Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
เบื่อพันทิป

วีคนี้เป็นวีคแห่งความสับสนวุ่นวาย งาน ชีวิตส่วนตัว ทุกอย่างเหมือนเส้นด้ายที่ยิ่งรื้อก็ยิ่งพันกันแน่นเข้าๆ

จริงๆ แล้วเมื่อคืนก็ลองถามตัวเองดูเหมือนกันว่า เมื่อก่อนนี้เราอยู่ตัวคนเดียวมาตลอดทำไมอยู่ได้ล่ะ? เพราะอะไรเราถึงต้องการเพื่อน ถ้าเพื่อนคือคนที่คบแล้วสบายใจ ไม่ทอดทิ้งกันในยามที่เราท้อแท้ นั่นก็เป็นเรื่องดีในการคบเพื่อน

แต่ดูเหมือนว่า... สิ่งที่เกิดขึ้นมันกลับตรงกันข้าม คนที่เราเคยคิดว่าเป็นเพื่อนสุดท้ายแล้วมันไม่ใช่ จากเหตุการณ์ทั้งหมดในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาทำให้เราได้รู้ว่า เราไม่มีใครเลย ไม่มีใครที่จะเป็นเพื่อนเราจริงๆ ไม่เหลือคนที่จะอยู่ข้างๆ กันในวันที่เราล้ม

ครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีที่ทำให้เราได้พบความจริงว่า ทุกสิ่งที่ผ่านมามันเป็นเพียงแค่มายา เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวรในโลก

ดังนั้น การไม่เอาตัวเองลงไปเกลือกกลั้วกับสิ่งไม่ดีตั้งแต่แรกเป็นเรื่องที่ควรทำ แต่เพราะความเป็นเพื่อนไม่ใช่หรือ เราถึงได้ลงไปมีส่วนร่วม และหลังจากนั้นความวุ่นวายต่างๆ ก็เริ่มเข้ามาโดยที่เราเองไม่ได้ประโยชน์อะไรสักนิด

วงจรนี้น่าเบื่อเต็มทน ที่จริงแล้วเพียงแต่เราปลีกตัวออกมาเสียตั้งแต่แรกทุกอย่างก็คงจบ ตอนนี้ยังไม่สายเกินไปที่เราจะก้าวออกมาจากจุดนั้น

และเราจะไม่หันกลับไปเส้นทางเดิมอีก...



Create Date : 12 เมษายน 2550
Last Update : 12 เมษายน 2550 13:14:35 น. 19 comments
Counter : 713 Pageviews.

 
อย่าเพิ่งสิ้นศรัทธาในมวลมนุษย์นะครับ...


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:12:46:41 น.  

 


..


ป๊อปลองถอยหลังออกมา
แล้วมองกลับไป
อาจเห็นอะไรได้เยอะขึ้นนะจ๊ะ


เป็นกำลังใจให้น๊า ..


..


โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:13:26:21 น.  

 
ไม่มีอะไรคงทนถาวรในโลก ทุกสิ่งย่อมมีเกิดแล้วดับ

ทุกข์เกิดก็ดับได้

สุขเกิดก็ดับได้

อย่าท้อแท้นะคะ


โดย: brabra วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:13:53:14 น.  

 
มิตรภาพดีดีที่ให้กัน มันมีค่ามาก

แต่คนบางคนก็ไม่ได้เห็นถึงมิตรภาพที่ลึกซึ้ง

อย่าเอาตัวและใจไปผูกพันกับคนประเภทนั้น

คำว่าเพื่อนมีค่า แต่ทำตัวเอง ให้เป็นตัวเอง อย่าโอนเอียงตามใครจนเยอะแยะมากมาย

แวะมาทักทายนะค่า

และเป็นกำลังใจให้มาก ๆๆเลย


โดย: คำถามจากดวงดาว วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:14:06:03 น.  

 
มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นหรอกน๊า

ในพันทิพ มีเพื่อน มีมิตรภาพที่จริงใจ แต่เราจะหาเจอหรือเปล่าก็เป็นอีกเรื่องนึง แค่นั้นเอง


โดย: สุดที่รักของคนนั้น IP: 125.24.37.205 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:14:13:30 น.  

 
....จะสุข จะทุกข์ จะป่วน ก็อยู่ที่ตัวเราค่ะอีกหน่อยก็ผ่านไปได้ดี เชื่อเถอะค๊า


โดย: นู๋นีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:15:31:50 น.  

 
เอ่อ
อย่าหาว่าผมเจือกเลยนะครับ
ว่าแต่ว่า..แล้วมันเกี่ยวไรกะ"พันติ๊ปปปปป" เหรอครับ

ยังไงก็ตาม
ผมว่าถ้าตัวเราสามารถคอนโทรลรูปแบบและระดับการปะทะสังสรรค์กับใครต่อใครได้
ผมว่ามันก้อาจจะไม่มีเรื่องวุ่นวายมากก็ได้นะคัรบ
หมายถึงเพื่อนๆ จากโลกไซเบอร์น่ะน่ะครับ

บายเดอะเวย์
สวัสดีปีใหม่ของชาวแผ่นดินใหญ่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ


โดย: Commencer วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:15:52:10 น.  

