คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
ตุลาคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 ตุลาคม 2561
 

ทำเลชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์ แหล่งบ้านจัดสรรระดับไฮเอนด์



ทำเลชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์

  "ถนนชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์" เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกกับจังหวัดนนทบุรีเข้าด้วยกัน ปัจจุบันมีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นหนาแน่นตลอดแนวเส้นทาง โดยเฉพาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ เนื่องจากมีความสะดวกในด้านการเดินทางทั้งถนนตัดใหม่ ทางด่วนสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก รถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยาย ช่วงตากสิน-บางหว้า และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน นอกจากนี้ยังมีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย ตั้งแต่ห้างโมเดิร์นเทรด คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดจนโรงเรียนนานาชาติชั้นนำ เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนในพื้นที่

เปิดทำเลพื้นที่พัฒนาใหม่
เชื่อมตรงสาทร-แจ้งวัฒนะ
        ถนนชัยพฤกษ์กับถนนราชพฤกษ์มีลักษณะตัดกันเหมือนรูปตัว T โดยถนนชัยพฤกษ์หรือชื่อทางการคือทางหลวงชนบท นบ.3030 ซึ่งมีขนาด 6 ช่องจราจร เป็นถนนในแนวตะวันออก-ตะวันตก เชื่อมต่อจากสะพานพระราม 4 มาตัดกับถนนราชพฤกษ์ ยกข้ามถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอก) ไปบรรจบกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ทำให้การเดินทางจากย่านรามอินทรา หลักสี่ แจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด ต่อเนื่องไปยังย่านสาทร-สีลมได้ด้วยการใช้เส้นทางผ่านถนนราชพฤกษ์

ถนนราชพฤกษ์ (ทางหลวงชนบท นบ.3021)

        ขณะที่ถนนราชพฤกษ์ (ทางหลวงชนบท นบ.3021) มีขนาด 6 ช่องจราจร เป็นถนนในแนวเหนือ-ใต้ มีจุดเริ่มต้นจากบริเวณแยกตากสินตัดผ่านถนนรัชดาภิเษก ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปทางทิศเหนือตัดถนนบรมราชชนนีถนนนครอินทร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนชัยพฤกษ์ ไปบรรจบกับถนนสาย 345 ซึ่งปัจจุบันกำลังมีการปรับปรุงขยายถนนราชพฤกษ์ให้มีขนาด 10 ช่องจราจร รวมทั้งก่อสร้างถนนขึ้นไปเชื่อมต่อกับถนนสาย 346 และถนนกาญจนาภิเษกอีกด้วย      


        ดังนั้นการเดินทางในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นนทบุรี จึงสามารถเชื่อมโยงกับกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างคล่องตัว ทั้งจากโครงข่ายถนนทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก รถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีบางรักน้อย-ท่าอิฐ และรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีบางหว้า
        ถนนทั้งสองสายนี้ได้เปิดพื้นที่พัฒนาขึ้นใหม่ ส่งผลให้ที่ดินรอบๆ สองข้างทางถูกนำมาทำเป็นห้างโมเดิร์นเทรด คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านค้า ร้านอาหาร สนามกีฬา (แบดมินตัน-บาสเกตบอล) โรงเรียนนานาชาติ รวมทั้งโครงการบ้านจัดสรร โดยเฉพาะระดับราคาไฮเอนด์จากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำแทบจะครบทุกแบรนด์ดัง อาทิ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, เอสซี แอสเสทฯ, แสนสิริ, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, ควอลิตี้ เฮ้าส์, สัมมากร, โกลเด้นแลนด์, พฤกษาฯ, เอพี (ไทยแลนด์), เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง เป็นต้น


ตัดถนนใหม่เพิ่ม (เหนือ-ใต้)
ขยายราชพฤกษ์เป็น 10 เลน 
        ถึงแม้ว่าสภาพถนนจะมีความกว้างมากถึง 6 ช่องทาง แต่จากความเจริญที่แผ่ขยายเข้ามาในพื้นที่ ทำให้เริ่มมีปริมาณการจราจรหนาแน่นและติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน กรมทางหลวงชนบทหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบจึงได้มีโครงการขยายถนนราชพฤกษ์ให้มีขนาด 10 ช่องจราจรตลอดเส้นทาง โดยขณะนี้เหลือเพียงงานก่อสร้างช่วงจากถนนรัตนาธิเบศร์-ถนนสาย 345 มีกำหนดแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2562   


        ขณะเดียวกันก็กำลังมีการก่อสร้างโครงการถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษกในแนวเหนือ-ใต้ ซึ่งแนวเส้นทางเริ่มต้นจากทางแยกต่างระดับจุดตัดถนนราชพฤกษ์กับถนนสาย 345 ขึ้นไปบรรจบกับถนนสาย 346 บริเวณทางเลี่ยงเมืองปทุมธานี ระยะทาง 12.3 กิโลเมตร โดยก่อสร้างเป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร และจะมีถนนรวมและกระจายการจราจรในแนวตะวันออก-ตะวันตกเพื่อไปต่อเชื่อมกับถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนฯ) ขนาด 10 ช่องจราจร ระยะทาง 4.6 กิโลเมตร ปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 95% คาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้เส้นทางได้ประมาณเดือนธันวาคม 2561 นี้ 


