Group Blog
 
<<
กันยายน 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
20 กันยายน 2561
 
All Blogs
 

7-9 Weeks กับฝันร้ายที่ไม่อยากให้เป็นจริง (EP.15)



Update อาการตั้งครรภ์ 7-9 Weeks




เข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 ของการตั้งครรภ์ กับฝันร้ายที่ไม่อยากให้เป็นจริง
  • ถึงวันนัด TVS เบบี๋ตัวน้อย ก่อนมาเราก็ได้ดูคลิปใน YT ที่บรรดาคุณแม่โพสต์ในช่วง Weeks นี้จะเห็นหัวใจดวงน้อยๆกระพริบๆ
  • เราไปถึงคลีนิคคิวแรก วันนี้คุณหมอมาช้ากว่าทุกครั้ง ทำให้เรานั่งรอคุณหมอไป...หัวใจก็เต้นไม่เป็นจังหวะ เหมือนรอฟังผลสอบ ตื่นเต้นจนมือเย็นไปหมด
  • และก็ได้เวลาเข้าไป TVS เบบี๋  คุณหมอเริ่มอัลตร้าซาวด์เราก็ดูจอไปพร้อมคุณหมอ คุณหมอวนดูอยู่นาน และสีหน้าคุณหมอเริ่มไม่ค่อยดี คุณหมอก็เริ่มอธิบายว่าตรงส่วนไหนคือ รก / น้ำคร่ำ / ขนาดเด็ก 8.1 mm / ถุงไข่แดง แต่ที่เราและคุณหมอไม่เห็น คือ หัวใจกระพริบ 
  • เราไม่ได้เตรียมรับมือกับเรื่องนี้ เราคิดแต่เรื่องดีๆตลอด และก่อนหน้าก็ไม่มีสัญญาณแปลกๆให้เราสังหรณ์ใจ คุณหมอแจ้งกับเราว่า ในช่วงอายุครรภ์เท่านี้ควรจะต้องเห็นหัวใจกระพริบแล้ว แต่ของเราไม่มีเลย ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณไม่ดี คาดว่าเด็กน่าจะเพิ่งเริ่มหยุดการเติบโตไปไม่กี่วัน คุณหมอคอยพูดให้กำลังใจดี แต่เราและสามีก็ยังช็อค 

  • คุณหมอ นัดเรา TVS เด็ก อีก 3 สัปดาห์ เพื่อคอนเฟิร์มอีกครั้ง
  • แม้เด็กจะเริ่มหยุดการเติบโต อาการแพ้ท้องยังคงมาอย่างไม่หยุดยั้ง เนื่องจากยังมีรกของเดก็อยู่ในท้องเรา จึงทำให้แพ้ท้องได้อยู่เหมือนคนท้องปกติ

  • คุณหมอแนะนำให้ร่างกายเรา ขับเด็กออกมาเองตามการคัดกรองโดยธรรมชาติ เพราะ ถ้าเด็กมีความผิดปกติ เด็กคนนั้นจะไม่สามารถไปต่อได้ตลอดรอดฝั่งจนวันคลอด  เนื่องจากธรรมชาติ จะเป็นผู้คัดกรองเอง TT

  • จริงๆเราอยากรีบให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว ถ้าเบบี๋เค้าไม่อยู่กับเราแล้ว...เราได้ลองปรึกษาเรื่องขูดมดลูก แต่คุณหมอเราไม่แนะนำให้ขูด เพราะ จะทำให้มดลูกเกิดการบาดเจ็บ มีโอกาสติดเชื้อ และจะทำให้มีลูกยากในอนาคต สุดท้ายก็ต้องรอให้ร่างกายขับออกมาเอง ซึ่งไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ในกรณีที่ตั้งครรภ์ผิดปกติ และจำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์

มีวิธีการยุติการตั้งครรภ์ทำให้แท้งออกมาได้หลายวิธี ไม่ได้มีแต่เฉพาะการขูดมดลูกอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีวิธีอื่นอีกไม่ว่าจะเป็น

#วิธีที่ 1 : เราอาจจะใช้วิธีการรอให้ร่างกายแท้งออกมาเอง
เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าถ้าตัวอ่อนผิดปกติ ธรรมชาติจะไม่ให้ไปต่อ ร่างกายจะเริ่มจัดการตัวเองโดยมดลูกจะมีการบีบตัวเพื่อขับออกมาในที่สุด แต่ข้อเสียก็คือเราไม่สามารถรู้ได้แน่ชัดว่าเมื่อไหร่จะเกิดอาการแท้งเสียที โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลา 2-6 สัปดาห์กว่าที่ร่างกายจะจัดการตัวเองและทำให้แท้งออกมา

