Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 สิงหาคม 2561
 
All Blogs
 
Day 10 : หลังใส่ตัวอ่อน ดันอาหารเป็นพิษ (EP.10)





(ตรวจปัสสาวะ ครั้งที่2)
15 Aug 2018
Update อาการหลังใส่ตัวอ่อน Day10

  • เช้าวันนี้ 06.15 น. เราลองเทสปัสสาวะอีก เป็นครั้งที่ 2
  • ในวันนี้ Test แล้ว รอบนี้ 2ขีดเข้มขึ้นกว่ารอบที่เทสครั้งแรก


  • วันนี้ตื่นมา เราก็เริ่มมีอาการพะอืดพะอม พอเราเริ่มกินข้าวเช้า...ก็ยิ่งรู้สึกทานไม่ลง กินได้แค่ 2 ช้อนก็ต้องหยุดพัก และค่อยๆกินทีละนิด ตอนที่เรารู้สึกอยากอาเจียน เราก็มีอาการแสบท้องมาก เราเล่าให้คุณสามีฟัง คุณสามีก็บอกว่าเป็นอาการแพ้ท้องหรือเปล่า? แต่เราคิดว่าไม่น่าจะใช่อาการแพ้ท้อง เพราะเราว่ามันเร็วไป
  • หลังจากเราทานไม่ลงแล้ว เราเริ่มรู้สึกเหงื่อออกเหมือนคนจะหมดแรง เราเลยไปนอนพักเผื่อจะดีขึ้น ขณะนอนอยู่ก็รู้สึกแสบท้อง เราก็คิดว่าอาจจะเป็นกรดไหลย้อนรึเปล่า เพราะเราเคยเป็นมาก่อน
  • เราได้ลองโทรถามคุณพยาบาลว่าเรามีอาการแบบนี้ สามารถอาเจียน หรือทานยาน้ำกาวิสคอน ได้ไหม? คุณพยาบาลก็แนะนำให้ทานกาวิสคอนได้ หรือ ถ้ามีแก๊สในท้องมากๆ ก็ทาน Air X ได้  โดยเราก็มีหาข้อมูลว่าคนท้อง (มโนว่าท้องก่อน เพราะตรวจเจอ2ขีด) ทานกาวิสคอนได้ เพราะว่าตัวยามันจะลอยตัวอยู่บนกระเพาะ ไม่ไปรบกวนหรือมีผลต่อตัวอ่อน
  • หลังจากคุยกับคุณพยาบาลเสร็จเราอาการแย่ลงมากทั้งแสบท้อง ทั้งอยากอาเจียน ใจเราไม่อยากอาเจียนเลยเพราะเรากลัวว่าจะมีผลต่อตัวอ่อน แต่เราก็ไม่ไหวจริงๆทรมานมาก

    > สุดท้ายเราก็อาเจียนไป 4 รอบ
    > ตกบ่ายจนถึงก่อนนอน เรามีอาการท้องเสีย ถ่ายเป็นน้ำไป 6 ครั้ง
    > สรุปเราไม่ได้เป็นกรดไหลย้อน แต่มันเป็นอาการของอาหารเป็นพิษ เราเดาว่างคงเพราะ ต้มแซ่บที่เรากินไปเมื่อวานแน่ๆ Smiley Smiley
  • เล่นเอาวันนี้เราแย่มากเกือบจะต้อง Admit จนเราขอให้คุณสามีช่วยกลับเร็วหน่อย เรารู้ดีว่าถ้าเป็นอาหารเป็นพิษจะไม่มียาไหนรักษาให้ดีขึ้นได้ นอกจากการปล่อยให้อาเจียน และถ่ายออกมาเรื่อยๆจนน้อยลง จึงจะดีขึ้น

  • เราพยายามดื่มน้ำชดเชยที่เราเสียไป จิบน้ำหวาน แต่ไม่ทานเกลือแร่ เพราะเราไม่ชัวร์ว่าทานได้ไหม ซึ่งภายหลังเราถามคุณพยาบาลว่าทานได้หรือเปล่า และได้คำตอบว่าไม่ควรทานเพราะเกลือแร่มีส่วนผสมสำหรับการชดเชยน้ำหลายประเภท เช่น คนออกกำลังกาย คนป่วย ดังนั้น จิบน้ำหวานเฮลบลูบอยดีที่สุดค่ะ
  • สุดท้าย โทรปรึกษาคุณพยาบาลอีกครั้งเพื่อแจ้งว่าเรามีอาการเป็น "อาหารเป็นพิษ" เรากลัวว่าจะมีอาการหนักอีก และจะได้ทราบว่าทานยาอะไรได้บ้างไหม
  • คุณพยาบาลบอกให้เราเข้ามาวันพรุ่งนี้เลย(16Aug18) จริงๆเรามีนัดตรวจเลือด hCG อีกวัน(17Aug18)  และที่ไม่ได้เข้าไปวันนี้เลยนั้น...เพราะคุณหมอแกกลับไปแล้ว แต่เราก็ดีขึ้นบ้างเป็นบางช่วงเวลา
  • เราลองดูอาการตัวเอง และเริ่มถ่ายน้อยลง และไม่อาเจียนต่อแล้ว แต่ยังรู้สึกแสบท้องอยู่ เราคิดว่าควรจะต้องรีบไปปรึกษาคุณหมอดีกว่าเพื่อความปลอดภัย เราจึงตัดสินใจว่าจะเข้าไปที่คลีนิคเพื่อพบคุณหมอก่อนที่คลีนิคนัดไว้ 1 วัน คือ พรุ่งนี้ พร้อมกับตรวจเลือดตั้งครรภ์ไปเลยทีเดียว
  • ที่เหลือ ก็ต้องรอลุ้นค่า Beta hCG วันพรุ่งนี้ โอ๊ยยยย ตื่นเต้นจัง Smiley





Create Date : 22 สิงหาคม 2561
Last Update : 23 สิงหาคม 2561 12:31:31 น. 0 comments
Counter : 1554 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.