Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2561
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 กรกฏาคม 2561
 
All Blogs
 
ความพยายามอยากเป็นมนุษย์แม่ ก้าวเข้าสู่โปรแกรม ICSI (EP.2)





EP 2 วันเก็บไข่เพื่อทำ ICSI


May 2018
[วันเก็บไข่ และน้ำเชื้อ]
    • หลัง 00.00 น. เช้าวันใหม่ในวันเก็บไข่
    > เริ่มงดกินน้ำ อาหาร ถ้ารู้สึกหิวน้ำสามารถจิบน้ำได้แต่น้อยๆ ถึงแค่เวลาตี 05.00 น. 
    > หลังจากตี 05.30 น.เป็นต้นไป ต้องงดกินทุกสิ่งอย่าง เพราะหากเรากินเข้าไปเยอะก่อนเก็บไข่ พอช่วงหลังจากที่เราเก็บไข่และฟื้นจากยาสลบอาจจะเกิดรู้สึกอาเจียนได้
    • ก่อนไปคลีนิคเราก็อาบน้ำ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย 
    • อย่าลืมเตรียมผ้าอนามัยไปด้วยนะคะ เพราะหลังจากเก็บไข่จะมีเลือดออกมาบ้างเล็กน้อย
    • วันเก็บไข่ควรมีคนไปด้วยกับเรา ไม่ควรขับรถกลับบ้านเองตามลำพัง เพราะอาจจะยังรู้สึกมึนกับยาสลบ

    • ณ คลีนิค
    • เราไปถึงคลีนิคก่อนเวลานัด จนท.พาเราและคุณสามีไปอยู่ในห้องพักฟื้น ภายในห้องก็จะมี ทีวี, โซฟา, เตียงนอนแบบ รพ. พร้อมชุดเดรสสำหรับคนไข้ และหมวกคลุมผมไว้ให้เปลี่ยน ก่อนเข้าห้องเก็บไข่  
    • 11.00 น.   พยาบาลให้เรา เข้าห้องน้ำ ทำความสะอาดอวัยวะเพศ และเปลี่ยนชุดคนไข้ให้เรียบร้อย


    • 11.15 น.    วิสัญญีแพทย์ ได้เข้ามาสอบถามประวัติคนไข้ และเป็นเวลาเดียวกันกับคุณสามีต้องไปเก็บน้ำเชื้ออีกห้อง ในระยะเวลาไล่เลี่ยกับตอนเราเข้าห้องผ่าตัด (ห้องเก็บไข่)
    • 11.16 น.  ณ ห้องผ่าตัด (ห้องเก็บไข่) 
      • ถึงเวลาแล้ว!!  เราย้ายมายังห้องผ่าตัดเพื่อเตรียมเก็บไข่ เราเดินเข้าห้องมาเห็นวิสัญญีแพทย์ และพยาบาลอีกหลายคนอยู่กันเยอะมาก เรียกว่าไม่เหงาเลยล่ะค่ะ 
      • เข้าไปในห้องแล้ว วิสัญญีแพทย์จะให้เราเริ่มนอนเหยียดขาตรงบนเตียง และกางแขนออก 2 ข้าง 
      • หลังจากนั้นวิสัญญีแพทย์จะเริ่มทำการวางยาสลบโดยฉีดยาที่เส้นเลือดหลังมือ แต่ของเราวันนั้นไม่รู้ทำไม?...หาเส้นเลือดที่หลังมือไม่เจอ 
      • เจาะครั้งที่ 1  ที่มือขวา....วิสัญญีแพทย์เจาะแล้ว ก็หาเส้นเลือดไม่เจอ
      • เจาะครั้งที่ 2  ย้ายไปมือซ้าย....ลองเจาะก็ไม่เจอเส้น มันเจ็บมากคือเจ็บเพราะโดนเข็มจิ้มหลายครั้ง เหมือนมดตัวใหญ่กัดหลังมือ Smiley
      • เจาะครั้งที่ 3  ย้ายกลับไปมือขวา....ในที่สุดก็เจอเส้นเลือดแล้วจ้า หลังมือพรุนเลย
      • เราเห็นพยาบาลอีกคน เข้ามาคอยดูเรื่องความดันของเราตลอด 
      • ไม่กี่วินาที...เรารู้สึกว่ายาเริ่มเข้าเส้นเลือด เพราะมันจะรู้แสบนิดๆที่หลังมือ เหมือนยาเริ่มออกฤทธิ์ คุณพยาบาลก็ชวนเราคุยว่า "ง่วงหรือยังคะ?" เราตอบว่า "ยังค่ะ" 
      • แต่หลังจากที่เราตอบว่า "ยัง" เราก็เริ่มเห็นหลอดไฟบนเพดานเป็นสีขาวฟุ้งๆและค่อยๆมืด และเราก็หลับปุ๋ยไปเลย ปกติเราเป็นคนหลับง่ายมากอยู่แล้ว ยิ่งได้ยาสลบหลับไปไม่รู้เรื่องเลยค่า Smiley Smiley
      • เข้าสู่ช่วงเวลาของคุณหมอ เก็บไข่ และ ขูดผนังมดลูก (ที่เหลือรอลุ้นว่าจะได้จำนวนไข่กี่ใบ ลุ้น ลุ้น ลุ้น)

