I think Bedside Detective is not too bad. Ok, it is not a good one, just another PLAYSAFE movie from GTH. But some people may have a heavy bias on GTHs product. Anyway, the leading actress is the best thing in the film, from my masculine aesthetic point of view. (I like her in still picture format because when she spoke, she looked like a fake-innocent one. But her acting is quite good, so I have a positive view to her again)
02. 2 Days in Paris (2007, Julie Delpy, A+)
This film is so intellectual, charming and sentimental. I was in the right place and in the right time when Ive seen it. 2 Days in Paris projected my current relationship situation on the screen. Its like a vicious cycle that we fall in love, we have a fight, and then we break up, but we return to in love again in a short period, and so forth. This is a permanent stupidity of mankind. (Anyway, I still hunger to watch Scenes from a Marriage (1973, Ingmar Bergman))
There were two scenes almost break my heart. First, the couples argued about Can someone be friend with his or her ex? Double conflicts suddenly emerged in my mind because I always think like Marion (She usually befriended with her ex) but what I have really done is like Jack (He cant do this to his ex.) Another heart-breaking scene is in the edge of the film, Marion and Jack have a big fight and theyre nearly climbing to break-up point. The voice-over (Marions) in this scene is like those words which run through my head in every thought, every moment for the whole week. Finally, I cried but I dont know anymore, which one I cry for Marion? Jack? or me?
I feel like the ending made a little flaw to the film, but it still acceptable for me.
03. Spider Lilies (2007, Zero Chou, A)
The film may use too much back-and-forth storyline, but I think it is suitable with the theme, remembrance and forgetfulness. I also like the issue about difference between physical reality and visual reality which is present via cyber world. Some characters who used the internet as a hidden place made me think of All About Lily Chou-Chou (2001, Shunji Iwai) and Kairo (2001, Kiyoshi Kurosawa). (My remarkable point is these two films release in 2001, one year after Y2K phenomenon.)
At the first time, my major reason for watching Spider Lilies is Isabella Leong (I deeply fall in love with her from Isabella (2006, Pang Ho-Cheung)) But at the end, I think Rainie Yangs role is more interesting. Leongs tomboy character is not attractive for me. (Certainly, it made a great impact on girly audiences.)
In fact, Im a single son but Spider Lilies drived me such a strong desire to have an older sister like Isabella Leong and a younger brother like John Shen (even he has a mental retardation syndrome.)
04. เพื่อน กูรักมึงว่ะ (2007, พจน์ อานนท์, B+)
Actually, this film did well as we think of Poj Arnons previous works. The tagline on the poster which said Bangkok Love Story is the best film of Poj Arnon is just not a propaganda but It is the truthful advertisement but has sarcastic agenda in itself.
The cinematography is extremely beautiful; I undeniably give a big applause to Tiwa Metaisong (Sorry for misspelling). The funny question is why he didnt use these stylish pictures in The Sisters (ผีช่องแอร์).
Besides the tremendously unnatural conversation, Bangkok Love Story also has a unique humor which is unintentional, accidental and awkward. For example, I have a set of non-sense questions like these
1) The abduction scene: Why Cloud (Mek) has to do such a big thing like that? Will the panic crowd support the stylish movement in this scene?
2) The rooftop scene: Where the hell is the wooden tank come from?
3) Stone (It) went to his home wearing only his underwear, why the police didnt arrest him for obscenity in public?
4) The ending: Where is Stone? Why it has a snow-falling? Does he move to South Korea? Or the director has an inspiration from the ending of Spring Snow (2005, Isao Yukisada)
From no.4, I think it may a hidden agenda from the film. The director has predicted that Bangkok in 2032 A.D. will have a snow because global warming. Oh! Such a brilliant warning sign! (Well, he might be inspired by An Inconvenient Truth)
If Im not wrong, Bangkok Love Story is a tribute for many films, especially Happy Together (1997, Wong Kar Wai) and The Classic (2003, Kwak Jae-Young)
05. Ratcatcher (1999, Lynne Ramsay, A+) I should call Ratcatcher as a classic version of All About Lily Chou-Chou.
06. The Descent (2005, Neil Marshall, A+) Its not just another horror film. The Descent clearly described the deep feminine vengeance and how someone who looked like an angel became the devil at last.
07. Paprika (2006, Satoshi Kon, A) I like Paprika more than Tokyo Godfather but less than Perfect Blue and Millennium Actress. Anyway, I have to respect Satoshi Kon for his visionary images which melt the line between real life and dream life. I also like the theme song very much.
08. The Buried Forest (2005, Kohei Oguri, A+)
This film contains a lot of fragment. We cant tell which one is a movie, or which one is a tale. And we dont know anymore where the main story is. Im very exhausted while I watch it. But when the film comes to an end, I was a little bit shock.
Im not sure that I completely get the message from The Buried Forest. In my opinion, it told us about two sides; the beauty of imagination and the cruelty of real world. Surely, I cant distinguish the fantasy scene from the real life scene but the face of the leading actress and the music in the final scene put me through the deeply mournfulness. I think the girl finally realize that she has to come back to the real world. Possibly, the buried forest, the whale balloon, the camel are all just illusions.
It makes me think of Haruki Murakamis quote in Sputnik Sweetheart. It said Someday, the real world will pull us back to our old world.
Note: The Buried Forest has shown in Bangkok International Film Festival 2006. PVespertine and PMds have given a comment to this one.
A new film from Nawapol (his film, SEE, was my most favorite short film of the year 2006), it is a fictional film. Penguin is similar to Haruki Murakamis A Wild Sheep Chase in some aspects. It is a trip to find something that theyre not sure of its existence. It is such an empty journey and full of absurdity.
Briefly, the cinematography of Penguin is like a magic. Its useless to describe in words. The audiences have to sense it with their eyes.
I think Penguin is a next step of Nawapols artistic approach. He released himself from family issue. I can feel the depth in this one.
10. Spirit of Christmas (2007, ปวิตร ตรีเมฆ, C+) This film presses too much Christian moral to the audience.
11. Europa 2005 - 27 octobre (2006, Jean-Marie Straub + Daniele Huillet, A+) If you know the background of this film, it will be very powerful.
3.2 days in Paris อันนี้พึ่งไปดูมาเมื่อวานสดๆ ร้อนๆ แอบเวียนหัวกับภาพนิดหน่อย ดูจบมันเลยมึนๆ พอเห็นหน้า Julie Delpy แล้วคำพูดที่ออกจากปากกูอย่างแรกคือ "แก่ไปมากหว่ะ" พี่ความเห็นข้างบนบอกว่าคิดถึงเรื่อง Before Sunset ส่วนกูก็คิดถึง Before Sunrise เช่นเดียวกัน เพราะกูไม่เคยดู Before Sunset มาก่อน แต่กูก็ชอบ Before Sunrise มากกว่าเรื่องนี้อยู่ดี คงเพราะกูยังไม่เข้าถึงควาสัมพันธ์ขั้นที่ดำเนินความรักไปจนเกือบสุดท้าย ชีวิตกูมันมักจะมีแต่เรื่องเริ่มต้น และจบโดยที่ยังไม่ได้เดินต่อเป็นส่วนใหญ่ เลยชอบเรื่อง Before sunrise มากกว่า
Those who hunger to see film list of this year World Film Festival, please go to this
In that forum, I have given a brief comment about Ghibli's films.
Ghibli Studio's works in my fluctuated preferential order
1. Whispers of the Heart (1995, Yoshifumi Kondo, A+++++) The ending of this film was so beautiful, but also very sad. It's a little absurd that my most favorite film of ghibli was neither directed by Miyasaki nor Takahata.
2. Grave of the Fireflies (1988, Isao Takahata, A+++++) This film made me cry like a river.
3. My Neighbor Totoro (1988, Hayao Miyazaki, A+) Normally, I'm allergic to innocent element in the film but this one is exceptional.
4. Princess Mononoke (1997, Hayao Miyazaki, A+)
5. Spirited Away (2001, Hayao Miyazaki, A) Sometimes, I think this film was overrated.
6. The Ocean Waves (1993, Tomomitu Motiduki, A)
7. Kiki's Delivery Service (1989, Hayao Miyazaki, A)
8. The Cat Returns (2003, Hiroyuki Morita, A)
9. Only Yesterday (1991, Isao Takahata, A-)
10. Howl's Moving Castle (2004, Hayao Miyazaki, A-) I'm so disappointed with Howl.
11. Laputa Castle in the Sky (1986, Hayao Miyazaki, A-)
12. Nausicaa of the Valley of the Wind (1984, Hayao Miyazaki, A-)
I have not yet seen Pom Poko (1994, Isao Takahata) / Porco Rosso (1992, Hayao Miyazaki) / My Neighbors the Yamada (1999, Isao Takahata) / Tales from Earthsea (2006, Goro Miyazaki)
Ghibli's Films may seperate in two groups: Most of Isao Takahata's works are about beauy of youth and nostalgia, while Miyakazi's relate to spirit of nature and eastern philosophy. I prefer Takahata because of his simplicity and sincerity.
ชอบตอนจบของหนังเรื่องที่พี่เมอร์ฯรีวิวจังเลยค่ะ นรกอยู่ในใจ ไปที่ไหนๆก็เหมือนอยู่ในนรก คนเราก็ต้องมีด้านมืดในตัวบ้างล่ะน้า แต่ถ้ามืดจนไม่มีแสงสว่างแบบนี้คงไม่ค่อยไหว -"- ปล* พี่เมอร์ฯดู Howl's moving castle รึยังคะ ? หนูเพิ่งได้ดูอ่าค่ะ ชอบมากกกกก (เพราะฮาวล์หล่อ >__< 555+) โดย: a r i t s u m e m o o n 22 กันยายน 2550 13:20:19 น.
Can you please send me the code for this script or please tell me in detail about this script? portafogli economici Louis Vuitton //www.hotelvillalauri.com/images/servizi/nklf.asp โดย: portafogli economici Louis Vuitton IP: 94.23.252.21 21 สิงหาคม 2557 10:19:12 น.
Feature films (in theatre)
01. สายลับจับบ้านเล็ก (2007, คมกฤษ ตรีวิมล, B+)
I think Bedside Detective is not too bad. Ok, it is not a good one, just another PLAYSAFE movie from GTH. But some people may have a heavy bias on GTHs product. Anyway, the leading actress is the best thing in the film, from my masculine aesthetic point of view. (I like her in still picture format because when she spoke, she looked like a fake-innocent one. But her acting is quite good, so I have a positive view to her again)
02. 2 Days in Paris (2007, Julie Delpy, A+)
This film is so intellectual, charming and sentimental. I was in the right place and in the right time when Ive seen it. 2 Days in Paris projected my current relationship situation on the screen. Its like a vicious cycle that we fall in love, we have a fight, and then we break up, but we return to in love again in a short period, and so forth. This is a permanent stupidity of mankind. (Anyway, I still hunger to watch Scenes from a Marriage (1973, Ingmar Bergman))
There were two scenes almost break my heart. First, the couples argued about Can someone be friend with his or her ex? Double conflicts suddenly emerged in my mind because I always think like Marion (She usually befriended with her ex) but what I have really done is like Jack (He cant do this to his ex.) Another heart-breaking scene is in the edge of the film, Marion and Jack have a big fight and theyre nearly climbing to break-up point. The voice-over (Marions) in this scene is like those words which run through my head in every thought, every moment for the whole week. Finally, I cried but I dont know anymore, which one I cry for Marion? Jack? or me?
I feel like the ending made a little flaw to the film, but it still acceptable for me.
03. Spider Lilies (2007, Zero Chou, A)
The film may use too much back-and-forth storyline, but I think it is suitable with the theme, remembrance and forgetfulness. I also like the issue about difference between physical reality and visual reality which is present via cyber world. Some characters who used the internet as a hidden place made me think of All About Lily Chou-Chou (2001, Shunji Iwai) and Kairo (2001, Kiyoshi Kurosawa). (My remarkable point is these two films release in 2001, one year after Y2K phenomenon.)
At the first time, my major reason for watching Spider Lilies is Isabella Leong (I deeply fall in love with her from Isabella (2006, Pang Ho-Cheung)) But at the end, I think Rainie Yangs role is more interesting. Leongs tomboy character is not attractive for me. (Certainly, it made a great impact on girly audiences.)
In fact, Im a single son but Spider Lilies drived me such a strong desire to have an older sister like Isabella Leong and a younger brother like John Shen (even he has a mental retardation syndrome.)
04. เพื่อน กูรักมึงว่ะ (2007, พจน์ อานนท์, B+)
Actually, this film did well as we think of Poj Arnons previous works. The tagline on the poster which said Bangkok Love Story is the best film of Poj Arnon is just not a propaganda but It is the truthful advertisement but has sarcastic agenda in itself.
The cinematography is extremely beautiful; I undeniably give a big applause to Tiwa Metaisong (Sorry for misspelling). The funny question is why he didnt use these stylish pictures in The Sisters (ผีช่องแอร์).
Besides the tremendously unnatural conversation, Bangkok Love Story also has a unique humor which is unintentional, accidental and awkward. For example, I have a set of non-sense questions like these
1) The abduction scene: Why Cloud (Mek) has to do such a big thing like that? Will the panic crowd support the stylish movement in this scene?
2) The rooftop scene: Where the hell is the wooden tank come from?
3) Stone (It) went to his home wearing only his underwear, why the police didnt arrest him for obscenity in public?
4) The ending: Where is Stone? Why it has a snow-falling? Does he move to South Korea? Or the director has an inspiration from the ending of Spring Snow (2005, Isao Yukisada)
From no.4, I think it may a hidden agenda from the film. The director has predicted that Bangkok in 2032 A.D. will have a snow because global warming. Oh! Such a brilliant warning sign! (Well, he might be inspired by An Inconvenient Truth)
If Im not wrong, Bangkok Love Story is a tribute for many films, especially Happy Together (1997, Wong Kar Wai) and The Classic (2003, Kwak Jae-Young)
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 1:49:33 น.
Feature films (on DVD)
05. Ratcatcher (1999, Lynne Ramsay, A+)
I should call Ratcatcher as a classic version of All About Lily Chou-Chou.
06. The Descent (2005, Neil Marshall, A+)
Its not just another horror film. The Descent clearly described the deep feminine vengeance and how someone who looked like an angel became the devil at last.
07. Paprika (2006, Satoshi Kon, A)
I like Paprika more than Tokyo Godfather but less than Perfect Blue and Millennium Actress. Anyway, I have to respect Satoshi Kon for his visionary images which melt the line between real life and dream life. I also like the theme song very much.
08. The Buried Forest (2005, Kohei Oguri, A+)
This film contains a lot of fragment. We cant tell which one is a movie, or which one is a tale. And we dont know anymore where the main story is. Im very exhausted while I watch it. But when the film comes to an end, I was a little bit shock.
Im not sure that I completely get the message from The Buried Forest. In my opinion, it told us about two sides; the beauty of imagination and the cruelty of real world. Surely, I cant distinguish the fantasy scene from the real life scene but the face of the leading actress and the music in the final scene put me through the deeply mournfulness. I think the girl finally realize that she has to come back to the real world. Possibly, the buried forest, the whale balloon, the camel are all just illusions.
It makes me think of Haruki Murakamis quote in Sputnik Sweetheart. It said Someday, the real world will pull us back to our old world.
Note: The Buried Forest has shown in Bangkok International Film Festival 2006. PVespertine and PMds have given a comment to this one.
