Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 
ลงทุนอะไรดี กองทุนรวม





บางท่านเกิดอาการกลัวกับคำว่า ลงทุน แต่ในทางตรงกันข้ามบางท่านรู้สึกตื่นเต้นกับคำ ๆเดียวกันนี้ เพราะว่าอยากลงทุน เพราะหวังว่าจะได้ผลกำไรเป็นการตอบแทน แต่ที่กลัวก็เพราะว่ากลัวขาดทุน แล้วคุณล่ะ…กลัวหรืออยากลงทุน แล้วจะลงทุนอะไรดี ส่วนเมื่อได้ยินคำว่า กองทุนรวม ก็ยังไม่แน่ใจว่าคืออะไร สำหรับกองทุนรวมถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่เหมาะกับคุณ ๆทุกสถานะการเงิน บางทีอาจเรียกว่าการเล่นหุ้นย่อม ๆก็ยังได้เพราะเป็นการนำเงินจากการลงทุนของรายย่อยหลาย ๆรายมารวมกันเป็นทุนก้อนใหญ่ แล้วนำไปจดทะเบียนเป็นนิติบุคลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นก็นำไปลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินประเภทต่าง ๆตามที่ได้ระบุเอาไว้ในหนังสือที่ได้ชี้ชวนไปก่อนการตัดสินใจนำเงินมาเข้ากองทุนรวมนั่นเอง เหมาะกับท่านที่ยังลังเลไม่แน่ใจว่าจะลงทุนอะไรดี

แน่นอนว่าการลงทุนต้องอยากได้กำไรอยู่แล้ว แต่ว่าหลาย ๆ ท่านกลัวในความเสี่ยงเพราะจะสามารถคาดการณ์ได้มากน้อยแค่ไหนกับความเสี่ยงเหล่านั้น นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่คุณต้องศึกษาหลังจากคิดได้แล้วว่าจะลงทุนอะไรดี ก่อนที่จะนำเงินมาลงทุนจริง การศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลเรื่องกองทุนรวม ความน่าเชื่อถือของตัวแทนกองทุนรวมนั้น ๆ อาจนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกันได้ด้วยตัวคุณเอง หรือสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้โดยเฉพาะ อาจจะเป็นสอบถามจากธนาคารที่คุณมีเงินฝากอยู่ก็เป็นความคิดที่ดี หรือสอบถามข้อมูลจากสถาบันของรัฐที่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาเรื่องนี้โดยตรงก็ไม่เลวทีเดียวก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าจะลงทุนอะไรดี เพราะเรื่องนี้ต้องเกี่ยวข้องกับความน่าเชื่อถือที่เป็นที่ยอมรับและสามารถการันตีได้ว่าคุณจะไม่ถูกฉ้อโกงในภายหลัง สถาบันการเงินที่สามารถดำเนินการอย่างนิติบุคคลตามกฎหมายในเรื่องกองทุนรวมได้นั้นมักจะอาศัยระยะเวลาเป็นการพิสูจน์ในเรื่องความสำเร็จรวมทั้งความเชื่อมั่นจากบุคคลภายนอกด้วย รางวัลและความสำเร็จต้องมีปรากฏซึ่งจะทำให้ได้รับความไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ใช่ว่าการลงทุนหนึ่งครั้งจะลงทุนอะไรก็ได้ คนส่วนมากต้องคิดก่อนทั้งนั้นว่าควรลงทุนอะไรดี

เมื่อแน่ใจบนความเชื่อมั่นแล้วการนำเงินมาลงทุนในกองทุนรวมก็จะเป็นไปอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนผลตอบแทนนั้นผู้ลงทุนในกองทุนรวมจะได้รับหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินที่จะนำมาเฉลี่ยคืนให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนตามสัดส่วนที่ได้ลงทุนเอาไว้แต่แรกอย่างเหมาะสมพร้อมแจกแจงรายละเอียดต่าง ๆ ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาแหล่งลงทุนว่าจะลงทุนอะไรดี แม้ว่าจะมีหน่วยเงินไม่มากมายก็สามารถเริ่มต้นได้ถ้าหากในรอบต่อ ๆ ไปมีสะสมมากก็อาจลงทุนมากขึ้นได้ หรือลงทุนตามความพอใจก็ยังได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก //www.myfinance.news/2017/04/29/ลงทุนอะไรดี-กองทุนรวม/




Create Date : 04 พฤษภาคม 2560
Last Update : 4 พฤษภาคม 2560 3:07:06 น. 0 comments
Counter : 214 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3638241
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3638241's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.