        นอกจากนั้นยังมีโครงข่ายคมนาคมใหม่ที่จะเข้ามาเสริมในพื้นที่อีก อาทิ โครงการขยายถนนกัลปพฤกษ์ (ช่วงถนนกาญจนาภิเษก-ถนนราชพฤกษ์) จากเดิม 4 ช่องจราจรเป็น 6 ช่องจราจร (กำหนดแล้วเสร็จปลายปี2562), โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนสนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี โดยมีจุดสิ้นสุดตรงบริเวณถนนราชพฤกษ์ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ, โครงการถนนเชื่อมต่อนครอินทร์-ศาลายา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่และการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA), โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจากสถานีบางหว้า-ตลิ่งชัน รวมทั้งโครงการมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี
        โครงการเหล่านี้นอกจากจะทำให้การเดินทางของพื้นที่โดยรอบมีความสมบูรณ์มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการเปิดพื้นที่พัฒนาใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ช้อปเพลิน-ร้านอาหารขึ้นชื่อ
เล็งเปิด "เซ็นทรัล ราชพฤกษ์" 
        จากการลงพื้นที่สำรวจตลาดที่อยู่อาศัยตามแนวเส้นทางไม่เพียงโดดเด่นด้านโครงข่ายคมนาคมเท่านั้น หากแต่ทำเลนี้ยังมีความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก สามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งสองฟากฝั่งถนน โดยถนนชัยพฤกษ์มีห้างเดอะ คริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ ซึ่งอยู่ติดกับสถานีบริการน้ำมัน ปตท., ไทวัสดุ หรือจากแจ้งวัฒนะก็มีห้างเซ็นทรัล, โฮมโปร, บิ๊กซี, แม็คโคร ส่วนใครที่เป็นคอกีฬาคงถูกใจไม่น้อย เพราะที่นี่มีสนามบาสเกตบอลไฮเทคที่สุดในเมืองไทย "สเตเดี้ยม ทเวนตี้ไนน์" รองรับผู้ชมได้กว่า 1,500 ที่นั่ง มีการจัดอีเวนต์แข่งขันทั้งไทยลีกและแมตช์นานาชาติ รวมทั้งยังมีสนามแบดมินตัน 18 คอร์ด ราชพฤกษ์อยู่ใกล้กับโฮมโปรเป็นอีกทางเลือกของคนชอบออกกำลังกายอีกด้วย

TheCrystal PTT ราชพฤกษ์

สเตเดี้ยม ทเวนตี้ไนน์

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี

        ส่วนบนถนนราชพฤกษ์นั้นต้องเรียกว่าพร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็นโฮมโปร, แม็กซ์แวลู, ตลาดอินดี้, บุญถาวร, เพียวเพลส, ฟู้ดวิลล่า, เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์, ชิค รีพับบลิค, เดอะวอล์ค, เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์และเอสบี ดีไซน์ สแควร์, วิลล่า มาร์เก็ต, อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์, บุญถาวร, เอสซีจี โฮมโซลูชั่น ตลอดจนโรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี, โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย และโรงพยาบาลปากเกร็ด หรือจะไปช้อปปิ้งยังศูนย์การค้าขนาดใหญ่บนถนนกาญจนาภิเษกก็มีให้เลือกทั้งห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, โฮมโปร, อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์, อิเกีย บางใหญ่ รวมทั้งสถานพยาบาลชั้นนำอย่างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น

The Crystal SB

Chic Republic

The Walk ราชพฟฤกษ์

โรงเรียนนานาชาติ เด่นหล้า

      ล่าสุดกลุ่มเซ็นทรัลมีแผนจะลงทุนพัฒนาศูนย์การค้าแห่งใหม่ "เซ็นทรัล ราชพฤกษ์" ริมถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของโฮมเวิร์คสาขาราชพฤกษ์ เนื้อที่ 15 ไร่ และได้ทยอยซื้อที่ดินเพิ่มเติมอีก 45 ไร่บริเวณด้านหลัง รวมเป็น 60 ไร่ โดยจะสร้างเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 280,000 ตารางเมตร ใกล้เคียงกับห้างเซ็นทรัล ศาลายา คาดว่าจะเปิดตัวประมาณต้นปีหน้า


PF, SC, แสนสิริ, พฤกษาฯ
ยึด "ชัยพฤกษ์" ผุดอาณาจักรหรู
        หลังจาก 4 ยักษ์ใหญ่แห่งค่ายอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน), บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน), บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันลงทุนตัดถนนใหม่ "ถนนหอการค้าไทย" หรือเดิมคือทางหลวงชนบท นนทบุรี 2051 โดยใช้งบกว่า 400 ล้านบาท ก่อสร้างเป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร ระยะทาง 4 กิโลเมตร เชื่อมจากถนนชัยพฤกษ์ไปยังถนนสาย 345 (สะพานนนทบุรี-บางบัวทอง) เพื่อเป็นเส้นทางลัดรองรับโครงการที่อยู่อาศัยบนเนื้อที่ประมาณ 900 ไร่ ซึ่งทั้ง 4 บริษัทมีแผนพัฒนารวมกันกว่า 3,000 ยูนิต