1) Vespertine: The Buried Forest (A++++) หนังญี่ปุ่นที่เหวอที่สุดตั้งแต่เคยดูมา
2) Mds
THE BURIED FOREST (2005, KOHEI OGURI, A+)
เป็นหนังที่พิศวงงงวยมากๆ และมีฉากที่เฮี้ยนมากๆหลายฉาก แต่ในขณะที่ฉากเฮี้ยนในหนังเรื่องอื่นๆมักให้อารมณ์ที่รุนแรง ฉากเฮี้ยนๆในหนังเรื่องนี้กลับให้อารมณ์ที่นิ่งสงบมากๆ ยกตัวอย่างเช่นฉากประชาชนแห่กันไปดูป่าที่ถูกฝังและฉากบอลลูนรูปปลาวาฬใน THE BURIED FOREST ต่างก็เป็นฉากที่ให้ความรู้สึกสงบและสวยงาม ในขณะที่ฉาก ฝูงชน และ ปลาวาฬ ใน WERCKMEISTER HARMONIES (2000, BELA TARR, A+) กลับให้ความรู้สึกน่าพรั่นพรึงและชั่วร้ายมาก
รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เหมาะดูมากกว่าหนึ่งรอบ เพราะหนังเล่าเรื่องหลายๆเรื่องที่อาจจะมีบางจุดเชื่อมโยงกัน โครงสร้างของหนังเรื่องนี้ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวย่อยๆมากมายทำให้นึกถึงหนังโมร็อกโกเรื่อง THREADS (2003, HAKIM BELABBES, B+) แต่รู้สึกว่า THE BURIED FOREST ลงตัวกว่ามาก
ชอบวิธีการอธิบายถึงที่มาของป่าที่ถูกฝังไว้ โดยใช้เพียงภาพวาดบนกระดานดำในห้องเรียน แทนที่จะให้ตัวละครมาพูดบรรยาย
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 1:55:33 น.
Short films
09. Penguin (2007, นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, A+)
A new film from Nawapol (his film, SEE, was my most favorite short film of the year 2006), it is a fictional film. Penguin is similar to Haruki Murakamis A Wild Sheep Chase in some aspects. It is a trip to find something that theyre not sure of its existence. It is such an empty journey and full of absurdity.
Briefly, the cinematography of Penguin is like a magic. Its useless to describe in words. The audiences have to sense it with their eyes.
I think Penguin is a next step of Nawapols artistic approach. He released himself from family issue. I can feel the depth in this one.
10. Spirit of Christmas (2007, ปวิตร ตรีเมฆ, C+)
This film presses too much Christian moral to the audience.
11. Europa 2005 - 27 octobre (2006, Jean-Marie Straub + Daniele Huillet, A+)
If you know the background of this film, it will be very powerful.
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 1:58:01 น.
มาลงชื่อแปะไว้ก่อน
โดย: nanoguy 19 กันยายน 2550 2:21:55 น.
เรื่องนี้ดูแล้ว จขบ. ตีความนหนังได้เก่งจริงๆ
ตัวเองดูหนังเพื่อความบันเทิงมากกว่าที่จะคิดอย่างลึกซึ้งได้เท่ากับ จขบ. ค่ะ
โดย: หอมกร 19 กันยายน 2550 7:57:24 น.
From my feminine aesthetic point of view the leading actor is the best thing in the film .
( กร๊าก เฟมินิสต์ต้องมาโจมตีอิชั้นแน่ๆ เลย )
มีหลายมุกขำเพราะหน้าตาซันนี่เลยนะ ส่วนน้องนางเอกอยากให้เธอ "แอ๊บแบ๊ว" มากกว่านี้น่ะ บทเธอดูก่ำกึ่งไปหน่อย ตามประสาหนัง playsafe แบบที่ จขบ.ว่า คือ แอ๊บแบ๊วอยู่ดีๆ ก็เกิดคิดได้ขึ้นมา ( ไม่สิ ฟังเทปพระเอกแล้วคิดได้ ) เลยกลับตัวกลับใจหันมาทำงานดีๆ เหมือนคนอื่น หนังมันคงต้องคิดเผื่อ Moralist ทั้งหลายน่ะ ตอนจบก็ต้องให้น้องนางเอกเป็นคนดี ไม่ทำร้ายครอบครัวใคร
พี่ว่าถ้าให้หนังมันจบแค่ตอนน้องหมาออกมาเล่าตอนจบ ไม่มีฉากแฮปปิ้งเอนดิ้งในฉากต่อมา จะเด็ดมากสำหรับพี่ ผู้ชอบอิจฉาหนังแฮปปี้เอนดิ้ง ทั้งหลาย อิอิ
แต่อย่างน้อยชั้นขำไปหลายมุกเลย สำหรับหนังเรื่องนี้
- 2 Days in Paris
ชอบเกือบหมดยกเว้นตอนจบ ( แต่หลังจากอ่านที่คุณ vespertine วิเคราะห์ตอนจบไว้ อาจต้องคิดใหม่ ) แต่ดูหนังเรื่องนี้แล้วพบว่า หนังที่ Julie Delpy เล่น ชอบ Before Sunset ที่สุด ดู 2 Days in Paris จบแล้ว คิดถึง Before Sunset อย่างรุนแรง
- Penguin
เห็นด้วยว่าภาพจากหนังเรื่องนี้มีมนต์สะกดบางอย่าง ดูด้วยความตื่นตะลึง แล้วก็ชอบมากที่จขบ. ดูหนังเรื่องนี้แล้วคิดถึงแกะรอยแกะดาว เวลาใครเปรียบเทียบหนังกับหนังสืออ่านแล้วมีความสุข โดยเฉพาะเมื่อหนังสือเล่มนั้นเป็นหนังสือที่เราชอบมาก
โดย: grappa 19 กันยายน 2550 8:49:38 น.
อ่านแล้ว รู้สึกดี..
โดย: renton_renton 19 กันยายน 2550 9:00:12 น.
2.Spider Lilies
กูไม่เคยดูหนังของ Isabella leong มาก่อน ทำให้กูรู้สึกเสียดายมากกก เพราะอยู่ดีๆ ก็มารู้สึกว่าแม่งไม่น่าประทับใจเธอในบทบาทนี้เป็นบทบาทแรกเลยหว่ะ เพราะมันจะกลายเป็นภาพติดตา เมื่อกูได้ดูเรื่องต่อไปกูแอบกลัวภาพทอมบอยแม่งจะมาติดในหัวแล้วแม่งเอาไปเปรียบเทียบกัน พอคิดถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้กูรู้สึกเหมือนโดนมึงด่าโดนที่อ่าน Dance Dance Dance จบก่อนที่จะอ่าน สดับลมขับขาน, พินบอล, แกะรอยแกะดาว ทันที 555
อีกอย่างคือหนังเรื่องนี้ทำให้กูสับสนทางเพศอย่างหนัก 555 ชอบตัวละครทั้งสองตัวอย่างมากกกกกก รวมทั้งประเด็นขัดแย้งในเรื่องที่มึงพูดไป แม้หนังจะไม่จี๊ดหัวใจกูเท่าไหร่ แต่หลายๆ อย่างที่มาปะติดปะต่อกันเป็นหนังมันทำให้กูชอบเรื่องนี้มากทีเดียว
3.2 days in Paris อันนี้พึ่งไปดูมาเมื่อวานสดๆ ร้อนๆ แอบเวียนหัวกับภาพนิดหน่อย ดูจบมันเลยมึนๆ พอเห็นหน้า Julie Delpy แล้วคำพูดที่ออกจากปากกูอย่างแรกคือ "แก่ไปมากหว่ะ" พี่ความเห็นข้างบนบอกว่าคิดถึงเรื่อง Before Sunset ส่วนกูก็คิดถึง Before Sunrise เช่นเดียวกัน เพราะกูไม่เคยดู Before Sunset มาก่อน แต่กูก็ชอบ Before Sunrise มากกว่าเรื่องนี้อยู่ดี คงเพราะกูยังไม่เข้าถึงควาสัมพันธ์ขั้นที่ดำเนินความรักไปจนเกือบสุดท้าย ชีวิตกูมันมักจะมีแต่เรื่องเริ่มต้น และจบโดยที่ยังไม่ได้เดินต่อเป็นส่วนใหญ่ เลยชอบเรื่อง Before sunrise มากกว่า
ปล.เพื่อนกูรักมึงหว่ะ นี่ไม่ได้ดู กูแปลกใจเล็กน้อยที่มีคนมาชวนดูหลายคนแล้วทั้งๆ ที่ ไม่ค่อยมีใครจะชวนกูไปดูหนังเท่าไหร่ ประหลาดดี แต่ตอนนี้กูก็ยังไม่อยากดูอยู่ดี อคติยังมีอยู่กับพจน์ อานนท์ 555
โดย: Nomorebrain IP: 124.120.17.94 19 กันยายน 2550 10:32:06 น.
