welcome
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
ย้อนรอยวันเช้งเม้ง

หุหุ วันเชงเม้งที่ครอบครัวผมเพิ่งจะไปจัดมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเองครับ(6เม.ย.51)

แต่ที่เพิ่งเอามาเขียนเนี่ย เพราะว่าลืมครับ หุหุ

วันเชงเม้งที่ผ่านมาเป็นอะไรที่สนุกสนานมากมายครับพี่น้อง

ผมไปจังหวัดจันทบุรีมาโดยมีเงินไปแค่35บาท เท่านั้น

แน่นอนว่าที่บ้านต้องจ่ายให้เราอยู่แล้วถูกมั้ยล่ะครับ

เอาล่ะมาเล่าบรรยากาศงานเชงเม้งก่อน

ผมก็ออกจากบ้านแต่เช้าไปถึงที่สวนอ่ะครับ สุสานนั้นตั้งในสวนอ่ะครับ

ก็ไปช่วยยกของ จัดนู่นจัดนี่อ่ะครับ แปปนึงอาการนกรู้ก็ออกมาครับ คือไปหลบร้อนในบ้านพักอ่ะครับ(บ้านอา)

ไปๆหลบๆหลายรอบครับผมกับพี่ลูกอาอ่ะ(บรรพบุรุษคงไม่เคืองน๊า)

หลังจากไหว้เสร็จ ก็ยกของเก็บที่ให้เรียบร้อย แล้วเราก็ตั้งวงไพ่ครับ

วันรวมญาติ=คนเยอะ=เราต้องเล่นไพ่=ไพ่ป๊อกสิ จะเอาดัมมี่เหรอ

อาผมเป็นเจ้ามือครับผมได้เงินลงทุนมา100จากแฟนอา เล่นไปเรื่อยๆได้บ้างเสียบ้าง จนมีพี่คนนึง เสียเยอะซะจนตาสุดท้ายเหลืออยู่100บาทอ่ะครับ(พี่คนนี้เขาเอาทุนตัวเองออกอ่ะนะ) เค้าเลยเทหน้าตักครับ เล่นขาละ100

ตานั้นปรากฎว่าเค้าได้ขาแรกป๊อก9 ขาที่สองJQK โอ๊ว ดวงสุดๆ ส่วนผมก็ได้ครับ2เด้งล่ะมั้ง

แล้วพี่เขาก็ดวงดีเรื่อยมา ส่วนอาก็ได้บ้างเสียบ้าง(แต่จะได้มากกว่าเพราะเรือ่งนี้เขามือขึ้น 555)

มีตานึงหลังจากผมได้เงินมาเยอะแล้ว จากที่เล่นตาละ30 ก็ขยับครับ เอา 50เลยเว้ย(ตอนนั้นมีเงินอยู่ที่ตัวประมาณ200) ปรากฎว่าแต้มต่ำเตี้ยครับเสียแน่กรู

แต่ว่า.......

อาผมครับแกได้ขอบ ผมเลยเสีย3เด้ง เซ็งสัด 150บาท TT_TT

จากนั้นก็ได้บ้างเสียบ้าง พอมาถึงตาสุดท้ายหมดหน้าตักสุดท้าย 20ครับ ก็ยังเสีย แถมอได้2เด้งอีกตังหาก เซ็ง มะมีเงินจ่ายครับ อาเลยหยวนๆ

พี่ดวงดีก็กำไรประมาณ300 ผมเท่าทุนมา0กลับ0(สัจธรรมของโลก อิอิ)

อาได้กำไรมาบ้างครับ เลยเรียกหลานๆว่าลูกค้า - -"

ทีนี้ก่อนออกจากสวนก็ไปบอกพ่อกับแม่ว่าเด๋วไปเที่ยวต่อน๊า มะต้องรอกินข้าวเย็น หุหุ จาไปหาลาภปาก

เลยไปนู่นมานี่อ่ะครับสุดท้ายก่อนกลับบ้านในตัวเมืองก็ไปซื้อขนมที่ป้าฝากครับชื่อว่าจั้มบ๊ะเป็นประมาณว่าน้ำปั่นราดบนเครื่องเคียงต่างๆเช่น ขนมปัง คอนเฟล็ค ฯลฯ อันนี้ผมลงรถมาคนเดียวครับ จ่ายไป20บาท เป็นอย่างเดียวที่ผมจ่ายในทริป หุหุ

สุดท้ายคนที่ต้องไปนอนสวนก็มีพ่อกับแม่ผม ตัวผม อากับแฟนแล้วก็ลูกของอา ส่วนพี่สาวผมไปนอนในเมือง - -"

ผมก็ทิ้งพ่อกับแม่มานอนบ้านอาครับ เพื่อจะมานั่งเล่นไพ่ดัมมี่หรือเล่นเกมเศณษฐีดีอ่ะ(คือเพิ่งซื้อเกมนี้มาเมื่อเดือนที่แล้ว)

