All blogs

พาเที่ยวเกาะนางยวน สวรรค์บนดิน ตอนจบ

ผ่านมา 9 ตอนสำหรับการพาเที่ยวเกาะนางยวน ตอนนี้ตอนจบแล้ว
ก็จะเป็นการสรุปการดินทางไปเที่ยวครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่เริ่มต้นจองเพคเก็จเลยละกัน

จองเพคเก็จห้องพัก
ไปแบบเพคเก็จจะคุ้มค่ามากกว่าไปแบบแยกจ่ายเป็นอย่างๆ
ลมพระยาจะมีเอเย่นซี่หลายราย หรือจะจองกับลมพระยาเอง เวลาจองเพคเก็จดูให้ละเอียดว่าเริ่มเดินทางที่ไหน เพราะมีบางเพคเก็จไม่รวมค่ารถจาก กรุงเทพฯ-ชุมพร
ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อยไม่น่าจะต่ำกว่า 2 เดือน (มั้ง) เพราะตอนเราจองล่วงหน้าเดือนกว่าๆ ห้องยังเต็ม
เวลาจองห้องพัก ต้องดูว่ามีใครไปบ้าง จะได้เลือกพักโซนที่เหมาะสม (โซนเขาสูงเหนื่อยจริงๆ)
ถ้าไม่ชอบความเงียบสงบ พักเกาะเต่าน่าจะดีกว่า เพราะเกาะนางยวนจะไม่มีกิจกรรมอะไร นอกจากดำน้ำรอบเกาะ และพายเรือ

อุปกรณ์นอกเหนือจากปกติที่น่าจะมี
รองเท้าที่ทะมัดทะแมงนิดนึง เพราะทรายบนเกาะเดินลำบาก และเป็นทรายปนซากปะการัง เดินลำบากและเดินเท้าเปล่าไม่ได้
ไฟฉาย (บางโซนจำเป็น) เพราะไฟที่มีอาจไม่สว่างพอ
กระติกน้ำแบบสะพาย เวลาเดินเที่ยวบนเกาะหรือขึ้นไปบนจุดชมวิวจะกระหายน้ำมาก และน้ำที่ร้านอาหารแพงมาก แป๊บซี่ขวดเล็ก 40 บาท
ขนมขบเคี้ยวหรือเครื่องดื่มต่างๆ บนเกาะไม่มีร้านค้า มีขายที่ร้านอาหารและแพงมาก
บนเกาะห้ามนำขวดพลาสติกและกระป๋องฯลฯ ถ้าเป็นเครื่องดื่มขวดแก้วน่าจะดีกว่า (ถ้าเป็นพลาสติกควรรับผิดชอบนำมาทิ้งบนฝั่งด้วย)
ยาที่ใช้ทาป้องกันและบรรเทาอาการแมลงกัดต่อย แมลงเยอะมาก(สำหรับบางโซน)
VCD หรือ DVD บนเกาะไม่มีสัญญาณโทรทัศน์(แต่โทรศัพท์มือถือใช้ได้) และไม่มีกิจกรรมอะไรตอนกลางคืน ทางเกาะมีบริการให้ยืมแต่หนังไม่ค่อยใหม่เท่าไหร่

การเดินทาง
ควรไปถึง ลมพระยาตรอกข้าวสารก่อนเวลาสักนิด เพื่อเช็คเอกสาร รับตั๋ว และเดินไปขึ้นรถข้างวัดบวร
รถออกสามทุ่ม กว่าจะถึงก็ประมาณตีสี่ นอนหลับพักผ่อนบนรถให้เต็มที่ รถจะแวะเข้าห้องน้ำประมาณ 3 ครั้ง ใส่เสื้อผ้าสบายๆ น่าจะดี

ดำน้ำ
สำรวจอุปกรณ์ที่รับมาอย่างดี ว่ามีอะไรขาดหักหรือชำรุดหรือไม่ ไม่อย่างนั้นเราจะต้องรับผิดชอบ
เวลาเลือกเสื้อชูชีพ เลือกขนาดให้พอเหมาะ มีสายรัดใต้ขาด้วยก็ดี
ถ้าจะมีดำน้ำวันต่อไปอีก เก็บแรงไว้วันรุ่งขึ้นบ้าง (จากประสบการณ์ส่วนตัว ดำน้ำวันแรกจนหมดแรง)
พี่ไกด์บนเรือจะคอยแนะนำเกี่ยวกับการดำน้ำ ว่าที่ไหนมีอะไร ตรงไหนสวยไม่สวย

ก่อนกลับอย่าลืมนำขวดหรือพลาสติกที่นำไปกลับมาทิ้งด้วย(ทางทีดีไม่เอาไปได้ก็ดี)
และอย่าลืมเก็บภาพสวยๆ มาให้ชมกันบ้าง อิอิ

ก่อนจะบ๊าย บายเกาะนางยวน มีภาพพาโนรามา มาฝาก
ขอบคุณรูปสวยๆ จากคุณ suksit หนึ่งในผู้ร่วมเดินทาง

คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ อย่าลืมมาเยี่ยมกันอีกนะ

Last Update : 4 พฤศจิกายน 2550 2:15:45 น. 6 comments

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆนะค้าบ

โดย: K_chang วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:11:37 น.

ขอบคุณสำหรับบทสรุปส่งท้าย
รายละเอียดและคำเตือนต่างๆ
เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่สนใจจะไปเที่ยวมากๆ
ขอบคุณสำหรับรูปถ่ายสวยๆ ด้วยนะคะ

โดย: นวลกนก วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:44:36 น.

...หวัดดีตอนเช้าคร้า...แอบหนีงานตามมาเที่ยวค่ะ สวยจังค่ะ อยากไปจังค่ะ

โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:45:50 น.

ภาพสวยมากๆ เลยครับ ทำเอาคิดถึงทะเลขึ้นมาตะหงิดๆ เลย

โดย: dreamingbutterfly วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:22:16 น.

ขอบคุณที่แวะเข้าไปอวยพรนะคะ ..
ขอให้คุณมีความสุขเช่นกันนะคะ ..
ชีวิตคู่ก็แบบนี้หล่ะค่ะ มันก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้าง ..
เราก็ต้องช่วยกันประคับประคองให้ดีที่สุด ..
แต่ถ้าทำดีที่สุดแล้ว ..
วันนึง ยังมีคนคิดว่าไม่ดีพอ ..
บางทีก็ต้องปล่อยวางบ้างอ่ะค่ะ ..
เราเอง ก่อนจะมีวันนี้ ก็เดินหันหลังให้กันหลายครั้งค่ะ ..
แต่ถ้ามันยังใช่ วันนึง ก็คงได้เดินจับมือ หันหน้าไปทางเดียวกันอีกครั้งได้ค่ะ ..

โดย: ทรายสามสี วันที่: 14 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:14:50 น.

Thank you for for all your lovely review and information. They are perfectly clear. i will take my Aussie husband there when we come back to Thailand next time.

โดย: mrs MC (Mrs MC ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:20:40 น.

bombik

[Add bombik's blog to your web]