        เริ่มจากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีที่ดินอยู่ประมาณ 400 ไร่ พัฒนาแล้ว 7 โครงการด้วยกัน อาทิ เพอร์เฟค เพลส แจ้งวัฒนะ, เพอร์เฟค เพลส แจ้งวัฒนะ 2, เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ แจ้งวัฒนะ, เพอร์เฟค พาร์ค แจ้งวัฒนะ และเมทโทร บิซทาวน์ แจ้งวัฒนะ 1-3 ระดับราคาตั้งแต่ 4-60 ล้านบาท ด้านบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พัฒนาเป็นโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ บ้านเดี่ยวระดับราคา 7-10 ล้านบาท และบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) มีแผนพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ภัสสร เพรสทีจ และเดอะ แพลนท์ ส่วนบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็มีแผนพัฒนาโครงการแนวราบเช่นกัน


        ทั้งนี้ภายในอาณาจักรบ้านหรูดังกล่าวยังได้ AIS Fibre เข้ามาร่วมวางโครงข่ายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อรองรับการเป็นหมู่บ้านดิจิตอลวิลเลจตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อีกด้วย 

        อย่างไรก็ตามถนนสายนี้เคยมีข่าวคราวว่าจะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแห่งใหม่ เนื้อที่ 215 ไร่ และโรงเรียนนานาชาติอีก 50 ไร่ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 โครงการนี้ก็เงียบไป

ถนนราชพฤกษ์แบรนด์ดังครบ
ราคาที่ดินขยับ แหล่งอาศัยชั้นดี
        ในส่วนของถนนราชพฤกษ์นั้นตลอดเส้นทางมีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นมากกว่าร้อยโครงการทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ซึ่งทาวน์โฮมมีระดับราคาตั้งแต่ 2 ล้านปลายๆ ไปจนถึง 6-7 ล้านบาท เช่น โครงการธนาคลัสเตอร์ ราชพฤกษ์-สถานีบางพลู ทาวน์โฮม ขนาด 21-26 ตารางวา ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท หรือพลีโน่ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ ราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท


        ขณะที่บ้านเดี่ยวส่วนใหญ่ระดับราคาตั้งแต่ 4-200 ล้านบาท จากค่ายใหญ่แบรนด์ดังครบ เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับการขยายตัวมาจากย่านสีลม สาทรและปิ่นเกล้า เช่น โครงการลดาวัลย์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้าของค่ายแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เนื้อที่ 216 ไร่ จำนวน 234 ยูนิต เป็นบ้านดี่ยวขนาดที่ดิน 160 ตารางวาขึ้นไป พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 428 ตารางเมตร ราคา 50-200 ล้านบาท หรือโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ซิกเนเจอร์ สาทร-ราชพฤกษ์ บ้านเดี่ยวราคาเริ่มต้น 18-35 ล้านบาท และโครงการคูณ ราชพฤกษ์ บ้านเดี่ยว 3.5 ชั้น ที่ดิน 50 ตารางวาขึ้นไปพร้อมลิฟต์ส่วนตัว ราคาเริ่มต้นที่14.9 ล้านบาท เป็นต้น 


        สำหรับราคาที่ดินบนถนนชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากภาครัฐได้พัฒนาโครงข่ายด้านการคมนาคมมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยที่ดินจากในมือของเกษตรกรหรือชาวสวนเดิมได้เปลี่ยนมือมาเป็นผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น
        ปัจจุบันราคาประเมินที่ดิน (รอบบัญชี พ.ศ.2559-2562) ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถนนราชพฤกษ์ราคาประเมินอยู่ที่ 80,000 บาทต่อตารางวา ส่วนพื้นที่เขตนนทบุรี อำเภอปากเกร็ด ถนนราชพฤกษ์ ราคาประเมินอยู่ที่ 50,000-70,000 บาทต่อตารางวา, ถนนชัยพฤกษ์ ราคาประเมินอยู่ที่ 65,000 บาทต่อตารางวา, ถนนเชื่อมต่อราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก ราคาประเมินอยู่ที่ 25,000 บาทต่อตารางวา และถนนหอการค้าไทย ราคาประเมินอยู่ที่ 17,000-20,000 บาทต่อตารางวา 


ที่มา : คอลัมน์ Location Focus นิตยสาร Home Buyers Guide ฉบับเดือนตุลาคม 2561
สนใจติดตามอ่านเนื้อหาแบบจุใจ สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่เลย 
www.home.co.th/home/bookcl

ติดตามข่าวสารอสังหาฯและข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่ www.home.co.th/tv  , www.youtube.com/tvhomebuyer

คำแนะนำ,ซื้อบ้าน,ซื้อคอนโด,ข่าวบริษัทอสังหาฯ,ข่าวอสังหาฯทั่วไป,ข่าวดังในกระแส

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า




Create Date : 19 ตุลาคม 2561
Last Update : 19 ตุลาคม 2561 16:44:14 น. 0 comments
Counter : 1245 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com