ทำให้ต้องมานึกว่า จริงๆ แล้ว ถ้ำที่ว่านี้ อยู่ในใจเราหรือเปล่านะ...
โดย: แพนด้ามหาภัย 19 กันยายน 2550 10:43:30 น.
ไปหามาดูก่อนแล้วค่อยมาอ่านเน้อ
โดย: ennisdelmar IP: 125.24.28.239 19 กันยายน 2550 11:17:43 น.
ตีความได้ล้ำลึกมากเหมือนเดิมเลยนะ รักษาสุขภาพด้วย เมืองไทยฝนตกบ่อย ส่วนที่นี่เย็นสบายสุดๆ อิอิ
โดย: Mint@da{-"-} 19 กันยายน 2550 12:03:46 น.
เห็นใน imdb มีคีย์เวิร์ดว่า "Surprise After End Credits"
ผมไม่ได้ดูน่ะ
โดย: แค่เพียงรู้สึกสุขใจ 19 กันยายน 2550 13:55:27 น.
โดย: ส้มโอ IP: 203.131.220.50 19 กันยายน 2550 14:47:22 น.
จากฉาก "หัวนมสยบความเป็นชาย" ทำให้คิดได้ว่า หนังเรื่อง เพื่อนกูรักมึงว่ะ น่าเปลี่ยนชื่อเป็น
เพื่อน กู รุก มึงว่ะ มากกว่า 55555
รักแห่งสยาม
หลังจากภาพโปรโมทนี้ไปปรากฏในพันทิป กระทู้นั้นก็แตกทันที (ฮา)
ตลกมาก ทีคนทักว่านับวัน มะเดี่ยว ยิ่งเหมือน เสี่ยเจียง
lullabye before i wake...
มันคือ หนังอะไรก็ไม่รู้แหละ แต่โปสเตอร์สวยดี คนไทยกำกับ แต่ดาราเป็นฝรั่งซะงั้น
ดูตัวอย่างหนัง (ที่ออกจะแหม่งๆ) ได้ที่
//www.lbiwake.com/
อ้อ หนังยังเก๋ที่ใช้เพลง Lullabye ของวง Oblivion Dust เป็นเพลงธีมด้วยแหละ
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 15:58:34 น.
-- วันที่ดู "สายลับจับบ้านเล็ก" แอบ FAIL มาก เพราะคนดูส่วนใหญ่ก็เป็นแฟนกัน ดูจบก็เดินจับมือกันออกไปหลายคู่ (ชั้นล่ะสงสัยจริงๆ ทำไมคนไทยอินกับง๊ายง่าย หรือว่าชั้นผิดปกติ) แต่พอดู 2 Days in Paris ที่ house ก็รู้สึกดีขึ้นทันที เพราะมีคนดูแค่ 3 คน และทุกคนมาคนเดียว แทบจะตะโกนออกมากลางโรงว่า "โอ้ นี่แหละโลกของช้านนนน" (ฮา)
-- คิดว่า ซันนี่ พอโอเคกับบทตลกนะ แต่เราว่าเค้าเหมาะกับบทหน้านิ่งๆ มึนๆ งงๆ มากกว่า เพราะตัวจริงเค้าก็ดูงงๆ เหมือนกัน แฟนๆ ขอลายเซ็น หรือลากไปถ่ายรูป แกก็ยอมหมด อืม มิน่าล่ะ ถึงถูกป้าแก่ๆ ปากห้อยคนนั้นหลอกเอาได้ (อุ๊ปส์!)
-- ตอนดู "สายลับจับบ้านเล็ก" ก็แอบลุ้นให้ พระเอก-นางเอก พรากจากกันเหมือนกัน แต่ก็รู้ทั้งรู้อยู่แล้วว่าหนังต้องจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง อย่างไรก็ตาม ชอบตอนจบของหนังนะ คือมันก็ไม่ได้หน่อมแน้มจนเกินไป สีหน้านักแสดง (โดยเฉพาะซันนี่) จังหวะนั้นก็เอาอยู่เหมือนกัน แต่จะชอบกว่านี้ถ้าไม่มีบทพูดอะไรเลย (ในขณะเดียวกัน "เพื่อนกูรุกมึงว่ะ" ก็อาจจะเป้นหนังติสต์แตกไปเลย ถ้าหนังทำตัวเป็นหนังใบ้ 555555)
อนึ่ง เวลาคุยโทรศัพท์กับเพื่อน ดิฉันชอบคิดตอนจบใหม่ให้หนังอยู่เสมอ และตอนจบของดิฉันมักจะชั่วๆทรามๆ อย่างเช่น ถ้าดิฉันเป็นคนเขียนบท สายลับฯ ดิฉันจะให้น้ำปั่นกลายเป็นเมียน้อยฟรีแลนซ์ระดับโปรเพรสชั่นแนล ส่วนซันนี่กลายเป็นแมงดาประจำตัว (แรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง Bad Guy ของคิมคีดุ๊ก)
หรือวันก่อน พอได้ดูตัวอย่างหนังเรื่อง "บอดี้ศพ #19" ดิฉันก็ค่อนข้างแปลกใจมาก ที่หนังให้ เป้ วง Slur กับ แป้ง-อรจิรา เป็นพี่น้องกัน ดิฉันเลยหันไปพูดกับเพื่อนว่า "ถ้าเป็นกู กูจะเขียนให้ เป้ วง Slur ปล้ำ แป้ง-อรจิรา และผีที่มันเเจอก็คือ อาการประสาทหลอนจากการ incest กัน" (แรงบันดาลใจจากหนัง Pola X ของ ลีโอ การาซ) เพื่อนดิฉันเลยพูดกลับมาว่า "ดีแล้วที่มึงไม่คิดจะทำหนังสั้นแบบชาวบ้านเค้า" (ฮา)
Bad Guy (2002, Kim Ki-duk)
Pola X (1999, Leos Carax)
ตอบ Nomorebrain
-- อาจเป็นเรื่องดีแล้วที่มึงรู้จัก อิซาเบลล่า เหลียง จากเรื่อง Spider Lillies เพราะก่อนหน้านี้เธอก็ได้เล่นแต่ "หนังโสๆ" ทั้งสิ้น อย่างเช่น The Eye 10 (หนังผีที่ตลกที่สุดในโลก) หรือ Bug Me Not (หนังแมลงน่ารักห่าอะไรสักอย่าง) เป็นต้น เธอเพิ่งมามีสติเล่นหนังดีๆ ก็ตอนเรื่อง Isabella นั่นแหละ แต่หลังจากนั้นเธอกลับไปเล่นหนังเรื่อง Diary ให้พี่น้องแปงอีก ...โอ๊ย กูจะบ้า!
