Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
4 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
>> TWSSG >> รวบรวมความคิดเห็นจาก Pantip.com : 1






ไม่ได้เข้าห้องบันเทิงเอเชียมานาน เข้ามาครั้งนี้..โอว..เขา crazy BYJ กันมากมาย อ่านที่เพื่อนหลายคนเข้ามาตอบแล้วรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ เป็นปลื้มแทน BYJ และทีมผู้สร้าง The Legend จริงๆ


ขออนุญาตเก็บรวบนวม เอ๊ย!! รวบรวมความคิดเห็นของเพื่อนๆมาไว้ใน blog นี้นะจ๊ะ


=== จากกระทู้ A6544976 ===



ความคิดเห็นที่ 9

ตอนทัมต๊อกพูดเรื่องนี้ ตีแววตาไม่ออกอะว่าพูดจริงหรือเปล่า แม้จะดูจากอากัปกิริยาประกอบแล้วก็ตาม มีใครคิดว่าทัมต๊อกปิดบังหัวใจตัวเองบ้างมั้ยคะ

"ท่านจะถามว่า ข้ายังรักคนแบบนั้นอยู่รึเปล่าใช่มั๊ย" พร้อมกับกล้อง close ไปที่มือ ที่กำลังจับโต๊ะแน่น

====================================


ความคิดเห็นที่ 13

เราสงสัยเรื่องทัมต๊อกรักซูจีนีรึเปล่าจนกระทั่งตอนประโยคนั้นล่ะค่ะ

ทุกที่ ที่เจ้าอยู่ คือวังของข้า

แล้วไปอ่านคห.หนึ่งมา เขาท้าวความไว้น่าสนใจทีเดียวค่ะว่า (ขออนุญาตแปลเป็นไทยอย่างคร่าวๆ โดยไม่เกลานะคะ)

คห.1 steffi_kao 2008-4-19 23:16

ทัมต๊อกรักซูจีนีแล้วโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว แต่คนรอบข้างทั้งชอโร, จูมูชิ, ฮยอนโก, ฮึกเก และคนอื่นๆ ล้วนดูออกทั้งสิ้น

ฉันคิดว่าในตอนที่ 12 ที่ซูจีนีเอาเหล้าหลวงไปให้ทัมต๊อกจิบก่อน แล้วทัมต๊อกดื่มไปซะเยอะ หนำซ้ำยังบอกให้ซูจีนีนั่งดื่มใกล้ๆ จะได้อยู่ในสายตาตนนั้น ก็เริ่มมีความรู้สึกขึ้นมานิดๆ แล้วล่ะ

ในตอนที่ 13 ก่อนออกรบ นำขวดของรักของแม่ให้ซูจีนีเก็บรักษาไว้ หวังไม่ให้ซูจีนีได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตราย ตอนนี้ก็คงยิ่งรู้สึกมากขึ้นอีกนิด

ความรักที่ทัมต๊อกมีต่อซูจีนี เพิ่มขึ้นวันละนิด แต่ตัวเองไม่รู้ตัว ตราบจนสูญเสียซูจีนีไปแล้ว ถึงเข้าใจว่าตัวเองรักซูจีนี

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 15:53:39 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 15

อีกคห. ไม่ได้ลงชื่อไว้มีแต่ ip 123.192.38.* 2008-4-19 23:38

คห.นี้ค่อนข้างยาว ขอรวบสั้นๆ ส่วนที่เหมือนกับคห. ก่อนหน้าจะสรุปย่อเลยนะคะ

คุณคนนี้ยกฉากที่ซูจีนีไปวุ่นวายกับศิษย์พี่ผู้ชายคนหนึ่ง(เราก็จำไม่ได้ว่าใช่คนที่เป็นคนนำสารไปให้โฮเกแล้วถูกฆ่าตายรึเปล่า)
เขาบอกว่าเมื่อทัมต๊อกเห็นซูจีนีวุ่นวายอยู่กับศิษย์พี่ ทำไมจะต้องหึงด้วยถ้าไม่ได้รัก ในห้องหนังสือ บอกให้ซูจีนีนั่งดื่มใกล้ๆ ให้อยู่ในสายตา เพราะกลัวเวลาซูจีนีเมาแล้วจะไปไล่กอดหนุ่มอื่น หรือตอนที่มอบขวดล้ำค่าของแม่ให้นั้น ถ้าหากทัมต๊อกรักคิฮา ทำไมคืนนั้น ที่ศูนย์พักพิงของคนเร่รอนจึงไม่เอาขวดนี้ให้คิฮาเก็บไว้ ที่ป้อมกวันมีซอง เพื่อช่วยซูจีนีแล้ว ไม่ห่วงความปลอดภัยของตัวเองลุยเดี่ยวไปยังป้อม แถมยังจะคืนป้อมทั้งสิบที่ยึดมาได้ให้เพื่อแลกกับซูจีนี(อันนี้เราไม่เห็นด้วยนิดหนึ่ง ณ เวลานั้นที่ทัมต๊อกไม่แน่ใจว่าทัพโฮเกจะตามมาช่วยหรือเปล่า ถ้าไม่มาเขาก็ต้องคืนป้อมทั้งหมดให้แพ็คเจแล้วกลับกุงแนซองมือเปล่าอยู่แล้ว ดังนั้นการเอาป้อมไปเป็นหลักประกันแลกตัวซูจีนี จึงเหมือนกับชิงความได้เปรียบก่อนที่ทางกวันมีซองจะรู้มากกว่า ประมาณว่าแม้ความหวังริบหรี่ก็อยากลองเสี่ยงอะไรแบบนั้นน่ะ)

ตอนที่ซูจีนีมาบอกลา แม้ทัมต๊อกจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นซูจีนีถึงพูดและทำอะไรแปลกๆ แต่ในดวงตาก็บ่งบอกถึงความปวดใจ(แอบจับมือไว้ไม่ยอมปล่อยนั่นไง) เรื่องที่บอกว่าเห็นซูจีนีเหมือนน้องสาว เหมือนเพื่อนสนิทนั้นก็อีก ถ้าหากเป็นเรา เราจะเอาของล้ำค่า ของแทนตัวแม่ให้เพื่อนสนิท หรือน้องร่วมโลกเก็บไว้เหรอ เมื่อน้องร่วมโลกหรือเพื่อนสนิทจากไป เราจะตามหาเขาถึง 8 ปีเชียวเหรอ ทุกที่ที่เจ้าอยู่ คือวังของข้า จะพูดคำแบบนี้ออกมาได้เหรอ ถ้าแบบนี้ไม่ใช่ความรัก แล้วแบบไหนถึงจะเรียกว่ารัก ต้องขึ้นเตียงกันเหรอ(เขาเขียนแบบนี้จริงๆ) บางครั้งการพูดออกมาก็ไม่ได้แปลว่ารักจริงๆก็ได้ แต่การไม่พูดออกมาก็ไม่ได้หมายความว่าไม่รักเช่นกัน ทัมต๊อกบอกว่ารักคิฮา แต่ทำไมตอนอยู่บนเรือถึงบอกซูจีนีว่าจำใบหน้าและเสียงของคิฮาไม่ได้ ทั้งๆ ที่จากกันไม่นานเลย(เทียบกับระยะเวลาหลายปีที่รู้จักกันมา แค่ไม่กี่เดือนไม่น่าถึงขั้นจำใบหน้ากับเสียงไม่ได้นะคะ ว่ามั้ย) มีคนบอกว่าทัมต๊อกลืมคิฮาไม่ได้ ฉันอยากจะบอกว่าสักหน่อยว่าคุณจะลืมเพื่อนที่โตมาด้วยกันได้รึเปล่า สำหรับทัมต๊อกแล้ว คิฮาคือคนที่เขาคิดว่าเคยรัก เพราะว่าทัมต๊อกขาดแม่ตั้งแต่เล็กๆ ในขณะที่คิฮาแก่กว่าทัมต๊อก 5 ปี ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในวังที่ไม่รู้ว่าจะสามารถไว้ใจใครได้บ้าง ทั้งคู่เป็นที่พักพิงใจให้กันและกันจนทัมต๊อกคิดว่านั่นคือความรัก เขายอมรับการดูแลจากคิฮา คิฮาเป็นดั่งแสงสว่างให้ทัมต๊อกในช่วงเวลาหนึ่งที่นับว่าลำบากมากสำหรับเขา(คงจะหมายถึงตอนที่แม่โฮเกฆ่าตัวตายล่ะมั้ง) เขาเข้าใจว่านั่นคือความรัก ดังนั้นช่วงเวลาก่อนที่ซูจีนีจะจากไป เขาจึงไม่กล้ายอมรับความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง เราจึงเห็นการกระทำขึ้นๆ ลงๆ ของทัมต๊อก บางเวลาก็ดีกับซูจีนี(เข้าขั้นหวานเลยแหละ) แต่บางครั้งก็บอกว่าซูจีนีเป็นเพื่อนสนิท เป็นเพื่อนที่แสนดี ตราบจนซูจีนีจากเขาไปนั่นล่ะ ถึงได้มานั่งคิดว่าความรู้สึกที่มีต่อซูจีนีคืออะไร เขารู้สึกยังไงกับซูจีนีกันแน่ จนในที่สุดจึงเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง ในตอนท้ายที่ทัมต๊อกทำลายธนูศักดิ์สิทธิ์ และบอกกับคิฮาว่าเขาผิดที่ไม่เชื่อใจคิฮา ในตอนนั้นไม่ได้แปลว่าเขาลืมคิฮาไม่ลง ในเวลานั้นคิฮาในใจทัมต๊อกเป็นเพียงแม่ของลูก พี่สาวของซูจีนี พสกนิกรของตนเท่านั้น อย่าลืมว่าเมื่อสองพันกว่าปีก่อน ที่เทพฮวานอุงไม่ฆ่าคาจิน โดยบอกว่าคาจินก็คือคนของเขาเช่นกันนั้น ทัมต๊อกเข้าใจดีว่าหน้าที่ที่เขาเกิดมาไม่เพียงเพื่อความสงบสุขของปวงชน แต่เขายังต้องแก้ไขความผิดพลาดในกาลก่อนด้วย เขารู้ว่าหากเขาฆ่าคิฮานั้น ในใจของคิฮาจะต้องแค้นเคืองแน่นอน และเหตุการณ์ก็จะกลับไปเป็นเช่นเมื่อสองพันกว่าปีก่อนวนเวียนไปไม่จบสิ้น เขาจึงต้องหาทางแก้ไขมันใหม่



ในวงเล็บส่วนมากเป็นคห.เสริมของเราเอง คงไม่งงกันนะคะ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 16:56:52 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 19

สองพี่น้องที่มีชะตาร่วมกัน อดคิดเล่นๆ ไม่ได้ว่า ถ้าหากคิฮาไม่ตั้งครรภ์โอรสของทัมต๊อก คงสู้ซูจีนีตอนใช้ไฟโลกันต์ไม่ได้แน่ๆ เล่นกะ she สิ ดับไฟก็ได้ ใช้ไฟก็ได้ แต่ก็ดีใจที่ไม่ให้ซูจีนีเป็นวิหคเพลิงกาฬอีกรอบ ไม่งั้นทัมต๊อกช้ำใจตาย

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 17:08:28 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 23

ทัมด็อกกับซูจีนีเนี่ย เป็นความรักที่เริ่มจากความเป็นพื่อน พี่น้อง ความไว้ใจ และอะไรอีกมากมาย เป็นความรู้สึกที่มากกว่าความรักแบบชู้สาว

ทัมด็อกมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะทุกครั้งที่อยู่กับซูจีนี (ขนาดซอคีฮายังรู้สึกได้เลย)

ส่วนซอโร ซูจีนีเป็นเหมือนนางในฝัน เป็นความรักที่ออกแนวเทิดทูน ไม่หวังสิ่งตอบแทน

ซอโรเนี่ยดูแลทัมด็อกเหมือนที่รับปากกับซูจีนีไว้จริงๆ เลยนะคะ แต่ซอโรไม่ดื่มเหล้า

จากคุณ : lovelypinky - [ 24 เม.ย. 51 19:37:19 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 24

ตอนที่ทัมด็อก ซอโร ฮยอนโก และจูมูชิ ไปตามหาซูจีนีที่แคว้นเอี้ยนเนี่ย

พิ้งค์รู้สึกว่าทั้งทัมด็อกทั้งซอโร รู้นะคะว่าซูจีนีแอบมองอยู่จากตรงไหนซักที่

เรื่องนี้ไม่มีฉากรักมาก แต่รู้สึกได้ถึงความกลิ่นไอของความรักที่ลอยวนอยู่ในอากาศ

จากคุณ : lovelypinky - [ 24 เม.ย. 51 19:48:00 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 25

ทัมด๊อกอาจชอบคีฮาในตอนแรก เพราะมีคีฮาเป็นเพื่อนเพียงคนเดียว ตอนที่มีอะไรกันก็เหมือนสถานการณ์พาไปมากกว่า เพราะก่อนหน้านั้นคีฮายังรำพึงกับตัวเองตอนที่เห็นทัมด๊อกกับซูจินีเล่นกันว่า ทัมด๊อกยิ้มกว้าง ๆ จริง ๆ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นทัมด๊อกไม่ยิ้มไม่หัวเราะมานานแล้ว นับจากที่บังคับให้แม่ของโฮเกฆ่าตัวตาย

คีฮารักทัมด๊อกก็จริง แต่เป็นความรักที่เห็นแก่ตัวคืออยากครอบครอง คีฮาก็รู้อยู่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แดจังโรและพวกมีส่วนเกี่ยวข้อง พอตัวเองถูกใส่ร้ายบ้างกลับแค้นทัมด๊อกมากมาย คีฮาคิดแต่จะครอบครองอย่างเดียว ขนาดคิดว่าจะเอาดาบจูมงแทงทัมด๊อกแล้วก็แทงตัวตายไปด้วยกัน โดยไม่ได้นึกว่ามันจะมีผลกระทบต่อคนอื่น ๆ อย่างไร

จริง ๆ คีฮามีก็โอกาสจะกลับตัว แต่ก็ปล่อยให้ความแค้นครอบงำ อย่างตอนที่ทัมด๊อกรบชนะกลับมา ทัมด๊อกเข้าไปหาคีฮาแถมยังบอกว่า เขามีหวังน้อยนิด ซึ่งนั่นคือการเปิดโอกาสให้คีฮากลับตัว แต่คีฮากลับยืนยันจะทำต่อไป จนถึงตอนจบ

เราจึงไม่สงสารคีฮาเลยแม้แต่น้อย ทุกคนมีสิทธิเลือกชีวิต แต่ที่คีฮาต้องประสบชะตากรรมแบบนี้ ส่วนหนึ่งมาจากที่เลือกเองด้วย เพราะตอนที่มีลูกอยู่ในท้อง ใครก็ทำอะไรไม่ได้คีฮาไม่ได้แม้แต่แดจังโร แต่คีฮากลับไม่ใช้โอกาสนี้ทำเรื่องดี ๆ เพราะคิดแต่ว่าจะครอบครองทัมด๊อกให้ได้

โอ้ย..เหนื่อย เดี๋ยวค่อยมาต่อซูจินี

จากคุณ : tomatolatte - [ 24 เม.ย. 51 20:08:54 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 27

เห็นด้วยกับที่โพสไว้ในคห 15 ค่ะและเรื่องนี้สำหรับเราแล้วไม่เหมือนเรื่องอื่นจริงๆเพราะมีข้อที่ต้องวิเคราะห์เยอะ และดูแต่ละรอบก็เพิ่มความเข้าใจมากขึ้นเรื่อยๆ เหมือนค่อยๆเก็บรายละเอียดของคำพูดหรือการแสดงออกและที่ดูกี่รอบก็ไม่เข้าใจความหมายก็คือฉากเดียวกับคห 9 เพราะคนถ่ายพยายามเน้นที่มือพระเอกเกาะโต๊ะแน่นตอนที่ตอบ เราเลยไม่เข้าใจว่าพระเอกพูดแบบนั้นแสดงว่ายอมรับว่ายังรักหรือไม่รักคีฮาแล้วกันแน่ แล้วก็ตัดภาพไปที่นางเอกที่แอบฟังอยู่(อ้อนอกเรื่องนะคะจะบอกแฟนคลับ CP ว่าตอนดูถ่ายทอดสดเห็นนางเอก CP ขึ้นไปรับรางวัลด้วยแต่ไม่รู้ชื่อรางวัลนะคะ แต่อยากบอกว่าอ้วนขึ้นมากจริงๆเกือบจำไม่ได้ตอนแรกถ้าไม่เห็นหน้า นั่งคู่กับพระรองน่ะค่ะ อยู่คนละแถวแต่ใกล้กันเลยกับพระรองและนางเอก the legend เชียร์ให้ได้รางวัลทั้งสองเรื่องเพราะเป็นละครช่องเดียวกันคือ mbc )

จากคุณ : aor_londoner - [ 24 เม.ย. 51 21:48:05 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 28

มาต่อเรื่องของซูจินี..

ซูจินีจริงใจกับทัมด๊อกเสมอมา ขนาดไม่ชอบคีฮาเพราะเห็นพฤติกรรมของคีฮา แต่ก็ยังไปติดต่อให้ทัมด๊อกเจอกับคีฮา ทั้ง ๆ ที่ก็สังหรณ์ใจว่าทัมด๊อกจะเป็นอันตราย ก็เลยไปเป็นเพื่อนจนถูกยิงปางตาย

ซูจินีนอกจากไม่เคยทิ้งทัมด๊อก ไปไหนไปกัน ตายแทนกันได้ และไม่แต่เฉพาะทัมด๊อกด้วย ซูจินีเป็นเพื่อนตายกับทุกคน อย่างตอนที่ไปช่วยจูมิชิ สำหรับทัมด๊อกที่แทบจะไว้ใจใครไม่ได้เลยมาตั้งแต่เด็ก ทำไมจะไม่ชอบซูจินี

ซูจินีเป็นคนที่เมื่อรักแล้วเสียสละ ทำได้ทุกอย่างเพื่อคนที่ตนรัก แล้วก็ทำเพื่อให้ทัมด๊อกยิ่งใหญ่ เพื่อให้ปลอดภัย เมื่อรู้ว่าตนเองเป็นอันตรายต่อทัมด๊อกก็เลือกหนีไป ไปเจอลูกก็เลี้ยงลูกไว้ให้โดยไม่บอกใคร

ระหว่างคนที่ตายแทนเราได้ กับคนจะให้เราตายไปด้วย สมควรจะรักใคร?

