้งฝน ทั้งเขา รถเจ้าถิ่นที่มาแทรกขบวน มาถึงแหลมมลายูได้โดยที่น้ำมันยังเหลืออีกเยอะ สุดยอดมากครับเรื่องความประหยัดน้ำมัน เดิมทีผมไม่ใช่คนที่ได้คะแนนอินไซท์ดีที่สุด แม้จะทำเรื่องประหยัดน้ำมันได้ดี แต่ผมมีจุดอ่อนตรงที่ใช้รอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับรอบเกียร์ และมีปัญหาเรื่องเบรก ซึ่ง “อีซูซุ อินไซท์” วิเคราะห์ออกมาได้ตรงจุด พอแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ก็สามารถทำคะแนนได้ดีขึ้น ประหยัดขึ้น เรื่องความเร็วไม่ใช่ปัญหา เพราะคนที่ใช้รถอีซูซุจะรู้ดีอยู่แล้วว่า ถ้าขับ 90-100 กม./ชม รับรองว่าประหยัดแน่นอน หรือถ้าเกิน 100 ก็กินน้ำมันไม่เยอะครับ”
รถหมายเลข 04 รถปิกอัพ “ออล-นิว อีซูซุ ดีแมคซ์” วี-ครอส 2 ประตู 3000 ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ ขับโดย คุณสิทธิพันธ์ สุขโก เจ้าของกิจการขายวัสดุก่อสร้าง ทำคะแนน “อีซูซุ อินไซท์” ได้ 96 คะแนน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 18.23 (กม./ลิตร)
“ผมเคยร่วมกิจกรรมคาราวานประหยัดน้ำมันของอีซูซุเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้ยอมรับว่าไกลกว่าเดิมมาก แม้จะมั่นใจแต่ก็ยังอดกังวลไม่ได้ แถมระหว่างทางยังเจอฝน ทางขึ้น-ลงเขายาวต่อเนื่อง การขับ 1,312 กม.มาถึงยะโฮร์บาห์รูได้สำเร็จก็ต้องยอมรับในเรื่องสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันของอีซูซุ ขนาดรถเข้าโค้งมากๆ ก็ยังขับได้นิ่ง เกาะถนนดีมาก แม้หลายช่วงจะต้องเร่งใช้ความเร็วเกิน 100 กม./ชม. โดยเฉพาะช่วงขึ้นเขาก็ยังคงความประหยัดเหมือนเดิม และคงต้องบอกว่า “อีซูซุ อินไซท์” เป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะจริงๆ เพราะใบรายงานผลของอินไซท์จะบอกหมดว่าเรามีจุดอ่อนในเรื่องใด ถ้านำไปพัฒนาอย่างจริงจังก็จะช่วยให้การขับขี่ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นได้จริง ความประหยัดน้ำมันของอีซูซุครั้งนี้ยิ่งทำให้ผมประทับใจมาก พิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้วครับ”




Create Date : 13 สิงหาคม 2556
Last Update : 13 สิงหาคม 2556 1:15:05 น. 0 comments
Counter : 1159 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.