Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
โดนรุมด่า & ผ่าตัด

พุธที่ผ่านมาผมก็โดนอีชะนีพวกนั้นรุมด่าอีก
เซ็งเหลือเกิน
ประเด็นเดิมๆ เรื่องเดิมๆ
สุดท้ายก็อยากได้เงินนั่นแหละ
น่าเบื่อพวกหิวเงิน
ต่อหน้าก็ทำเป็นพูดดี
สุดท้ายแล้วก็เลวเหมือนเดิม

โชคดีว่าตัดสินใจลาพักร้อน 2 วัน
พฤหัสกับศุกร์
วันแรกไปหาหมอเกี่ยวกับเรื่องลำไส้
สรุปว่ายังไงๆ ก็ต้องผ่าอยู่ดี
เลยบอกไปว่าหมอนัดวันมาได้
หมอเลยนัดวันจันทร์ที่ 10 มีนา 10 โมงเช้า
หมอถามว่ากลัวไหม
ผมตอบว่าไม่
หมอเลยบอกว่า ดีแล้ว
จะได้ใช้แค่ยาชา ไม่ต้องวางยาสลบ
ผมฟังแล้วก็ได้แต่อึ้งๆ
หมอคิดได้ไงเนี่ย

แถมยังบอกอีกว่า
ผ่าเสร็จแล้วกลับบ้านได้เลย
มันจะเป็นไปได้เหรอ
หรือว่าหมอพูดเล่น
ผ่าลำไส้นะ ไม่ได้ผ่าตาปลา

ส่วนวันที่สองมีนัดสัมภาษณ์งาน
เค้าบอกว่า คงให้ได้ไม่เท่าที่เราเคยได้
เพราะตำแหน่งใหม่ที่สมัครไม่ใช่เซลล์
benefit อะไรๆ ก็คงได้ไม่เท่ากัน
ซึ่งผมก็ไม่ได้ว่าอะไร
ขออย่าให้มันอย่าต่ำกว่าเดิมมากนักก็ ok

ช่วงเวลาที่มีแต่ปัญหาแล้วยังไม่เห็นทางออก
มันน่าเบื่อนะ
ใครไม่เจอกับตัวเองคงไม่เข้าใจ
เพื่อนสนิทบอกว่า ให้ออก
ถ้าที่ใหม่ไม่ได้ตัดเงินเดือนเราลงเกินครึ่งหรือว่าครึ่งนึง
ยอมลดเงินเดือนลงแลกกับสุขภาพจิตที่ดีขึ้น
มันน่าจะคุ้มกว่า

เค้าบอกว่า ไปเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ
คนใหม่ๆ อะไรๆ มันก็จะดีขึ้นเอง

ผมน่ะไม่อยากให้เงินเดือนลดเลยนะ
เพราะรู้ว่าบริษัทฝรั่งเงินเดือนขึ้นปีนึงไม่มากหรอก
อย่างเก่งก็แค่ 5 % ต่อปี
กว่าเราจะได้เงินเดือนเท่ากับที่เราเคยได้
ถึงตอนนั้นผมก็คงแก่ไปเยอะละ

จะไปสมัครงานที่อื่น
ถ้าไม่ได้ตำแหน่งใหญ่ๆ ก็คงไม่ได้เงินเดือนสูง
ดวงผมกว่าจะได้ดีนี่มันเหนื่อยจริงๆ
บ่นๆ มาถึงบรรทัดนี้
หวังว่าคนที่อ่านคงเข้าใจผมบ้าง


Create Date : 01 มีนาคม 2551
Last Update : 1 มีนาคม 2551 6:27:24 น. 7 comments
Counter : 699 Pageviews.

 
สิ่งสำคัญที่สุด ต้องใจเย็นๆใช้สมองตรึกตรองให้ดี ใจร้อนอารมณ์เสีย รับรองพังหมด ถ้าใจมันว้าวุ่นมากนัก ก็เข้าไปนั่งพิจารณา พระพักตร์ของพระประธานในโบสถ์ จะมีปริศนาธรรม สอนให้คิดอยู่ ๓ ข้อ ลองค้นหาดู แล้วจะมีประโยชน์ ต่อชีวิต บอกให้ข้อหนึ่งก็ได้ พระเศียรที่แหลมคม หมายถึงการใช้สติปัญญาอย่างเฉียบแหลม และรอบคอบ ลองค้นหาอีก ๒ข้อดู


โดย: wildbirds วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:8:12:47 น.  

 
ขอให้ผ่านไปได้ไวไว นะคะ


โดย: ซซ วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:9:45:55 น.  

 
ถ้าเขาหิวเงินมากก็ทำทานไปให้พวกเขาก็ได้นะครับ...
ไหนๆเราก็จะออกจากบริษัทนี้อยู่แล้ว
แล้วอย่าลืมกรวดน้ำนะครับ

บางทีเขาอาจจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรเราแต่ชาติก่อนครับ

ไม่รู้นะแต่ผมเชื่อ


โดย: Hematite วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:11:04:10 น.  

 
ขอให้ผ่านพ้นทุกอย่างไปด้วยดี
เอาใจช่วยคะ


โดย: แม่หมูกี้ วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:12:09:54 น.  

 
ช่างเขาเหอะ ไปที่ไหนก็เจอ


โดย: ga_tan_u วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:12:50:54 น.  

 
อดทนนะป๊อป เค้าว่าวันนึงพวกนั้น ต้องเค้าใจมากขึ้น แต่ไปอยู่ที่ไหนเราก็จะเจอนะเพื่อนร่วมงานที่ไม่กินเส้น หลีกไม่พ้นหรอก

แต่ถ้าเปลี่ยนงานแล้วสุขภาพจิตดีขึ้นก็น่าจะดีกว่าแม้ว่าเงินน้อย เราค่อยๆ ทำไป ถ้ามีความสุขกิ๊ฟยอมนะ

ส่วนการผ่าตัดถ้าป๊อปไม่ไหว ขอหมอนอนพักนะ อย่าทำใจเด็ด ออกมาซะงั้น เพราะหมอไม่รู้ดีเท่าเรา ร่างกายเรา ดูแลสุขภาพดีดีนะจ๊ะ
กิ๊ฟเป็นห่วง


โดย: grippini วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:19:17:26 น.  

 
มาให้กำลังใจด้วยคนค่ะ
ดูแลตัวเองดีๆ นะ


โดย: บอนหวาน วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:22:05:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.