ภาษาอังกฤษ ...... เรื่อง จิ๊บ จิ๊บ 26/6 ( อาการป่วย )
 
เมื่อวานรถติดมาก ถึงมากที่สุด ไหนจะ
มีการเลือกตั้งล่วงหน้า.จุฬาซ้อมรับปริญญา ....etc
แทบจะใช้ชีวิตกับบนท้องถนนกันเลย ทีเดียว นั่งไปนั่งมา เกิดอาการเมารถ
คลื่นไส้ ปวดหัววิ้งๆ กันเลยทีเดียว ส่วนคุณเพื่อนๆ
ของเราก็มีแต่คนไม่สบาย บางคนก็ไอน้ำมูกไหล บางคนก็เหนื่อยจากการทำงาน
เซื่องซึมไปตามๆ กัน สรุปแล้ว สัปดาห์ที่ผ่านมามีแต่คนป่วย (- -“)

          แล้วคนอื่นๆ ล่ะเป็นยังไงกันบ้าง ถ้าป่วยที่เมืองไทยก็ยังไม่ลำบากเท่าไหร่ แต่ถ้าเกิดเราไปเที่ยว แบบเมืองนอก แล้วต้องหาหมออะไรแบบนี้ โหเอาล่ะซิ ฉันจะอธิบายอาการให้หมอฟังถูกมั๊ยล่ะนั่น หรือไม่ต้องถึงกับไปหาหมอหรอก ไปร้านขายยา ขอซื้อยาจากเภสัชกรนี่ก็ลำบากแล้วอ่ะ พูดผิดพูดถูก ได้ยาอะไรมากินก็ไม่รู้ ฮ่าๆ แก๊งค์ๆ Ungkrit เลยเล็งเห็นถึงความยากลำบากตรงนี้ (เป็นการเป็นงานสุดๆ อ่ะ ^^) วันนี้เลยอยากสอนพวกคำศัทพ์เกี่ยวกับ เรื่องป่วยๆ หรือ อาการต่างๆ น่ะ ขอเริ่มจากอาการของตัวเองเมื่อวานก่อนเลยดีกว่า

1.   อาการคลื่นไส้ อยากอาเจียนเนี่ย เราใช้ว่า Nausea หมายถึง คลื่นไส้ เวลาใช้ เราจะใช้ในรูปประโยค ประมาณว่ามีอาการ ก็คือ I have nausea. ฉันมีอาการคลื่นไส้ ...

2.  เอาไงล่ะ พอมีอาการ ขึ้นมาก็ อาเจียนซิทีนี้ เราใช้ว่า Vomit ซึ่งเป็นกริยา แปลว่า อาเจียน ก็ใช้เหมือนปกติ คือ I vomit. ฉันอาเจียน

 3. จัดไปให้ป่วยกันให้เต็มที่ ก็เริ่มมีอาการวิงเวียนศรีษะแล้ว วิ้งๆ แบบเห็นดาวตอนกลางวันอะไรแบบนี้ เราใช้ว่า lightheadedness หมายถึง หน้ามืด วิงเวียน ศรีษะ เราจะใช้แบบนี้ I feel lightheaded. ฉันรู้สึกหน้ามืด

     ทีนี้พอรู้จัก อาการกันแล้ว เราไปซื้อยากันดีกว่า ถ้าเราวิงเวียนหัว เราก็บอกเภสัชกรว่า May I have some medicine for lightheadedness. ผมอยากได้ยาแก้อาการหน้ามืด (ใช้ may จะสุภาพนะ)

         
เอาล่ะเพื่อนๆ ถ้าใครมีอาการไม่ค่อยสบายตัว มึนๆ เหนื่อยๆ ก็พักผ่อนเยอะๆ
นะไม่ใช่มานั่งเล่นอินเตอร์เน็ต จนดึกนะ การนอนพักผ่อนจะทำให้ร่างการ
เราฟื้นฟูได้เร็ว ส่วนวันนี้ใครจะออกไปลั้นลา ก็ต้องดูแลสุขภาพด้วย
ถ้าใครยังป่วยอยู่ วันนี้ควรอยู่บ้านพักผ่อนก่อนนะ
หายแล้วค่อยไปเที่ยวเล่นนะ เป็นห่วงทุกคนเลย แล้วเจอกัน บ๊ายบาย


credit : www.ungkrit.com








Free TextEditor



Create Date : 27 มิถุนายน 2554
Last Update : 27 มิถุนายน 2554 7:13:12 น.
Counter : 15438 Pageviews.

1 comments
  
LIKE
โดย: deco_mom วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:56:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Thanksss
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog