Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
>> TWSSG >> รวบรวมความคิดเห็นจาก Pantip.com : 5




เครดิตตามรูปเลยนะจ๊ะ



=== จากกระทู้ A6597582 ===


!!!***ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์***!!!TheLegend>>> TWSSG ทัมด็อกออกศึก{แตกประเด็นจาก A6591194}

ความคิดเห็นที่ 1

ชอบที่คุณ Ladymoon ตอบหน้าบ้าน เลยแฮ๊พมาแปะหน่อยะนะคะ

-----------------------------------------------------------------------------

มาช่วยตอบแล้วค่ะ (มาช้ายังดีกว่าไม่มานะ) ที่คีฮาตัดสินใจแทงทัมด็อก เพราะมั่นใจว่างานนี้ทัมด๊อกตายแหง นางจึงคิดว่าขอตายพร้อมกันดีกว่า (ใครอยากตายกับหล่อนยะ ตายไปคนเดียวสิ)

นางเป็นแบบนี้ตั้งแต่ตอนเป็นคาจินแล้วค่ะ ตอนนั้นก็คิดแบบนี้ ชาตินี้ไม่ได้ ขอเป็นชาติหน้าแล้วกัน (แล้วก็ได้จริงๆ สมใจซะด้วยสิ) นางถึงจับลูกของเทพฮวางอุงกับเซโอไป เพื่อบีบให้เขามาหา แต่คนที่มากลับเป็นเซโอ นางถึงพูดว่า ทำไมเป็นเจ้าไม่ใช่เขา ซึ่งจุดนี้เป็นอะไรที่ต่างจากซูจินี ซูจินีรู้ดีว่าทัมด๊อกตัดสินใจยังไง (ตอนที่นางโวยวายจะพาเขาออกไป แต่ทัมด๊อกหันมามองนั่นแหละ) ถึงอยากห้าม แต่นางก็เคารพการตัดสินใจของเขา นี่คือลักษณะของคู่ชีวิตที่ดีไงคะ

สำหรับลุงฮึกเกถึงแกจะขี้โวยวายไปหน่อย (อยากลุยลูกเดียว) แต่แกก็น่ารักดีนะ และมีความภักดีเป็นที่หนึ่ง ถ้าชอบทัมด๊อกตอนใช้สมองล่ะก็ ยังมีให้กรี๊ดอีกเยอะค่ะ วันพรุ่งนี้ก็น่าจะมีนะ ตอนที่วางแผนออกรบน่ะ ลุงฮึกเกใจร้อน แต่ฝ่าบาทใจเย็นมากเลย ใช้ยิ้มพิฆาตใจสยบความเคลื่อนไหวตลอดเชียว (ขอสปอยล์หน่อยนะ กว่าจะมีคนมาอ่านอาจไม่สปอยล์แล้วก็ได้ แต่ไม่รู้ว่าพอพากย์ไทยแล้วจะเพี้ยนหรือเปล่านี่สิ) ชอบมากตอนที่บอกลุงฮึกเกว่า ข้าไม่มีวันพาท่านออกรบในสงครามที่ไม่มีวันชนะ ถ้าเจอผู้นำแบบนี้ ใครไม่รักภักดีก็บ้าแล้ว

จากคุณ : Ladymoon (Lady2000)

จากคุณ : lovelypinky - [ 11 พ.ค. 51 17:03:07 ]


Create Date : 05 มิถุนายน 2551
Last Update : 13 กันยายน 2551 13:18:42 น. 21 comments
Counter : 1263 Pageviews.

 
ความคิดเห็นที่ 2

ตามมาติด ๆๆ จากกระทู้แรกสุด จนตอนนี้ แต่ไม่เคยได้เข้ามาคุยด้วยเลยสักครั้ง เนื่องจากเป็นพวกเงา อิอิ
แต่เป็นแฟนป๋า อีกคนที่ตามผลงานป๋ามานานเหมือนกัน
ยินดีได้รู้จัก ทุกคนในห้องเช่นกัน โดยเฉพาะ แฟนป๋า ทุกคน
วันนี้ไม่รู้จะได้ดูป่าว เพราะมีเรื่องให้ต้องทำเยอะมาก จะมาตามติดกระทู้เอาดีกว่า
ขอบคุณทุกท่านที่มาโพสรูป save เก็บไว้เพียบ อิอิ และขอบคุณทุกคำอธิบายที่ทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น เป็นไปได้จะพยายามเข้ามาทักทายฮะ

จากคุณ : tanuki (one_tanuki) - [ 11 พ.ค. 51 17:10:58 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:11:51:36 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 3

แต่การที่ลุงฮึกเกใจร้อนผลีผลามบางทีก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ ไม่งั้นก็ไม่ได้ป๊ะกับซอรุ เจ้าป้อมกวอนมีซะทีดิ

จากคุณ : lovelypinky - [ 11 พ.ค. 51 17:12:18 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:11:52:04 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 19

คุณพิงค์คะ...ถึงลุงฮึกเกไม่ไปลุย ดิฉันคิดว่ายังไงก็ต้องได้เจอเจ้าป้อม เพราะมังกรฟ้ากับหงส์ไฟ (ขอยืนยันว่าเป็นมังกรฟ้าหรือน้ำเงินก็พอหยวนๆ นะ เพราะเกาหลีเขานับถือ Blue Dragon ไม่ใช่ Green นะคะ ดูจากชุดของชอโรก็ได้ ออกฟ้าๆ น้ำเงินนะ)