ส่วนเรื่องสับสนทางเพศ หลังจากดูหนังเลสเบี้ยนอย่าง Spider Lilies กูก็ขอแนะนำวิธีแก้ โดยให้ดูหนังเกย์ (เรื่องแรกของประเทศไทยซะด้วยนะ - เค้าบอกมาอีกที อิอิ) อย่าง "เพื่อนกูรุกมึงว่ะ" แล้วกัน จะได้ balance ไงมึง
ตอบ แค่เพียงรู้สึกสุขใจ
เอ่อ คือเรื่อง Bug หนูไม่ได้ดูอ่ะค่ะ (ได้ดูแต่ Bug Me Not ฮ่าๆๆ)
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 16:48:57 น.
เปิดทีวีแล้วเจอพอดี รู้สึกว่า มันต้องเป็นหนังน่าสนใจเลยดู
พอดูแล้วก็ จริงๆด้วย ตื่นเต้น ลุ้นระทึก
ที่ซาน่าห์ตกลงไปในบ่อนั่น น่ากลัวจริงๆค่ะ
แดงเดือดมากๆ ><
สุดท้ายก็...เฮ้ออออ
โดย: Dare IP: 61.7.182.16 19 กันยายน 2550 20:06:38 น.
A Bright Summer Day ไม่มีแผ่นครับ
-_-'
ผมไปจำอีกเรื่องนึงคือ In the Heat of the Sun
พอดีมันออกมาติดๆกันเลยเข้าใจผิด โทษทีๆ
ส่วนหนังของเดวิท ลินซ์ รู้สึกจะทำนะครับ
แต่ที่เสร็จแล้วก็หนังเรื่องล่าสุดของ อากิ คอริสมากิ
สไลต์เดิม ฮ่าๆ
พูดถึง 2 Days in Paris แล้วเศร้า
เศร้าเพราะไปดูผิดเรื่อง -_-'
โดย: ;y= (วัชเจียเหว่ย ) 19 กันยายน 2550 20:55:05 น.
แต่มันยังรับภาพชาย-ชายไม่ได้ 555 น้ำเน่าก็ไม่ชอบ
the Descent เคยเช่ามาให้พ่อดูอ่ะ แต่ตัวเองไม่เคยดู
ก็อ่านที่แกเขียนจบไปเรียบร้อย ฮ่าาๆ
โดย: เส IP: 124.121.163.95 19 กันยายน 2550 22:49:48 น.
^
เส แม่ง sexual racism นี่หว่า... อิอิอิ
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 23:17:08 น.
ชอบชื่อเรื่อง "กูรุกมึง" มากๆๆๆ คิดได้ไงเนี่ย ส่วนภาพจาก "รักแห่งสยาม" นั้น ถ้าหลุดไปอยู่ในสกรีนเอาท์ก็อาจจะกระทู้แตกได้ เพราะว่าน้องมาริโอ มาวเรอร์ เค้าแบบว่า.....ใสปิ๊งมากๆ แหะแหะแหะ
ปล. เดี๋ยวนี้น้องเมอร์เขียนวิจารณ์เป็นภาษาอังกฤษด้วยหรือครับ ดีจังอยากให้ฝรั่งมาเจอบทวิจารณ์หนังไทยที่เป็นภาษาอังกฤษ :)
โดย: black forest IP: 125.24.161.210 19 กันยายน 2550 23:21:33 น.
^
ฝากพี่ป่าดำ เอารูป รักแห่งสยาม ไปปล่อยในบอร์ด สกรีนเอาท์ แล้วกันนะจ๊ะ หนูไม่ได้แวะเข้าไปเลย บอกว่าเป้นของขวัญจากน้องเมอร์แล้วกัน
The Buried Forest พี่ต้องดูนะ หนูว่าพี่น่าจะชอบ แล้วดูรู้เรื่องยังไงช่วยบอกอธิบายให้ฟังด้วย ฮ่าๆ
ส่วนที่เขียนเป็นภาษาปะกิด ก็แบบเห็น มาดามแมดเดอลีนเธอเขียนภาษาอังกิดน่ะค่ะ ก็เลยช่วยกันโกอินเตอร์ เพื่อความแร่ดอันฉุดไม่อยู่ (ฮา) (จริงๆ มันแล้วแต่อารมณ์อ่ะครับ บางทีเหนื่อยๆ ก็เขียนไม่ไหวหรอก)
โดย: merveillesxx 19 กันยายน 2550 23:31:07 น.
เคยคิดตอนจบใหม่ Midnight Sun เหมือนกัน
คือให้มันสองคนโดนรถไฟทับตายห่าไปเลย
ชอบไปยืนดีนัก
โดย: nanoguy 19 กันยายน 2550 23:32:28 น.
อ่านแล้วก็อืม ดีแหะ ทำให้เราพบว่ไอ้พวกหนังโหดพวกนี้ เมื่อชำแหละเนื้อหนังออกมา ต้นตอแรงบันดาลใจของผกก. ก็มีอะไรดีๆต้องการสื่อให้เห็นนิเอง
โดย: AguileraAnimato 19 กันยายน 2550 23:55:32 น.
เพื่อนกูรักมึงว่ะ (ต่อ)
จากเวบบอร์ดไบโอสโคป
Mds กล่าวว่า
"ดิฉันคิดว่าคุณมณฑล อารยางกูรมีความสามารถด้านการเลือกดนตรีประกอบด้วย เพราะดนตรีประกอบของทั้ง ผีคนเป็น และ บ้านผีสิง นี่ไม่ธรรมดาทั้งสองเรื่อง
ส่วนด้านฝีมือในการกำกับการแสดงนั้น คุณมณฑลก็เก่งมากๆเหมือนกัน เห็นได้ชัดจากคุณฌัชชา รุจินานนท์ ซึ่งดูสง่ามากๆใน บ้านผีสิง แต่ดูไพร่มากๆใน เพื่อนกูรักมึงว่ะ"
Vespertine กล่าวว่า
"เห็นด้วยว่า ฌัชชา รุจินานนท์ ไพร่มากๆ ใน "เพื่อน กูรักมึงว่ะ" สงสารเธอเหลือเกินที่ผู้กำกับทำให้เธอดูไม่ดีมากๆ บนจอหนัง
ฉากแรกที่สะดุดเธอมากๆ คือ ฉากคุยโทรศัพท์ที่มีการ split screen เป็น 2 ฝั่ง ฉากแบบนี้ทำให้รู้ว่านอกจากรสนิยมที่หลุดโลกของพจน์แล้ว เขายังไม่มีความละเอียดรอบคอบในอารมณ์ด้วย เข้าใจว่าฉากแบบนี้คงถ่ายไม่พร้อมกัน แต่ผู้กำกับหรือคอนทินิวก็ไม่ได้ดูความสมดุล เหมือนกับว่าพระเอกพูดโทรศัพท์ด้วยดีกรี 2/10 แต่ฌัชชาพูดแบบ 11/10 เธอเลยเหมือนคนบ้ามาก (ในรอบที่ดู มีเกย์ที่นั่งห่างจากผมไป 4 เก้าอี้ พูดออกมาเลยว่า "อีนี่")
ฉากต่อมา ฌัชชาถูกวางให้เป็นจุดไคลแมกซ์ของความไร้สติ เริ่มตั้งแต่พระเอก (หรือนางเอก) เดินใส่กางเกงในตัวเดียวกลับบ้าน เขาเศร้าไปเรื่อยๆ แบบหว่องกาไว แต่เมื่อถึงบ้าน อารมณ์ (ความน่าขัน) ก็มาถึงจุดสุดยอด เพราะแทนที่ภรรยาเขาจะสงสัยว่าทำไมเขาถึงแต่งตัวอย่างนั้น เธอกลับพูดกับเขาเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นบนร่างกายอันเปลือยเปล่าของเขาเลย เธอเอาแต่ถามว่า 'คุณหายไปไหนมา คุณหายไปไหนมา' แทนที่จะถามหรือช็อคกับสภาพผัวที่เหลือแต่กกน.