 
กิ๊ฟเข้าไปอ่านอย่างเดียวล่ะ ที่พันทิป เพราะบางทีเราไม่ได้คิดอะไร แต่มีบางคนเหมือนกันที่แรงซะ

เทน อย่าเบื่อเลย ที่นั่นก็เป็นคลายเหงาได้นะ ถือว่าเราเจอคนไม่ดีก็แล้วกัน คนดีดี ยังมีอีกนะ


โดย: grippini วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:16:00:17 น.  

 
เคยรู้สึกอย่างนี้เหมือนกันค่ะ

สิ่งที่ทำได้คือ 'อย่าพยายามคาดหวัง'

เชื่อว่ามิตรภาพยังมีอยู่จริงนะคะ เอาใจช่วยค่ะ


โดย: เค้กหอม วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:16:58:45 น.  

 
เทน เหนื่อยได้แต่อย่าเพิ่งท้อนะครับ

)

ถ้าเหนื่อยก็หยุดพัก แล้วก้าวออกมาจากการเป็น "ผู้เล่น"
มาสู่การเป็น "ผู้ดู" อยู่ภายนอก
บางทีเทนอาจจะได้เห็นมุมที่ในสนามมองไม่เห็นก็ได้นะ...

สนามมีตั้ง 4 มุม คงมีมุมดีๆ บ้างแหล่ะน่า
สู้ๆ ครับ...


โดย: ริวคุง IP: 61.7.153.66 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:17:00:13 น.  

 
เย็นไว้โยม
แต่ถ้าไม่ไหวก็ โกยเถอะโยม

เพื่อนที่ดีที่สุดคือใจตัวเองคับ
เข้มแข็งไว้นะ
เชียร์ อัพ เชียร์ อัพ


โดย: จมูกหมู81 วันที่: 12 เมษายน 2550 เวลา:19:28:35 น.  

 
ตัวเราเองก็คือ เพื่อนที่ดีที่สุดที่จะอยู่กะตัวเราไปจนหมดลมหายใจครับ

เพราะฉะนั้นเราจงอย่าไปคาดหวังจากคนอื่นมากเกินไป

เพราะจะทำให้เราผิดหวัง เสียใจ ยามที่เราไม่ได้ในสิ่งที่เราหวังจากเค้านะฮะ

ร่าเริงเข้าไว้

:)


โดย: Opico วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:1:08:58 น.  

 
ชีวิตคนเรามีขึ้นก้อต้องมีลง...

อะไรร้ายๆ เดี๋ยวก้อจะผ่านไป เชื่อเราๆ


โดย: อย่างร้ายกาจ วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:7:55:12 น.  

 
หายเบื่อยังค่ะ มาม่ะมาสาดน้ำกันดีกว่า แวะมาทักทาย เช้า เช้า ค๊า สาย ๆ จะไปสาดน้ำหน้าบ้าน อิ อิ สุขสันต์วันสงกรานต์นะค่ะ (อาการเบื่อ ๆ ไม่มีค๊าเดี๋ยวโรคขาดความสุขกำเริบน๊าค๊า)


โดย: นู๋นีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:8:45:58 น.  

 
เพื่อนแท้มีจริงนะ

ผมเชื่อหยั่งงั้น เพราะผมก็มี(รึป่าวหว่า ห้าๆ)

ผมเชื่อนะ ว่าเพื่อนนะมีไม่ต้องมากหรอก ขอแค่คนเดียวก็ได้

แต่ขอจริงใจ ต่อกันแบบออกมาจากหัวใจ แค่นั้นก็พอ

มีเยอะๆวุ่นวาย ดีๆคนเดียวก็พอ




ตอนนี้พี่อาจจะยังไม่เจอ แต่พี่ต้องเจอ ถ้าพี่เปิดใจ เชื่อดิ




ปล.โห้ะ วันนี้เป็นเดะดีมีสาระว่ะกุ 5555


โดย: สเก๊ต~มนุษย์หมาน้อย IP: 58.9.27.170 วันที่: 13 เมษายน 2550 เวลา:10:12:25 น.  

 
แกงส้มว่ามีทุกที่แหล่ะค่ะ...เพียงแต่ว่าอย่าหันหลังให้กับปัญหาเลยนะคะ

ถ้าเบื่อมากๆ ก็เพียงแต่ลองนั่งมองดูเฉยๆ ก็ได้นี่คะ ....เน๊อะ...มองในแง่บวกไว้ แล้วจะรู้ว่ามันน่าสนุกดีออกนะ..55555




ปีใหม่ไทยๆ ขออนุญาตอวยพรให้...มีความสุขมากๆ นะคะ...



โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง (น้องแกงส้ม ) วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:0:56:01 น.  

 
สวัสดีวันสงกรานต์จ้า ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะเทนจ๋า

สงกรานต์นี้เราไม่ได้ไปไหนเลยคะ เลยแวะมาทักทายเพื่อน ๆ ทุก ๆคนเลยค่ะ


โดย: แม่โกลเด้นฯ วันที่: 14 เมษายน 2550 เวลา:15:27:28 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ มนุษย์เราก็มีทั้งดีแล้วเลว เป็นธรรมดาค่ะ


โดย: b@rbOr วันที่: 16 เมษายน 2550 เวลา:8:07:45 น.  

 
How could you expected something back when you never give anything away first?


โดย: [..Nothing is what it seems..] วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:1:12:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.