welcome
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
เรื่องที่เราคิดไปเอง...แท้ที่จริงแล้วมันก็ไม่ได้ถูกเสมอไป

คนเราต้องรู้จักที่จะมองโลกในแง่ดีไว้ก่อนเสมอ จริงมั้ยครับ

ไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าตัวเองได้มองโลกในแง่ร้ายมากกว่าทุกๆครั้งอ่ะครับ

คือส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่คิดมาก คิดเยอะ คิดซ้ำซากอยู่แล้ว ทุกวันนี้ จะต้องคอยฝึกตัวเองให้คิดเรื่องไม่เป็นเรื่องให้น้อยลงและปรับทัศนคติให้ดีขึ้น

ซึ่งมันก็ไม่ง่ายและก็ไม่ยากเลยครับที่จะทำให้ได้อย่างนั้น

แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาอ่ะครับ ทำให้ผมรู้ว่า จุดเสียของเรานี้ ยังไม่สามารถแก้ไขได้เท่าไรนัก

ดังนั้นผมจึงรู้สึกเสียใจกับการกระทำอย่างนี้ลึกๆอ่ะครับ เรื่องนี้นั้น มีคนไม่กี่คนในโลกที่รู้หรอกครับ

ผม เพื่อนสนิท1คน กับคนขับรถแท็กซี่คนนั้น

ระหว่างทางผมก็เล่าๆเรื่องไม่เป็นเรื่องนี้ให้เพื่อนฟังอ่ะครับ พี่คนขับเค้าคงคิดว่า ไอ้นี่ท่าจะบ้าแน่ๆ(ซึ่งจริงๆแล้วต้องบอกว่ามันบ้ามาก จึงจะถูก)

สุดท้ายครับ ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่ผมคิดประสาทไปเอง เลยทำให้ผมรู้สึกเสียใจอยู่น่ะครับ

ตอนนั้นผมก็คุยกับเพื่อนไปว่า เออนี่ ถ้าเมิงรู้จักที่ไหนก็ตามที่มีการฝึกสมาธิเนี่ย ช่วยบอกกรูด้วย จะไปปฏิบัติธรรมเพื่อไม่ให้ตัวกรูเองฟุ้งซ่านและมีสติมากกว่านี้ว่ะ

หลังจากเหตุการณ์นั้นน่ะครับ มันก็ทำให้ผมได้เรียนรู้ที่จะมองโลกในแง่ดีกับคนรอบข้างบ้างน่ะครับ

อ้อ ไม่ใช่ว่าตัวผมคิดกับคนอื่นๆในด้านแย่ๆก่อนเสมอนะครับ แต่เหตุการณ์นั้นที่เกิดขึ้นมันเอื้อที่จะคิดในด้านแย่กับเค้าก่อนน่ะครับ(คงเป็นเพราะเราไม่ไว้ใจเค้าอยู่แล้ว)...(บังเอิญว่าเป็นแค่เคสนี้เคสเดียวอ่ะครับ)

ผมก็รู้สึกเสียใจอยู่บ้างน่ะครับ...ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้เลยครับว่าผมได้คิดกับเค้าไปในแง่ร้ายแล้วครั้งนึง(เพราะเราคิดไปเองก่อนแล้วแท้ๆ)

สุดท้าย ผมก็ต้องมีสติและปรับทัศนคติให้ดีกว่าเดิมครับ


Create Date : 07 มิถุนายน 2551
Last Update : 7 มิถุนายน 2551 1:09:43 น. 7 comments
Counter : 381 Pageviews.

 
ลองอ่านหนังสือเข็มทิศชีวิตดูนะคับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:9:27:34 น.  

 
สวัสดีค่ะ ตามเข้ามาด้วยชื่อเรื่องที่ตั้งไว้เลยค่ะ

อ่านไปอ่านมาเเล้วรู้สึกเหมือนส่องกระจกดูตัวเองยังไงก็ไม่รุ้ เพราะอ้อก็เป็นคนคิดมากเช่นกัน เเละบางครั้งก้อาจจะเป็นเพราะเราคิดมากไป เเละคิดไปก่อน

อยากไปนั่งสมาธิเหมือนกันค่ะ รู้สึกฟุ้งๆๆๆๆ

ยังไงก็มีความสุขในวันนี้นะค่ะ

สู้ๆๆๆค่ะ



โดย: รวิษฎา วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:11:27:02 น.  

 
เอาหน่า ถ้าเรามองเค้าพลาดไป ก็มองใหม่ในอีกมุมละกันเน๊อะ...ไม่มีใครไม่เคยทำพลาดนี่หน่า ^^

เด๋วนี้มะค่อยมีโอกาสคุยกันเลย เรื่องงานเป็นยังไงบ้างจ๊ะ สู้ๆน๊า เอาใจช่วยเสมอ ขอให้ได้ทำงานที่ชอบนะคะ

พีเอส คิดว่าจะดองไว้จนเป็นเกลือแปรรูปซะแระ อิอิ


โดย: kapolo_girl IP: 117.47.68.128 วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:12:30:11 น.  

 
การคิดมากไปบางครั้งก็ถือเป็นเรื่องดี แต่บางครั้งหากเราคิดน้อยไปก็อาจมองข้ามอะไรไปเหมือนกัน ฉะนั้น เดินสายกลางทำทุกอย่างแต่พอดีนะ ต้อง

การที่เรายอมรับข้อบกพร่องของตนเอง ก็ถือเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วนะ

ปล.ต้องอัพบล็อค!!!!!!!!!!!


โดย: อุ๋ม IP: 58.9.80.229 วันที่: 9 มิถุนายน 2551 เวลา:0:48:35 น.  

 
พี่ก็เป็นคนฟุ้งซ่านอะ

ชอบอยู่กับตัวเอง ชอบคิดอะไรไปเรื่อยๆ

บางทีก็ขาดสมาธิ ทำอะไรไม่ถูกอยู่เหมือนกัน

แต่ก็ พยายามนึกอยู่ว่า ก่อนจะทำอะไร ต้องคำนวณให้ดีก่อนอะนะ ก็ช่วยได้บ้าง

เอาใจช่วยน้องต้องของพี่นะคับ


โดย: 3qiqpipE วันที่: 13 มิถุนายน 2551 เวลา:19:54:09 น.  

 
"รักนะแต่มะแสดงออก มะให้รู้หรอก ฮิฮิ ^^ เอิ๋นจัง ไปดีฟ่า"


คิดถึงต้องน๊า


โดย: kapolo_girl IP: 117.47.35.98 วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:23:18:51 น.  

 
อืมมม เห็นใจน้องต้องจังเลย

พี่ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องราว แต่ก็อยากให้กำลังใจนะคับ น้องยังเด็กอยู่เลย ไม่แปลกหรอกที่จะมีบางเรื่องราวที่ผิดพลาดได้

แต่ปัจจุบันนี้ เราควรจะเรียนรู้ว่าเราผิดพลาดอะไรไปในอดีต แล้วอย่าให้ผิดซ้ำดีกว่าครับ

สู้ ๆ ๆ นะน้องรัก


โดย: พี่แบท IP: 58.8.9.215 วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:7:48:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZoXigEn_TonG_x_Zhi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับ เข้ามาดูแล้วก็เป็นเพื่อนกันน๊า อิอิ
เชิญอ่านเรื่องราวผมได้ตามสบายครับ !!! ^^
สวัสดีครับทุกคน ยินดีต้อนรับนะคับ^^ hi5 Glitter Graphics
Cool Glitter Graphics


Friends' blogs
[Add ZoXigEn_TonG_x_Zhi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.