คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
พฤศจิกายน 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2561
 

รีบซื้อบ้านปีนี้ได้ของดีคุ้มค่า กับเกณฑ์ปล่อยกู้สินเชื่อเดิม




        สำนวนไทยที่ว่า “ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” อาจใช้ไม่ได้กับการตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ของใครหลายคนในอนาคตอันใกล้นี้เสียแล้ว เพราะด้วยมาตรการใหม่ของแบงก์ชาติที่ล่าสุดได้บทสรุปเคาะหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยออกมาเรียบร้อยแล้วนั้น คร่าวๆ ก็คือ 
        ใครที่ซื้อบ้านหลังแรก ราคาไม่ถึง 10 ล้านบาท ยังคงวางเงินดาวน์และผ่อนปกติ และการรีไฟแนนซ์ก็ยังทำได้ตามเกณฑ์เดิม  แต่ถ้าใครซื้อบ้าน- คอนโดฯสัญญาหลังที่ 2 ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท โดยผ่อนบ้านหลังแรกเกิน 3 ปีแล้วต้องวางเงินดาวน์ 10% แต่ถ้ายังผ่อนบ้านหลังแรกไม่ถึง 3 ปีหรือกู้ซื้อบ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป จะต้องวางเงินดาวน์ 20%  ส่วนใครที่ซื้อบ้าน-คอนโดฯสัญญาหลังที่ 3 ขึ้นไป ต้องวางเงินดาวน์ 30% ทุกระดับราคา ไม่มีข้อยกเว้น 
        ทั้งนี้การนับรวมสินเชื่อ Top-up ในวงเงินที่ขอกู้ จะนับรวมสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (สินเชื่อ Top-up) ด้วย ซึ่งมาตรการนี้จะเริ่มบังคับใช้  
1 เมษายน 2562 ยกเว้นคนที่มีสัญญาจะซื้อจะขายก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เพื่อลดผลกระทบของทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขาย ที่วางแผนการผ่อนชำระอยู่ก่อนแล้ว 
        การปรับปรุงหลักเกณฑ์ในครั้งนี้ก็เพื่ออยากสกรีนการปล่อยกู้ให้รัดกุมมากขึ้น และอยากดูแลคนที่ต้องการกู้ซื้อบ้าน ให้ซื้อบ้านได้ในราคาที่เหมาะสม เพื่อยกระดับมาตรฐานการพิจารณาสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน และเป็นมาตรการเชิงป้องกันเพื่อดูแลความเสี่ยงเชิงระบบ ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาในภาค 
อสังหาฯ เป็นสาเหตุสำคัญหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลกก็ว่าได้ ซึ่งเมื่อมีเกณฑ์ใหม่นี้ออกมาผลที่ตามมาคือ คนที่กู้ซื้อบ้านต้องมีเงินออมมากขึ้น มีเงินไปดาวน์บ้านมากขึ้น และภาคอสังหาฯ เองก็ต้องรอจนกว่าลูกค้าจะพร้อม จะกู้ผ่านถึงจะได้ขายบ้านนั่นเอง
        ด้วยเหตุผลคร่าวๆข้างต้นที่เล่ามานั้นจะบอกว่าใครที่กำลังจดๆจ้องๆเมียน
มองยังลังเลใจว่าจะซื้อบ้านใหม่ปีนี้เลยดีมั้ยน้า? ขอบอกเลยว่าดีงามมาก และไม่ควรชะล่าใจไปว่าเค้าเลื่อนเกณฑ์ไปเป็น เม.ย. ปีหน้า แล้วรอดูๆ ไปก่อนดีกว่าอะไรแบบนั้น  แต่เตรียมการตัดสินใจซื้อเลยตอนนี้ก็อุ่นใจไปแปดอย่างแล้วนะเราว่า
        ในปีหน้าคือ คนที่ซื้อบ้านสัญญาที่ 2หรือ3 จะต้องมีเงินดาวน์ขั้นต่ำ 10%  
(ไม่ใช่บ้านหลังที่ 2หรือ3 เพราะ หากบ้านหลังแรกผ่อนหมดไม่ติดสัญญาแล้ว ก็ไม่นับ สามารถซื้อบ้านหลังใหม่ บนเงื่อนไขปกติได้)


บ้านดีที่ไม่ควรมองข้าม
        หนึ่งในโครงการน้ำดีที่น่าสนใจในปีนี้และควรรีบตัดสินใจซื้อคือ “โครงการ ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์ - บางใหญ่” ที่พัฒนาโครงการ โดย บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ที่การันตีคุณภาพจากชื่อเสียงบริษัทที่มีมานานหลายสิบปี อีกทั้งเป็นพี่ใหญ่เบอร์ต้นๆ ของวงการอสังหาฯ ที่นำพาตนเองเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย


ซุ้มประตูใหญ่ หรูหรา แบบมาตรฐานบ้านเดี่ยว ที่สกรีนการเข้าออกแบบ 2 ชั้น ใช้ระบบประตูล็อค 2 ชั้น

