Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
เรื่องเล่าจาก “กรุงเทพฯ ย่าง”

เย็นวันนี้มีคนใจดีโทรมาบอกผมว่าจะขับรถมารับไปทานสเต็คที่ร้าน “กรุงเทพฯ ย่าง”

ในใจผมก็คิดว่า ไม่ได้กินสเต็คมานานละแถมจะมีคนเลี้ยงอีกด้วย หุ หุ ผมรีบอาบน้ำแต่งตัวแบบด่วนที่สุด เตรียมยาลดกรดไป 1 แผงกะจะกินให้พุงกางประมาณว่าชูชกเรียกพี่

ไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็มีเสียงดัง ปี๊นๆ ปี๊นๆ ของแตรรถดังอยู่หน้าบ้าน มาถึงเร็วจริงวุ้ยยังไม่ทันจะฉีดน้ำหอมเลย แล้วไอ้หมาแถวบ้านนี่มันจะเห่าทำไมกันล่ะนี่ กะอีแค่จะมีคนมารับไปกินข้าวหน่อยเดียวก็ไม่ได้ ในใจผมก็คิดว่าเดี๋ยวกลับมาก่อนเหอะพ่อจะเอาไม้ไล่ฟาดเรียงตัวเลย เหอๆ

โชเฟอร์เปิดประตูรถลงมารับพร้อมกับถามว่ารอนานไหม ผมตอบไปว่า “ไม่นานหรอกครับ” แต่ในใจก็คิดว่าจะรีบมาทำไมกันรู้ไหมผมยังแต่งตัวไม่เรียบร้อยเลย เอ เมื่อกี้ผมฉีดสเปรย์ใต้วงแขนหรือยังเนี่ยหวังว่าคงไม่มีกลิ่นนะ

คนขับรถพาผมมาถึงร้านด้วยความไวปานวอก ก้นยังไม่ทันจะร้อนผมก็มาถึงหน้าร้าน “กรุงเทพฯ ย่าง” แล้ว เราไม่พูดพล่ามทำเพลงเดินเข้าร้านพร้อมกับหาที่นั่งเหมาะๆ ด้วยความที่เป็นคนกินเก่งกันทั้งคู่จึงสั่งชุด คอมบิเนชั่นเซ็ทคนละ 1 ชุด ซุป 2 ถ้วย น้ำอีก 2 แก้ว กินกันจนพุงแทบปลิ้น หลังจากนั้นก็คุยอะไรต่อมิอะไรไปเรื่อยเปื่อยตามประสาคนหนุ่มขี้เหงา

เมื่อถึงเวลาเก็บเงินพนักงานเอาบิลค่าอาหารมาให้ ยอดทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 288 บาท คนใจดีที่นั่งฝั่งตรงข้ามก็หยิบแบงค์พันออกมาจากกระเป๋าหลุยส์ติงต๊องส่งให้พนักงาน สักพักพนักงานก็เดินกลับมาพร้อมกับเงินทอน ผู้มีอุปการะคุณของผมก็ทำท่าจะหยิบเงินทั้งหมดใส่กระเป๋า

แต่อ๊ะๆ เดี๋ยวก่อนเผอิญผมดันไปสังเกตเห็นแบงค์ 500 มี 1 ใบ แบงค์ 100 อีก 2 ใบ และเหรียญบาทอีก 2 เหรียญ หรือว่าผมตกเลขหว่า เงินมันหายไปไหน 10 บาท เลยให้พนักงานไปกดเครื่องคิดเลขใหม่ปรากฏว่าเงินทอนไม่ครบจริงๆ ด้วย พนักงานเลยรีบเอาเงินมาคืนให้อีกพร้อมกับขอโทษที่เกิดความผิดพลาดขึ้น

สมัยนี้เข้าใจว่ารายได้ของร้านอาหารคงไม่ดีเลยมีวิธีเพิ่มยอดขายด้วยวิธีนี้ จำนวนเงินที่ไม่มากนักต่อบิล แต่ถ้านำมารวมกันหลายๆ บิลก็คงได้เงินเป็นหลักร้อยต่อวันอยู่เหมือนกัน คนที่จ่ายเงินเลี้ยงผมเค้าคงไม่ได้คิดอะไรมากนัก แต่ผมรู้สึกว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคอย่างเราถ้าไม่ละเอียดรอบคอบก็คงจะถูกเอาเปรียบจากร้านอาหารหัวหมอ

ระหว่างทางกลับบ้านความคิดเหล่านี้วนเวียนอยู่ในหัวผม ไม่นานนักรถคันเดิมก็มาส่งผมถึงหน้าบ้าน ผมบอกขอบคุณเจ้ามือในวันนี้และสัญญาว่าวันหน้าเราจะไปทานอาหารอร่อยๆ กันอีกแต่คงไม่ใช่ร้านนี้

รถแล่นออกไปแล้วว่าแต่หมาตัวที่มันเห่าผมอยู่ไหนนะ ว่าจะเอาไม้ไล่ฟาดสักหน่อยดันหนีไปซะได้นกรู้จริงๆ



Create Date : 13 สิงหาคม 2549
Last Update : 13 สิงหาคม 2549 21:25:47 น. 8 comments
Counter : 762 Pageviews.

 
พี่ก็เจอ บ่อย อย่าไปยอม อย่างงี้ต้องทวง... ขอบใจนะที่แวะไปเยี่ยมกัน


โดย: grippini (grippini ) วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:21:12:31 น.  

 
อืม
นั่นสินะ เวลาไปซื้อของเราก็มักจะไม่ได้ดูกัน

ชวนให้นึกถึงคดี พนักงานธนาคารที่ทำให้โปรแกรมตัดเศษสตางค์เข้าบัญชีของตัวเอง

รายนั้นนะ ได้ไปเยอะเลย

แต่...ก็เสียไปเยอะกว่า


โดย: Little Detective วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:21:37:22 น.  

 
ไปกินไม่ชวนเลยยยยยย แบร่ >_<


โดย: enishi IP: 58.9.108.179 วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:22:11:59 น.  

 
อืมม์เคยเจอเหมือนกันไม่ดีเลยเนาะ


โดย: miss Florence in Venice วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:22:39:19 น.  

 


โหยวๆๆๆเทส ต้องคอยเช็คดีๆๆค่ะ

ทอนเกินเราก็คืนให้บ่อยๆๆนะ

งั้นห้ามทอนขาดด้วย


โดย: Love U forever. วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:22:52:05 น.  

 
ทั้งคนขายคนซื้อคนบริโภคต้องรอบคอบทุกฝ่ายครับ


โดย: ดนย์ วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:22:57:42 น.  

 
สบายดีไหมคับ แวะมาเยี่ยม . . .


โดย: WaN-r-Tit (WaN-r-Tit ) วันที่: 14 สิงหาคม 2549 เวลา:19:06:16 น.  

 
อ่า .... ทีหลังต้องหัดสังเกตุบ้างละ เวลาทอนเงินไม่ค่อยได้นับเหรียญเท่าไหร่

หิวละหาไรกินบ้างดีก่า


โดย: Regnum วันที่: 16 สิงหาคม 2549 เวลา:15:27:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.