Group Blog
 
<<
กันยายน 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 กันยายน 2561
 
All Blogs
 
6 Weeks อัพเดทอาการตั้งครรภ์ (EP.14)



Update อาการตั้งครรภ์ 6 Weeks



เข้าสู่สัปดาห์ที่ 6 ของการตั้งครรภ์
  • อาการในสัปดาห์นี้ยังคงเหมือนเดิม แต่จะเพิ่มระดับของอาการแพ้ท้องขึ้น ทุกครั้งที่เราตื่นเช้า หรือก่อนจะนอน เราจะมีอาการพะอืดพะอม อยากจะอาเจียน บางวันก็จะรู้สึกพะอืดพะอมแค่เช้า-เย็น/ บางวันก็รู้สึกทั้งวัน
  • ในสัปดาห์ที่ 6 นี้ เราเริ่มเป็นเพื่อนกับคอห่านในห้องน้ำ 555+ เรามีอาการอาเจียนออกมาเลย อ้วกออกมาเป็นน้ำเปล่ามีฟอง บางครั้งก็เป็นน้ำย่อยของเราเอง พออาเจียนแล้วก็จะรู้สึกดีขึ้น แต่ก็แอบรู้สึกทรมาน
  • ยังคงรู้สึกแสบท้องในบางเวลา มีลมเยอะเรอออกมาบ่อย
  • รู้สึกคัดเต้านม เจ็บเวลาที่โดน
  • กลายเป็นคนหนาวง่าย ซึ่งแต่ก่อนเราเป็นคนขี้ร้อนสุดๆ
  • ไม่มีความรู้สึกอยากกินอาหารเลย อาหารที่เคยชอบมากกกก็ไม่อยากกินไปซะทุกอย่าง กลายเป็นว่ากินข้าวแค่ 2 คำ เราก็อิ่มเหมือนกินไป 2 จาน เรากินได้น้อยลงมากจนน้ำหนักเราลดไป 2 โลเลย
  • อาการปวดท้องคล้ายปวด ปจด ยังมีให้รู้สึกเบาๆ ลดน้อยลง บางวันก็ไม่รู้สึกปวด
  • อาการเลือดออก มาแบบกระปริบกระปรอย /เป็นคราบๆเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา เลือดเป็นสีน้ำตาลเข้มบ้าง อ่อนบ้าง....แต่ มันมีวันนึง เราไปเข้าห้องน้ำไปฉิ๊งฉ่อง เราลองมองในคอห่านเราเห็นน้ำที่เราฉิ๊งฉ่องเป็นสีแดงสด และมีคราบเลือดติดคอห่าน เรารีบเอากระดาษซับดู สิ่งที่เห็น เป็นสีแดงสดมาก เราตกใจมากก รีบโทรปรึกษาคุณหมอ และรีบบอกคุณสามีให้สแตนด์บายมารับเราไป คลีนิค
  • เราลองโทรปรึกษาคุณหมอซึ่งไม่ใช่คุณหมอที่ดูเคสเรารับสายแทน เพราะคุณหมอเราแกเพิ่งกลับไป คุณหมอแนะนำให้เรานอนพักนิ่งๆ งดเดิน ให้เราเดินแค่เฉพาะเวลาเข้าห้องน้ำ หรือทานข้าว เราถามคุณหมอว่าถือว่าอาการเลือดออก และปวดท้อง ปจด คืออาการภาวะแท้งคุกคามหรือไม่ เพราะที่เราอ่านมาก็จะมีอาการเหล่านี้ ซึ่งภาวะแท้งคุกคามไม่ใช่ว่าตั้งครรภ์ไม่ได้แล้ว แค่มีโอกาส ซึ่งเราจะรู้ก็ต่อเมื่อได้ U/S   คุณหมอก็ถามเราว่าจะเข้ามาดูกับคุณหมอวันนี้เลยก็ได้ หรือจะรอคุยกับคุณหมอที่ดูแลเคสเราในวันรุ่งขึ้นก็ได้ เพราะเรามีนัดฉีดยากันแท้งอยู่แล้ว
  • เราเลยตัดสินใจลองนอนพักแบบติดเตียงไปเลย แล้วค่อยพบคุณหมอที่ดูแลเราพรุ่งนี้ทีเดียว คุณสามีก็รีบกลับบ้านมา ซื้อข้าวมาให้เสิร์ฟที่เตียง เลือดก็สีแดงก็ไม่ได้ออกมาอีกหลังจากเรานอนพักนิ่งๆ


30 Aug 18  ณ คลีนิค (ฉีดยากันแท้ง)
  • เราขอพบคุณหมอที่ดูแลเคสเราก่อนฉีดยา เพื่อปรึกษาเรื่องอาการปวดท้อง และเลือดออกทั้งที่ออกสีแดงสดเมื่อวาน และเลือดสีน้ำตาลที่ออกทั้งสัปดาห์ คุณหมอเราบอกว่ามีโอกาสเลือดออกได้ในทุกคน แต่คุณหมอเราก็พิจารณาจากที่เราเล่าอาการก็ดูเป็นเรื่องปกติ และไม่อยากให้เรากังวล หรือเครียดมาก คุณหมอบอกว่ายังไม่ถือว่าอันตรายเพราะของคนที่มีอาการแท้ง เค้าจะเลือดออกไม่หยุด เลือดออกในปริมาณเยอะ และปวดท้องบีบ ในบางเคสเลือดออกมาเป็นลิ่ม/ ก้อนเลย  คุณหมอบอกว่าให้ U/S ตอนนี้ ก็จะไม่เห็น Baby คุณหมออยากให้เรารอ วันนัด U/S ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่เราได้คุยกับคุณหมอก็สบายใจขึ้นและก็ไม่อยากคิดอะไรเยอะ รอลุ้นกันในสัปดาห์หน้า >>> แล้วเราก็ไปฉีดยากันแท้ง
  • หลังจากกลับมาถึงบ้าน เราก็พยายามนอนติดเตียง เอาข้าวขึ้นมากิน เดินน้อยๆ ฉิ๊งฉ่องในโถคอมฟอร์ท100 ที่เราใช้ตอนหลังใส่ตัวอ่อน และไม่ขึ้นลงบันได จะลงเมื่อไปอาบน้ำเข้านอน
  • และจากที่เราได้ฉีดยากันแท้งในวันนี้ เราพยายามนอนติดเตียง บวกกับเดินให้น้อยที่สุด ในสัปดาห์นี้...เลือดที่ออกก็น้อยลงมาก  หรือก็แค่ออกมาพร้อมกับยาสอดที่ไหลออกมา ช่วงเวลาอื่นก็ไม่มีออกอีก สำหรับอาการปวดท้องน้อยก็ไม่ค่อยรู้สึกปวดแล้ว อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้สึกสบายใจขึ้น



รอลุ้นผล U/S ในสัปดาห์ที่ 7 ต่อไปค่ะ ^^



Create Date : 03 กันยายน 2561
Last Update : 4 กันยายน 2561 14:04:35 น. 0 comments
Counter : 1139 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.