คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
 
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
31 ธันวาคม 2559
space
space
space

"เพื่อน" ในสไตล์ของฉัน



ลุย ล่า ท้าเขียน หัวข้อ "ให้อธิบายถึงคำว่า"เพื่อน"ในสไตล์คุณ"

คำว่า "เพื่อน" ในสไตล์ ของฉัน ฉันตีความหมายค่อนข้างกว้าง ค่ะ การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก
ก็ถือว่า เป็นเพื่อนของเราได้เป็นอย่างดี  การดูโทรทัศน์ ก็ถือว่า  โทรทัศน์ เป็นเพื่อนของเราได้ 
ถึงมันจะไม่มีชีวิต มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราคลายเหงาได้  เหมือนกับการเลี้ยงน้องหมา ถึงมันจะให้คำปรึกษา
แก่เราไม่ได้ แต่มันก็เป็นเพื่อนที่น่ารัก ซื่อสัตย์ ไม่คิดคดทรยศต่อเราที่เป็นเจ้าของมัน จนเกิดสำนวนไทย
ว่า ซื่อสัตย์เหมือน สุนัข ไงคะ อิอิ 

ซึ่งเรื่องนี้ ฉันก็มีประสบการณ์มาแล้ว ฉันเลี้ยงสุนัขไว้ตัวหนึ่ง พันธุ์   มิเนเจอร์ ตัวเล็กๆ แต่เห่าเสียงดังมาก ๆ 
น้องชายเอามาทิ้งไว้ให้ช่วยเลี้ยง ตั้งแต่อายุเพียงเดือนเศษ ๆ แต่มันไม่เคยลืมน้องชายเลย 
นาน ๆ น้องชายจะกลับบ้านมาสักครั้ง แค่ได้ยินเสียง มอเตอร์ไซด์ของน้องชาย มันตื่นทันที
แล้วเงี่ยหูฟังเสียง จนแน่ใจ ว่าใช่เสียงมอเตอร์ไซด์ของน้องชายแน่ มันเริ่มเห่าและตะกุยให้เปิดประตู
เพื่อให้มันออกไปหาเจ้านายเก่ามัน ห้าห้า มันน่ารัก ขี้อ้อน มาดูเพื่อนของฉันสักหน่อยนะ น่ารักมาก ๆ นะ


ที่นอนโซฟา ของผม นะครับ  สวยไหมครับ 



ผม ชื่อ ค้อกกี้ ครับผม 



คุณแม่อย่าหนีผมไปเที่ยวบ่อย ๆ นะครับ ผมเหงา นะครับ



นอนรอ แม่กลับจากที่ทำงาน จนหลับไปเลย ครับ 

นี่เป็นเพื่อนในสไตล์ ของฉัน ค่ะ  เพื่อนอีกสไตล์ หนึ่งของฉัน ก็คงเป็นเพื่อนเที่ยว เพื่อนทางโลกออนไลน์ 
เพื่อนเรียน เพื่อนบ้าน  ซึ่งฉันก็มีเพื่อนประเภทเหล่านี้ ครบถ้วน ค่ะ แต่ก็มีน้อย ค่ะ สนิท บ้าง ไม่สนิทบ้าง 
ตามแต่ว่า คุยกันแล้วถูกคอกันไหม จริงใจต่อกันไหม  เอารัดเอาเปรียบเราไหม  ห่วงใยเราไหม 
ถ้ามีสไตล์เหล่านี้อยู่ในเพื่อนที่ฉันคบหา  ฉันก็คบได้สนิทใจ และคบได้นาน  กลายเป็นเพื่อนสนิท 
ซึ่งให้ความห่วงใยซึ่งกันและกัน  ยามมีปัญหาก็ปรึกษาหารือกัน ช่วยกันให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหากันไป

ทั้งหมดที่กล่าวมา  เป็นเพื่อนในสไตล์ของฉันค่ะ ฉันคิดว่า ความคิดเห็นเหล่านี้ของฉัน คงไม่แตกต่าง
ไปจากเพื่อน ๆ ของฉันในบล็อกแก๊ง นี้ เท่าไรนัก ค่ะ 
ีขอให้เพื่อน ๆ โชคดีปีใหม่ปี 60 มีความสุข สมหวัง ในสิ่งที่พึงปรารถนา  สุขภาพแข็งแรงตลอดไป ค่ะ 




Create Date : 31 ธันวาคม 2559
Last Update : 6 มกราคม 2560 13:57:22 น. 11 comments
Counter : 1340 Pageviews.

 
มิเนเจอร์จริงๆ ด้วย ตัวที่บ้านผมก็พันธุ์นี้แต่ผสมชิวาวา เห่าเก่งดี แต่น่ารักครับ (กระโดดเก่งด้วย)



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 มกราคม 2560 เวลา:23:42:19 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับอาจารย์



สัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนที่แสนดีจริงๆครับ
บางครั้งช่วยเราได้อีกด้วย






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:6:23:47 น.  

 
เพื่อนผู้ซื่อสัตย์เลยนะคะเนีย

ยังไม่เคยได้ยินว่ามีสุนัขตัวไหนทรยศเจ้าของเลยอะ


โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:9:36:28 น.  

 
ขอบคุณครับอาจารย์

ปีนี้อากาศแปลกจริงๆครับ
หน้าหนาวแต่ฝนตก
ผมงงไปหมดแล้ว
ดูข่าวภาคใต้น้ำท่วมหนักอีกด้วย
สงสารพี่น้องชาวใต้ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:15:33:40 น.  

 
สุนัขเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์มากค่ะ
เค้ารับใครแล้วจะไม่มีวันลืมแม้จะไม่ได้พบกันเป็นปีๆ

สวัสดีนะ ค้อกกี้

เสียดาย โหวตไม่ได้ วันหน้ามาเขียนถึง ค้อกกี้
อีกนะคะ



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:16:41:25 น.  

 
เพื่อนน่ารักมาก


โดย: kae+aoe วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:17:27:14 น.  

 
ไม่ถึงกับเป็นราชาหรอกครับ แค่เป็นคนที่ดูการ์ตูนธรรมดาๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:22:13:05 น.  

 
สวัสดีค่าครู

สัตว์เลี้ยงเป็นสัตว์ที่น่ารัก แสนดีนะคะรินเคยเลี้ยงทั้งหมาและแมว
แสนดีมาตลอด รักสัตว์ค่า



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 6 มกราคม 2560 เวลา:23:14:24 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์
คำว่าเพื่อน เป็นคำที่กว้างจริงๆค่ะ
คงจะต้องพิจารณากันเอาเอง

วันหยุดต่อกัน 3 วัน เลยรีบมาเยี่ยมเพื่อนๆค่ะ
ก่อนที่จะหายไปอีก ช่วงนี้คงจะเป็นนินจาสักพัก

กาญก็อยากไปกราบพระบรมศพพระองค์ท่าน
แต่ไม่รู้ว่าจะได้ไปเมืองไทยตอนไหนค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 7 มกราคม 2560 เวลา:1:40:46 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับอาจารย์




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2560 เวลา:6:32:23 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับ

รอชมภาพสวยๆจากปิล็อกครับอาจารย์
ผมยังไม่เคยไปเลยล่ะครับ
รู้แต่ว่ามีเรื่องราวน่าสนใจมากๆอยู่ที่นั่น
โดยเฉพาะตัวเหมืองครับ


เชียงใหม่ฝนตกมาสามวันแล้วล่ะครับ
อากาศแปลกมากๆ
หนาวด้วย มีฝนด้วย คนป่วยเยอะเลยครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2560 เวลา:11:44:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space