เดี๋ยวมาต่อเรื่องทัมด๊อก

จากคุณ : tomatolatte - [ 24 เม.ย. 51 21:54:00 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 29

ส่วนทัมด๊อก มีซีนที่แสดงความห่วงใยแสดงความรักต่อซูจินีมากมาย

1. ตอนไปดูซูจินี อาจยังไม่ชอบเท่าไหร่ แค่รู้สึกผิดที่ทำให้ซูจินีเกือบตาย

2. ตอนซูจินี ถูกซอโรจับไป ถ้าไม่รัก คงไปเดินเข้าป้อมกวอนมี แล้วบอกว่าจะยกป้อมที่เพิ่งตีมาได้ทั้งหมดคืน ขอแค่ผู้หญิงคนเดียวมา ( โห...ผู้ชายแบบนี้มีแต่ในนิยายเท่านั้น)

3.ตอนให้ไปใส่ชุดเกราะให้ ชัดเจนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว (สายตาแบบนี้ ซูจินีเก่งมากที่ไม่ละลายลงไปกองอยู่กับพื้น)

4 ตอนซูจินีจะไปช่วยจูมิชิ ทัมด๊อกก็ส่งสายตาไปแล้ว

5.ตอนซูจินีไปบอกลา ตอนที่ซูจินีเอาขวดมาคืน สายตาของทัมด๊อกบอกอาการตัดพ้อว่าเอามาคืนทำไม แล้วยังบอกว่า เจ้าสวยอยู่เสมอ ต่อให้ไม่ใส่ชุดนี้ก็สวย แถมยังบอกว่าจะไม่มีวันพูดแบบนี้อีก (ตาย...ตาย....ใครพูดด้วยนี่หนีตามเลยนะนี่)

6.หลังจากซูจินีหนีไปที่ยิ่งชัด ให้ซอโรไปตาม เจอหน้าซอโรก็ถามถึง ทำอะไรก็นึกถึง เอาขวดมานั่งลูบคลำทุกครั้งที่เผลอ

การที่ทัมด๊อกตัดสินคืนอำนาจเทพให้สวรรค์ ส่วนหนึ่งก็เพราะเรื่องของซูจินีด้วย

จริง ๆ ยังมีอีก แต่เอาไว้ต่อพรุ่งนี้แล้วกัน

จากคุณ : tomatolatte - [ 24 เม.ย. 51 22:34:35 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 30

คห. 15 เป็นไปได้ว่าผู้กำกับพลาดที่กำกับไม่ขาด หรือคนเขียนบทพลาด เพราะยังลังเลว่าจะเอาไงดี อีกทีคือตัดต่อพลาด จริง ๆ อาจมีไดอาล็อกอีกประโยคสองประโยคที่ทำให้เคลียร์กว่านี้ แต่แกตัดทิ้งไป

เพราะดูไม่ออกเหมือนกันทัมด๊อกคิดอย่างไรกันแน่

จากคุณ : tomatolatte - [ 24 เม.ย. 51 22:36:35 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 31

เราก็ชอบซารยางเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าคนๆ นี้จริงๆ ไม่ได้ใจร้าย แต่ทำทุกอย่างเหมือนทหารที่ต้องเชื่อฟังคำสั่งแม่ทัพมากกว่า ถึงแม้จะออกแนวโหดร้ายกับคนทั่วไป แต่กับคนที่ตนก้มหัวให้ เขาเป็นคนที่น่าจะคบได้ทีเดียวนะคะ ในความรู้สึกเรา เปรียบซารยางเป็นกระบองเพชร ที่ภายนอกเต็มไปด้วยหนามแหลมคมจนคนไม่อยากเข้าใกล้ แต่ก็ยังมีแมลงบางชนิดที่เข้าถึงเนื้อในของเขาได้ และเมื่อไรที่เป็นแบบนั้น คุณอาจจะเลิกหวาดกลัวหนามของกระบองเพชรอีกต่อไปก็เป็นได้ เพราะกระบองเพชรนี้อาจจะเป็นดังเกราะคุ้มภัยให้คุณในยามที่คุณต้องการ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 22:48:24 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 34

ทัมต๊อก กับ ซูจีนี จากคห. 23

ถ้าจะบอกแบบเวอร์ๆ หน่อย เราว่าระหว่างสองคนนี้ เหมือนจะมีสายใยผูกพันกันมาจากชาติก่อนล่ะค่ะ และคนที่มีสายตาเพื่อมองหาแต่ทัมต๊อกอย่างคิฮาในเวลานั้นก็รู้สึกได้ไว เพราะใกล้ชิดกับทัมต๊อกที่สุด และคิฮาคงเกิดอาการอิจฉาอยู่ลึกๆ บ้างนะเราว่า

--------------------------------------------------

คห. 24

ใช่ค่ะ เหมือนกับทัมต๊อกจะสัมผัสได้ว่าซูจีนีอยู่ที่นั่น แต่สำหรับชอโร เราแน่ใจเลยว่าเขารู้ ขนาดรบอยู่คนละฟาก ศัตรูอยู่ตรงหน้าก็ยังสามารถระวังภัยให้ซูจีนีได้ ฉากนี้รักชอโรขาดใจเลยอะ และหลายๆ คนรู้สึกได้เลยว่าสำหรับชอโรแล้ว ซูจีนีคือหนึ่งเดียวในดวงใจ ไม่ว่ายามหลับหรือตื่น คนเดียวที่เขาคำนึงถึงก็คือซูจีนี

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 23:17:17 ]

====================================


ความคิดเห็นที่ 35

คห.ของคุณมะเขือเทศ ในคห. 25

ความรักของคิฮามันค่อนข้างเห็นแก่ตัวจริงๆ ค่ะ เห็นด้วยในข้อนี้ แต่เราก็เข้าใจว่านั่นคือนิสัยเดิมของคาจินในชาติก่อนนะ เพราะความรักที่ไม่สมหวังของคาจินจึงเกิดเรื่องราวในชาตินี้ ถึงแม้จะมาเกิดใหม่ แต่นิสัยเดิมของคาจินกับเซโอไม่ถือว่าเปลี่ยนไปมากนักเลยนะคะ สรุปว่าจนแล้วจนรอดคาจินก็ยังคงต้องการจะครอบครองเทพฮวานอุง เพียงแต่จิตสำนึกด้านดีของคิฮาก็มีอะ อย่างน้อยๆ คิฮายังเสียใจที่ตัวเองเกือบฆ่าน้องสาว ที่แม่อุตส่าห์ฝากฝังก่อนตาย แถมยังจะไปแก้แค้นให้พ่อ-แม่อีก ตอนที่ฝากให้คนฝังศพซารยางลึกๆ นั่นก็ใช่ ทั้งหมดนี้มันแสดงถึงจิตใจด้านดีของเธอเช่นกันนะคะ เพียงแต่คนรอบตัวเธอไม่มีใครคอยเป็นที่พักพิงใจ หรือเป็นที่ปรึกษาให้เธอเลย เราเชื่อว่าหากเธอมีคนดีๆ คอยประคับประคองในยามที่เจอสถานการณ์กดดันต่างๆ เธออาจจะไม่เลือกทางเดินอย่างนั้นก็เป็นได้ สำหรับเรา เด็ก 5 ขวบที่เติบโตมาท่ามกลางคนชั่วๆ แบบนั้น มีจิตสำนึกได้เท่านี้ก็เก่งแล้วล่ะค่ะ สุดท้ายแล้วเราไม่โทษว่าเป็นความผิดของคิฮาเลย ยิ่งฉากที่คิฮากับโฮเกคุยกันในคห. 7-8 นั่น ทำให้รู้สึกสงสารสองคนนี้มากๆ เลย เหมือนสภาพแวดล้อมผลักดันให้พวกเขาเป็นแบบที่เป็นอยู่น่ะค่ะ

รู้สึกว่าตัวเองยังมีอะไรจะเขียนอีก แต่เรียบเรียงไม่ถูกแล้ว เริ่มสับสน ขอตั้งหลักใหม่ ข้ามไปคนอื่นต่อก่อนก็แล้วกันนะคะ คิฮาพามึน

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 23:38:22 ]

====================================


เดี๊ยวมาต่อนะจ๊ะ


Create Date : 04 มิถุนายน 2551
Last Update : 13 กันยายน 2551 13:21:16 น. 25 comments
Counter : 2786 Pageviews.

 
ความคิดเห็นที่ 36

คห. 29 ข้อ 6

ใช่เลยค่ะ นี่แหละคือข้อแตกต่างระหว่างคิฮา กับซูจีนี ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ซูจีนีก็ยังอยู่ในใจทัมต๊อกเสมอมา

--------------------------------------------------

<<คห. 15 เป็นไปได้ว่าผู้กำกับพลาดที่กำกับไม่ขาด หรือคนเขียนบทพลาด เพราะยังลังเลว่าจะเอาไงดี อีกทีคือตัดต่อพลาด จริง ๆ อาจมีไดอาล็อกอีกประโยคสองประโยคที่ทำให้เคลียร์กว่านี้ แต่แกตัดทิ้งไป

เพราะดูไม่ออกเหมือนกันทัมด๊อกคิดอย่างไรกันแน่ >>

อ่า ไม่โทษทั้งผกก. และคนเขียนบท แต่โทษแก๊ซโซฮอล์แทนได้ปะคะ เอ้ยยยย ม่ายช่าย สรุปว่าฉากในคห. 9 ใครฟันธงได้ช่วยทำให้กระจ่างทีเถอะค่ะ ดูแววตาทัมต๊อกไม่ออก ดูมือก็ยิ่งไม่รู้ ตกลงมันสื่อว่าใช่หรือไม่กันแน่เนี่ย

จากคุณ : Kitsunegari - [ 24 เม.ย. 51 23:54:33 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:18:28 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 37

