คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 กันยายน 2561
 

"คนโสด" เลือกอยู่ที่ไหนดี




        ปัจจุบันคนหนุ่มสาวสมัยนี้เเต่งงานกันช้าลง หรือก็เลือกวิถีชีวิตเป็นคน “โสด” ดีกว่า มีคู่ใช่ว่าจะดีบางทีก็ช้ำใจบ่อยเพราะโดนทิ้ง งั้นครองโสดสวยๆ หล่อๆ ทำงานไปก็ได้ อย่างสังคมคนทำงานในกรุงเทพฯ ที่น่าจะมีจำนวนเกินครึ่งที่ครองสถานภาพโสดเลยนะ (คนโสดเเสดงตัวเลย!) 
        เเละคนส่วนใหญ่ที่ยึดคานไว้อย่างเเน่นเหนียวจะเป็นกลุ่มสาวๆ นั่นเอง ซึ่งสาวๆ ส่วนใหญ่มักเลือกที่อยู่อาศัยอย่าง “คอนโด” เพราะดูเเลก็น้อย เเละยังปลอดภัยมากกว่าด้วย ดังนั้นแบรนด์อสังหาฯ หลายเเห่งต่างก็พัฒนาโครงการเจาะกลุ่ม “สาวโสด” มากขึ้น มาดูสิว่ามีที่ไหนให้สาวโสดไปซื้อกันบ้าง
        ถือเป็นแบรนด์เเรกที่เปิดตัวเลย กับเเนวคิด “Made from Her” ของเสนาดีเวลลอปเม้นท์ มาเจาะกลุ่มเป้าหมายสาวโสด จะมีโครงการเปิดใหม่ปีนี้ 6 โครงการ 7,000 ยูนิตกันเลย


Made from Her 
        สำหรับคอนเซปต์นี้ เเน่นอนว่าเน้นเรื่องความปลอดภัยในการอยู่คอนโดฯ เป็นหลัก ทั้งบริการส่งของถึงห้องโดยเจ้าหน้าที่นิติบุคคล พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV ให้ลูกบ้านผ่านแอป เช็กได้เลย หรือมีเบอร์ฉุกเฉินถึงเจ้าหน้าที่คอนโดฯ โดยตรง เกิดปัญหาอะไรโทรหาได้เลย นอกจากนี้ยังมีบริการเเท็กซี่ผู้หญิง เเละเพิ่มคุ้มครองประกันภับสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะด้วย
        ส่วนกลางเองก็คิดเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ เพราะคอนโดฯ เเยกโซนยิมชายหญิงออกจากกัน แบ่งเป็น Gym for Her, Gym for Him และ Fitness Equipment for Her รวมถึงบริการ SENA Sharing เพื่อให้ผู้หญิงสามารถแชร์การใช้กระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์ออกกำลังกายร่วมกันได้ รวมไปถึงการแชร์นั่งรถยนต์เฉพาะผู้หญิงด้วยกัน แบบนี้ชวนเพื่อนๆ มาอยู่ด้วยกันได้เลยนะเนี่ย


ตัวฟังก์ชั่นภายในห้องจะเน้นพื้นที่ใช้สอยในงานสะดวก เพราะจากการ Focus Group แบบเจาะลึก พบว่าสิ่งที่ลูกค้าผู้หญิงต้องการคือตู้เสื้อผ้ากว้างๆ เพิ่มชั้นวางรองเท้าส้นสูงเเละรองเท้าปกติ ส่วนห้องน้ำก็ขอกว้างๆ เช่นกัน มีชั้นวางของหยิบใช้ได้ถนัด ห้องครัวมีพื้นที่วาง IPad ได้ดูสูตรอาหารหรือวิดิโอเวลาทำกับข้าว ถือว่าตอบโจทย์สาวๆ เลยใช่มั้ย?


