bloggang.com mainmenu search

ผมรู้จักผู้หญิงคนหนึ่งผ่านเว็บไซต์หาคู่เมื่อ 2-3 เดือนก่อน เธอส่งรูปมาให้ผมดูทางอีเมล นอกจากเขียนอีเมลติดต่อกันทุกสัปดาห์ เรายังโทรศัพท์คุยกันเป็นประจำ บางครั้งผมรู้สึกว่าเธอกำลังให้ท่าและยั่วยวนผมอยู่ในที จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมขอนัดเจอเธอ แต่เธอกลับบอกว่าตอนนี้กำลังอยู่ในช่วง “อดเซ็กซ์” (ual anorexia) และปฏิเสธที่จะเจอผม สารภาพว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินเรื่องนี้และไม่รู้จะทำอย่างไรดี ช่วยผมหน่อยนะครับด็อกเตอร์ซี



“เซ็กชวล อะนอเร็กเซีย” หรือ “การอดเซ็กซ์” อย่างที่คุณว่ามา เป็นคำใหม่ซึ่งกำลังแพร่หลายในการใช้แทนคำว่า “การรังเกียจเรื่องเพศ” (sex aversion) ซึ่งเคยใช้กันในสมัยก่อน ทุกวันนี้คนที่รังเกียจเซ็กซ์อย่างสุดขั้ว ต่างพากันหันมาหลีกเลี่ยงการมีเซ็กซ์จนติดเป็นนิสัย เหมือนคนที่ติดการลดน้ำหนัก หรือติดการพนัน และการหักห้ามใจเพื่อหลีกเลี่ยงการมีเซ็กซ์ ก็สามารถทำให้ “นักอดเซ็กซ์” เหล่านั้น รู้สึกเหมือนมีเกราะป้องกันความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นในชีวิต

ด้วยเหตุนี้ “เซ็กชวล อะนอเร็กเซีย” จึงกลายมาเป็นกลไกในการรับมือกับความเครียดของคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งบางคนในกลุ่มนี้จะรู้สึกมีความสุขในการสร้างรักกับคนแปลกหน้าในโลกไซเบอร์เพียงแค่นั้น ทั้งนี้อาจเป็นเพราะพวกเขาเคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายจากความรักครั้งก่อน หรืออาจจะเกลียดกลัวการสร้างความใกล้ชิดสนิทสนมกับมนุษย์คนอื่นๆ

อย่างไรก็ตามในกรณีของคุณ ไม่ว่าหวานใจในโลกไซเบอร์คนนั้นจะอยู่ในช่วงถือศีลอดเซ็กซ์จริงๆ อย่างที่บอก หรือเพียงแต่หยิบมันมาใช้เป็นข้ออ้างเพื่อจะยืดเวลาคบหากับคุณให้นานขึ้น ฉันว่ายังมีเหตุผลอื่นอีกมากมายที่ทำให้เธอไม่อยากมาพบคุณ และเหตุผลพื้นฐานที่สุดก็คือ ตัวจริงของเธอกับรูปที่ส่งให้คุณดูเป็นคนละคนกัน!

เอาล่ะ-ไม่ว่าเหตุผลแท้จริงคืออะไร ฉันมั่นใจว่าโอกาสที่คุณจะพัฒนาความสัมพันธ์อันมีค่ากับผู้หญิงคนนี้แทบไม่มีเลย ฉันอยากแนะนำให้คุณมองหาสาวคนใหม่ในโลกไซเบอร์ แต่ถ้าคุณรู้สึกค้างคาใจและยังอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับตัวเธอ ลองขอเจอเธออีกครั้งในที่สาธารณะ และสัญญาว่าการพบกันครั้งแรกจะไม่มีเรื่องเพศเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ถ้าเธอยังคงบ่ายเบี่ยง ก็ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเสียเวลากับผู้หญิงคนนี้อีกต่อไป

penhouse ขอขอบคุณ นิตยสารเพนท์เฮ้าส์ ผู้สนับสนุนเนื้อหา
Create Date :12 กุมภาพันธ์ 2557 Last Update :12 กุมภาพันธ์ 2557 22:07:24 น. Counter : 1215 Pageviews. Comments :0