ต่อจาก คห.34 ของคุณ Kitsunegari นะคะ เราก็คิดว่า ชอโรรู้นะคะว่า ซูจินี แอบมองจากตรงไหน จำได้ว่า มีตอนนึงที่ชอโรเดินกลับมาในจุดที่ซูจินียืน แล้วซักพักภาพก็ตัดไปตอนที่ชอโรเดินถือขวดเหล้าไปหาทัมด๊อก และนางเอกก็แอบมอง จากหลังเสา เหมือนนางเอกจะฝากชอโรมาเลยนะคะ (คิดเอาเอง)

จากคุณ : ลูกโป่งสีน้ำเงิน - [ 25 เม.ย. 51 10:23:51 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:19:43 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 43

มาเปิดประเด็นต่อจากเมื่อวาน

เราคิดว่าประเด็นใหญ่ของเรื่องนี้คือเราจะบงการชีวิตของเราเองหรือปล่อยให้พรหมลิขิต

เพราะเรื่องที่มันวุ่นวายก็เพราะทุกคนเชื่อว่ากษัตริย์ตัวจริงคือคนที่เกิดในวันที่ดาวส่องแสง(จำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร ) ทีนี้ดันเกิดมีเด็กสองคนเกิดมาพร้อมกัน ก็เลยเอาล่ะสิ...ใครล่ะตัวจริง

การที่พ่อแม่โฮเก และโฮเกต้องประสบชะตากรรมเช่นนี้ ก็เพราะเชื่อเรื่องดาวจูชินเป็นบ้าเป็นหลังนี่แหละ ก็ผลักดันตัวเองให้ทำโน่นทำนี่ จนกลายเป็นเงื่อนไขบีบบังคับในโฮเกซึ่งจริง ๆ ก็เป็นคนดี กลายเป็นคนไม่ดี และไอ้ความเชื่อว่าถ้าได้ครอบครองสัญญลักษณ์ทั้งสี่ก็ทำให้โฮเกมัวเมา จนต้องฆ่าคนไปตั้งมากมาย และไม่ใช่ไม่รู้ด้วยว่าทำผิด รู้ แต่ก็ยังดันทุรังทำไป พ่อโฮเกก็เหมือนกัน

ในขณะที่ทัมด๊อกพยายามฝืนดวงชะตา ไม่อยากเป็นกษัตริย์ อุตสาห์หนีไป ก็ดันไปพบว่าตัวเองเป็นกษัตริย์จูชิน ถูกลากกลับมาอีก จะสังเกตว่าทัมด๊อกไม่ค่อยสนใจของวิเศษเท่าไหร่ และจะว่าการรบที่ทัมด๊อกชนะ ก็ไม่เกิดจากของวิเศษทั้งสี่อันเลย ทัมด๊อกชนะด้วยมันสมองล้วน ๆ
และถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าของวิเศษสี่อัน จะแผลงฤทธิ์เฉพาะกับการต่อสู้กับอำนาจปีศาจ หรือสิ่งที่ไม่ยุติธรรมเท่านั้น นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมของวิเศษแทบไม่แสดงอิทธิฤทธิ์อะไรเลย

ทัมด๊อกสนใจของวิเศษน้อยกว่าคน อย่างตอนที่ช่างทำอาวุธผู้หญิง(นอกจากพระเอกนางเอก จำชื่อใครไม่ได้เลย ให้ตายเถอะ) ถูกจับไปเพราะพี่ชายเป็นคนรักษาพยัฆค์ขาว แล้วเจ้าเมือง (อะไรสักเมือง) บอกว่าจะไปตาม ถ้ามีปัญหาจะฆ่าปิดปาก ทัมด๊อกยังห้ามไม่ได้ทำ

แดโรจังบอกให้เอาของวิเศษมากแลก ทัมด๊อกก็ไม่อาลัยวรณ์ โยน ๆ ให้เสียอย่างนั้น แถมในที่สุดก็สละอำนาจเทพอีกต่างห่าง เพราะเชื่อว่าคนเราควรเลือกชีวิตของตนเอง ปัญหาใด ๆ ควรหาทางแก้ด้วยตัวเองมากกว่าคอยพึ่งแต่อำนาจจากเทพเทวดา

จากคุณ : tomatolatte - [ 25 เม.ย. 51 16:12:42 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:24:52 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 44

ยอนโฮเก บทก็ออกจะเด่นไม่ใช่น้อย แต่ไหงไม่ค่อยถูกพูดถึงตามเวบบอร์ดเลยก็ไม่รู้

สำหรับโฮเก เราว่าเป็นอีกตัวละครที่เติบโตขึ้นจนน่ากลัว จากคุณชายโฮเกผู้ร่าเริง มองโลกสนุกสนาน(และคงงดงามด้วยมั้ง)
กลายเป็นโฮเก คนที่มีชีวิตเพื่อล้างแค้น ทุกลมหายใจเข้าออกไม่มีวันไหนเลย ที่จะทำให้เขารู้สึกเกลียดทัมต๊อกน้อยลง
ถึงขนาดฆ่าคนเป็นเบือ เพื่อให้ตัวเองบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ จนดูราวกับคนโรคจิต แต่ประโยคที่โฮเกพูดวันนั้น
ที่คุยกับคิฮาเรื่องจิตใจมนุษย์ โดยพูดถึงตัวเองว่าไม่รู้เปลี่ยนไปเป็นคนแบบนั้นได้ยังไง ทำให้รู้สึกว่าโฮเกมีสติดีทุกอย่าง
และในใจเขาก็คงเจ็บปวดกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำลงไป แต่เขามาไกลเกินจะถอยกลับได้แล้ว หนังจีนคงประมาณว่า
มีเจ้าต้องไม่มีข้า แต่ถ้าข้าไม่ตาย เจ้าก็ต้องตายอะไรแบบนั้นล่ะนะ ลองคิดๆ ดูว่าอะไรคือปัจจัยหลักที่ผลักให้โฮเกเลือกหนทางนี้
มีแค่การตายของแม่ และการที่ไม่ได้หัวใจของคิฮาเท่านั้นรึเปล่า หรือว่าในใจลึกๆ โฮเกมีความริษยาทัมต๊อกในทุกๆ ด้านอยู่ด้วย

เพิ่งเห็นข้อความคุณมะเขือเทศตอนโพสต์เสร็จค่ะ ขอแจมด้วยนะคะ

เห็นจริงด้วยค่ะ ว่าทัมต๊อกสามารถรบชนะได้ด้วยมันสมองและฝีมือของตนเอง แต่ในใจก็อดคิดไม่ได้ว่า ความสามารถขนาดนี้ ส่วนหนึ่งไม่ใช่เพราะเขาคือผู้ที่สวรรค์เลือกหรอกหรือคะ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 25 เม.ย. 51 16:30:05 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:25:33 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 45

ถ้าสวรรค์กำหนดให้ทัมด๊อกเป็นกษัตริย์จูชินโดยไม่มีทางเปลี่ยนแปลงชะตานี้ ทำไมสวรรค์ยังเปิดทางให้มีวิธีที่ฝ่ายผู้ร้ายมีโอกาสจะเอาชนะทัมด๊อกได้ ทำไมสวรรค์ทำให้เรื่องยุ่งยากด้วยการส่งเด็กมาเกิดวันเดียวกันสองคน ให้คนสงสัย ให้เกิดความขัดแย้ง
ถ้าแซอาและคีฮาในอดีตคือตัวปัญหาของทัมด๊อก เพราะเคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต จะส่งผู้หญิงทั้งคู่มาเกิดทำไม

และที่สำคัญสวรรค์จะไม่สร้างเงื่อนไขให้ทัมด๊อก "เลือก" ได้อย่างแน่นอน

จริง ๆ ถ้าดูตัวละครแต่ละตัวก็ถูกสวรรค์กำหนดให้เกิดมาทั้งนั้น แล้วตอนที่ทุกคนยังเป็นเด็ก ก็นิสัยน่ารักกันทุกคนไม่ว่าจะโฮเก ทัมด๊อก ซูจินี หรือคีฮา โฮเกก็เก่งไม่แพ้ทัมด๊อก เพียงแต่เหตุและปัจจัยรอบด้านของแต่ละคนเข้ามามีส่วนในการตัดสินว่าจะทำหรือไม่ทำอะไร

ทั้งโฮเกและคีฮา ไม่ใช่ไม่มีโอกาสทำดี และมีสติดีรู้ตัวด้วยว่าทำอะไรที่เลวร้ายลงไปบ้าง แต่เพราะต่างก็คิดว่าตนเอง " เลือก" ชีวิตแบบนี้เอง

ก็เหมือนเด็กมีปัญหาเด็กเกเร ไม่ได้หมายความว่าทุกคนโตแล้วจะเป็นคนเลวร้อยเปอร์เซ็นต์ มีคนจำนวนไม่น้อยที่โตมาแล้วประสบความสำเร็จ นั่นเพราะเขาเลือกเป็นคนดีมากกว่าพาชีวิตตนเองตกต่ำไปเรื่อย ๆ

ส่วนโฮเกที่บอกว่าลึก ๆ เป็นคนใจคอโหดเหี้ยม ทัมด๊อกไม่เลือดเย็นหรือตอนที่บังคับแม่โฮเกฆ่าตัวตาย นั่นหมายความว่าเราทุกคนมีทั้งเลวและดีอยู่ในตัว เพียงแต่จะเลือกใช้ความเลวหรือดีในเวลาไหน

ก่อนทัมด๊อกจะทำอะไรที่เลือดเย็นขนาดนั้นก็หลังจากวิเคราะห์แล้วถึงผลดีผลเสียที่จะได้รับ แล้วก็ยอมรับกับสิ่งที่จะตามมาในอนาคตด้วย ถึงขนาดไม่อยากเป็นกษัตริย์ต่อไป

มันเป็นการเลือกใช้ด้านที่ดีและไม่ดีในตัวของคนเราในเวลาไหน

สวรรค์อาจเขียน แต่เราทุกคนต่างหากที่ลิขิตชีวิต

จากคุณ : tomatolatte - [ 25 เม.ย. 51 18:57:33 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:26:08 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 47

<<ส่วนโฮเกที่บอกว่าลึก ๆ เป็นคนใจคอโหดเหี้ยม ทัมด๊อกไม่เลือดเย็นหรือตอนที่บังคับแม่โฮเกฆ่าตัวตาย นั่นหมายความว่าเราทุกคนมีทั้งเลวและดีอยู่ในตัว เพียงแต่จะเลือกใช้ความเลวหรือดีในเวลาไหน>>

^
^

มึนๆ กับท่อนนี้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าอยู่คห.ไหน แต่เท่าที่อ่านมายังไม่มีใครบอกว่าลึกๆ โฮเกเป็นคนใจคอโหดเหี้ยมเลยนะคะ เนื้อแท้โฮเกกับมหาเสนาบดียอน เราว่าเป็นคนดีทั้งคู่เลยค่ะ แต่ปัจจัยหลายๆ อย่างที่ประเดประดังเข้ามาทำให้เขาเปลี่ยนไป อย่างที่คุณมะเขือเทศวิเคราะห์ไว้นั่นล่ะค่ะ แต่ทัมต๊อกนี่ หลายๆ คนอาจจะมองว่าทัมต๊อกเลือดเย็น บีบให้แม่โฮเกฆ่าตัวตาย แต่เรากลับรู้สึกว่าเขาไม่ได้ต้องการให้ท่านหญิงยอนทำแบบนั้นเลยค่ะ ถ้าจำไม่ผิด เขาเปิดโอกาสให้สารภาพความจริงแล้ว โดยสัญญาว่าจะไม่เอาเรื่องรึเปล่า แต่แม่ของโฮเกต่างหากที่เลือกใช้ความตายของตัวเอง เพื่อให้โฮเกฮึดสู้กับทัมต๊อก คล้ายกับที่พ่อของทัมต๊อกเลือกใช้ความตายของตัวเองเพื่อปูทางให้ทัมต๊อกก้าวขึ้นเป็นกษัตริย์น่ะค่ะ
----------------------------------------------------------------

<<ถ้าสวรรค์กำหนดให้ทัมด๊อกเป็นกษัตริย์จูชินโดยไม่มีทางเปลี่ยนแปลงชะตานี้ ทำไมสวรรค์ยังเปิดทางให้มีวิธีที่ฝ่ายผู้ร้ายมีโอกาสจะเอาชนะทัมด๊อกได้ ทำไมสวรรค์ทำให้เรื่องยุ่งยากด้วยการส่งเด็กมาเกิดวันเดียวกันสองคน ให้คนสงสัย ให้เกิดความขัดแย้ง
ถ้าแซอาและคีฮาในอดีตคือตัวปัญหาของทัมด๊อก เพราะเคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต จะส่งผู้หญิงทั้งคู่มาเกิดทำไม>>

^
^
ส่วนประเด็นนี้ สวรรค์อาจจะกำหนดให้ทัมต๊อกเป็นกษัตริย์จยูชินก็จริง แต่เราไม่ได้บอกว่าสวรรค์ปิดหนทางเปลี่ยนแปลงชะตานะคะ เราอาจจะคิดน้อยไปหน่อย ว่านี่คือสิ่งหนึ่งที่ผกก/คนเขียนบท จงใจฝากไว้ให้ผู้ชมได้คิดเอาเองรึเปล่า ว่าเราสามารถยืนหยัดด้วยกำลังและความสามารถของตัวเอง หรือยังต้องการสวรรค์ในยามอับจนหนทาง (บ้านเขาคงไม่ต่างกับบ้านเราที่ชอบบนบานศาลกล่าว ขอโชคลาภล่ะมั้งคะ) เชื่อว่าหลายๆ คนที่ดูแล้วคงสะดุดใจในจุดนี้เหมือนกัน ซึ่งในส่วนนี้เลยเกิดการจำลอง เหมือนจงใจวางพล็อตให้เหตุการณ์หลักคล้ายกับเหตุการณ์เมื่อสองพันกว่าปีก่อน โดยให้ทัมต๊อกเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องทั้งหมดอยู่ดี และอัพเลเวลให้เก่งสารพัด แต่ใส่ตัวแปรเข้ามาเพิ่ม(เช่นหนทางที่ศัตรูจะสามารถเอาชนะทัมต๊อก โดยเพิ่มสายเลือดสวรรค์มาอีกหนึ่ง รวมทั้งโยงประเด็นให้มีเด็กอีกคนที่เกิดในคืนเดียวกัน) ก็เพื่อดูว่าทัมต๊อกจะตัดสินชะตาชีวิตตัวเองในรูปแบบไหน เมื่อรู้ว่าตนเองคือผู้ถูกกำหนด อันนี้อาจสมมติแทนเช่น คนชอบดูหมอ แล้วบังเอิญหมอทายว่าจะมีโชค หรือในอนาคตจะได้เป็นเจ้าคนนายคน จะร่ำรวย ซึ่งบางคนเมื่อหมอดูบอกแบบนี้เขาก็อาจจะเฝ้ารอให้คำทำนายเป็นจริงโดยลืมที่จะไขว่คว้าหนทางไปสู่เป้าหมาย แต่ทัมต๊อกไม่ใช่ เขาไปถึงจุดนั้นได้ด้วยความพยายามและสติปัญญาของตนเอง คือใช้พรสวรรค์ที่ได้รับมาอย่างถูกวิธี จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จ ส่วนโฮเก ด้านการศึกและพิชัยสงครามอาจจะเทียบกับทัมต๊อกได้ แต่เขาไม่มีคุณสมบัติของนักปกครองที่ดี มองยังไงเราจึงไม่เห็นว่าโฮเกจะเป็นคู่แข่งกับทัมต๊อกได้เลย แม้จะเกิดวันเดียวกันก็ตาม ในความคิดเรา โฮเกกับคิฮาเปรียบเหมือนอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ถูกกำหนดมาทดสอบทัมต๊อกอย่างที่คิฮาเคยพูดไว้ แล้วผกก./คนเขียนบทจึงให้บทสรุปของเรื่องผ่านคำตอบของทัมต๊อก ในฐานะมนุษย์ ในขณะที่สองพันปีก่อนแก้ปัญหาแบบเทพ สรุปว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น คงเพื่อจะบอกว่าเกิดเป็นคนทั้งที เมื่อมีโอกาสแก้ไขความผิดพลาดก็ควรจะทำ อย่าทำผิดซ้ำซากมั้งคะ อันนี้ดูจากที่เน้นคำพูดของซูจีนีเป็น flashback กับคำตอบของทัมต๊อกนะ

ทำไปทำมาเหมือนไม่ได้อยู่ในประเด็นของคุณมะเขือเทศเลยเรา พิมพ์เองยังอ่านแล้วงงเองเลยค่ะ หวังว่าใครเข้ามาอ่านคงไม่งงตามนะคะ

ว่าแล้วก็นึกถึงเพลงชีวิตลิขิตเองจัง ^^"

จากคุณ : Kitsunegari - [ 26 เม.ย. 51 01:04:04 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:27:01 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 48

55555 สนุกจัง ชอบ ชอบ

จริง ๆ การมองละครเรื่องหนึ่งไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกันเสมอไป เพราะมันขึ้นอยู่กับคนดูมีมุมมองในชีวิตอย่างไร เติบโตมาในสภาพแวดล้อมเช่นไร อายุเท่าไหร่ ศาสนาอะไรด้วย ไม่มีใครถูกหรือผิดหรอก

เผอิญส่วนตัวเป็นคนที่ไม่เชื่อในพรหมลิขิต เราจึงมองละครเรื่องนี้ในแง่ของ ชีวิตเลือกได้ ล่าสุดได้อ่านหนังสือธรรมะทำไมของท่านว.วิชรเมธี ก็กล่าวถึงเรื่องนี้คนที่เชื่อพรหมลิขิตไว้ว่าไม่ใช่แนวคิดของพุทธศาสนา (เอาแค่นี้แล้วเดี๋ยวจะกลายเป็นห้องศาสนาไป)

ต้องยอมรับว่าคนเขียนเรื่องนี้เก่งมาก ที่สามารถสร้างประเด็นและมุมมองต่อชีวิตมากมาย เพราะฉะนั้นไม่น่าแปลกใจที่คนดูอย่างเราจะพากันลากออกไปนอกเรื่อง 555555 เชื่อว่าหากเป็นคนตะวันตกดูเรื่องนี้ ก็จะมีเรื่องถกเถียงในมุมมองที่แตกต่างกันไปเช่นกัน

เรื่องโฮเก เป็นความรุ้สึกของเราไปเองเรื่องเป็นคนไม่ดีอยู่ลึก ๆ ซึ่งกระตุ้นให้เราหาคำตอบมารองรับความเชื่อของตนเอง คือบางครั้งคนเราก็ตั้งคำถามเองตอบเองนั่นแหละ

วุ้ย...คนมาอ่านความเห็นเราสองคนจะรู้เรื่องไหมนี่ 555555

จากคุณ : tomatolatte - [ 26 เม.ย. 51 08:56:50 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:27:33 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 50

เห็นจริงตาม คห.48 ของคุณมะเขือเทศค่ะ ว่าวัยวุฒิ-คุณวุฒิ รวมถึงสภาพแวดล้อมเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการคิด มุมมองของคนเราจริงๆ ใครจะรู้ อีกสิบปี ยี่สิบปี พอกลับมาดูเรื่องนี้ใหม่ เราก็อาจจะได้มุมมองใหม่ๆ อีกก็ได้ เพราะความคิดของคนมักพัฒนาไปเรื่อยๆ เรื่องมุมมองที่แตกต่างไม่มีใครผิดใครถูกอยู่แล้ว เอาเฉพาะตอนนี้เราก็ได้แลกเปลี่ยนมุมมองกันในจุดหนึ่งแล้ว เนอะ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาคุยกัน สนุกจริงๆ ค่ะ

ส่วนที่คุณ คห. 46 ถามนั้น เอาเข้าจริงก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ส่วนตัวนั้นครั้งแรกที่ดูจบคิดว่าคิฮาตาย แต่พอมีเวลาคิดใหม่ก็ดันคิดว่าไม่น่าตายมากกว่า เพราะทัมต๊อกบอกไว้ก่อนแล้วว่าไม่สามารถฆ่าแม่ของลูกได้ ดังนั้นถ้าพวกชอโรไม่ตาย คิฮาก็ไม่น่าจะตายเช่นกันมั้งคะ เพียงแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมทัมต๊อกจะต้องเดินเข้าไปหาแสงด้วย สุดแต่ใจเราต้องการก็แล้วกันค่ะ รอให้ป๋าเบกะผกก.คิม สร้างภาคสองก่อนคงมีอะไรเคลียร์กว่านี้

จากคุณ : Kitsunegari - [ 26 เม.ย. 51 12:12:47 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:28:26 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 51

มีข้อสงสัยอยากถามความเห็นเพื่อนๆ เพิ่มสองตอนค่ะ ตอนแรกคือฉากที่ทัมต๊อกถามหาซูจีนี แล้วฮยอนโกบอกว่าเขาใช้ให้ซูจีนีไปทำงานชิ้นหนึ่งซึ่งสำคัญต่อชาวคอมุลมากอะ อยากทราบว่าถ้าเพื่อนๆ เป็นฮยอนโก จะบอกความจริงกับทัมต๊อกเลยหรือจะปล่อยให้ทัมต๊อกเข้าใจว่าซูจีนีหลบหน้าตนต่อไปคะ

------------------------------------------------------------------

อีกตอนคือ ท่านอาคนที่ลักพาตัวอาชิกไปให้แดจังโรอะ เราไม่แน่ใจว่าเขาถูกประทับตราตั้งแต่เมื่อไรคะ ทีแรกเข้าใจว่าถูกประทับตราตั้งแต่ตอนที่ซารยางแอบเห็นพิรุธ เลยตามไปจับถึงที่ ที่ท่านอาให้คนเตรียมม้าไว้ให้เพื่อจะไปส่งข่าวให้พวกฮยอนโกทราบอะ แต่หลังจากฉากนั้นมา ก็เห็นเขาเป็นปกติดี เพิ่งจะมาทำตามคำสั่งแดจังโรในแผ่น 12 นี่เอง เลยสงสัยว่าตอนถูกจับได้คราวนั้นเขารอดเหรอ

ป.ล. เพิ่งดูแผ่นจบอีกรอบ แล้วก็เกิดความคิดตีกันในหัวอีกครั้งว่า ตลอดเรื่องในชาติปัจจุบันนี้ ดวงจิตวิหคเพลิงได้สำแดงฤทธิ์ครั้งเดียวคือตอนที่ซูจีนีดับไฟโลกันต์ของคิฮาใช่หรือไม่ ส่วนที่เห็นคิฮาใช้มาตลอดนั้น คิดว่าเป็นไฟโลกันต์ของคาจิน คิฮาเลยไม่สามารถดับไฟที่ตัวเองจุดได้สักครั้ง แต่มันก็ยังมีข้อขัดแย้งอีกอยู่ดี จากฉากที่ยอนคาโยได้เห็นดวงจิตวิหคเพลิงเป็นครั้งแรกนั่นน่ะ ดวงจิตส่องแสงได้ยังไง เป็นปริศนาที่คิดไม่ออกจริงๆ
แก้ไขเมื่อ 28 เม.ย. 51 15:07:53

จากคุณ : Kitsunegari - [ 28 เม.ย. 51 14:58:43 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:29:00 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 52

มีข้อสงสัยอยากถามความเห็นเพื่อนๆ เพิ่มสองตอนค่ะ ตอนแรกคือฉากที่ทัมต๊อกถามหาซูจีนี แล้วฮยอนโกบอกว่าเขาใช้ให้ซูจีนีไปทำงานชิ้นหนึ่งซึ่งสำคัญต่อชาวคอมุลมากอะ อยากทราบว่าถ้าเพื่อนๆ เป็นฮยอนโก จะบอกความจริงกับทัมต๊อกเลยหรือจะปล่อยให้ทัมต๊อกเข้าใจว่าซูจีนีหลบหน้าตนต่อไปคะ
....................................................

คิดว่ายังไงก็ต้องบอก เพราะทุกคนรู้ว่าทัมด๊อกชอบซูจินี ถ้าหายไปเฉย ๆ ทัมด๊อกต้องออกตามแน่นอน อย่างตอนถูกซอโรจับตัวไป ทัมด๊อกทำเป็นเชื่อฟังยอนโกทุกอย่าง แต่ก็บุกเข้าป้อม เอาป้อมที่ตีได้ไปแลกผู้หญิงเสียอย่างนั้น ยอนโกตั้งใจบอกความจริงเพื่อให้ทัมด๊อกตัดใจ แต่กลายเป็นว่าทัมด๊อกยิ่งฝังใจหนัก

.......................................................
อีกตอนคือ ท่านอาคนที่ลักพาตัวอาชิกไปให้แดจังโรอะ เราไม่แน่ใจว่าเขาถูกประทับตราตั้งแต่เมื่อไรคะ ทีแรกเข้าใจว่าถูกประทับตราตั้งแต่ตอนที่ซารยางแอบเห็นพิรุธ เลยตามไปจับถึงที่ ที่ท่านอาให้คนเตรียมม้าไว้ให้เพื่อจะไปส่งข่าวให้พวกฮยอนโกทราบอะ แต่หลังจากฉากนั้นมา ก็เห็นเขาเป็นปกติดี เพิ่งจะมาทำตามคำสั่งแดจังโรในแผ่น 12 นี่เอง เลยสงสัยว่าตอนถูกจับได้คราวนั้นเขารอดเหรอ
............................................

อันนี้จำไม่ได้ ต้องกลับไปดูใหม่ก่อน

................................................
ป.ล. เพิ่งดูแผ่นจบอีกรอบ แล้วก็เกิดความคิดตีกันในหัวอีกครั้งว่า ตลอดเรื่องในชาติปัจจุบันนี้ ดวงจิตวิหคเพลิงได้สำแดงฤทธิ์ครั้งเดียวคือตอนที่ซูจีนีดับไฟโลกันต์ของคิฮาใช่หรือไม่ ส่วนที่เห็นคิฮาใช้มาตลอดนั้น คิดว่าเป็นไฟโลกันต์ของคาจิน คิฮาเลยไม่สามารถดับไฟที่ตัวเองจุดได้สักครั้ง แต่มันก็ยังมีข้อขัดแย้งอีกอยู่ดี จากฉากที่ยอนคาโยได้เห็นดวงจิตวิหคเพลิงเป็นครั้งแรกนั่นน่ะ ดวงจิตส่องแสงได้ยังไง เป็นปริศนาที่คิดไม่ออกจริงๆ
............................

อันนี้มีใครไม่รู้เขียนตอบไว้ก่อนหน้านี้ว่า เนื่องจากตอนนั้นซูจินีถูกขังอยู่ในจวนยอนด้วย หงส์ไฟก็เลยเปล่งแสงได้


สงสัยจะต้องไปแผ่นมาดูรอบที่ 21 เพื่อดูรายละเอียกันอีกรอบ

ช่างเป็นละครที่กระตุ้นให้เซลล์สมองทำงานจริง ๆ

จากคุณ : tomatolatte - [ 28 เม.ย. 51 19:15:30 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:29:34 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 53

มาแก้จุดที่ผิดพลาดค่ะ เพิ่งรู้ตัวว่าเอาบทดั้งเดิมมาปนกะตอนจบในละครซะงั้น เอาเป็นว่าตัดคำถามตรง ปล.ทิ้งละกันค่ะ เพราะบทดั้งเดิมมันชัดเจนอยู่แล้วหนิว่าเรื่องราวมันเป็นแบบไหน แต่ถ้าเป็นเพราะซูจีนีซึ่งถูกขังอยู่ในจวนอย่างที่คุณมะเขือเทศยกมาบอกแล้วล่ะก็ แสดงว่าต้องเกิดการปรับเปลี่ยนบทด้วยสิคะ เพราะใน Special 1 ตามรูปที่แคปมาในคห. 1 เงื่อนไขคือกษัตริย์กับเจ้าของสัญลักษณ์ต้องอยู่ใกล้กัน ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานั้นทัมต๊อกยังมาไม่ถึงจวนมหาเสนาบดีเลยนะคะถ้าจำไม่ผิด
--------------------------------------------------