สัตว์ทั้ง 2 เป็นคู่กันค่ะ เหมือนหยินกับหยาง ซูจินีจึงเป็นตัวที่จะชักนำให้กษัตริย์ได้พบกับผู้พิทักษ์มังกรฟ้าค่ะ

ดิฉันว่าเราน่าจะเปิดบ้านป๋าเบได้แล้วมั้งคะ เพราะคุยไปคุยมาเนื้อหาจะเป็นเรื่องของป๋ามากกว่า TWSSG ซะแล้ว ที่จริงก็ดีเหมือนกันนะคะ จะได้เอาข่าวของป๋ามาอัพในนี้กัน แล้วก็ไปขอแจมกับทาง byjtogether เวลาจัดกิจกรรม จะได้คึกคักมีคน (ที่รักป๋า) ไปเจอกันเยอะๆ เห็นว่าเดือนสิงหา (วันเกิดป๋า) ก็จะมีการจัดกิจกรรมกันอีก

*** คิดอยู่แล้วว่าพอพากย์ไทยเนื้อหามันต้องมีเพี้ยนๆ หายๆ ไปบ้าง วรรคทองหายไปเพียบ สงสารคนเขียนบท ***

จากคุณ : Ladymoon (Lady2000) - [ 12 พ.ค. 51 01:36:56 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:11:57:19 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 25

ขอถามหน่อยค่ะ
จูมูจีเป็นผู้พิทักษ์อีกคนหรือเปล่าค่ะ? หรือไม่ใช่?
ทัมต๊อกจะรู้ว่าเป็นผู้พิทักษ์เมื่อไหร่เหรอค่ะ?

ตาพี่ชายเราบอกว่าถ้า เจ้าป้อมกวอนมี(ซอโร) เก่งแบบนี้ ก็ไม่มีใครสู้ได้ แล้วทำไมไม่ตีเมืองอื่นให้ยับ ในเมื่อเทพ ขนาดนี้ O_O ? เจอถามเข้าไปแบบนี้ เราอึ้งเลยค่ะ รบกวนคนดูแล้วช่วยตอบหน่อยนะคะ

ปล.เมื่อวานเซ็งจิด เพราะฝนตกหนัก สัญญานหาย พลาดไปประมาณครึ่งชัวโมง (T^T)

จากคุณ : ech (echoficy) - [ 12 พ.ค. 51 10:02:21 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:11:57:49 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 26

จูมูชิเป็นผู้พิทักษ์อีกคนค่ะ แต่คอยดูการเป็นผู้พิทักษ์ของแกนะคะ อย่างเท่ แต่กว่าจะรู้ตัวก็โน่น ๆ ตอนท้าย ๆ แล้วค่ะ ประมาณตอนยี่สิบมั้งคะ

ส่วนเจ้าป้อมกวอนมีเก่งขนาดนี้ทำไมไม่ไปตีเมืองอื่น

เราว่า ไม่จำเป้นที่คนเก่งต้องการอำนาจขนาดนั้น อีกอย่างอำนาจของซอโรเป็นอำนาจที่ได้พร้อมกับหน้าที่ในการช่วยเหลือกษัตริย์จูชิน ไม่ใช่เป็นกษัตริย์จูชินเสียเอง อีกอย่างแกต้องให้กษัตริย์จูชินมาปลดปล่อยด้วย ปลดปล่อยยังไง เสาร์อาทิตย์หน้ามีคำตอบ

จากคุณ : tomatolatte - [ 12 พ.ค. 51 10:17:31 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:00:06 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 27

มังกรฟ้า มีมาตั้งแต่เมื่อ 2,000 ปีก่อนแล้วค่ะ ลงมาจากสวรรค์พร้อมเทพฮวางอุง (ทรงนำผู้พิทักษ์มาด้วยคือ เต่างู พยัคฆ์ขาว มังกรฟ้า) แต่ไม่มีรูปมนุษย์ค่ะ อยู่ในรูปของเทพ (อยู่ในอากาศมองไม่เห็น)

ส่วนหงส์ไฟเกิดทีหลัง เพราะมีความเชื่อว่าไฟเป็นสิ่งที่มนุษย์ค้นพบเอง ไม่ใช่สิ่งที่สวรรค์สร้างให้ (อย่างลม ฝน น้ำ เพราะยังหาแหล่งกำเนิดไม่เจอ)

มังกรฟ้าคงเฝ้ามองเซโอมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่พอดีไปทับเส้นเจ้านายเข้า (เทพฮวางอุง) ก็เลยอด ได้แต่มอง

ส่วนจูมูชิกว่าจะถูกผู้พิทักษ์เลือกก็ตอนท้ายๆ เรื่องแล้วล่ะค่ะ และเจ้าป้อมกวานมีไม่ได้บ้าอำนาจถึงอยากจะตีกับเขาดะไป ไอ้ที่ต้องฆ่าคนเพราะคนอื่นดันเข้ามาหาเรื่องเอง เขาอยู่ในป้อมของเขาดีๆ อยากจะมายึดป้อม เขาก็ต้องป้องกันป้อมเอาไว้สิคะ (ป้อมนี้ทำเลดีมาก ใครๆ ก็อยากได้)