ฉากต่อมาคงเป็นฉาก "นาฬิกาของเราเดินไม่ตรงกันแล้ว" ตอนฟังประโยคนี้แล้วรู้สึกว่ามันถึงจุดสุดยอดจริงๆ
ตรงข้ามกับฌัชชา...เรารู้สึกว่า รัชนู บุญชูดวง คือสิ่งที่ดีที่สุดใน เพื่อน จริงๆ เธอเล่นเป็นเมียของ ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง แล้วคุณรัชนูเล่นดีทุกฉากจริงๆ เธอสามารถ handle ประโยคน่าเบื่อๆ ประเภท "คุณจะทำอะไรน่ะ" ได้มีอารมณ์มากๆ รู้สึกเลยว่านี่สิคือนักแสดงทีเก่งกาจจริงๆ"
และ merveillesxx กล่าวว่า
ฉากหนึ่งใน เพื่อนฯ ทำให้นึกถึง นิยายคู่ BLU & ROSSO (ที่เล่มแรกเล่าโดนมุมมองผู้ชาย ส่วนอีกเล่มเป้นผู้หญิง) ซึ่งมีชื่อไทยว่า "ระหว่างความเยือกเย็นและร้อนแรง"
นั่นคือ ฉากที่อิฐโทรกลับบ้านไปหาทราย (หญิง ฌัชชา)
อิฐ : ฮัลโหล ทราย เหรอ... (เสียงเรียบ)
ทราย : อิฐ! อิฐ! นั่น อิฐ ใช่มั้ยคะ! คุณอยู่ที่ไหนเนี่ย! (เสียงตื่นตระหนก)
อิฐ : ไม่ต้องห่วงนะ ผมไม่สบายดี... (เสียงเรียบเท่าเดิม)
ทราย : อิฐ คุณอยู่ไหนคะเนี่ย! เป็นอะไรรึป่าว! (เสียงตื่นตระหนกมากกว่าเดิม)
อิฐ : ทราบไม่ต้องเป็นห่วงผมนะ ผมสบายดี แค่นี้ก่อนนะ... (แล้วก็วางสายไป)
ทราย : อิฐ อิฐ อิ๊ดดดดดดดดดดดด!!!!
อนึ่ง ผมได้ลองทำโพลสำรวจดูดังนี้
merveillesxx's poll
(on the phone กับเพื่อนผู้หญิง)
เมอร์ : "ถ้าแกจับได้ว่าผัวตัวเองเป็นเกย์ แกจะพูดอะไรกับเค้า"
เพื่อนผู้หญิง 1 : "ทำไมต้องหลอกกันด้วย"
เพื่อนผู้หญิง 2 : "ไปไกลๆ TEEN กูเลย"
เพื่อนผู้หญิง 3 : "คิดไม่ออกว่ะ คงอึ้งๆ ก่อน จากนั้นก็คงโวยวาย"
เพื่อนผู้หญิง 4 : "จากนี้ไปอย่ามายุ่งกับชั้นอีก"
เมอร์ : "แล้วแกรู้มั้ย ในหนังเรื่อง เพื่อนกูรักมึงว่ะ มันพูดว่าอะไร"
เพื่อนทุกคน : "ว่าไง??"
เมอร์ : "ดูเหมือนนาฬิกาของเราจะเดินไม่ตรงกันแล้ว"
เพื่อนทุกคน : !@#$%^&*
โดย: merveillesxx 20 กันยายน 2550 3:52:55 น.
เรื่องอื่นคงยังไม่มีโอกาสได้ดูในอนาคตอันใกล้อ่ะจ้ะ
โดย: DropAtearInMyWineGlass 20 กันยายน 2550 6:45:44 น.
โดย: noot (thangthai_ladypink ) 20 กันยายน 2550 7:39:15 น.
โดย: cobaltbluetint IP: 58.8.83.252 20 กันยายน 2550 9:01:55 น.
"เพื่อน กูรักมึงว่ะ" ดูมาแล้วหละตัว ภาพสวยดี เราว่าเนื้อเรื่องก็ดีน่ะ แต่ไม่เข้าใจว่าตัวละครที่ชื่อ "อิฐ" จะพูดจาไพเราะทำไมทะงเรื่อง ฟังแล้วแปลกๆ แหะ
เรื่องของเรื่องคือเมื่อวันอาทิตย์ อยากดูหนังไทยอยู่ 2 เรื่อง คือสายลับจับบ้านเล็ก กับ เพื่อน กูรักมึงว่ะ หลังจากเถียงกันอยู่นสุดท้ายเลยโยนหัวก้อย เลยได้ดูเรื่องเพื่อน ไปพร้อมกับคู่เกย์ข้างๆที่หนุ่งหนิงกันทั้งเรื่อง
ปล. ดีเมอร์เห็นนายรับปริญญาแล้วอิจฉา เพราะเรารับกุมภาแหนะ แต่บางทีก็ไม่อยากรับ หลังจากไปงานเพื่อนที่ธรรมศาสตร์น่าจะวันเดียวกับนาย เห็นคนแล้ว ยอมรับเลยว่า ไม่ไหวเลยทีเดียว
โดย: penguinbear IP: 61.90.147.248 20 กันยายน 2550 12:23:47 น.
ที่จริง อิสเหลียงแสดงเรื่อง Diary ของพี่น้องแปงก่อนหนังเรื่อง Spider lilies เสียอีก ดูแล้วบอกได้เลยว่าสุดๆ เรียกว่าเป็นผลงานคืนฟอร์ม(หลังจาทำฉันโคตรเซ็งเป็ดกับคนเห็นตี๋10)ดูในเทศกาลบางกอกฟิล์ม
บอกได้เลยว่าทึ่งการแสดงของเหลียงสุดๆ ชนิดที่ว่าลองเปรียบเทียบกับเธอในแมงมุมลิลี่ซิ
Hong Kong Film Awards (2007)
1. Best Actress for Isabella
2. Best Supporting Actress for Diary
โห เข้าชิง 2 รางวัลซ้อน
...................................................
Golden Bauhinia Awards (2007)
Best Supporting Actress for Diary
Best New Performer for Isabella (ชนะ)
โดย: initial A IP: 161.200.255.162 20 กันยายน 2550 14:33:32 น.
โดย: คนทับแก้ว 20 กันยายน 2550 15:05:45 น.
ชอบชื่อ "เพื่อน กูรุกมึงว่ะ" จัง, ฮาได้ใจดีมาก
"2 Days in Paris" ก็ชอบในระดับหนึ่ง ตอนจบอาจยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ แต่ชอบบรรยากาศที่รู้สึกเจ็บปวดที่ซ่อนตัวอยู่ในตอนท้าย รวมถึงชอบอาการ "ไม่มั่นใจ ไม่มั่นคง" ที่ตัวของแจ็ค รู้สึก
รู้สึกว่าในทุกความสัมพันธ์มักเป็นแบบนี้
เรามักจะรู้สึกไม่มั่นคง และไม่มั่นใจเสมอ
แม้กระทั่งจะเป็นคู่ที่แต่งงานกันมาเป็นสิบๆ ปีแล้วก็เหอะ
:)
โดย: tiktokthailand 20 กันยายน 2550 17:30:19 น.
โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 20 กันยายน 2550 19:37:24 น.
สรุปไม่ได้ไปทั้ง 2 เรื่อง ไปดูหนังสั้น Fat พรุ่งนี้แทน ซะงั้น 555+
โดย: n_an IP: 124.121.222.8 20 กันยายน 2550 21:19:33 น.