ส่วนท่านอาหัวหน้าองครักษ์นั้น จำแผ่นที่ถูกจับครั้งแรกไม่ได้ค่ะ แต่ถ้าจำไม่ผิด น่าจะช่วงที่คิฮาประกาศห้ามทัพของทัมต๊อกกลับเข้ากุงแนซองก่อนที่จะทำพิธีล้างบาป น่ะค่ะ ตอนนั้นซารยางซึ่งทำเป็นเดินผ่านไป แล้วก็ถอยกลับมามองท่านอาที่รีบร้อนออกไป แล้วจึงพาพวกตามไปจับน่ะค่ะ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 28 เม.ย. 51 23:41:23 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:31:51 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 56

มีข้อสงสัยอยากถามความเห็นเพื่อนๆ เพิ่มสองตอนค่ะ ตอนแรกคือฉากที่ทัมต๊อกถามหาซูจีนี แล้วฮยอนโกบอกว่าเขาใช้ให้ซูจีนีไปทำงานชิ้นหนึ่งซึ่งสำคัญต่อชาวคอมุลมากอะ อยากทราบว่าถ้าเพื่อนๆ เป็นฮยอนโก จะบอกความจริงกับทัมต๊อกเลยหรือจะปล่อยให้ทัมต๊อกเข้าใจว่าซูจีนีหลบหน้าตนต่อไปคะ

***ถ้าเป็นตัวเองคิดว่าก็จะไม่บอกความจริงเหมือนฮยอนโกเพราะแน่ใจได้ว่าพระเอกจะต้องไม่เห็นด้วยและออกตามหา *****

ส่วนคนที่มาจับตัวอาชิกจำไม่ได้เหมือนกันค่ะ ว่าไปเป็นพวกนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาใช่คนเดียวกับคนที่มาอธิบายให้พ่อของโคเกฟังว่าพระเอกตั้งโครงการอะไรไว้บ้างหรือป่าวค่ะ

ส่วนเรื่องการสำแดงฤทธ์ของดวงจิตวิหคเพลิง คิดว่าที่สำแดงครั้งแรกคือตอนที่ซูจินีกับทัมต๊อกเดินผ่านแดจังโรที่งานแข่งกีฬาค่ะ
ส่วนตอนที่ซูจินีใช้พลังอันนั้นน่าจะมาจากการที่ซูจินีไปจับไฟที่หน้าอกของซอโร และความแค้นเรื่องพ่อแม่ของตัวเองด้วย ทำให้ไปกระตุ้นพลัง ออกมา พลังจริงของวิหคก็น่าจะยังไม่ตื่นขึ้นมาเลือกเจ้าของนะค่ะเพราะพระเอกไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

สิ่งที่งงคือ ตอนที่คีฮาโดนสะกดแล้วไปบอกพวกเสนา(ไม่รู้เขาเรียกอะไรเห็นซับอังกฤษเขาใช้คำว่า cabinet ) ว่าโคเกคือคิงตัวจริง แล้วดวงจิตก็ส่องวาบขึ้น ทำไมถึงวาบได้ ในเมื่อคิงตัวจริงไม่อยู่ในที่นั้น หรือว่าแดจังโรทำแสงปลอมขึ้นค่ะ

จากคุณ : little libra - [ 29 เม.ย. 51 05:31:54 A:65.29.107.78 X: ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:18:32:49 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 57

คุณ little libra เราไม่ได้โกรธคุณสักหน่อย ความเห็นมันแตกต่างกันได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่


มาตอบคำถามล่ะกัน
1. น่าจะเป็นตอนที่ 17 ตอนที่ทัมด๊อกบุกเข้ามาช่วยขุนนางที่ถูกจับเป็นตัวประกัน และเป็นตอนที่ป๋าเบเจ็บหนักเพราะสตันต์ตกใส่ กระดูกสันหลังได้รับบาดเจ็บ

2 ตอนจบนี่เป็นตอนที่ถกเถียงกันมากที่สุด เอาไว้รอใครเปิดประเด็นแล้ว เพราะคาดว่าตอนจบต้องคุยกันอีกนาน

3. ก็คงเริ่มจากแม่ฆ่าตัวตาย แถมแอบชอบคีฮา รวมทั้งพ่อยุแยงตะแคงรั่ว แต่หากจะพิจารณาจากมุมมองของเรา คนเขียนน่าจะให้เป็นตัวเปรียบเทียบว่า ทั้งโฮเกและทัมด๊อกต่างถูกพ่อแม่ผลักดันให้เป็นกษัตริย์ โดยใช้ความแค้นเหมือนกัน เพราะแม่โฮเกฆ่าตัวตายให้โฮเกแค้นทัมด๊อก ส่วนพ่อทัมด๊อกก็ฆ่าตัวตายให้ทัมด๊อกแค้นคีฮา แต่โฮเกเลือกทำชั่วเพื่อให้มีอำนาจ ในขณะที่ทัมด๊อกเลือกทำความดี ประสานประโยชน์ และให้อภัยขุนนาง เพื่อให้มีอำนาจ

ชื่อเราจริง ๆ มันควรเป็น papaya เพราะเราชอบน้ำมะละกอปั่น แต่ตอนขอล็อกอินเราอาจจะมึน ก็เลยเขียนเป็น tomato หรือเขียน papaya แล้วไม่ผ่านหรือไงนี่แหละ

จากคุณ : tomatolatte - [ 29 เม.ย. 51 11:59:03 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:19:04:59 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 58

มาตอบคำถามของคุณ little libra ก่อนนะคะ ที่เหลือขอยกยอดไปก่อน(โดดงานมาอ่านะ แหะๆ)

1. จำตอนไม่ได้ แต่บรรยายได้ว่าเป็นฉากชิงตัวประกัน(หัวหน้าเผ่าต่างๆ) ในจวนมหาเสนาบดี ในตอนนั้นทัมต๊อกได้ให้แม่ทัพโกอูชุงนำทหารไปที่จวนมหาเสนาบดีก่อน แล้วให้รอจนกว่าตนเองจะไปถึง ส่วนทัมต๊อกและพวกซูจีนีพอออกจากตำหนักเทพก็บุกไปจวนลับของฮวาชอนก่อน จะเห็นฉากที่ซารยางเปิดประตูออกมามุมหนึ่งของจวนลับแล้วเจอพลธนูระดมยิงจึงถอยกลับไปน่ะค่ะ ระหว่างสำรวจจวนลับที่ถูกตีพ่ายก็เห็นดวงจิตวิหคเพลิงที่ถูกวางเก็บอยู่โดดเด่นมากๆ ก็เลยเอาไปด้วยน่ะค่ะ

2. ตามความคิดเรา เราว่าแต่ต้นจนจบไม่มีฉากไหนที่บ่งบอกอย่างชัดเจนเลยค่ะ ว่าสัญลักษณ์เลือกคิฮาเป็นผู้พิทักษ์ ก็ได้แต่ตีความกันไปต่างๆ นานา แต่เราคิดว่าชูจักเป็นสัญลักษณ์เดียวที่ไม่ได้ตื่นอะค่ะ ดูอย่างตอนที่ทัมต๊อกทำลายธนูศักดิ์สิทธิ์นั่นไง ชอโร/ฮยอนโก และจูมูชิ ต่างก็รู้สึกได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ ในขณะที่ซูจีนีและคิฮาไม่ได้เกิดอาการผิดปกติใดๆ เลย และตอนคิฮาคลุ้มคลั่งนั่น เพลิงที่ปรากฎเราก็ไม่คิดว่าเป็นเพลิงกาฬนะคะ เพราะอานุภาพดูไม่รุนแรงเท่าครั้งที่เกิดกับเซโอเลย วิหคเพลิงกาฬก็ยังไม่ปรากฎตัวด้วยซ้ำ แต่แอบกรี๊ดดดด ชอโรสุดๆ ตอนมองหาซูจีนีในสนามรบ ทั้งๆ ที่กำลังรบกันซะขนาดนั้น ก็ยังไม่วายคอยเฝ้าระวังหลังให้

3. คนเขียนบทคงต้องการให้โฮเก เป็นคู่เปรียบเทียบกับทัมต๊อก เพื่อให้เห็นความแตกต่างระหว่างทางเลือกที่ทั้งสองเลือกล่ะมั้งคะ จุดพลิกผันก็คงเป็นตอนที่แม่ตายนี่ล่ะ ชัดเจนที่สุด เพราะตัวเองถูกกักตัวไว้ในขณะที่แม่ฆ่าตัวตาย ตัวเองเห็นแม่ตายโดยไม่สามารถทำอะไรได้ ยิ่งมามีเรื่องคิฮาอีก เหมือนเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้โฮเกคิดต่อกรกับทัมต๊อกมากขึ้น เข้าใจแบบนี้อะค่ะ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 29 เม.ย. 51 17:21:35 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:19:05:22 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 59

ขอตอบคุณ Kitsunegari ครับ คือพลังคีฮาใช้ได้อยู่แล้วครับ
ดังนั้นจึงไม่เกี่ยวกับโฮเกหรือแดจังรุ เพราะเธอเป็นพระแม่แห่งแผ่นดินผู้ได้รับพลังอัคคีอยุ่แล้ว ซึ่งแต่เดิมพลังอัคคียังไม่ได้มาเป็นของฮวางอุง เพราะตอนฮวางอุงลงมามีแค่สามเทพครับ อุลซา โอซา พองแบ็ค
แต่มีอยู่ที่อาจารของซูจินี พูดเงื่อนไขของสัญลักครับ ว่า หงเพลิงคือความลุ่มหลง เต่าคะนองคือโทสะถึงขีดสุด มังกรฟ้าคือความตั้งใจอันแนวแน่ และพยัคฆ์ขาวคือความกล้าหาญที่บริสุทธิ์ ครับ