ถ้าดูตอนหน้าจะรู้ว่าท่านเจ้าป้อมไม่อยากฆ่าคนเลย (ถ้าไม่จำเป็น) บทนี้เหมาะกับน้องฟิลลิปจริงๆ พูดน้อยต่อยหนัก (เพราะแกยังพูดเกาหลีไม่คล่องนั่นเอง เด็ก IMPORT)

จากคุณ : Ladymoon (Lady2000) - [ 12 พ.ค. 51 11:36:22 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:01:36 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 29

เซโอ เหมือนเป็นนางในฝันของ เทพมังกรเขียว มาตั้งแต่ 2000 ปีก่อน แต่ก็ทำได้แต่แอบมองลงมาจากที่ไกล ๆ แล้วพอสัญลักษณ์อันนี้ไปอยู่ในตัว ชอโร มันก็เหมือนกับว่า ทุกวันที่ชอโรอยู่กับสิ่งนี้ เขาไม่เคยมีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเองเลย ยกเว้น การได้เห็น เซโอ หรือ ซูจินี เหมือนกับว่า เธอเป็นเหมือนความฝันที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิต และวิญญาณของเขาให้อยู่ในโลกนี้ได้อย่างมีความสุข (หรือเปล่า?) ว่าเข้าไปนั่น

อันที่จริงเราก็อยากให้ท่านเจ้าป้อม (สุดที่รัก) ไปรักคนอื่นบ้าง แต่ก็นะ เขารักของเขาอ่ะ รักมากซะด้วย เห็นแล้วอิจฉา ซูจินี เพราะชอโรรักเธอจริง ๆ

และก็เห็นด้วยกับคุณ Ladymoon ตรงข้อความนี้คะ

"บทนี้เหมาะกับน้องฟิลลิปจริงๆ พูดน้อยต่อยหนัก (เพราะแกยังพูดเกาหลีไม่คล่องนั่นเอง เด็ก IMPORT)"

ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม ผกก. ถึงเลือก ฟิลลิป แต่เคยเข้าไปอ่านในเว็บบ้านไร่ ฟิลบอกว่า เมื่อ 2 ปีก่อน เขาอายุ 25 ปี ผกก. เห็น ฟิลตอนเข้ามาแคสเรื่องนี้ แล้ว ผกก. ก็บอกว่า บทนี้เป็นของคุณ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องพูดเกาหลีให้ได้นะ สงสัยจัง ทำไม ผกก. จึงเจาะจงฟิล สำหรับบทนี้นะ 55

จากคุณ : ลูกโป่งสีน้ำเงิน - [ 12 พ.ค. 51 12:34:31 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:03:04 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 30

^
^
^
หน้าตอนมองตามซูจินี กับ ยืนนิ่งๆ ยิ้มน้อยของฟิล มันบาดใจค่ะ
ได้อารมณ์แอบรัก
และที่สำคัญตามบทต้องเป็นคนหล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก (เทพมังกร เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ ใช่แทนความสมบูรณ์แบบหลายๆอย่างด้วย อันนี้ผกก.ว่ามาในเบื้องหลังค่ะ)

จากคุณ : MOMIJI_99 - [ 12 พ.ค. 51 12:57:31 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:10:11 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 32

1. ขอถามหน่อยค่ะ
จูมูจีเป็นผู้พิทักษ์อีกคนหรือเปล่าค่ะ? หรือไม่ใช่?
ทัมต๊อกจะรู้ว่าเป็นผู้พิทักษ์เมื่อไหร่เหรอค่ะ?


จูมูชิเป็นผู้พิทักษ์พยัคฆ์ขาวค่ะ เป็นคนสุดท้ายในสี่คน ที่สัญลักษณ์พยัคฆ์ขาวเลือกให้เป็นผู้พิทักษ์

ตอนที่รู้จะเป็นตอนที่ทัมต็อกตัดสินใจปล่อยยอนโฮเก แต่ยอนโฮเกประมาณกะแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจค่ะ จูมูชิเลยช่วยรับแทน และแล้วสัญลักษณ์พยัคฆ์ขาวที่ไม่แน่ใจว่าตอนนั้นตกลงอยู่กับจูมูชิหรืออยู่กับยอนโฮเกกันแน่ ก็แสดงอิทธิฤทธิ์ช่วยจูมูชิ ไม่ให้เป็นอะไรไป

สัญลักษณ์พยัคขาวก็คล้ายๆ กับตอนที่สัญลักษณ์เต่างูแสดงอิทธิฤทฺธิ์จนทำให้ฮยอนโกยอมรับในตัวทัมด็อกว่าเป็นพระราชาจูชินล่ะค่ะ ตอนนั้นต้องมีพลังความแค้นด้วยสัญลักษณ์เต่านิลถึงแสดงอิทธิฤทธิ์ ตอนสัญลักษณ์วิหคเพลิงก็ต้องมีพลังความรักถึงแสดงอิทธิฤทธิ์ มังกรน้ำเงินเนี่ยจำไม่ได้ว่าต้องมีพลังอะไรด้วยเพราะมัวดูแต่หน้าซอโร

