Group Blog
 
<<
เมษายน 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 เมษายน 2560
 
All Blogs
 
5 ขั้นตอนวางแผนการเงินที่ต้องทำถ้าคุณอยากรวย!





ตอนนี้เดินไปไหนมาไหน เรามักจะได้ยินแต่คำว่า อยากมีอิสรภาพการเงิน อยากมีรายได้มากกว่ารายจ่าย อยากสบายไป ตลอดชีวิต ฯลฯ แต่สิ่งแรกที่เราทุกคนต้องปฎิบัติ ถ้าอยากเติมเต็มความต้องการเหล่านี้ นั่นคือ “การวางแผนการเงิน”

และวันนี้ @TAXBugnoms ขอแชร์เคล็ดลับดีๆในการวางแผนการเงินที่ทุกคนต้องทำ มิฉะนั้นอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต ตามนี้คร้าบ


aom571-01 วางแผนการเงิน 5 ขั้นตอนวางแผนการเงินที่ต้องทำถ้าคุณอยากรวย! aom571 01



ข้อแรก รู้ตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร

เริ่มต้นง่ายๆด้วยการถามตัวเองก่อนว่า “เราต้องการอะไรบ้าง” ทางด้านการเงิน และเรามี “เงื่อนไข” หรือ “ข้อจำกัด” อะไรที่ยังขัดขวางสิ่งที่เราต้องการอยู่บ้าง ยกตัวอย่างเช่น  ถ้าเราอยากจะมีเงินเก็บเดือนละ 5,000 บาท สะสมไว้ 5 ปีเพื่อเรียนต่อ (ความต้องการ) แต่ถ้าหากวันนี้เรายังไม่สามารถหารายได้เพิ่มเติมได้เนื่องจากความสามารถเรายังไม่มากพอ (ข้อจำกัด) ดังนั้นสิ่งที่เราควรเริ่มต้น คือ การประหยัดรายจ่าย และ เพิ่มความสามารถของตัวเราไปพร้อมๆกัน (เงื่อนไขที่ทำให้ข้อจำกัดหายไป)


ข้อสอง กำหนดเป้าหมาย ระยะสั้น กลาง ยาว

ลำดับต่อมาเมื่อรู้ความต้องการเบื้องต้นแล้ว ให้เริ่มต้นมองลงไปยังรายละเอียดว่า เป้าหมายที่เราต้องการในแต่ละช่วงเวลานั้นมีอะไรบ้าง

เป้าหมายระยะสั้น : ไม่เกิน 1 ปี 
เป้าหมายระยะยาว : 3-5 ปี 
และเป้าหมายระยะกลาง : มากกว่า 5 ปีขึ้นไป

โดยเป้าหมายที่กำหนดนั้น ต้องสอดคล้องกับความต้องการของเราด้วยครับ และที่สำคัญต่อจากนั้น เราต้องรู้ว่าเงื่อนไขและข้อจำกัดที่จะทำให้เราไม่สามารถไปถึงเป้าหมายนั้นมีอะไรบ้างด้วยครับ เพราะเป้าหมายที่อยากมี แต่ทำไม่ได้ มันก็ไม่สามารถที่จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆให้เราเริ่มต้นได้ ใช่ไหมครับ ^^


ข้อสาม วางแผนสัดส่วนการใช้เงินให้เหมาะสมกับเป้าหมาย

ถ้าเป้าหมายของเราต้องการใช้เงินมาก นั่นแปลว่า เราต้องสร้างรายได้เพิ่ม หรือลดรายจ่าย เพื่อให้เงินออมเพิ่มขึ้น หลังจากนั้นก็นำเงินออมไปลงทุนให้งอกเงยต่อไป เพือให้ขยับเข้าใกล้เป้าหมายที่เราต้องการในระหว่างนี้เราอาจจะปรึกษาการวางแผนการเงินการลงทุน จากผู้เชี่ยวชาญ หรือศึกษาหาความรู้ในการลงทุนจากสินทรัพย์ต่างๆไป พร้อมกันๆ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนให้ได้ผลตอบแทนที่ตรงกับความเสี่ยงที่เรารับได้ด้วยนะครับ


ข้อสี่ ปฎิบัติตามแผนการที่วางไว้อย่างเคร่งครัด

ความสำเร็จทั้งหมดนั้น เริ่มต้นจาก “วินัย” ที่หล่อหลอมให้เป็น “นิสัยประจำ” ของเรา ถ้าหากทำได้ตามที่วางแผนไว้อย่างเคร่ดครัด นั่นแปลว่าโอกาสเข้าใกล้เป้าหมายของเรานั้นจะชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน


ข้อสุดท้าย ปรับปรุงแผนการอย่างสม่ำเสมอ

ถ้าหากว่าแผนที่ปฎิบัติตามในข้อสี่นั้น มีความผิดพลาดไม่เป็นไปตามที่วางไว้ หรือสำเร็จเกินคาดได้เกินกว่าที่คิด เราต้องทำการปรับปรุงแผนการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่เราตั้งใจ ซึ่งในส่วนนี้เราอาจจะวางแผนการเงินฉุกเฉิน หรือทำประกันเพื่อลดความเสี่ยง รวมถึงทบทวนเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างต่อเนื่องครับฃ


สุดท้ายนี้ @TAXBugnoms หวังว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน คงจะได้ไอเดียในการวางแผนการเงินบ้างนะครับ และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการวางแผนการเงินทุกคนคร้าบบบ

ขอบคุณข้อมูลจาก //www.aommoney.com/taxbugnoms/วางแผนการเงิน/ขั้นตอนวางแผนการเงินที่ต้องทำถ้าคุณอยากรวย#gs.=uPLSFg




Create Date : 23 เมษายน 2560
Last Update : 27 เมษายน 2560 0:17:05 น. 1 comments
Counter : 552 Pageviews.

 
สวัสดีนะคะ แวะมาเยี่ยมนะจ้าาา

sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 3951724 วันที่: 28 มิถุนายน 2560 เวลา:16:27:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3638241
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3638241's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.