    • 11.50 น. ณ ห้องพักฟื้น
      • หลังจากที่คุณหมอเริ่มทำการเก็บไข่ และเคลียร์ผนังมดลูกให้เราเรียบร้อย
      • (คุณสามีเล่าให้ฟังว่า) เราถูกพาย้ายมายังห้องพักฟื้นที่เราอยู่กันตอนแรก ซึ่งหลังสามีเก็บน้ำเชื้อส่งห้อง Lab เรียบร้อย ก็มานั่งรอในห้องอยู่แล้ว พยาบาลนำ โอวัลติน+น้ำเปล่า+ขนม มาวางไว้ให้เราทานตอนดีขึ้น 
      • ตอนเรารู้สึกตัว ลืมตาลึมสลือตื่นขึ้นมา รู้สึกง่วงๆและมึนๆหัวอยู่ คงเป็นเพราะฤทธิ์ยาสลบ 
      • เราได้ยินคุณสามีถามนางพยาบาลที่เข้ามาดูแลว่า "เก็บไข่ได้ทั้งหมดกี่ใบครับ ?" นางพยาบาลตอบกลับมาว่า "ได้ไข่ทั้งหมด 25 ใบ ได้ไข่เยอะเลยนะคะ" 
      • แอบรู้สึกดีใจ ที่เหลือไปลุ้นว่าจะเป็นตัวอ่อนกี่ตัว เรายังคงมึนยาอยู่และหลับต่อไป 
      • คุณหมอบอกเราก่อนหน้าให้เราเว้นไป 2 รอบ ปจด. แล้วค่อยกลับมาเริ่มโปรแกรม icsi ต่อได้ เนื่องจากได้จำนวนไข่เยอะ อาจมีอาการบวมน้ำ และขูดผนังมดลูกไป จึงควรหยุดพักเพื่อ Reset ระบบภายในร่างกายให้ซ่อมแซมก่อน
      • เราหลับไปได้สักพักยาสลบน่าจะเริ่ม หมดฤทธิ์!! เราพยายามทำตัวให้สดชื่น แต่จู่ๆก็รู้สึกปวดท้องหน่วงๆเหมือนคนปวดท้อง ปจด  รู้สึกอากาศภายในห้องร้อนทั้งที่เปิดแอร์ เราเริ่มเวียนหัวมากคล้ายคนจะเป็นลม อาจเป็นเพราะยังไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เช้า 
      • เรารีบบอกคุณสามีให้ช่วยแจ้งพยาบาลเร่งแอร์และขอยาแก้ปวดท้องเพิ่ม เรารู้สึกปวดท้องหนักมากจริงๆ จนหน้าและปากซีด(สามีบอก) คุณพยาบาลก็น่ารักมากๆช่วยหาพัดลมมาตั้งให้เพิ่ม และให้นอนพักไปก่อน
      • เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เราเบื่ออยากกลับบ้านและรู้สึกดีขึ้นบ้างแล้ว เราค่อยๆลุกขึ้นมานั่งเพราะยังรู้สึกมึนหัวและอยากอาเจียน
      • ....สุดท้ายต้องขอกระโถนเพื่ออาเจียนออกมาจนรู้สึกดีขึ้น และไม่ค่อยมึนยาแล้ว
      • ก่อนมา...เราหาข้อมูลเรื่องยาสลบมาบ้างแล้ว รู้ว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นอาการข้างเคียงจากยาสลบ บวกกับถูกขูดผนังมดลูกไป สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหาข้อมูล ไม่ต้องตกใจนะคะ เราว่าจะมีอาการแค่บางคนมีแค่ส่วนน้อยมากๆ เพราะส่วนใหญ่ที่เราอ่านเจอก็เห็นเพื่อนคนอื่นๆ ปกติดีไม่มีอาการข้างเคียงแบบเราเลย
      • เราแจ้งพยาบาลขอกลับบ้าน และเปลี่ยนเสื้อ ตอนเริ่มขยับตัวเตรียมลงจากเตียงเรารู้สึกเหมือนมีน้ำไหลออกมา เดาว่าเป็นเลือด แต่เราเตรียมผ้าอนามัยใส่ก่อนลุกไว้เรียบร้อย หมดห่วงเรื่องซึมเปื้อน ^^ แต่งตัวเสร็จ เราและคุณสาก็เดินออกไปชำระเงิน รับยากลับไปทานต่อ 3 ตัว 
    > รับยา ลดบวม 
    > รับยา ช่วยย่อยอาหาร
    > รับยา Air x ลดอาการท้องอืด (กินตามอาการ)
    > คุณหมอยังคงให้กินยาแก้อักเสบ จากตอนแรกที่ได้มา
      • จบไปอีก 1 ภารกิจ กลับบ้านไปพักผ่อน สู้ต่อไปกับความพยายามอยากเป็นมนุษย์แม่ เจ็บแค่ไหนก็ยอม



     ปล.เราเผลอลบ Blogหายหมดเลย comment เลยหายไปด้วย 
    กู้ได้แต่ข้อความ ขออภัยเพื่อนๆด้วยนะคะ 



    Create Date : 26 กรกฎาคม 2561
    Last Update : 24 สิงหาคม 2561 17:02:39 น. 0 comments
    Counter : 439 Pageviews.

    ชื่อ :
    Comment :
      *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
     

    ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
    Location :
    กรุงเทพฯ Thailand

    [ดู Profile ทั้งหมด]

    ฝากข้อความหลังไมค์
    Rss Feed

    ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




    New Comments
    Friends' blogs
    [Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.