พยัคฆ์ขาว ก็คือความจงรักภักดีที่จูมูชิมีต่อทัมด็อกค่ะ ถึงขนาดยอมตายแทนได้ สัญลักษณ์พยัคฆ์ขาวจึงเลือกจูมูชิให้เป็นผู้พิทักษ์ค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------------

2. ตาพี่ชายเราบอกว่าถ้า เจ้าป้อมกวอนมี(ซอโร) เก่งแบบนี้ ก็ไม่มีใครสู้ได้ แล้วทำไมไม่ตีเมืองอื่นให้ยับ ในเมื่อเทพ ขนาดนี้ O_O ? เจอถามเข้าไปแบบนี้ เราอึ้งเลยค่ะ รบกวนคนดูแล้วช่วยตอบหน่อยนะคะ


ซอโรเนี่ยฝีมือส่วนตัวล้วนๆ ก็เก่งแล้ว ยิ่งบวกกับพลังที่ได้รับจากสัญลักษณ์มังกรน้ำเงินที่เป็นคริสตัลสีน้ำเงินที่ฝังอยู่ที่หัวใจยิ่งทำให้มีพลังเก่งกล้า แบบหนึ่งต่อพันต่อหมือนก็ บ่ ยั่น

แต่เพราะสัญลักษณ์มังกรน้ำเงินที่ฝังอยู่ในตัวซอโร ทำให้รูปลักษณ์ของซอโรเปลี่ยนไป จนดูอัปลักษณ์ ซอโรจึงไม่อยากพบปะกับใคร เพราะไม่อยากให้คนมองไม่ว่าจะด้วยความสงสัย หวาดกลัว หรือสมเพช ซอโรจึงอยู่โดดเดี่ยวอยู่เสมอ

ด้วยเหตุผลที่ไม่อยากเจอผู้คนนี่ล่ะค่ะ ทำให้ซอโรไม่ไปรุกรานชาวบ้านเค้า อีกอย่างเมื่ออื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ ก็เป็นของแพ็กเจเหมือนกันทั้งนั้น จะข้ามไปรบกับโกรคูยอ ก็ต้องได้รับอนุญาตจากพระราชาแพ็กเจอยู่ดี

แต่ถ้าชาวบ้านมารุกรานก็เป็นปกติธรรมดาที่ต้องป้องกันฐานที่มั่นของตัวเอง

(ที่ยอมร่วมด้วยช่วยกันกับทัมด็อกเพราะยอมรับในตัวทัมด็อกว่าเป็นพระราชาจูชิน เพราะมีแต่พระราชาจูชินเท่านั้นที่จะถอนสัญลักษณ์มังกรน้ำเงินออกจากซอโรได้ ---- และพระราชาจูชิน ก็ถือเป็นพระราชาของดินแดนทั้งปวงในแถบนั้นอยู่แล้ว)

-----------------------------------------------------------

จากคุณ : lovelypinky - [ 12 พ.ค. 51 14:38:46 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:11:21 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 33

อืมเข้าใจแล้วค่ะเรื่องที่ว่ามังกรน้ำเงินมองเห็นเซโอตอนไหน

ก็คงคล้ายๆ กับตอนที่เทพฮวานอุงบอกกับเซโอตอนสารภาพรักใช่ป่าวคะ ที่ว่าข้ามองเจ้ามานานแล้ว ตั้งแต่ข้าลงมาที่โลกมนุษย์นี้ (เอาเทพมาอีกสาม ทั้งหมดก็เลยได้มองเซโอไปพร้อมๆ กับเทพฮวานอุง แต่คงเพราะเทพฮวานอุงรักเซโออย่างว่ามังกรน้ำเงินเลยแห้ว มังกรน้ำเงินตอนเป็นเทพเนี่ยแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ป่าวนะ)

สงสัยอีกแย้วววววววววววววววววว

จากคุณ : lovelypinky - [ 12 พ.ค. 51 14:55:55 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:12:10 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 37

ที่เขาเลือกน้องฟิลลิปมาแสดงบทนี้คงเพราะน้องเขาตัวสูงเหมือนต้นไม้มั้งคะ (คนอะไรสูงได้สูงดี สูงกว่าป๋าอีก) เพราะมังกรฟ้าเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ (ต้นไม้ใบหญ้า) ฉากรอบตัวแกถึงเป็นต้นไม้ไงคะ ร่างปีศาจก็เป็นต้นไม้

ส่วนคุณพี่แดจังโรนี่ตัวจริงแกฮามากๆ ค่ะ ถ้าได้ดูเสียงเกาหลี ดิฉันชอบเสียงหัวเราะแกมาก กวนโอ๊ยดีจริงๆ (ได้ใจสุดๆ)

สำหรับ April snow (เริ่มลามปามไปเรื่องอื่นแล้วเรา) ดูแล้วอึดอัดใจแทนพระเอกนางเอกนิ ความรักบางทีมันก็ผิดที่ผิดเวลา แต่มันก็ไม่มีคำว่าใครผิดในความรักนะ สงสารทั้ง 4 คนเลย ยังดีที่หิมะตกเดือนเมษาได้ (จริงหรือเปล่าเนี่ย)

