Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
26 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ใจช้ำๆ กับ Moon Cake

วันนี้เป็นวันหยุดของผม
หลังจากที่เปิดร้านไปได้แค่ 2 วัน
รายได้ก็ OK คุ้มค่ากับความเหนื่อย
และสีผิวที่เข้มขึ้นมาอีกนิด

เมื่อวานนี้เป็นวันไหว้พระจันทร์
ด้วยความที่ผมเหนื่อยจากการทำงาน
เลยไม่ได้ไปหาคนๆ นั้น

วันนี้ผมเอา Moon Cake ที่หิ้วมาจาก Hong Kong ไปให้เค้า
คิดว่าจะทำเซอร์ไพรส์
แต่กลายเป็นว่า...
ผมเองที่เป็นฝ่ายเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่า
เพราะว่าเค้าไม่ได้อยู่คนเดียว

ตอนที่ผมไปถึงคอนโด
ก็พอดีกับจังหวะที่น้องร้านข้าวกำลังเอาอาหารขึ้นไปส่ง
ผมเลยถามว่า "ส่งห้องไหนเหรอ"
น้องตอบว่า "ห้อง....ครับพี่"

ผมอึ้งเล็กน้อย
ก็นั่นมันเบอร์ห้องเค้า
เค้าอยู่คนเดียว ทำไมสั่งตั้ง 2 จาน
คนที่ระวังรักษาหุ่นยิ่งกว่าผม
คนที่ทุ่มเทกับการ sit up
วันละไม่ต่ำกว่าร้อยครั้ง
จะกินข้าวมื้อละ 2 จาน
มันเป็นไปได้เหรอ?

ในใจผมตอนนั้นคิดอะไรบางอย่างขึ้นมาได้
เลยบอกน้องเค้าไปว่า

"พี่จะไปหาเพื่อนที่ห้องนี้พอดี เดี๋ยวเอาไปให้เลยก็ได้"

น้องคงดีใจที่ไม่ต้องแบกถาดข้าวหนักๆ เลยรีบส่งให้ผม
ผมขึ้นลิฟต์พร้อมกับถาดอาหารและ Moon Cake

เมื่อไปถึงห้องผมก็กดกริ่งเรียก
มีคนเปิดออกมารับ

แต่... ไม่ใช่คนๆ นั้นที่ผมตั้งใจจะมาหา
เป็นใครก็ไม่รู้ที่นุ่งกางเกง boxer ตัวเดียว
คงไม่ต้องบอกว่าท่อนบนเปลือย
เค้าหน้าตาดี รูปร่างดี อายุน่าจะไม่เกิน 30

เค้าถาม "เท่าไหร่ครับ"
ผมตอบ "50 บาทครับ"

สักพักก็มีเสียงตะโกนออกมาจากในห้อง
"ไม่ต้องๆ เดี๋ยวเราจ่ายเอง"
ไม่กี่อึดใจเจ้าของเสียงก็โผล่หน้าออกมา
ในชุดเดียวกันกับคนที่เปิดประตูให้ผม

คนๆ นั้น... คนที่ผมตั้งใจเอา Moon Cake มาให้
เค้า... นุ่ง boxer ตัวเดียวเหมือนกัน

ไม่มีคำพูดออกจากปากผม
ไม่มีคำพูดออกจากปากเค้า
เรายืนมองหน้ากันและกัน
ในขณะที่อีกคนยืนค้างอยู่ตรงนั้น

ผมยื่น Moon Cake ส่งให้
พูดสั้นๆ ว่า "ซื้อมาฝากจาก Hong Kong"

เค้ารับไว้ด้วยมือที่สั่น
ส่วนตัวผมก็มองหน้าเค้า
มองด้วยสายตาที่เย็นเฉียบเหมือนใบมีดน้ำแข็ง

ผมหันหลังกลับเดินตรงไปที่ลิฟต์
และไม่หันไปมองเค้าอีกเลย

หลังจากนั้นผมปิดมือถือ...

ไม่อยาก ได้ยินเสียงโทรศัพท์
ไม่อยาก ให้ใครคนนั้นติดต่อมา
ไม่อยาก รับรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น
ไม่อยาก เชื่อว่านั่นคือเรื่องจริง
ไม่อยาก ให้สิ่งที่คิดตอกย้ำตัวเอง

ภาพข้างหน้าที่ผมเห็นมันพร่าเลือน
เพราะอะไรนะ...

อ้อ... น้ำตาผมเอง
น้ำตาผมมันไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว
ผมไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกเลย...


Create Date : 26 กันยายน 2550
Last Update : 26 กันยายน 2550 15:49:38 น. 7 comments
Counter : 1216 Pageviews.

 
เทน
เค้าพูดไม่ออก
อย่าทำร้ายตัวเองนะ คนคนนั้นมันไม่มีค่าพอสำหรับเทน


ไม่เหมือนในเพลงนี้ ตรงข้ามกัน อย่าไปเสียใจกับคนเลวๆ

ปล่อยมันไปนะ

เค้าเป็นกำลังใจให้เสมอ


โดย: grippini วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:16:26:53 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ เวลาเท่านั้นค่ะจะช่วยให้เราเข้มแข็ง คนทุกคนก็ต้องเจอความผิดหวังบ้างหนะค่ะ สู้ ๆ ค่ะ


โดย: opleee วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:16:49:47 น.  

 
ไป blog โน้น blog นี้ เข้ามา blog นี้แล้วอึ้งคะเพลงกับเนื้อหาที่คุณบรรยายเศร้าได้ใจจริง ๆ

ผ่านมาให้กำลังใจคะ เข้มแข็งไว้นะคะเดี๋ยวมันก็ผ่านไปคะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:20:03:00 น.  

 
แบบว่าทำไมเศร้าจัง
ยื่งกว่าละครอีกอ่า

ยังไงก้อขอให้ทำใจได้ไวๆ
เป็นกำลังใจให้นะคับ สู้ๆ


โดย: BEER_TG วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:22:12:48 น.  

 
เทน
อย่าคิดมากนะ
รักตัวเองให้มาก ๆ
มีทุกข์ก็ต้องมีสุข เป็นธรรมดาของโลก

ทุกสิ่งทุกอย่าง ย่อม เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป

แล้วเวลาจะช่วยให้หลาย ๆ อย่างจางหายไป

กลับมามีความสุขกับชีวิตให้มากขึ้นนะจ๊ะ


โดย: นักรักโลกมายา วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:16:29:08 น.  

 
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ยิ้มได้แล้วคะ


โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:20:12:46 น.  

 
พี่ครับ อย่าเอาใจดีๆไปแลกกับคนพรรณนั้นเลยนะครับ...

พี่เป็นคนจิตใจดี ให้กำลังใจผม ให้ผมสู้

อย่าให้คนพรรณนี้มาทำให้ชีวิตเราแย่ลงไปกว่านี้เลยครับ

บล็อกนี้ทำผมเสียน้ำตาอีกแล้ว


โดย: Hematite วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:23:55:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.