#วิธีที่ 2 : เราสามารถกินยาหรือ เหน็บยาทางช่องคลอด
เพื่อช่วยกระตุ้นให้มดลูกเกิดการบีบตัวทำให้มีอาการแท้งออกมาได้เองเร็วขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นต้องรอให้ธรรมชาติจัดการตัวเองเพียงอย่างเดียว ทำให้เราสามารถควบคุมคาดการณ์ได้ว่าจะแท้งออกมาได้เมื่อไหร่
⏩และถ้าหากหลังแท้งแล้วพบว่าแท้งออกมาได้หมดก็ถือว่าจบ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม
⏩แต่ถ้าไม่หมดค่อยพิจารณาขูดหรือดูดมดลูกทีหลัง

#วิธีที่ 3 : การขูดหรือดูดมดลูกเลยตั้งแต่แรก ทั้งๆที่ยังไม่มีอาการเลือดออกมาก่อน
โดยส่วนตัวแล้วแนะนำว่า ‼️ #ควรหลีกเลี่ยงการขูดมดลูกเป็นวิธีแรก เพราะการขูดมดลูกตั้งแต่แรกนั้น ถุงการตั้งครรภ์และรกยังเกาะติดแน่นในโพรงมดลูก และยังมีชิ้นเนื้อที่ต้องกำจัดออกเป็นจำนวนมาก จึงต้องใช้เวลานานกว่าที่จะขูดหรือดูดเอาถุงการตั้งครรภ์และรกออกมาได้หมด มีโอกาสเกิดการบาดเจ็บต่อโพรงมดลูกได้มากกว่า ซึ่งอาจทำให้เกิดพังผืดในโพรงมดลูกได้ ส่งผลให้มีปัญหามีลูกยากตามมาได้ในอนาคต ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการทำแท้งด้วยการขูดมดลูกมาเป็นวิธีแรก

(cr.Dr.เช้าตรู่)


เข้าสู่สัปดาห์ที่ 8 และ 9 ของการตั้งครรภ์
  • เมื่อเริ่มเข้าสู่สัปดาห์ที่ 8 และ 9 เราเริ่มมีอากาารแพ้ท้องอย่างหนักมาก กินอะไรเข้าไปแค่แป๊บเดียวก็ต้องอาเจียนออกมา กินน้ำก็อาเจียน กินไม่ค่อยลง

  • เราเริ่มน้ำหนักลดลงทุกสัปดาห์ นน.เราหายไป 4 โล จากอาการแพ้ท้องที่ยังคงมีอยู่

  • ตั้งแต่พอเรารู้ว่า เบบี๋ จะไม่อยู่กับเราแล้ว เรากลายเป็นคนหดหู่ เศร้า ไม่มีเป้าหมาย ไม่มีพลังที่จะสู้กับอาการแพ้ท้องอีกเลย

  • เราแพ้ท้องหนักมากจนร่างกายเราเกิดภาวะขาดน้ำ อาเจียนบ่อยจนปวดหัวหนักมาก ทรมานจนทนไม่ไหว สรุปได้แอดมิดนอนโรงพยาบาลไป 1 คืน ได้ทั้งน้ำเกลือ ยาแก้แพ้ วิตามินที่ช่วยให้มีความอยากอาหาร จนร่างกายเรากลับมาดีขึ้น หลังจากนั้นก็ได้ยาแก้แพ้มาช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน

  • เรียกได้ว่าเป็น 3 สัปดาห์ที่เลวร้าย และเรายังต้องเผชิญหน้ากับมันอยู่ เราอยากให้มันจบไวๆแต่ก็ทำแบบนั้นไม่ได้ เราเริ่มทำใจได้บ้าง บวกกับคุณสามี ป๊า ม้า และครอบครัวที่คอยให้กำลังใจสู้ต่อไป




 

Create Date : 20 กันยายน 2561
4 comments
Last Update : 22 กันยายน 2561 11:00:09 น.
Counter : 6352 Pageviews.

 

ขอเป็นกำลังใจด้วยอีกคนค่ะ✌

 

โดย: noname IP: 212.47.252.101 22 กันยายน 2561 16:04:50 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ กอดๆ

 

โดย: ขนมไข่ไก่ทอด 23 กันยายน 2561 13:04:36 น.  

 

เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆนะค่ะ
ไม่ทราบว่าก่อนใส่ตัวอ่อนได้ตรวจโคโมโซมมั้ยค่ะ
จะได้ลดความเสี่ยง ✌

 

โดย: Kate (สมาชิกหมายเลข 4678266 ) 24 กันยายน 2561 4:31:07 น.  

 

ขอบคุณคุณ noname , ขนมไข่ไก่ทอด และคุณ Kate สำหรับกำลังใจมากๆเลยค่ะ


ตอบคุณ Kate
รอบที่ใส่ตัวอ่อนเราไม่ได้ตรวจโครโมโซมเลยค่ะ เพราะคุณหมอไม่ได้แนะนำ แต่คิดว่ารอบถัดไปคงจะขอตรวจโครโมโซมตัวอ่อนที่เหลืออยู่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตรวจได้หรือเปล่าน่ะค่ะไม่มีประสบการณ์เลยคงต้องหาข้อมูลและปรึกษาคุณหมอก่อนใส่อีกครั้ง ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆนะคะ

 

โดย: ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ 25 กันยายน 2561 13:50:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.