จากคุณ : Ladymoon (Lady2000) - [ 12 พ.ค. 51 17:44:38 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:14:02 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 42

คำถามคุณคนหลัก 4 น่าคิดนะ เรามัวแต่มองว่าทัมด๊อกชอบซูจินีตอนไหน แล้วซุจินีชอบทัมด๊อกตอนไหน

ขอคิดก่อนนะ

ได้ดูเบื้องหลังแดจังโรตอนหลุด อย่างฮา เต้นเป็นการ์ตูนเลย

จากคุณ : tomatolatte - [ 12 พ.ค. 51 22:41:23 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:14:44 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 43

ซูจีนีน่าจะเริ่มชอบพระเอก แบบสายตาแสดงออกว่าชอบจริงๆ ก็ตอนที่ไปช่วยพระเอกแหล่ะค่ะ ฉากทีหนุ่มๆ เผ่าจุลโนไปช่วยทัมด็อกจากหมู่บ้านคนจนที่ซอคีฮาพาไปหลบอ่ะค่ะ แล้วซารางตามไปจัดการ ทัมด็อกก็ต่อสู้หนึ่งต่อนับไม่ถ้วน แล้วหนุ่มๆ เผ่าจุลโนก็มาช่วย ขึ้นม้าหนีไปด้วยกัน ซารางและพวกขี่ม้าตาม แล้วซูจีนีขี่ม้าสวนมายิงธนูใส่พวกซารางก่อนจะหนีไปพร้อมทัมด็อกอ่ะค่ะ



แต่ความประทับใจในตัวทัมด็อกน่าจะเริ่มตั้งแต่เห็นความน้ำใจของทัมด็อกที่ช่วยหนุ่มเผ่าจุลโนจากการที่พวกของยอนโฮเกรอบทำร้ายแล้วค่ะ แต่ตอนนั้นอาจจะยังไม่ปิ๊งนะ แต่ฉากที่ทัมด็อกกับซอคีฮามองตากัน ทั้งที่มีซูจีนียืนอยู่ตรงกลางระหว่างสองคนเนี่ย สายตาของซูจีนีก็เริ่มเปลี่ยนไปเล็กน้อย


หรืออย่างตอนที่ตีคลี แล้วยอนโฮเกกะเล่นงานทัมด็อกจนตกม้านั่นน่ะ ซูนีนี้รีบกระโจนไปช่วยแบบไม่คิดถึงอันตรายของตัวเองเลย แต่ตอนนั้นก็อยู่ในระหว่างคิดคิดอยู่เหมือนกัน


สรุปว่า สายตาเริ่มออกมากที่สุดก็ตอนขี้ม้าสวนกันแล้วซูจีนีช่วยทัมด็อกแหล่ะค่ะ

จากคุณ : lovelypinky - [ 12 พ.ค. 51 22:47:31 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:16:00 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 48

ประมาณที่คุณพิงค์ตอบล่ะค่ะ แต่ที่จริงชอบมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว เป็นความผูกพันพิเศษ แบบเดียวกับคีฮา ที่เจอหน้าปุ๊บก็ถูกชะตากันเลย (ปกติคีฮาจะไม่ยอมพูดกับใคร แต่ยอมพูดกับทัมด๊อก...เจ้าตู้หนังสือเอ๋ย) อันนี้เป็นเรื่องของรักข้ามชาติ อาจดูนิยายไปหน่อย แต่มันก็อาจเป็นจริงได้นะ ไม่งั้นทั้งทัมด๊อกกับซูจินีไม่น่าจะมีความห่วงใยให้กันและสนิทสนมกันเร็วขนาดนี้ เจอกันแป๊บเดียวชวนกันไปซดเหล้าซะล่ะ ยังกับซี้กันมานานงั้นแหละ

จากคุณ : Ladymoon (Lady2000) - [ 13 พ.ค. 51 00:21:40 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:16:44 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 58

วันนี้ไม่มีคนถามเรื่องละคร งั้นเอาบทสัมภาษณ์ใน Cosmo มาแปะให้อ่านแล้วกัน อันนี้นานพอดูแล้วนะคะ (ปี 2006) แต่เนื้อหาดี เขามีบทความประกอบด้วย แต่เดี๋ยวค่อยๆ ทยอยแปะให้อ่านแล้วกันเนอะ

Cosmo : นับตั้งแต่คุณเข้าสู่วงการในฐานะนักแสดง คุณไม่ค่อยรับงานเยอะนัก นั่นเป็นเพราะตัวคุณเองชอบความสมบูรณ์แบบใช่ไหม
BYJ : คิดว่าไม่ใช่นะครับ ผมมักรู้สึกว่าตัวเองยังพัฒนาได้อีกเยอะ บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลที่คนหาว่าผมชอบความสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่เริ่มแรกผมก็รู้อยู่แล้วว่าไม่มีนักแสดงที่สมบูรณ์แบบ ผมแค่หวังให้ตัวเองทำอย่างดีที่สุดเท่านั้น

