All blogs

เดินเที่ยวหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังจากออกจากอุทยานวิทยาศาสตร์ ก็มุ่งหน้าไปที่หาดวนกร
ตั้งอยู่ที่อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร

ก่อนอื่นก็ต้องเติมพลังกันก่อน

เติมพลังเสร็จ ไปเดินเที่ยวที่ชายหาดกันดีกว่า
จะมีแนวทิวสนประดิพัทธ์ทอดตัวยาว ขนานไปกับทะเล
ซึ่งวันที่ไป มีฝนตกตลอดทั้งสองวัน ไม่ค่อยมีแดดให้เห็น

วันแรกถ่ายทะเลยามเย็นได้มาแค่รูปเดียวฝนก็ตกตลอด

ภายในบริเวณสถานีฝึกนิสิตวนศาสตร์ห้วยยาง เป็นธรรมชาติมาก

พระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าไป

มีเมฆฝนเล็กน้อย ตอนนั้นภาวนาให้วันพรุ่งนี้ฝนไม่ตก

และเช้าของอีกวัน ก็ไม่มีทีท่าว่าแดดจะออก

หาดวนกรเป็นหาดที่ทอดตัวยาวตั้งแต่ อ.เมืองถึง อ.ทับสะแก
มีความยาวของหาดประมาณ 7 กิโลเมตร

ชาวบ้านแถวนั้นจะมาช้อนเคย(ที่เอาไปทำกะปิ) ในบริเวณนี้
ชาวบ้านบอกว่า ช่วงนี้เคยจะขึ้นมากกว่าปกติ

ชายหาดที่ทอดตัวเป็นแนวยาวสุดตา

ที่นี่เงียบสงบมากๆ ไม่มีคนพลุกพล่าน
เพราะที่นี่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์

มีแต่ชาวบ้านในละแวกนี้ ที่อาศัยทะเลในการทำมาหาเลี้ยงชีพ
ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ใจดีมากๆ

ฟ้าฝนไม่ค่อยจะเป็นใจเท่าไหร่

ถ้าเดินเล่นชายหาด ก็เดินกันจนเมื่อย เพราะหาดยาวมากๆ

มีซุ้มเล็กๆ ไว้นั่งได้บรรยากาศทะเล ถ้ามากันเป็นหมู่คณะ คงจะสนุก
เพราะเหมาะกับการทำกิจกรรม เป็นหมู่คณะแบบลุยๆ อย่างเช่น การรับน้อง

ถ้าใครจำภาพยนตร์เรื่องแฟนฉันได้ ฉากที่เด็กๆ เล่นหนังจีนกัน
ว่ากันว่า มาถ่ายทำที่นี่แหละ

มีบ่อน้ำจืด หรืออ่างเก็บน้ำไว้ใช้ น้ำที่นี่จะเป็นน้ำกร่อย
น้ำมีรสเค็มเล็กน้อย เวลาอาบน้ำจะนานกว่าปกติเพราะต้องล้างแล้วล้างอีก
มันจะลื่นๆ เหมือนกับว่าล้างสบู่ออกไม่หมด

โชคไม่ดีที่ไปในช่วงที่ฝนตกตลอด ถ้าฝนไม่ตกคงจะสวยกว่านี้
ที่ที่เราไปพักคือ สถานีฝึกนิสิตวนศาสตร์ ห้วยยาง คณะวนศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ข้อมูลที่พัก คลิกที่นี่

ตอนต่อไปจะพาไปไหว้หลวงปู่ทวด ที่วัดห้วยมงคลค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม อย่าลืมแวะมาอีกนะคะ

Last Update : 19 พฤษภาคม 2552 21:40:16 น. 6 comments

ขอบคุณครับที่นำรูป หาดวนกรมาให้ชม กำลังคิดถึงอยู่พอดีเลย เคยฝึกงานอยู่ที่นั่นเดือนนึง(วน61) ที่นั่นเงียบสงบมาก

ตอนกลางคืนเดือนมืด ลองเดินแถวๆชายหาดสิครับ จะเห็นพรายน้ำ ระยิบระยับไปหมด สวยมาก

ปล.ดึกๆ อย่าไปเดินเล่นแถวๆหน้าเรือนนอน ของคณะวนศาสตร์นะครับ(มีศาลพระภูมิ) ที่ตรงนั้นแรงมาก ขอบอก

โดย: DaddyNano IP: 124.121.47.231 วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:35:11 น.

สวัสดีค่ะคุณ DaddyNano ดีใจจังเจอเพื่อนร่วมสถาบัน

โดย: bombik วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:15:21 น.

เคยคิดจะแวะไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ สวยมากๆ

โดย: taan (changdaew ) วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:59:11 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[รวมglitterเยอะมาก คลิกเลย!]
แวะมาทักทายค่ะ...มีความสุขมาก มาก นะค่ะ บ๊าย บาย

โดย: พี่จ้าวนะค่ะ (familylove ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:07:53 น.

[รวมglitterเยอะมาก คลิกเลย!]

โดย: พี่จ้าวนะค่ะ (familylove ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2551 เวลา:7:07:54 น.

สอบถามนิดหนึ่งค่ะว่า จะติดต่อที่พักของ ว.น. ติดต่อที่พักอย่างไรคะ ตามลิงค์ไปแล้วดูไม่ได้คะ รบกวนถ้าใครรู้บอกด้วยนะคะคือว่าเหนสถานที่แล้วอยากไปลองเที่ยวดูบ้างคะ

โดย: พิตต้า IP: 110.164.217.34 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:13:13:17 น.

bombik

[Add bombik's blog to your web]