แนนบอกว่าขอไปเช็ครอบก่อน แล้วก็บอกเราว่าแกไม่อยากดูเรื่อง ensemble c'est tout ที่เคยคุยกันวันก่อนเหรอ
เราบอกงั้นเรื่องนี้ก็ได้ ให้แนนไปเช็ครอบ
สักพัก แนนกลับมาบอกว่ามันออกจากโรงไปแล้ว
และก็เอาตารางเวลาเรื่องอื่นๆมาให้เราซักดู3-4โรงได้
แล้วก็บอกว่าจะมาดูแถวบ้านเรา
เราบอกว่าถ้าลำบากก็ไม่ต้องมา
มันบอกไม่ลำบาก...จะมา
เราบอกตามใจจะมาก็มา
สักพักมันบอกว่าแต่พรุ่งนี้เราก็ไปเที่ยวกันแล้วนะ
เราบอกว่า เออ งั้นไม่ต้องดู จบ
งงชีวิตเราป่ะ เมอ???
แล้วสรุปถ้าเราดูเราจะดูเรื่องไร และเรื่องไหนเป็นเรื่องที่เราอยากดู???
โดย: สุด IP: 58.8.51.164 20 กันยายน 2550 22:54:01 น.
โดย: Special Ed. 21 กันยายน 2550 4:45:31 น.
วันก่อนเพิ่งดู the Reaping รู้สึกเสียดาย30 บาทค่าเช่า DVD มากเลย
หนังดีจนมาถึงกลางๆเรื่อง แต่พอตอนใกล้ๆจบ ห่วยแตก
หักจบเหมือนหมดมุข
อาทิตย์นี้ว่าจะไปดูสายลับจับบ้านเล็ก ลึกกลัวจะแป๊กมากๆ
ทำไงได้แฟนอยากดู
โดย: Mesia_82 IP: 203.144.224.162 21 กันยายน 2550 10:47:52 น.
Those who hunger to see film list of this year World Film Festival, please go to this
In that forum, I have given a brief comment about Ghibli's films.
Ghibli Studio's works in my fluctuated preferential order
1. Whispers of the Heart (1995, Yoshifumi Kondo, A+++++)
The ending of this film was so beautiful, but also very sad. It's a little absurd that my most favorite film of ghibli was neither directed by Miyasaki nor Takahata.
2. Grave of the Fireflies (1988, Isao Takahata, A+++++)
This film made me cry like a river.
3. My Neighbor Totoro (1988, Hayao Miyazaki, A+)
Normally, I'm allergic to innocent element in the film but this one is exceptional.
4. Princess Mononoke (1997, Hayao Miyazaki, A+)
5. Spirited Away (2001, Hayao Miyazaki, A)
Sometimes, I think this film was overrated.
6. The Ocean Waves (1993, Tomomitu Motiduki, A)
7. Kiki's Delivery Service (1989, Hayao Miyazaki, A)
8. The Cat Returns (2003, Hiroyuki Morita, A)
9. Only Yesterday (1991, Isao Takahata, A-)
10. Howl's Moving Castle (2004, Hayao Miyazaki, A-)
I'm so disappointed with Howl.
11. Laputa Castle in the Sky (1986, Hayao Miyazaki, A-)
12. Nausicaa of the Valley of the Wind (1984, Hayao Miyazaki, A-)
I have not yet seen Pom Poko (1994, Isao Takahata) / Porco Rosso (1992, Hayao Miyazaki) / My Neighbors the Yamada (1999, Isao Takahata) / Tales from Earthsea (2006, Goro Miyazaki)
Ghibli's Films may seperate in two groups: Most of Isao Takahata's works are about beauy of youth and nostalgia, while Miyakazi's relate to spirit of nature and eastern philosophy. I prefer Takahata because of his simplicity and sincerity.
โดย: merveillesxx 21 กันยายน 2550 13:54:29 น.
โดย: I will see U in the next life. 21 กันยายน 2550 14:57:15 น.
โดย: aggressive red rabbit 21 กันยายน 2550 15:04:33 น.
โดย: Riverdale IP: 58.8.6.165 21 กันยายน 2550 15:12:00 น.
แต่ก็ยังอยากไปดูหนังฝรั่งเศสสองเรื่องที่เข้าโรงอยู่
หนังไทยก็อยากดู เห้อ สงสัยต้องรอแผ่นเท่านั้น
ส่วนเรื่องที่รีวิว อ่านแล้วอยากดูอะ อันนี้คงหาเช่าไม่ยากนะ
ไว้สอบเสดเมือ่ไหร่ คงได้ดู
ปล. ว่าจะไปดูเพนกวินล่ะ
โดย: blastnest IP: 58.64.66.151 21 กันยายน 2550 15:41:37 น.
โดยเฉพาะ Cate Blanchett อ่ะ สุดยอด
แล้วก็อยากดูทุกคนที่เล่นเป็น บ็อบ ดีแลน หมดเลย
โดย: grappa IP: 58.9.221.2 21 กันยายน 2550 23:13:59 น.
ไม่ใช่ I ' am not there
วันนี้เลยนั่งฟังเพลงของ บ็อบ ดีแลน ใหญ่เลย
ชอบๆ
โดย: grappa IP: 58.9.183.47 22 กันยายน 2550 1:27:03 น.
Absolute Garbage (2007)
ฮ่าๆๆๆ พี่ grappa ฟัง Bob Dylan ส่วนเราตอนนี้ฟังแต่ อัลบั้มรวมฮิต Garbage อ่ะ วงนี้เกิดมาเพื่อเราจริงๆ แฮะ โอย อยากดูคอนเสิร์ต
โดย: merveillesxx 22 กันยายน 2550 2:46:00 น.
โดย: fonkoon 22 กันยายน 2550 9:29:52 น.
นรกอยู่ในใจ ไปที่ไหนๆก็เหมือนอยู่ในนรก
คนเราก็ต้องมีด้านมืดในตัวบ้างล่ะน้า
แต่ถ้ามืดจนไม่มีแสงสว่างแบบนี้คงไม่ค่อยไหว -"-
ปล* พี่เมอร์ฯดู Howl's moving castle รึยังคะ ?
หนูเพิ่งได้ดูอ่าค่ะ ชอบมากกกกก
(เพราะฮาวล์หล่อ >__< 555+)
โดย: a r i t s u m e m o o n 22 กันยายน 2550 13:20:19 น.
โดย: Nomorebrain IP: 124.120.17.15 22 กันยายน 2550 14:36:46 น.
โดย: Ploffy 22 กันยายน 2550 23:57:36 น.
โดย: nanoguy 23 กันยายน 2550 5:23:29 น.
อ้อ ชั้นมีคนไปดูเทนนิสเป็นเพื่อนแล้วนะ ฮ่าๆ
แล้วก็ได้รูปรับปริญญาวันซ้อมมาแล้ว เดี๋ยวส่งให้ แล้วของแกอ่ะ ได้ยัง
โดย: เสจัง IP: 124.121.163.82 23 กันยายน 2550 18:45:45 น.
วันเสาร์เจอน้องจ๋า ผกก.ดนตรีสนาม ในงานฟิ้วแค้มป์ เธอฮ็อตมาก มีคนรุมแย่งหนังเธอกันเกือบสิบคน (แต่เธอดันเอามาแผ่นเดียว...ฮ่า) ปรากฏได้ไบโอไป
โดย: ennisdelmar IP: 124.120.179.220 23 กันยายน 2550 23:57:57 น.
^
มันออกแล้วเหรอฟะ เราเดินตามหามา 3 อาทิตย์แล้วเนี่ยยยยยยยยยยยย!!!
โดย: merveillesxx 24 กันยายน 2550 2:27:38 น.
^
ที่ดอกหญ้าสยามเค้ารับมาขายแล้วนะ!!!!!
โดย: nanoguy 24 กันยายน 2550 10:27:19 น.
enjoy your day
โดย: Holden Caulfield 24 กันยายน 2550 15:28:13 น.
