Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2561
 
All Blogs
 
Day 6-7 : หลังใส่ตัวอ่อน มีเลือดออก (EP.8)




11Aug 2018
Update อาการหลังใส่ตัวอ่อน Day6

  • 6 วัน หลังใส่ตัวอ่อน...รกของเบบี๋เริ่มส่งฮอร์โมน HCG ไปยังระบบเลือดของคุณแม่
  • วันเสาร์แล้ว เย้!! จะได้อยู่บ้านกับคุณสามี เบื่ออยู่คนเดียว วันนี้ตั้งใจว่าจะออกไปเดินข้างนอกละ
  • ตอนเช้ามืด สักประมาณตี 3-4 ของวันนี้ เรารู้สึกว่านอนไม่ได้เลย หนาวๆร้อนๆ เหมือนคนไม่สบาย
    แต่ไม่ได้ลองวัดอุณหภูมิเพราะอยากพยายามนอนหลับพักผ่อนมากกว่าน่ะค่ะ
  • สำหรับอาการวันนี้ เรารู้สึกจี๊ดๆเจ็บแป๊บๆที่อกข้างขวา แล้วก็หายไป....รู้สึกแค่แป๊บเดียวเองค่ะ
  • ตอนเย็นคุณสามีเลยพาออกไปเดินห้าง ก็ดีเหมือนกันจะได้รู้สึก Relax บ้าง ^^
    วันนี้เดินช้อปปิ้งของซะนาน เดินเยอะ จนปวดขาเลยล่ะค่ะ ลืมตัวไปหน่อย




(วันแม่)
12Aug 2018
Update อาการหลังใส่ตัวอ่อน Day7

  • 7 วัน หลังใส่ตัวอ่อน...เริ่มผลิต HCG มากขึ้น เบบี๋ก็เริ่มพัฒนาเป็นตัวตนขึ้นเรื่อยๆ
  • วันนี้ วันแม่เราเลยวางแผนจะแวะไปหาแม่เพื่อฉลองกับครอบครัวเราเอง ตอนเช้าเราเลยแวะไปทำบุญตักบาตรสักหน่อย หลังจากที่อยากทำบุญมาหลายวัน
  • วันนี้ เป็นอีกวันที่เราเดินเยอะ แต่เราก็เดินช้าๆ ไม่รีบ ค่อยๆก้าวอย่างมีสติ

  • และก็ต้องมีเรื่องที่ทำให้ตกใจ หรือ ดีใจ ดีก็ไม่รู้....
    ช่วงเช้า >> พอดีเราเข้าห้องน้ำ สังเกตุเห็นแผ่นอนามัยแบบบางที่เราใส่รองไว้ มีหยดเลือดสีน้ำตาลออกมาแค่หยดเล็กมากๆ
    คิดเข้าข้างตัวเอง สงสัยจะเป็นเลือดจากการฝังตัวของตัวอ่อนรึเปล่า ?
    หรือ อาจจะเป็นเพราะเราเดินเยอะเกินไปไหม ? เพราะ เดินเยอะ 2 วันติดเลย TT

    ช่วงบ่าย 2 >> เราเข้าห้องน้ำอีกรอบ สังเกตุที่แผ่นอนามัยอันเดิม
    เฮ้ยย!! ทำไมออกมาอีกแล้วSmiley เลือดที่ออกยังคงเป็นสีน้ำตาล แต่ก็ไม่ได้เยอะมากแค่เลอะเป็นปรื้ดๆ เหมือนเวลาประจำเดือนเริ่มมานิดๆ

    ตอนนี้เราเริ่มเครียดหนักเลย เรารู้ว่าอาจจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก / เลือดจากการฝังของตัวอ่อน แต่เราก็ยังไม่วางใจ โกรธตัวเอง เพราะไม่รู้ว่าสาเหตุจากที่เราเดินเยอะ 2 วันติดหรือเปล่า