สรุปเอาเป็นว่าเกมเศรษฐีแล้วกัน เปลี่ยนบรรยากาศบ้างถึงแม้ว่าวันนี้จะเล่นกัน2คนแต่สนุกครับ และถึงแม้ว่าวันนี้มือไพ่ผมไม่ขึ้นแต่เกมเศรษฐีผมมือขึ้นนะเพราะหลังจากเล่นเกมเสร็จมาเล่นดัมมี่ผมก็แพ้อ่ะ เซ็ง

แต่ว่าเด๋วนี้เกมเศรษฐีเค้าเป็นแบบจังหวัดหมด แถมกระดาษพวกโฉนดก็บ๊างบาง บ้านโรงแรมก็ให้น๊อยน้อย ทำให้บางครั้งเมื่อเราเห็นจังหวัดที่ในโฉนดบอกว่าเป็นโรงแรมเราก็อ๋อ พอจะนึกเข้ากับของเก่าออกแร่ะ ยิ่งการประปา+ไฟฟ้าเป็นจังหวัดก็แอบเซ็งครับ แต่ไอ้พวกพิเศษๆเนี่ยในกระดานมันจะเป็นตัวสีดำๆล้อมๆเลขอ่ะนะ ทำให้แปลกกว่าหน่อยนึง

พอเราเล่นกันเรื่อยๆก็มีการสร้างบ้าน ตกที่จับเสี่ยงดวง เข้าคุก เข้าพัก1ตา อดเงินโบนัส แต่ที่ขำที่สุดคือว่าพี่ผมตกเสี่ยงดวงได้อนที่ซวยซะส่วนใหญ่ มีครั้งนึงได้ล้มละลาย อิอิ แต่ก่อนหน้านี้ผมออกกฎว่าถ้าได้อันนี้ต้องเสีย5000ครับ พี่เลยเสียไป 555 แต่ผ่านไปแปปนึงผมก็ตกบ้างครับ เรยโชว์ให้พี่ดูได้ลอตเตอรี่5000 เราเริ่มเยาะแล้ว พอได้เงืนก็ โอ๊วได้อีกแล้ว อ๊ะตกอันนี้เสียเท่านี้น๊ะ อ้าวต้องตกที่พี่เหรอ จ่ายนิดหน่อย จิ๊บๆ เอ๊ะ ตกุ้นอีกแร่ะได้ไรน๊า อ๊า ขายอ้อยได้4000 โอ๊ว เงินจ๋า ลอยเข้ามาๆๆๆๆ

พี่ผมก็เบรคว่าต้องไม่ใช่ชีวิตจริงๆ ครั้งที่1 ครั้งที่2 ครั้งที่3 แต่ละครั้งที่บอกก็ขำกันขึ้นเรื่อยๆ เพราะผมมันเพ้อแล้วครับจนง่วงนอนก็เลิกเล่น

วันรุ่งขึ้นผมก็โดนที่บ้านเรียกให้เก็บของกลับบ้านแต่เช้า (จะรีบทำไมว๊า น่าจะกลับบ่ายๆ) พอผมเก็บของจะกลับครับอาบน้ำอาบท่ามาหวัดดีอาที่บ้าน ป้าผมก็บอกว่าวันนี้เค้าจะกินก๋วยตี๋ยวหมูเลียงกันน๊า บอกพ่อกับแม่ก่อนว่าให้อาไปส่ง ผมก็บอกไปว่าอู้ย เด๋วโดนดุ เพราะเค้าจะกลับแล้ว อิอิ ป้าผมเลยเดินไปครับ นึกว่าจะเอาผลไม้ไปให้พ่อ แต่เค้าไปบอกให้ผมอยู่ต่อเพราะจะกินก๋วยเตี๋ยวกัน พอเค้าอนุญาติผมก็เย่ครับ ก็ถามพี่สาวผม(มาที่สวนพร้อมกับป้าอ่ครับ)ว่าจะอยู่ต่อหรือเปล่า เค้าก็ตอบว่าไม่งานนี้มีผมอยู่ต่อ อิอิ ผมเรยบ๊ายบายให้พ่อแม่ไปอย่างร่าเริง ลัลลาเดินมาบ้านอาแบบกระโดดสคิปๆๆ ก๋วยเตี๋ยวรอช๊านอยู่(เห็นแก่กินสุดๆ)

แล้วผมก็ไปเที่ยวนู่นเที่ยวนี่กับพี่ต่อครับ จนตอนบ่ายก็กับมาที่สวนเหมือนเดิม คราวนี้เล่นเกมเศรษฐีต่อครับ ตานี้ผมดวงไม่ดีเลยอ่ะ(สงสัยถ้าเล่นไพ่คงดวงดีนะวันนี้อ่ะ) พี่ที่ดวงดีเมื่อวานนี้จากไพ่ก็มาเล่นด้วยอีกคนครับ สุดท้ายผมแทบล้มละลาย เพราะเงินติดตัว700โฉนด1ใบ บ้าน2หลัง(ที่ไม่มีคนตกเลย) ติดเงินพี่8000 แอ๊บเซ็ง แต่ทีนี้อาบอกไปกลับกันเถอะประมาณบ่าย3ครึ่งอ่ะครับ ผมเลยยังไม่ล้มละลาย 555(ถึงไม่แต่มันก็ล้มไปนานแล้วล่ะ)

