Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

ตัวของเรา .. ใจของเรา..

วันนี้ได้เข้าไปอ่านกระทู้ของหลายๆคนในห้องสุขภาพจิต

บางคนก็มีเรื่องกังวล กลุ้มใจ ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับการกระทำของเรา

ซึ่งยิ้มหวานว่า บางครั้งการที่เราแคร์คนอื่น มันก็เป็นเรื่องที่ดี
เพราะเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก

แต่การที่ใส่ใจทุกคนทุกรายละเอียด มันก็ไม่ดี
เพราะแทนที่เราจะอยู่บนโลก กลายเป็นเราเอาโลกมาแบกไว้บนตัวเราเอง


วันนี้มีเพื่อนส่งรูปๆนึงมา อธิบายความรู้สึกได้ดี



ดูรูปนี้แล้ว .. เออนะ มันบอกอะไรได้เยอะ
ว่าไม่ว่าเราจะทำอย่างไร ย่อมมีคนที่คิดไปต่างๆ
อยู่ที่มุมมองว่าเขาคิดอย่างไร

ซึ่งต่อให้เราทำให้ถูกใจคนๆนึง
ก็อาจจะไปทำให้อีกคนไม่สบอารมณ์ก็เป็นได้

เพราะฉะนั้น อยากทำอะไรก็ทำไปเล้ยยย ไชโย้.... !!!!!!

เอ๊ย.. ม่ายช่ายเฟ้ยยยยยย.....



ยิ้มหวานเลยคิดเอาไว้ว่า
สำหรับการกระทำของตัวเอง สิ่งที่เราคิดว่าดี ถูกต้อง
ทำแล้วไม่ผิดศีล ไม่ได้ไปเบียดเบียนคนอื่น
ทำแล้วทำให้คนที่เรารักและคนในครอบครัวเรามีความสุข
ก็ทำ....

คิดน้อยๆลงบ้าง ใส่ใจคนรอบข้างเฉพาะคนที่ควรใส่ใจ
และคิดดี ทำดี เท่านี้ก็น่าที่จะดีแล้วสำหรับเราเอง...นะจ๊ะ..





 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2550
2 comments
Last Update : 18 พฤษภาคม 2550 18:22:52 น.
Counter : 680 Pageviews.

 

อื้ม..อ่านแล้วสงบขึ้นอีกเยอะ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ไอซ์ (lady_icy ) 18 พฤษภาคม 2550 20:04:16 น.  

 

อืมมม ใช่แล้วอยากทำอะไรก็ทำไปดีกว่า
แคร์คนอื่นมาก ก็เรื่องมาก ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์มากกว่า

 

โดย: วีทีอาร์ 20 พฤษภาคม 2550 14:35:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


joyaccy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






ยิ้มหวานตาโต


ชื่อนี้ได้มาเพราะเคยคิดว่า ถ้าอีกหน่อยมีลูกอยากให้ชื่อยิ้มหวาน ^^

แล้วคนที่เข้ามาดูเวปยิ้มหวานล่ะคะ วันนี้ได้ยิ้มบ้างหรือยัง


จะเก็บดาวทั้งฟ้ามาเรียงร้อย

เรียบเรียงเป็นถ้อยคำแสนอ่อนหวาน

คอยขับกล่อมเธอคืนนี้แทนนิทาน

แล้วจะวานสายลมไว้ให้บอกเธอ

Friends' blogs
[Add joyaccy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.