ภาษาอังกฤษ เรื่อง จิ๊บ จิ๊บๆ 9/5
    
สวัสดีวันจันทร์ที่แอบร้อนนิดหน่อยเนอะ เมื่อวันหยุดที่ผ่านมามีเพื่อนๆ
ของพวกเราอีเมล์มาถามเรื่องภาษาอังกฤษกันค่อนข้างเยอะเลย
พวกเราก็ดีใจอ่ะที่มีคนสนใจเรียนภาษาอังกฤษกันเยอะเลย
เราก็ทยอยกันตอบอยู่นะ เพราะแก๊งค์ๆ อ่านภาษาไทยได้บ้างคน
บางคนก็อ่านไม่ได้ เลยอาจจะช้าไปบ้าง ก็อย่าว่ากันนะ


         แล้วที่เห็นว่ามีสงสัยกันเยอะ ก็พวกเรื่อง แกรมม่านี่แหละ รวมทั้งคำศัพท์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันบางคำที่เราหลงๆ ลืมๆ กันไป อีกอย่าง มีหลายๆ คน สับสนกับ การใช้คำ adjective กับ noun ในประโยคบางทีก็ทำให้ความหมายผิดไปเลยก็มี

" อย่างเช่น คำว่า เบื่อ ที่เราใช้กันบ่อยๆ ว่า bored เคยเห็นหลายๆ คนบางล้อเล่นกันเพื่อนว่า ฉันเบื่อแกแล้ว แต่กลับพูดว่า I am boring you. ซึ่งแบบนี้จะผิด เพราะมันจะกลายเป็น ฉันกำลังทำให้แกเบื่อ

ถ้าจะพูดว่า ฉันเบื่อเธอแล้วนะ เชอะๆ ต้องบอกว่า I am bored of you. แบบนี้ถึงจะถูกนะ "



      
พวกข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ ไม่ต้องกังวลนะ มันฝึกกันได้ (^_^)
คนเราไม่ได้เก่งตั้งแต่เกิด มันต้องอาศัยการฝึกฝนกันด้วย
        
วันนี้เป็นวันแรกของการทำงาน ต้องลั้นลาไว้นะ จะได้มีแรงทำได้ถึงวันศุกร์
วันนี้ไปก่อนนะ แล้วเจอกันวันพุธ บ๊ะบาย อย่าลืมฝึกการใช้ภาษาอังกฤษเยอะๆ กันด้วยนะ ช่วงที่ไม่ได้เจอกัน (^_^)


credit  : //www.ungkrit.com








Free TextEditor



Create Date : 09 พฤษภาคม 2554
Last Update : 9 พฤษภาคม 2554 13:38:48 น.
Counter : 1107 Pageviews.

1 comments
  
LIKE
โดย: deco_mom วันที่: 30 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:53:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Thanksss
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



พฤษภาคม 2554

1
3
4
6
7
8
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog