อัพเดทราคารถยนต์ใหม่ รีวิวรถยนต์ Honda Toyota Nissan Chevrolet Suzuki Izusu Mitsubishi Ford
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
รถแห่งอนาคต: กระบะสุดล้ำจากค่าย Ford

รถแห่งอนาคต: กระบะสุดล้ำจากค่าย Ford

ตั้งแต่ที่ Ford Ranger จากผู้ผลิตสัญชาติอเมริกันหยุดการผลิตไป แฟนๆ ของรถกระบะขนาดเล็กต่างเรียกร้องถึงโมเดลที่จะมาแทนที่ จนกระทั่งมีการเปิดเผยโมเดล T6 Ranger สัญชาติออสเตรเลียออกมา แต่ก็ไม่ใช่รถสัญชาติอเมริกัน ทางค่ายผู้ผลิตจึงตัดสินใจที่จะนำกระบะขนาดกะทัดรัดเข้าสู่ตลาดบ้านเกิด โดยให้ทางเลือกลูกค้าว่า จะเลือก F-Series หรืออย่างอื่น

นี่ก็เป็นเรื่องดี ถ้าคุณไม่รังเกียจขนาดอันใหญ่โตของ F-150 แต่อย่างไรก็ตาม มันก็ใหญ่เกินไปสำหรับความจำเป็น มีการโต้แย้งกันว่า การที่ไม่นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ ออกสู่ตลาด เนื่องจากมันมีขนาดใกล้เคียงกับ F-Series เกินไป ฉันค่อนข้างเห็นด้วยในเรื่องนี้ เมื่อปีนขึ้นไปนั่งบน Ranger ระดับโลกคันนี้ มันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่า ทำไมค่าย ฟอร์ด ถึงทำยอดขายมาเป็นอันดับ 1

จะเป็นไปได้หรือไม่ที่รถกระบะขนาดเล็กจะกลายไปเป็นขนาดกะทัดรัด และย้อนกลับสู่ความมั่นคงของทางค่าย เอาล่ะ ตามที่ Doug Scott ผู้จัดการด้านการตลาดของค่ายออกมากล่าว มีแนวโน้มที่เป็นไปได้สำหรับการมาแทนที่ Ranger แต่ทายาทของเจ้าโมเดลคันนี้ก็คงจะยังอีกไกล คำถามสำคัญก็คือ ถ้ามันเกิดขึ้นจริง รถกระบะคันใหม่ของ ฟอร์ด ควรจะเป็นแบบไหน

ในการจินตนาการถึงทางเลือกที่เป็นไปได้ ฉันได้เสนอโมเดลที่มีขนาดใกล้เคียงกับ Ranger และมีต้นแบบบนตัวถัง C1 ได้แก่ Transit Connect, Focus และอีกมากมาย จะสังเกตเห็นความคล้ายคลึงบางอย่างในโมเดล Ford Ranchero ช่วงทศวรรษที่ 1960 และ 1970 และโมเดล FG Falcon Ute ที่ขายไปในออสเตรีย โดยโมเดลตัวหลัง พื้นที่เก็บของแยกออกจากห้องโดยสาร

เห็นได้ชัดว่า ในผู้ผลิตหลายราย งานดีไซน์ถือเป็นจุดขายหลักก็ว่าได้ ดังนั้น โมเดลตัวใหม่จึงต้องโดดเด่นท่ามกลางโมเดลคันอื่น และ Ford ก็รับรู้เรื่องนี้ดี ฉันจะยินดีมาก ถ้าโมเดลตัวใหม่หยิบยืมงานดีไซน์จากโมเดลสุดหล่อ Ford Atlas Concept อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างที่มากกว่านั้นก็คือ การผสมผสานงานดีไซน์ในเจนเนอเรชั่นที่ 2 ‘แบบเคลื่อนไหว’ เข้ากับองค์ประกอบ ‘แบบรถกระบะ’ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีงานดีไซน์จาก Fusion sedan เช่น ไฟหน้าทรงผอมบาง, กระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ และฝากระโปรงหน้าสันคู่ ส่วนตะแกรงรังผึ้งโครเมียม หยิบยืมมาจาก F-Series

งานดีไซน์ด้วยเหล็กทำได้อย่างลื่นไหล สร้างสรรค์งานออกแบบหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งเข้ากับสมรรถนะของรถโดยสารแบบ Ford เส้นสายหลังคา และช่องเปิดไฟส่องสว่างเวลากลางวันมีสัดส่วนตามแบบฉบับของรถกระบะ ส่วนกระจกบังลมถูกออกแบบให้ลื่นไหลต่อหลักอากาศพลศาสตร์ และกระจกด้านหน้าช่วยปรับปรุงการมองเห็นรอบๆ เสา A และกระจกข้าง

สำหรับการตกแต่งภายในห้องโดยสาร มีการออกแบบเบาะนั่งให้ยืดหยุ่นได้ สำหรับแบบปกติ และแบบออปชั่นเสริม มาพร้อมระบบ MyFord Touch แบบปรับปรุง ซึ่งรวมถึงปุ่มที่เพิ่มขึ้น ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเดิม สไตล์การตกแต่งห้องโดยสารและวัสดุ อย่างน้อยที่สุดก็อยู่ในระดับเดียวกับ Fusion แต่จะมาพร้อมวัสดุที่ทนทานมากขึ้น

แล้วในส่วนของเครื่องยนต์ล่ะ เราหลงรักเครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร 8 สูบในโมเดล Mustang ออปชั่นที่ดูจะเป็นความจริงก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร, เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ หรือเครื่องยนต์ดีเซล Power Stroke ขนาด 3.2 ลิตร 5 สูบ จากโมเดล 2014 Transit พร้อมขับเคลื่อนล้อหน้า ทั้งเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งมีความต้องการสูงสำหรับรถแบบ off-road และสภาพอากาศในช่วงฤดูฝน น่าจะมาเป็นออปชั่นเสริม

ในส่วนของการแข่งขัน สำหรับรถกระบะขนาดกลางจากค่าย General Motors และ Chrysler ได้หายสาบสูญไปเป็นเวลาหลายปี และนอกเหนือจาก Toyota Tacoma (ซึ่งปัจจุบันก็เป็นผู้นำเรื่องยอดขาย) คู่แข่งก็ยังถือว่ามีน้อยอยู่ แต่เห็นได้ชัดว่า ยังคงมีคู่แข่งภายในอย่าง F-150 ขนาดใหญ่ แต่โมเดลคันนี้ และโมเดลโฉมใหม่ก็เป็นสิ่งที่แยกออกจากกันสำหรับกลุ่มลูกค้า

นี่เป็นเพียงการนำเสนองานดีไซน์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางค่ายจะมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง หรือทางค่ายจะปรับเปลี่ยนไปในทิศทางไหนสำหรับการพัฒนารถกระบะขนาดกะทัดรัดโฉมใหม่ เพื่อนๆ สามารถร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้ที่ด้านล่าง และหวังว่าทางค่ายจะได้อ่านความคิดเห็นนี้เช่นกัน




Create Date : 25 มิถุนายน 2556
Last Update : 25 มิถุนายน 2556 2:53:29 น. 0 comments
Counter : 4208 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Sai Bla Bla
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sai Bla Bla's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.