“โครงการ ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์ -  บางใหญ่” เป็นทาวน์โฮมระดับพรีเมี่ยมที่พัฒนารูปแบบโครงการและรูปแบบบ้านใหม่ในสไตล์โมเดิร์นที่พัฒนาโดย บริษัท มั่นคง เคหะการ จำกัด (มหาชน) เป็นทาวน์โฮมหลังใหญ่ 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ หน้ากว้าง 5.7 ม. พัฒนาบนที่ดิน 27 ไร่กว่า มี 274 ยูนิต เพื่อตอบรับกับความต้องการของคนรุ่นใหม่หรือคน Gen  Y ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในย่านนี้ หรือใครที่เพิ่งเริ่มต้นกำลังขยับขยายครอบครัวใหม่ซื้อบ้านเป็นหลังแรก หรือหลังที่ 2



บรรยากาศในย่านบางใหญ่


ทำเลบางใหญ่ที่ใหญ่สมชื่อ
        สำหรับตัวโครงการถือว่าตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก คือ ตั้งอยู่ใน ซ.แก้วอินทร์ ห่างจาก ถ.กาญจนาภิเษก เพียง 2 กม. เศษเท่านั้น ซึ่งเป็นทำเลที่ได้รับสมญานามว่าเป็นฮับของฝั่งนี้ในอนาคต ด้วยปัจจัยบวกรอบด้านทั้งเส้นทางการคมนาคมขนส่งที่สามารถใช้ถนนเส้นหลักเชื่อมต่อเข้าศูนย์กลางเมืองได้โดยสะดวกถึง 4 เส้น คือ ถ.วงแหวนกาญจนาภิเษก ถ.ราชพฤกษ์ ถ.นครอินทร์ และ ถ.รัตนาธิเบศร์ 






        อีกทั้งพื้นที่ของโซนนี้จะเป็นพื้นที่ตามแนวถนนกาญจนาภิเษกตะวันตก ตั้งแต่จุดขึ้นลงทางด่วน เส้นทางด่วนสายใหม่ ศรีรัช-กาญจนาภิเษก ไปจนถึงสามแยกบางใหญ่ ถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเซ็นทรัล เวสต์เกต, อิเกีย บางใหญ่, ตลาดบางใหญ่ และสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีตลาดบางใหญ่และสถานีคลองบางไผ่ด้วย อีกทั้งรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งเมกะโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานที่สำคัญทางราชการหลายแห่งทั้งโรงพยาบาล โรงเรียน และหน่วยงานอื่นๆ ที่เรียกว่าพัฒนาอย่างก้าวกระโดดก็ว่าได้  


หน้าตาของแบบบ้านภายในโครงการ

ทาวน์โฮมใหม่ สไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย
        โครงการนี้เป็นทาวน์โฮมในสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย ที่เน้นความโปร่งโล่ง ด้วยช่องแสงกระจกขนาดใหญ่ และเส้นสายสีสันที่ทันสมัยแบบโมเดิร์น เน้นการมีพื้นที่ใช้สอยที่เหนือกว่าบ้านเดี่ยวขนาดกลาง มีแบบบ้าน 1 แบบ คือ T-Space มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน บนที่ดินขนาด 21.4 ตร.ว. มีการออกแบบฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องทำงาน และการออกแบบห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว ตามมาตรฐานบ้านเดี่ยว เป็นต้น 


คลับเฮ้าส์ของโครงการ


สวนสาธารณะขนาดใหญ่พร้อมสนามเด็กเล่น



ที่นั่งเล่นพักผ่อน


สระว่ายน้ำขนาดใหญ่


ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ครบครัน


มุมพักผ่อนภายในคลับเฮ้าส์ที่นั่งชมวิวใกล้สระน้ำ


ผ่านเข้าออกด้วยระบบ Easy Pass


CCTV 24 ชั่วโมง

        ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ทางโซนด้านหน้าของโครงการ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่พิเศษสไตล์รีสอร์ทพักตากอากาศ พร้อมคลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำและฟิตเนส ภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Security System จากด้านหน้าโครงการ จะมีซุ้มประตูใหญ่ หรูหรา แบบมาตรฐานบ้านเดี่ยว ที่สกรีนการเข้าออกแบบ 2 ชั้น ใช้ระบบประตูล็อก 2 ชั้น ผ่านเข้าออกด้วยระบบ Easy Pass พร้อม CCTV และ รปภ. 24 ชั่วโมงอีกด้วย






















        นับข้อดีได้เช่นนี้แล้ว โครงการ ชวนชื่น ทาวน์ แก้วอินทร์ บางใหญ่ ถือเป็นหนึ่งในโครงการน้ำดีในย่านบางใหญ่ ที่คุณไม่ควรปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปในปีนี้ ในราคาที่คุ้มค่า และจับต้องได้จริง เริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ด้วยข้อเสนอดีๆ มากมาย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1622 ( Call Center) หรือ https://www.mk.co.th

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่ www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

คำแนะนำ,ซื้อบ้าน,ซื้อคอนโด,ข่าวบริษัทอสังหาฯ,ข่าวอสังหาฯทั่วไป,ข่าวดังในกระแส

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า




Create Date : 19 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2561 16:57:14 น. 0 comments
Counter : 627 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com