และแล้วผมก็กลับกทม.อย่างสุขใจครับ อ้อ ขากลับผมได้รู้ว่ามีร้านอาหารอร่อยอยู่ระหว่างทางด้วยครับ ผมไม่นึกว่าร้านนี้เปิดอยู่เพราะเคยผ่านมันดูไม่มีคนและก็นึกไม่ยังไม่เปิดไม่ก็เจ๊งไปแล้วอ่ะครับ แต่ว่ารานมันยังไม่เจ๊งเพียงแต่เราต้องจอดรถเดินเข้าไปข้างในหน่อยอ่ะครับ เพราะถ้ามองจากด้านหน้ามันดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆแล้วร้านเค้าเปิดครับ อาหารก็อร่อยดี(ลาภปากได้อีก)

สุดท้ายไปกลับจันทบุรีทริปนี้เสีย20บาทครับ

อ้อ ลืมไปเรื่องนึง พอพวกเราเข้าไปในเมือง ไปหากิจกรรมทำในเมืองแร่ะทางด้านที่บ้าน ก็มีฝรั่งคนนึงมาขอน้ำดื่ม ประมาณว่าแกไม่รู้จะไปหาซื้อจากที่ไหน คงไม่รู้จะสื่อสารยังไง แต่ป้าผมพอได้ยิน waterๆ ก็อ๋อคงจะดื่มน้ำ เลยเอาน้ำไปให้ขวดนึงเพิ่งกรอกล่ะมั้ง แกไม่เอาครับ บอกจะเอาสิงห์ คงจะเห็นว่าอ๋อน้ำดื่มเมืองไทยต้องสิงห์เท่านั้นสะอาดสุด

อ๋อได้สิ ว่าแล้วเดินเข้าครัวครับฝรั่งอยู่หน้าบ้าน ไม่เห็นอะไร มีขวดสิงห์เปล่า เลยกรอกกับน้ำประปาดื่มได้ยื่นไปให้ครับ บอกว่าอ่ะน้ำสิงห์พร้อมขวดที่เช็ดน้ำสะอาดแล้ว

ฝรั่งชื่นใจ


Create Date : 12 เมษายน 2551
Last Update : 12 เมษายน 2551 1:44:39 น. 11 comments
Counter : 548 Pageviews.

 
ไม่ได้ไปเชงเม้งเรยค่ะ

อิอิ

มะได้อยู่บ้านอ่ะ

เสียใจมากเลยอ่ะค่ะ

มะเปงรายปีหน้าก้อยังมีค่ะ


โดย: b3atnik_mad วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:2:58:46 น.  

 


โดย: CrackyDong วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:3:43:14 น.  

 


โดย: shame_of_sins วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:11:09:32 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:15:23:31 น.  

 
555++ ครอบครัวสุขสันต์มากมาย ^_^

น้ำสิงห์ขวดนั้น คงจะชื่นใจ จริงๆ ฮ่าๆ


โดย: Kapolo Girl (Friday_Inlove ) วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:11:10:47 น.  

 
ดองจนเค็มแล้วป่าวเนี่ย อิอิ


โดย: kapolo_girl (Friday_Inlove ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:00:45 น.  

 
มา แว้ว ก้าบ


โดย: dogamania วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:19:10 น.  

 
มา แว้ว ก้าบ


โดย: dogamania วันที่: 29 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:20:03 น.  

 
สวัสดีค่ะต้อง ไม่ค่อยได้คุยกันเลยเด๋วนี้ ได้งานแล้วมาส่งข่าวกันบ้างนะคะ โชคดีค่ะ


โดย: kapolo_girl IP: 222.123.34.50 วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:23:13:36 น.  

 
แวะมาปัดฝุ่นบ้านต้องอิอิ



โดย: อุ๋ม IP: 58.9.83.39 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:0:07:34 น.  

 
พี่แวะมาเยี่ยมจ้า ขออนุญาติแอดบลอคต้องนะค่ะ

ว่าแต่ แอบเห็นว่าดองนานแล้วเนาะ อิอิ


โดย: LadyZSeNorA* วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:0:52:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZoXigEn_TonG_x_Zhi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับ เข้ามาดูแล้วก็เป็นเพื่อนกันน๊า อิอิ
เชิญอ่านเรื่องราวผมได้ตามสบายครับ !!! ^^
สวัสดีครับทุกคน ยินดีต้อนรับนะคับ^^ hi5 Glitter Graphics
Cool Glitter Graphics


Friends' blogs
[Add ZoXigEn_TonG_x_Zhi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.