    สำหรับคอนโดฯ ของเสนาฯ ที่มาในคอนเซปต์ Made from Her มีทั้ง นิช ไอดี เสรีไทย-วงแหวน, นิช โมโน ติวานนท์, นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ ฯลฯ 

ข้ามมาอีกแบรนด์ทางฝั่งของ LPN บ้าง การออกแบบฟังก์ชั่นห้องชุดสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะในโครงการที่เพิ่งเปิดพรีเซลไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ก็คือ “ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร-สะพายควาย”


เป็นโปรเจ็กต์ที่ 2 ของแบรนด์นี้ ตึกสูง 28 ชั้น 389 ยูนิต ขนาดห้องชุดเริ่ม 25 ตร.ม.สำหรับสตูดิโอ เเต่ถ้าเป็นห้องของสาวๆ จะมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เริ่มต้น 31 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน เน้นฟังก์ชั่นเพื่อสาวๆ โดยเฉพาะ มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ตู้เก็บรองเท้ากว้าง เเละห้องครัวแบบใช้งานได้จริง 

บ้านจัดสรร “For New Normal”
        เดี๋ยวจะหาว่าเอียงไปแต่คอนโดฯ คนโสดก็อยู่บ้านได้นะจ๊ะ เพราะแบรนด์เอสซี แอสเสทฯ เริ่มขยายตลาด ฉีกเเนวคิดพัฒนาโปรดักซ์ใหม่ขึ้นมา ในคอนเซปต์ “The New Normal” ออกแบบบ้านพร้อมอยู่สำหรับ “กลุ่มคนโสด” โดยเฉพาะ


ซึ่งนิยาม “บ้านคนโสด” ของกลุ่มเอสซี แอสเสทฯ ไม่ได้โฟกัสเเต่ชายหนุ่มหญิงสาวที่ครองคาน หรืออยู่อาศัยในบ้านคนเดียวนะจ๊ะ เเต่หมายถึงการอยู่อาศัยไลฟ์สไตล์แบบหญิง-ชาย, หญิง-หญิง, ชาย-ชาย รวมถึงครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวด้วย ซึ่งกลุ่มนี้จะ Focus Group ลูกค้า 4 กลุ่มหลัก คือ

กลุ่ม Double Income No Kid
        อันนี้คือกลุ่มคู่รัก 2 คน ที่ไม่มีลูกเเละยื่นกู้ร่วมกัน
กลุ่ม Single  Income No Kid
        เป็นกลุ่มคู่รักเหมือนกัน ยังไม่มีลูก เเต่ยื่นกู้คนเดียว
กลุ่ม Single Parent 
        กลุ่มพ่อเเม่เลี้ยงเดี่ยว
กลุ่ม Cross Gen กลุ่มเพศที่ 3 

        โดยเอสซี แอสเสทฯ ได้ออกแบบพื้นที่ใช้สอยชั้นล่างให้ห้องนั่งเล่น ส่วนกินข้าว และเเพนทรี่เปิดโล่งเชื่อมต่อกัน ทำให้สเปซเพิ่มมากขึ้น ส่วนห้องนอนชั้น 2 ก็ลดจำนวนห้อง เพราะจำนวนคนน้อย เพิ่มห้องให้กว้างขึ้นเเทน โดยเปิดตัวโครงการเเรกที่ “เวิร์ฟ เพชรเกษม 81” จำนวน 180 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม. เเละในอนาคตยังมีแผนจะเปิดตัวเพิ่มอีก 2-3 เทรนด์ ต้องรอพัฒนาเเบบกันก่อนนะ


 ถือเป็นทางเลือกของกลุ่ม “คนโสด” ในยุคนี้เลย เพราะเเต่ละแบรนด์ต่างก็งัดโปรเจกต์ดีๆ มาเอาใจสายโสดกันเต็มที่ ความจริงเเล้วเราสามารถเลือกพักที่ไหนก็ได้ ตามที่ใจเราชอบ เเต่สิ่งสำคัญที่ต้องคิดเลยก็คือความปลอดภัย ร่วมถึงความสะดวกสบายของเราด้วย เอาล่ะสายโสดคนไหนสนใจก็ลองไปดูโครงการต่างๆ ได้นะ ส่วนถ้ามีโครงการไหนจัดมาให้คนโสดอีก เราจะมาอัพเดตให้รู้เเน่นอน ตอนนี้ขอไปดูโครงการบางเหมือนกัน!! 


เรียบเรียงโดย ศศิชา พุ่มทับทิม
อีเมล sasicha@home.co.th


ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่  www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

คำแนะนำ,ซื้อบ้าน,ซื้อคอนโด,ข่าวบริษัทอสังหาฯ,ข่าวอสังหาฯทั่วไป,ข่าวดังในกระแส




 

Create Date : 07 กันยายน 2561
0 comments
Last Update : 7 กันยายน 2561 16:14:10 น.
Counter : 242 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com