Cosmo : การทำศัลยกรรมเป็นที่นิยมมากในเกาหลี คุณคิดว่ายังไง
BYJ : ไม่จริงซะทีเดียวหรอกนะครับที่บรรดานักแสดงทำศัลยกรรมกันมากขนาดที่เป็นข่าว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร การศัลยกรรมคือการปรับแต่งส่วนที่ดูไม่ดี ทำให้คนๆ นั้นรู้สึกดีขึ้นกับหน้าตาของตัวเอง ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจซึ่งมีผลต่อเนื่องไปถึงสุขภาพจิตด้วย ผมจึงไม่คัดค้านอะไรเรื่องการทำศัลยกรรมนี่

Cosmo: คุณคงรู้ดีอยู่แล้วว่าแฟนๆ ส่วนใหญ่ของคุณเป็นผู้หญิง การเดินทางมาประเทศจีนของคุณคราวนี้ คุณยอมให้นิตยสารผู้หญิงอย่างเรามาสัมภาษณ์ คุณคิดว่าส่วนไหนของคุณที่ดึงดูดใจผู้หญิงที่สุด
BYJ : (หัวเราะ) ผมว่าคนส่วนใหญ่ชอบรอยยิ้มของผมครับ ผมได้ยินพวกเขาบอกว่ามันเป็นยิ้มที่สดใส ผมพยายามทำดีที่สุดเวลาพบปะกับแฟนๆ บางทีนี่คงเป็นจุดที่พวกเขาชอบผม สำหรับเรื่องเสน่ห์ ผมไม่คิดว่าจะมีใครบอกได้ว่าเสน่ห์ของตัวเองอยู่ตรงไหน

Cosmo : ศิลปินส่วนใหญ่พิถีพิถันมากกับหน้าตาและรูปร่าง แล้วคุณล่ะ
BYJ : ไม่เลยครับ

Cosmo : ดาราชายส่วนใหญ่มักมีภาพลักษณ์ของคนรักที่สมบูรณ์แบบในละครเกาหลี คุณคิดว่าจะมีผู้ชายแบบนั้นในชีวิตจริงไหม
BYJ : ผมไม่คิดว่าจะมีผู้ชายแบบนั้นอยู่จริงๆ ครับ ที่จริงแล้วทุกคนย่อมมีข้อดีข้อเสียของตัวเอง ไม่มีใครดีพร้อม แต่บ่อยครั้งที่ข้อดีอาจมีมากจนลบข้อเสียไปได้

Cosmo : ในชีวิตจริงคุณจะปฏิบัติกับผู้หญิงเหมือนที่คุณทำในละครไหม
BYJ : ถ้ามีผู้หญิงคนนั้น คนที่ผมรักหมดหัวใจ ผมก็เต็มใจที่จะมอบทุกอย่างให้เธอ ผมแน่ใจว่าคงไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่คิดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายจีน ผู้ชายเกาหลี ผู้ชายคนไหนๆ ในโลกก็คงคิดแบบนี้เช่นกัน

Cosmo : เราได้ยินมาว่าคุณเป็นคนชอบครุ่นคิด คุณคิดว่าตัวเองมีความสุขกับชีวิตหรือเปล่า
BYJ : คุณรู้สึกว่าผมเป็นคนมีความสุขหรือเปล่าล่ะครับ ผมเป็นคนค่อนข้างขี้อาย ออกจะลำบากที่จะให้ผมพูดต่อหน้าคนเยอะๆ เทียบกับครั้งล่าสุดแล้ว ผมรู้สึกว่าตอนนี้ตัวเองผ่อนคลายขึ้นเยอะ บางทีอาจเป็นเพราะผมโตขึ้น ผมรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องปิดบังตัวเอง แต่แสดงสิ่งดีๆ ให้ทุกคนเห็นจะดีกว่า หลังจากรับบทในเรื่อง “Untold Scandal” แล้ว ผมรู้สึกว่ารู้จักตัวเองดีขึ้น และพบว่าเราจำเป็นต้องมีความสุขกับชีวิตให้มากกว่านี้

Cosmo : คุณคิดว่าตัวละครอย่างโชวอนใน Untold Scandal เป็นอย่างไร
BYJ : ผมรู้สึกว่าตัวละครตัวนี้มีเสน่ห์มากๆ เขาได้รู้จักว่าความรักคืออะไร และสุดท้ายยอมตายเพื่อความรัก บางทีผู้หญิงอาจแค่หวังให้ผู้ชายในชีวิตของเธอปฏิบัติต่อเธอดีๆ เท่านั้นเอง แค่นี้เธอก็เห็นว่าเขาเป็นคนดีที่สุดแล้ว

Cosmo : เพราะคุณกล้ารับบทที่เปิดเผยเนื้อตัวเช่นนี้ งั้นคุณคงกล้าที่จะรับบทเกย์ด้วยเช่นกันใช่ไหม
BYJ ; (หัวเราะแล้วหยุดคิดนิดนึง) ผมยังไม่ค่อยแน่ใจครับ ถ้ามีคนอยากให้ผมรับบทนั้น ผมอาจต้องขอดูสคริปต์ก่อนว่าผมจะแสดงแบบไหนดี ตอนนั้นผมคงตัดสินใจได้ว่าจะรับบทนี้ดีไหม แต่แน่นอนครับผมยังอยากรับบทผู้ชายที่รักผู้หญิงมากกว่าครับ

(credit : liezle from soompi)

จากคุณ : Ladymoon (Lady2000) - [ 13 พ.ค. 51 15:36:34 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:19:55 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 61

ขอบคุณค่ะคุณ ladymoon สำหรับบทสัมภาษณ์ของเบยองจุน หวังว่าจะได้อ่านอีกนะคะ และเรารู้สึกว่าเวลาให้สัมภาษณ์เค้าดูจริงใจไม่สร้างภาพดี เคยอ่านคำสัมภาษณ์ใน GQ ก็ดีมากแม้แต่เรื่องที่เค้าต้องไปพบจิตแพทย์เค้าก็กล้าเปิดเผย และเคยอ่านความรู้สึกของคนที่ไปสัมภาษณ์เค้าจะเขียนถึงเบยองจุนแบบชื่นชมในความจริงใจ

จากคุณ : aor_londoner - [ 13 พ.ค. 51 20:54:46 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:20:34 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 119

เปลี่ยนเป็นโหมดประวัติศาสตร์บ้างนะคะ

-----------------------------------------------------------

...พระเจ้ากวางเกโตมหาราช...


พระเจ้ากวางเกโตมหาราช เดิมทรงพระนามว่า Damdeok ส่วนพระนาม Gwanggaeto นั้นได้รับการสถาปนาหลังจากที่พระองค์สิ้นพระชนม์แล้ว คำว่า Gwanggaeto หมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งการขยายดินแดน

ในรัชสมัยของพระองค์เอง...พระองค์ทรงโปรดให้ประชาชนเรียกพระองค์ว่า Yeongnak หรือ King Yeongnak the Great ส่วนคำว่า The Great นั้น ภาษาเกาหลีเรียกว่า Taewang หรือ Hotaewang ก็คือ มหาราชนั่นเอง

พระองค์ขึ้นครองราชย์เมื่อทรงพระชนม์เพียง 17 พรรษา เป็นกษัตริย์องค์ที่ 19 ของอาณาจักรโคคุเรียว การแผ่ขยายอำนาจและอาณาเขตของพระองค์ทำให้ชื่อเสียงของพระองค์เป็นที่เลื่องลือไปถึงอาณาจักรแพ็คเจและอาณาจักรชิลลา การขยายอำนาจทางการทหารและการค้าของพระองค์ส่วนใหญ่จะยึดครองตามแถบดินแดนทางเหนือของลุ่มแม่น้ำฮันทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ทำการแผ่ขยายอาณาเขตไปจนกระทั่งถึงอาณาจักรแมนจูเรียบางส่วน

ในรัชสมัยของพระองค์ได้ รวบรวมหัวเมืองต่าง ๆที่อยู่กระจัดกระจายทั้งสิ้น 65 เมืองและ ชนกลุ่มน้อยในเผ่าต่าง ๆ ตามหมู่บ้านที่ทุรกันดาร 1400 หมู่บ้าน พระองค์ครองราชย์ได้เพียง 22 ปี ก็สิ้นพระชนม์ และเป็นกษัตริย์พระองค์แรกของเกาหลีที่ได้รับยอมรับจากทั่วโลกและสถาปนาให้เป็น "มหาราช" หรือ " The Great "

ส่วนกษัตริย์อีกพระองค์หนึ่งคือ พระเจ้าเซจงมหาราช ผู้ประดิษฐ์คิดค้นตัวอักษรภาษาเกาหลี

จากคุณ : lovelypinky - [ 15 พ.ค. 51 16:02:30 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:29:35 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 133

รอบดึกมาแล้วจ้า
สาเหตุเพราะกระทู้นี้ แต่ไม่เกี่ยวกะคนตั้งนะ ลืมๆ มันไปเลย
เป็นคห. 1 ต่างหากที่โมจิสนใจแล้วก็ดันไปตอบเอาไว้ด้วย

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6610187/A6610187.html

เกี่ยวกับเรื่องอภินิหาร >>>> อำนาจสวรรค์ในเรื่องน่ะคะ

ดูไป 2 รอบครึ่ง(รอบ3 ถึงตอน 13) ไม่ค่อยบ้าเลยเนอะ =____+''
โมจิยังหาประโยชน์ของอำนาจสวรรค์ไม่เจอค่ะ
เหมือนจะหาเรื่องมาให้อยู่เรื่อยๆ มากกว่าจะช่วยอีก
อย่าง 4 สัญลักษณ์ เป็นได้แค่สัญลักษณ์จริงๆ

นกไฟ >>> มีแต่เรื่องเลยค่า
เต่างู >>> หยุดเวลา อืมอันนี้ช่วยไว้ตอนโดนห่าเกาทัณฑ์ ยิงใส่
มังกรเขียว >>> ปักอกเจ้าป้อม > กลายเป็นสัตว์ประหลาด > ให้ทัมด๊อกไปดึงออก > เลยกลายเป็นเมืองในปกครอง
เสือขาว >>> นึกไม่ออกอ่ะ

จากคุณ : MOMIJI_99 - [ 15 พ.ค. 51 22:09:08 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:30:02 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 134

เรื่องอภินิหารที่ไม่ค่อยมี เข้าใจว่าคงเป็นไปตาม "สาร" ของเรื่องที่ต้องการจะสื่อนั่นคือ อำนาจสวรรค์อาจไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากมายกับมนุษย์นัก คือถ้าไม่ช่วยตัวเองก่อน สวรรค์ก็คงไม่ช่วยใคร

เราว่าสัญลักษณ์ทั้ง 4 มองอีกทีมันอาจเป็นแค่สัญลักษณ์แทน "นามธรรม" หรือเปล่า (คิดลึกไปไหมนี่)

เพราะทุกสัญลักษณ์จะต้องมีเจตจำนงที่แน่วแน่ ถึงจะแสดงอภินิหารออกมา

นกไฟ น่าจะหมายถึง "ความรัก"
เต่างู "ความแค้น" เลยทำให้ทัมด๊อกแสดงความเป็นกษัตริย์จูชินออกมา
มังกรเขียว "ความมุ่งมั่น" ตอนที่ตั้งใจพุ่งหอกไปยังแดจังโร
เสือขาว "ความซื่อสัตย์ ภักดี" ตอนที่จูมิชิ เอาตัวบังธนูให้ทัมด๊อก

จากคุณ : tomatolatte - [ 15 พ.ค. 51 22:34:01 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:30:24 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 135

อืม โมจิชอบที่เขียนบทออกมาแบบนี้นะคะ
แล้วก็อดสงสารทัมด๊อกไม่ได้ สวรรค์ส่งมาให้เป็นกษัตริย์จูวชิน
นี่ให้สมอง ความสามารถ ความอดทน(นี่เรียกว่าให้เรอะเนี่ย)
อำนาจอื่นๆ หรือตัวช่วย ไม่มีเล้ย


มองในอีกแง่ อย่างพี่มะเขือลาเต้ว่า
สวรรค์คงอยากให้มนุษย์พยายามทำให้ดีที่สุดเต็มสติ และความพยายามมากกว่า
โมจิประทับใจตรงความพยายาม ตั้งใจ วิธีคิด ที่เค้าเล่าให้คนดูละครอ่ะ
ทั้งเรื่องไม่เห็นมีอะไรได้มาง่ายๆ เลย มีแต่ต้องพยายามแสนสาหัส
ดูแล้วอยากพยายามบ้าง

จากคุณ : MOMIJI_99 - [ 15 พ.ค. 51 22:44:34 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:30:51 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 139

From : echoficy [16 พฤษภาคม 2551 09:41]
ขอบคุณที่ช่วยตอบคำถามเรื่องซอโรกับจูมูจีนะค่ะ (^_/l\\_^)
อ๋อ แล้วซูจีนีล่ะคะ ทัมต๊อกจะรู้ว่าเป็นผู้พิทักษ์ไหม?
ขอบคุณสำหรับคำตอบด้วยนะคะ

-------------------------------------------------------------------------------

คุณดวงไปเจอคำถามนี้มา เลยมาถามต่อค่ะ


-----> เท่าที่พิ้งค์จำได้ แต่ไม่แน่ใจนะคะ ทัมด็อกน่าจะรู้ค่ะ เพราะตอนซูจีนีหายไปเนี่ย ฮยอนโกบอกถึงสาเหตุที่ทำให้ซูจีนีต้องไปให้ทัมด็อกรู้ คือประมาณว่าบอกทัมด็อกว่าซูจีนีมีวี่แวว --โอกาสที่จะเป็นวิหคเพลิงทมิฬ อ่ะค่ะ ซูจีนีถึงต้องไปเพื่อความสงบสุขของทุกคน----บอกขนาดนี้ทัมด็อกน่าจะ get นะคะ ว่าซูจีนีเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์


-----> คุยมาถึงตอนนี้แล้วนึกออกอีกอย่างคือครั้งแรกที่ดวงจิตหงส์ไฟ (สัญลักษณ์วิหคเพลิงนั่นแหล่ะ) เปล่งประกายออกมาก็คือตอนที่อยู่ในลานตีคลีแล้วทัมด็อกกับซูจีนีเดินผ่าน แดจังโรที่แฝงตัวอยู่ตรงที่นั่งคนดู

ดวงจิตหงส์ไฟ จะเปล่งประกายได้ด้วยความรักที่ผู้พิทักษ์มีต่อราชาจูชิน ดังนั้นซูจินีอาจจะเริ่มปิ๊งทัมด็อกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วก็ได้ แต่แค่เริ่มๆ ดวงจิตเลยเปล่งประกายจิ๊ดจิ๊ด

แต่ตอนที่คีฮาคิดถึงทัมด็อกเนี่ย เป็นความรักที่แรงกล้ามาก อิทธิฤทธิ์เลยมากมาย (ไม่ว่าจะโดนสะกดยังไงส่วนลึกของจิตใจคีฮาเวลาทำให้ดวงจิตแสดงพลังเนี่ยจะคิดถึงแต่ทัมด็อกตลอดเลย)

จากคุณ : lovelypinky - [ 16 พ.ค. 51 11:37:07 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:31:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าการเวกเสียงหวาน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สิ่งไหนยากกว่ากันระหว่าง
การหาคำตอบ
กับ
การพิสูจน์ว่าคำตอบ
ที่คนอื่นหามาได้นั้นถูกต้องหรือไม่
Friends' blogs
[Add เจ้าการเวกเสียงหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.