    ลองหาดูจากแม่ๆ ที่แชร์ประสบการณ์ก็มีหลายคนบอกเหมือนกันว่า ถ้าเป็นเลือดสีน้ำตาลจะเป็นเลือดจากการฝังตัวของตัวอ่อน  แต่ถ้าเป็นเลือดสีแดงสดนั้นแปลว่าอาการท่าไม่ดี
  • เราเลยลองไปนอนนิ่งๆพัก และคุณสามีแนะให้โทรปรึกษากับทางคลีนิค  เราโทรติดต่อคลีนิค พร้อมกับเล่าอาการที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับเจ้าหน้าที่ที่รับสาย ซึ่งทาง จนท.จะติดต่อกลับเพื่อให้คุยกับคุณพยาบาล
  • สงสัยว่าวันนั้นที่คลีนิคคนไข้น่าจะเยอะ เรารอจนหลับไป  และทางคุณพยาบาลก็โทรติดต่อกลับมา เราก็ได้เล่าอาการเหมือนที่แจ้ง จนท. ก่อนหน้าไป

    Nurse : "ถ้าเลือดออกไม่เยอะ อาจจะเป็นเลือดของการฝังตัวของตัวอ่อน "

    Me : " ไม่ใช่เลือดของประจำเดือนจะมาใช่ไหมคะ ? "

    Nurse : " ไม่ใช่ค่ะ ถ้าเป็นเลือดประจำเดือน จะต้องเป็นสีแดงสด "

    Me : " เกี่ยวไหมว่าที่เลือดออกเป็นเพราะ เราเดินเยอะไป ?"

    Nurse : " ก็อาจจะเป็นไปค่ะ แต่ถ้าเลือดเป็นสีน้ำตาลให้ถือว่าเป็นการฝังตัวของตัวอ่อนไปก่อน "

    Me : " ถ้ากรณี ทำแล้วไม่ติด ปจด. จะมาเองอัตโนมัติ หรือ ต้องหยุดยาที่ทานอยู่ถึง ปจด.จะมา ? "

    Nurse : "ต้องหยุดยา ปจด. ถึงจะมา แต่ถ้าคนไข้สงสัยเพราะมีแนวโน้มว่าจะท้อง ลองเทสปัสสาวะ วันพรุ่งนี้ดู เพราะถ้าเทสขึ้น 2 ขีดก็แปลว่าท้อง แต่บางคนอาจจะขึ้นจางๆ หรือคนไข้จะรอลุ้นตรวจเลือดทีเดียวก็ได้ค่ะ "

    Me : "ขอบคุณมากนะคะ"

    Nurse : "ถ้ามีเลือดออก และเป็นเลือดสีน้ำตาล ออกไม่เยอะเลอะชั้นใน เป็นเรื่องปกติ ในบางคนอาจจะมีอาการปวดหน่วงท้อง แบบจี๊ดๆได้บ้าง นั้นเป็นอาการฝังตัวของตัวอ่อน"

    " แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เป็นเลือดสีแดงๆ ออกมา อาจจะเกิดจากการเดินเยอะไป ให้คนไข้พัก ถ้าเลือดหยุด ก็ถือว่า OK แต่ถ้าเลือดสีแดงนั้นยังออกมาขึ้น หรือปริมาณเท่าเดิม ให้รีบมาพบแพทย์นะคะ"

  • วางสายปุ๊บ ก็สบายใจขึ้น  ก็เตรียมพาคุณพ่อ คุณแม่ที่รักของเราไปฉลองวันแม่ที่ร้านอาหาร แล้วก็พยายามเดินช้าลงกว่าเดิม ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวทำให้เรามีความสุขมากๆลืมเรื่องเลือดออก ช่วงกลางคืนก็ไม่เห็นเลือดออกเพิ่มแล้ว




Create Date : 20 สิงหาคม 2561
Last Update : 22 สิงหาคม 2561 9:56:22 น. 2 comments
Counter : 12039 Pageviews.

 
ท้องไหมคะ?


โดย: ปอ IP: 110.77.161.232 วันที่: 13 มิถุนายน 2563 เวลา:16:28:40 น.  

 
ท้องไหมคะ?


โดย: ปอ IP: 110.77.161.232 วันที่: 13 มิถุนายน 2563 เวลา:16:32:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.