เออ ไว้จาส่งรูปที่งานรัญปริญญาไปให้ดู ไมต่อชอบหลับตาก้อไม่รู้แฮะ ยังดีช่างกล้องกดหลายครั้ง เลยมีหลายภาพ แล้วเราถ่ายกะฟ้าไว้ด้วย เด๊ยวจาเมลไปให้ดูเน้อ
โดย: ปุ้ย IP: 124.120.164.27 24 กันยายน 2550 15:34:15 น.
โดย: อวดดี (auwddee ) 24 กันยายน 2550 22:08:09 น.
โดย: veerar 25 กันยายน 2550 0:46:04 น.
พอดีเห็นว่าวันนี้เป็นวันเกิดของคุณmer ก็ขออวยพรซะเลยละกัน ไม่รู้พรุ่งนี้อัพบล็อคฉลองวันเกิดอ๊ะป่าว ก็ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆ คิดหวังสิ่งใดสมปรารถนานะครับ ขอให้มีแฟนไวๆครับ ( ถ้ายังไม่มี ) ถ้ามีแล้วก็ขอให้รักกันมั่กๆๆครับ
โดย: joblovenuk 25 กันยายน 2550 1:36:04 น.
โดย: merveillesxx 25 กันยายน 2550 2:04:50 น.
ความคิดเห็นที่ 3
...ตอนดูในโรง ช่วงสิบนาทีแรกของหนัง นึกว่าโดนหลอกดักมาเสียตังค์ซะแล้ว นึกในใจว่า นี่นะหรอหนังโหดฮาร์ดคอร์ที่เขาร่ำลือ
แต่หลังจากนั้น เต็มไปด้วย เลือด เลือด เลือด จนสาสมใจคอซาดิสม์ลาบเลือดมั่กๆ
แถมบทหนังยังมี 'อะไร' ดีๆมากไปกว่า สัตว์ประหลาดโรคจิตวิ่งไล่ฟัดสาวๆ ตามที่ จขกท. เขียนมา เลยทำให้ชอบหนังเรื่องนี้เข้าไปอีก
จากคุณ : "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" - [ 19 ก.ย. 50 02:47:00 ]
ความคิดเห็นที่ 4
ผมยังจำความมัน หายใจไม่ทั่วท้อง ความลุ้น ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ แทบจะได้กลิ่นคาวเลือดออกมานอกจอเลยครับ
3.5 ดาว สำหรับหนังเอามัน เอาสนุก เอาสะใจเรื่องนี้
จากคุณ : pichet152 - [ 19 ก.ย. 50 03:04:16 ]
ความคิดเห็นที่ 5
ฮะ ฮะ ลงทั้ง Blog ลงทั้งกระทู้เลยเหรอ อิอิ
จากคุณ : หอมกร - [ 19 ก.ย. 50 08:20:23 ]
ความคิดเห็นที่ 6
ตอนนั้นหนังเข้าไม่กี่โรงผมจำได้ ผมไปดูกับแฟน2คน ที่century
ปรากฎว่ารอบนั้นมีคนดูอยู่2คนเท่านั้น แฟนผมกลัวจนตัวสั่นดิ๊กๆเลยล่ะ
จากคุณ : zemos - [ 19 ก.ย. 50 08:58:16 ]
ความคิดเห็นที่ 7
เรื่องนี้ดูที่เมกาครับ ถูกใจกันทั้งคนเมกันแล้วก็คนไทยอย่างผมเลย น่ากลัว ปรึ๋ยยยยย
จากคุณ : Aekio - [ 19 ก.ย. 50 13:16:42 ]
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณครับ
อ่านบทความแล้วสงสารจูโน่แฮะ
เธอผิดที่เป็นชู้ ส่วนกรณีปล่อยเพื่อนไว้ มันน่าจะสุดวิสัย
จากคุณ : คนหนอคน - [ 19 ก.ย. 50 15:52:11 ]
ความคิดเห็นที่ 9
อืมดูแล้ว ตอนนู้นดู century เหมือนกัน
จากคุณ : TOTCHI - [ 19 ก.ย. 50 16:09:02 ]
ความคิดเห็นที่ 10
ชอบมากเลยหนังเรื่องนี้ ตอนแรกที่เห็นโปสเตอร์หนังยังคิดในใจ
อีกแล้วหนังแนวนี้ไม่น่าดูหรอก แต่พอเช่ามาดู............
โห้! โดนสุด ๆ ชอบมาก หนังไม่ใช่หนังแหวะธรรมดาทั่วไป
ดูแล้วชอบอ่ะ
จากคุณ : นางมารหน้าหยก - [ 19 ก.ย. 50 16:13:59 ]
ความคิดเห็นที่ 11
ดูเรื่องนี้แล้วชอบอ่ะ
อึดอัดดีแท้ ๆ
จากคุณ : tae (tae:) - [ 19 ก.ย. 50 20:43:49 ]
ความคิดเห็นที่ 12
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "เสียทองเท่าหัว ไม่ยอมเสียผัวให้ใคร" ยังเป็นความจริง 55
ผู้หญิงเป็นได้ทั้งนางฟ้าและปีศาจ
จากคุณ : mooyo - [ 19 ก.ย. 50 22:38:47 ]
ความคิดเห็นที่ 13
หนังเรื่องนี้ทำให้ผมหันกลับมามองหนังเกรดบีซะใหม่
ดูเพลินจริงเลยเรื่องนี้
จากคุณ : CLINT EASTWOOD - [ 23 ก.ย. 50 21:13:11 ]
โดย: merveillesxx 25 กันยายน 2550 3:15:46 น.
เดี๋ยววันเสาร์นี้แหละจะเข้าไปดู
ไปรำลึกถึงวัยละอ่อน(ที่ผ่านมาหลายปีดีดัก)
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพด้วยน่ะครับ
โดย: Dr.Manta 1 พฤศจิกายน 2550 16:19:41 น.
เพื่อน 2 คนที่เหลือนั่งดูไป ลืมหายใจไป (มีเพื่อนคนหนึ่งทนฉากที่มุดถ้ำไม่ได้ เพราะมันกลัวที่แคบ ตลอดเวลาของฉากที่ว่า มันนั่งกดที่เท้าแขนและนั่งเกร็งไปทั้งตัว) ดูจบออกมา เพื่อน 2 คนที่ตอนแรกไม่พอใจ ชอบมาก (ชนะแบบคะแนนเป็นเอกฉันท์)
เรื่องนี้บ้านเราได้ดูก่อนอเมริกาเกือบปี และเมื่อออกฉายในอเมริกาก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากมีหนังห่วยๆ อย่าง The Cave (ก็ดูนะ แล้วก็รู้สึกเสียดายตังค์) ออกมาดัก คนดูเลยไม่อยากเสี่ยง อีกทั้งตอนจบที่ไม่ประนีประนอมกับคนดู ทำให้ตัวเลขออกมาไม่สวย (แต่ไปได้ดีในแถบยุโรปและหลายๆ ประเทศ)
อย่างที่เจ้าของกระทู้บอก หนังมีอะไรให้คิดเยอะมาก โดยเฉพาะในตอนจบและการปรากฎกายของตัวประหลาด ทำให้เราต้องตั้งคำถามว่าจริงๆ แล้วตัวประหลาดที่ว่ามันมีจริงหรือว่าเป็นเพราะตัวซาราห์สติแตกแล้วจัดการเก็บเพื่อนที่ละคนๆ มากกว่าเป็นฝีมือของเจ้าตัวประหลาดในถ้ำที่ว่านั้กันแน่ อันนี้แล้วแต่การตีความของแต่ละคนนะครับ
โดย: chubbymature IP: 58.8.40.28 16 ธันวาคม 2550 21:04:16 น.
โดย: อ้อน IP: 118.172.155.198 13 กันยายน 2554 9:11:18 น.
portafogli economici Louis Vuitton //www.hotelvillalauri.com/images/servizi/nklf.asp
โดย: portafogli economici Louis Vuitton IP: 94.23.252.21 21 สิงหาคม 2557 10:19:12 น.