จากคุณ : kingkidora - [ 29 เม.ย. 51 20:44:26 A:124.120.32.139 X: ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:19:05:54 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 61

<<เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าบางเรื่องบางประเด็นที่ทำให้เราวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นานานี่ จะเกิดจากอาการ "มั่ว" บท 555555

ทำให้เรานึกถึงคห.15 นั่นก็อาจเกิดจากการตัดต่อผิด ผู้กำกับเบลอได้จริง ๆ นะนั่น>>

มั่วบทแบบนี้ มีอย่างเดียวให้แก้ตัวคือทำภาคสองใช่มั้ยคะคุณมะเขือเทศ 555+ ความเห็นคนดูจะได้ไม่แตกฉานซ่านกระเซ็นจนตามเก็บกันไม่หวาดไม่ไหวแบบนี้ มีเรื่องให้ถกกันแทบจะทุกฉากเลย เนอะ
----------------------------------------------------

<<***ถ้าเป็นตัวเองคิดว่าก็จะไม่บอกความจริงเหมือนฮยอนโกเพราะแน่ใจได้ว่าพระเอกจะต้องไม่เห็นด้วยและออกตามหา ***

ส่วนเราก็คิดว่าจะยังไม่บอกความจริงทัมต๊อก ปล่อยให้เข้าใจผิดว่าหลบหน้าต่อไป จะเป็นผลดีกับทั้งซูจีนีและทัมต๊อกมากกว่า เพราะจะได้ช่วยยืดอายุให้ซูจีนี และทัมต๊อกก็จะได้ไม่จำเป็นต้องฆ่าซูจีนี ถ้าหากว่าซูจีนีคือวิหคเพลิงกาฬตัวจริง แต่อย่างว่าล่ะ ฮยอนโกคาดหัวใจทัมต๊อกผิดไป กลายเป็นทัมต๊อกยิ่งฝังใจและโหยหาซูจีนีมากขึ้นไปอีก

จากคุณ : Kitsunegari - [ 30 เม.ย. 51 00:05:15 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:19:06:52 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 64

^^เราว่าน่ะ ทัมด๊อกก็หว่านเสน่ห์กะทู๊กกคนน่ะแหล่ะ ก็ลองลำดับเหตุการณ์ดูสิ ตอนเด็ก กะ โฮเก ตอนที่สอนฟันดาบหน่ะ เห็นสายตาของโอเกมั๊ย เชื่อมซ๊ะ ต่อมาก็ คีฮาเด็ก แล้วก็คุณยายย้อมผ้า โตมาหน่อยก็กัตตัง(หรือเปล่า?) ....แล้วก้อ ซอโร...

......ไปแหล่ะ...........

จากคุณ : นกหงษ์หยก (WSquare) - [ 30 เม.ย. 51 18:16:31 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:19:07:24 น.  

 
เราว่าทัมด็อกก็รักทุกคนแหละ คิดว่าเป็นจูมูชิ หรือใครก็ตามในกองทหารถูกจับ ก็คงไปช่วยเหมือนกัน ไม่ใช่แต่ซูจินีหรอกนะ อดคิดไม่ได้ว่า ซูจินีเกิดมาเพื่อช่วยทัมด๊อก กี่ที กี่ทีก็รบด้วย รบแทน แต่ทัมด็อกเวลาอยู่เฉยๆ กับรู้สึกถึงสายสัมพันธ์กะคีฮาแทน คล้ายๆ กับที่ซอโรคิดถึงซูจินี ซอโรดวงจิตผูกพันกับซูจินีจนออกนอกหน้า เหมือนลิขิตให้เป็นเพื่อนร่วมจิตวิญญาณกันมากกว่า บางทีที่ทุกอย่างที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะเทพฮวางฮุงเลือกเมียผิดเมื่อสองพันปีที่แล้ว เรื่องยังวุ่นวายต่อ หรือสวรรค์อาจอยากให้เทพฮวางฮุงสอนมนุษย์ ไม่มช่มาเอาพลังของมนุษย์ แล้วสวรรค์ก็คงไม่ได้อยากให้ไปแย่งไฟจากคีฮาหรอก คงอยากให้สอนให้พวกคีฮาอยู่อย่างสงบมากกว่า เทพฮวางฮุงดันทำผิดคาด แย่งไฟจากนางนึง ไปให้อีกนางนึง สววรค์เลยให้แก้ตัวใหม่อีก 2000 ปีให้หลัง อ่ะดิ


โดย: AV IP: 125.25.37.190 วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:20:45:43 น.  

 
มีโอกาสนั่งดูเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แบบว่า งง กับชื่อตัวละครมาเลย (แต่ดู ๆ ไปแล้วก็สนุกดีเน้อ

ปล. พระเอกกับลูกที่เพิ่งเกิดมามีจิตเชื่อมกันหรือเปล่า??

(แง๊~~แง๊ เค้าใช้ตัว Emotion ไม่ได้อ่ะ)


โดย: latics IP: 124.120.168.138 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:9:10:47 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 65

คุณKitsunegari และแฟนละครทุกท่าน เราย้ายไปรวมเดียวกับ!!!***ตำนานจอมกษัตริย์เทพสวรรค์***!!!TheLegend>>> เปิดประเด็นอภิปรายTaeWangSaShinGi{แตกประเด็นจาก A6545569} [บันเทิงเอเชีย
ดีไหมค่ะ จะได้รวมตัวเป็นกระทู้เดียว จะได้หากันเจอง่ายหน่อย

จากคุณ : tomatolatte - [ 30 เม.ย. 51 20:28:00 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:10:01:16 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 67

ไม่รู้เราคิดมากไปเองรึเปล่า แต่คิดว่าถ้าหากแซดูรูไม่ตาย สุดท้ายคงไม่แคล้วหลงรักซูจีนีไปอีกคนน่ะค่ะ เพราะจากที่ดูมา หลายฉากการกระทำของแซดูรูมันชวนให้เข้าใจแบบนี้จริงๆ

จากคุณ : Kitsunegari - [ วันแรงงาน 23:52:25 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:10:07:15 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 69

"ตอนจบนี่เป็นตอนที่ถกเถียงกันมากที่สุด เอาไว้รอใครเปิดประเด็นแล้ว เพราะคาดว่าตอนจบต้องคุยกันอีกนาน"

ค.ห. 57 โดย คุณ tomatolatte

อยากคุยตอนจบอ้ะ เพราะว่า มันงงๆๆๆ

เเล้วที่บอกว่า กำลังทำตอน 2 อยู่อ้ะ

เป็นเรื่องจริงป้ะ

จากคุณ : lovemusa - [ 10 พ.ค. 51 21:47:25 A:124.120.135.81 X: ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:10:08:25 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 70

ตอนจบอยากคุยก็คุยได้ค่ะ เพราะบอกตรงหัวกระทู้ไว้แล้วว่าสปอยล์ แต่จะไปคุยที่กระทู้ TWSSG ของคุณ lovelypinky ที่เดียวเลยก็ได้นะคะ ในห้องบันเทิงเอเชียนี่แหละ แต่ละท่านเป็นนักวิเคราะห์ที่ดีจริงๆ ค่ะ ได้แลกเปลี่ยนทัศนะกันหลายมุมดีด้วย

ส่วนภาคสอง ความน่าจะเป็นก็มีค่ะ เพราะป๋าเบกะผกก.คิม อยากทำเหมือนกัน แต่ตอนนี้ต้องรอให้สุึขภาพร่างกายป๋าเบฟิตเต็มร้อยดังเดิมก่อนล่ะค่ะ รวมทั้งเคลียร์คิวตารางงานอื่นๆ ด้วย(ทั้งของป๋า และนักแสดงคนอื่นๆ) แล้วเมื่อทุกอย่างลงตัว งานภาคสองก็คงได้เริ่มลั่นกลองอย่างเป็นรูปเป็นร่างจริงๆ อย่างที่แฟนๆ TWSSG รอคอยอยู่นี่ล่ะค่ะ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 11 พ.ค. 51 23:20:10 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:10:09:18 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 82

ไม่เข้าใจตอนจบจริงๆ ค่ะ ไม่เข้าใจ ผู้กำกับต้องการบอกอะไรกันแน่คะ

ถึงได้ให้ทัมต๊อกเดินเข้าไปหาคีฮาที่กำลังลุกเป็นไฟอยู่น่ะ

จากคุณ : นกกระจิบ (noklovejerry) - [ 10 มิ.ย. 51 00:46:02 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:10:11:00 น.  

 
ความคิดเห็นที่ 83

คห.82 คุณนกกระจิบคะ

ถัมต๊อกเดินเข้าไปในแสงนั้น เพื่อคืนอำนาจเทพของตนและสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่ให้แก่สวรรค์ค่ะ(โปรดิวเซอร์คิมบอกเอง) เข้าใจว่าเพลิงจะดับไปตั้งแต่ถัมต๊อกทำลายธนูศักดิ์สิทธิ์แล้วนะคะ

จากคุณ : Kitsunegari - [ 10 มิ.ย. 51 17:04:21 ]


โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 11 มิถุนายน 2551 เวลา:10:12:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าการเวกเสียงหวาน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




สิ่งไหนยากกว่ากันระหว่าง
การหาคำตอบ
กับ
การพิสูจน์ว่าคำตอบ
ที่คนอื่นหามาได้นั้นถูกต้องหรือไม่
Friends' blogs
[Add เจ้าการเวกเสียงหวาน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.