Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 สิงหาคม 2561
 
All Blogs
 

5 Weeks อัพเดทอาการตั้งครรภ์ เลือดออก & ผลเลือดhCG รอบ2 (EP.13)




( ผลเลือด hCG รอบ2 )
Update อาการตั้งครรภ์ 5 Weeks


เข้าสู่สัปดาห์ที่ 5 ของการตั้งครรภ์
  • อาการในสัปดาห์นี้ทุกครั้งที่เราตื่นเช้า หรือก่อนจะนอน เราเริ่มมีอาการพะอืดพะอม อยากจะอาเจียนทั้งที่ยังไม่ได้กินข้าว
  • เริ่มรู้สึกกินข้าวไม่ค่อยลง พอคิดว่าจะกินข้าวก็จะมีอาการพะอืดพะอม แต่ยังพอกินข้าว กินน้ำได้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นอาเจียน
  • รู้สึกแสบท้องบ่อยทั้งที่กินข้าวไปแล้ว แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกหิว (เราไม่รู้ว่าอันนี้เป็นอาการปกติของคนท้อง หรือเราเป็นกรดไหลย้อนก็ไม่รู้เหมือนกัน)
  • ลมเยอะ เรอบ่อยมาก
  • อาการในสัปดาห์นี้เรารู้สึกปวดท้องคล้ายปวดประจำเดือน ปวดเบาๆแค่รู้สึก เป็นๆหายๆ เป็นตลอดทั้งสัปดาห์

  • เรามีเดินเยอะและติดเดินเร็ว แต่พอได้สติเราก็พยายามเดินช้าๆ หลังจากที่เราเดินเยอะในวันเดียวกัน...ตกเย็น เราก็มีเลือดออกเป็นรอบที่ 2 แต่ก็ไม่ได้ออกเยอะเหมือนเวลาที่ประจำเดือนมา เรารู้สึกกังวลมากเพราะรอบนี้เลอะเยอะกว่ารอบแรก
  • อาการเลือดออก ออกมาทั้งสัปดาห์ที่ 5 ของการตั้งครรภ์ เลือดที่ออกก็ออกแบบกระปริบกระปรอยบ้าง เป็นคราบๆบ้าง เลือดเป็นสีน้ำตาลเข้มบ้าง อ่อนบ้าง แต่เลือดก็ไม่ได้ออกทั้งวัน หรือ เยอะมากจนต้องเปลี่ยนแผ่นอนามัยบ่อยๆ ของเราออกเป็นหยดๆ แล้วก็หายไป บางเวลาก็เลอะอีก จริงๆแอบกังวลแต่ก็เราก็พยายามลดกิจกรรม การเดินให้น้อยลงมากๆกว่าเดิม (เรามีโทรปรึกษาคุณหมอ และคุณพยาบาลตลอดเกี่ยวกับอาการเลือดออกที่เกิดขึ้น)


23 Aug 18  ณ คลีนิค (เจาะเลือด hCG รอบ2)
  • เราได้ปรึกษากับคุณพยาบาลเพื่อแจ้งอาการเหล่านี้ คุณพยาบาลเลยบอกว่ายังถือว่าปกติ เพราะในช่วงไตรมาสแรกคุณแม่บางคนอาจจะมีเลือดออกได้ แต่เลือดที่ออกต้องไม่ใช่มีสีแดงสด เพราะเลือดสีน้ำตาลที่ออกมาอาจจะเป็นเลือดเก่าที่ผนังมดลูกหลุดลอกออกหลังจากตัวอ่อนฝังตัวไป
  • ดังนั้น ถ้ายังคงมีเลือดออกอยู่ ก็ควรงดกิจกรรมทำให้น้อยลง และลดการเดิน นอนพักผ่อนนิ่งๆ
  • วันนี้มาตามนัดการเจาะเลือด ดูค่า hCG ซ้ำเป็นรอบที่ 2 และทางคลีนิคจะโทรแจ้งผลเลือดให้ทราบช่วงบ่าย
  • ในวันนี้มีฉีดยากันแท้งให้ที่สะโพก โชคดีของเราวันนี้ได้เจอน้องพยาบาลมือเบาคนเดิม เลยไม่เจ็บหรือปวดหลังฉีดยาเลย
  • ก่อนกลับบ้านรับยากิน E2 Valerate และยาเหน็บ Cyclogest เพิ่ม และนัดฉีดยากันแท้งในอาทิตย์หน้า


ผลเลือดที่ได้
  • ในวัน 23 Aug 18 คุณพยาบาลโทรมาแจ้งผลตอน 12.43 น. เราได้ผลเลือด hCG 10,096 mlu/ml   วินาทีที่รอคำตอบจากคุณพยาบาล เราลุ้นหนักกว่าผลรอบแรก ลุ้นจนแทบหัวใจจะออกมาเต้นข้างนอก เรารู้สึกกังวลมากเพราะเรามีอาการเลือดออก กลัวว่าค่า hCG จะน้อยลง หรือขึ้นน้อยมากๆ  แต่สุดท้ายก็ฟังผลเลือดแล้วก็รู้สึกโล่งอกไปเลย SmileySmiley

  • เรามีเปิดตารางผลเลือด hCG ของแต่ละสัปดาห์ช่วงตั้งครรภ์ ลุ้นตามไปด้วยตอนรอฟังผล เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่หลายๆคนไว้ดูเป็นแนวทางค่ะ
  • ฮอร์โมน human chorionic gonadotropin ( hCG) เป็นฮอร์โมนที่ผลิตจากเซลล์ของรก ระดับของฮอร์โมนจะเริ่มตรวจพบเมื่อ 11 วันหลังจากการมีปฏิสนธิ และจะตรวจพบในปัสสาวะหลังจากปฏิสนธิ 12-14 วัน ระดับฮอร์โมนจะมีค่าเพิ่มขึ้น 2 เท่าทุก 2-3 วัน ระดับฮอร์โมนจะขึ้นสูงสุดที่ 8-11 สัปดาห์ของการตั้งครรภ์ หลังจากนั้นค่าจะลดลงและคงที่ตลอดการตั้งครรภ์

สรุปผลเลือด Beta hCG
  • วันที่ 16 สิงหาคม 61 เจาะเลือด ครั้งที่ 1 ได้ Beta hCG  597   mlu/ml
    วันที่ 23 สิงหาคม 61 เจาะเลือด ครั้งที่ 2 ได้ Beta hCG 10,096 mlu/ml


ตารางค่าผลเลือด hCG ในแต่ละสัปดาห์





ที่เหลือรอลุ้นผล U/S ในสัปดาห์ที่ 7
ได้ผลแล้วจะรีบมาอัพเดทต่อให้เพื่อนๆฟังกันนะคะ




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2561
0 comments
Last Update : 3 กันยายน 2561 18:02:43 น.
Counter : 4187 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ยัยน่ารัก กับ นายสุดหล่อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.