Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 สิงหาคม 2561
 
All Blogs
 

Day 11 : หลังใส่ตัวอ่อน & ผลเลือด hCG (EP.11)




(ตรวจปัสสาวะ ครั้งที่3 & ผลเลือด hCG)

16Aug 2018
Update อาการหลังใส่ตัวอ่อน Day11


  • ตอนช่วงตี 02.30 น. เรายังมีอาการแสบท้อง และปวดท้องก็ถ่ายเป็นน้ำอีกครั้ง เรารู้สึกว่าเราเหมือนจะมีไข้ เลยลองวัดอุณหภูมิ วัดได้ 37.1 องศา
  • ตี 04.00 น. เราตื่นมาลองเทสปัสสาวะ รอบที่ 3 อยากรู้ว่าขีดจะเข้มขึ้นก่อนไปพบคุณหมอวันนี้รึเปล่า.....ก็เห็นขีดเข้มขึ้นกว่า 2 ครั้งแรก



  • เรารีบออกจากไปที่คลีนิคกับคุณสามี พอไปถึงเราก็แจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมกับแจ้งเรื่องที่เข้ามาก่อนนัดหมาย 1 วัน
  • หลังจากนั้นก็ได้เข้าพบคุณหมอ พร้อมกับแจ้งเรื่องอาการที่เกิดขึ้นกับเรา คุณหมอยืนยันว่าเราเป็น Food poisoning (อาหารเป็นพิษ) และแนะนำให้ถ่ายไปเรื่อยๆเพื่อให้ร่างกายขับของเสียออกมาจนหมดเอง
  • เราถูกคุณหมอดุ นิสนุง เพราะคุณหมอเป็นห่วง ว่าทำไมเจอ 2 ขีดถึงไม่รีบมาพบหมอ เพราะหมอจะได้ฉีดยากันแท้งให้ คุณหมอให้เหตุผลกับเราว่าคุณหมอให้แต่ยาทานไปไม่มียาฉีด ดังนั้น ผลตรวจปัสสาวะที่เจอ 2ขีด เป็นผลที่ถูกต้องไม่ใช่ผลลวง เราเองก็ม่ายรู้ว่าต้องรีบมา นึกว่าต้องมาตามนัดเพื่อให้ผลเลือดออกมาแน่นอน (มือใหม่มาก กับการตั้งครรภ์)
  • และคุณหมอก็สรุปอายุครรภ์ให้เราฟังว่า ตอนนี้อายุครรภ์เราคือ 4 สัปดาห์แล้ว
  • หลังจากคุยกับคุณหมอเสร็จเรียบร้อย คุณพยาบาลพาเราไปเจาะเลือดเพื่อดูค่า Beta hCG ซึ่งผลเลือดจะโทรแจ้งผลตอนช่วงบ่ายวันนี้

    • คุณพยาบาลฉีดยากันแท้งที่สะโพก 1 เข็ม เราเคยอ่านเจอว่ายากันแท้ง ถ้าฉีดแล้วจะปวดมาก ตอนคุณพยาบาลฉีดก็แจ้งเราก่อนว่า อาจจะรู้สึกปวดขณะฉีดได้ เพราะตัวยาจะหนืดๆหน่อย มีลักษณะคล้ายน้ำมัน  แต่บางคนก็อาจจะปวดหลังฉีดประมาณ 2-3 วันได้ แต่จะบอกว่าคุณพยาบาลมือเบามาก...ฉีดแล้วเราก็ไม่รู้สึกเจ็บเลย กลับบ้านมาก็ไม่ปวดเลย หรือสะโพกเราไขมันเยอะก็ม่ายรู้ Smiley
    • ยากันแท้ง เป็นยาฮอร์โมนพวกโปรเจสเตอโรนสังเคราะห์ ช่วยให้ผนังมดลูกคุณแม่หนาขึ้น ช่วยไม่ให้ผนังมดลูกหลุดง่ายเกินไป....แต่สำหรับคุณแม่ที่มีอาการแท้ง ถ้าฉีดยานี้แล้วก็ไม่สามารถช่วยได้นะคะ
    • ก่อนกลับบ้านรับยากิน E2 Valerate และยาเหน็บ Cyclogest เพิ่ม และนัดเจาะเลือดอีกครั้งอาทิตย์หน้า ซึ่งนับจากนี้ทางคุณหมอนัดมา Follow Up ทุกสัปดาห์เลยค่ะ
  • อาทิตย์หน้า ตอนอายุครรภ์ 5 Week ต้องมาเจาะเลือดดูค่า Beta hCG ซ้ำอีกครั้ง เพื่อดูว่าค่า hCG สูงขึ้นไหม ซึ่งหมายความว่าถ้าสูงขึ้น ตัวอ่อนมีการพัฒนาเติบโตต่อได้ปกติ
  • อาทิตย์ถัดไป ตอนอายุครรภ์ 6 Week นัดฉีดยากันแท้ง
  • อีกอาทิตย์  ตอนอายุครรภ์ 7 Week นัด U/S เด็กน้อย
  • และตอน 12.44 น. เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นนนนนน คุณพยาบาลโทรมาแจ้งผลเลือด ว่าเราได้ ค่า Beta hCG 597 mlu/ml โอ้ยฟังแล้วโล่งอก คุณพยาบาลแสดงความยินดีกับเรา พอเรารู้ผลก็รีบไลน์บอกคุณสามี
  • ผ่านไปอีกด่าน ต่อไปก็รอลุ้นอาทิตย์หน้า เจาะเลือดดูค่า Beta hCG ซ้ำอีกครั้ง
  • วันนี้เรามีอาการท้องอืดมากหลังจากทานข้าวเย็นเสร็จ และรู้สึกง่วงมากตั้งแต่ 2 ทุ่ม อยากนอนแต่นอนไม่ได้ กลัวจะเป็นกรดไหลย้อน ต้องนั่งรอให้อาหารย่อยก่อน เข็ดไม่อยากรู้สึกแสบท้องอีก ทรมาน




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2561
0 comments
Last Update : 24 สิงหาคม 2561 20:32:06 น.
Counter : 8292 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.