Group Blog
 
<<
เมษายน 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 เมษายน 2560
 
All Blogs
 

สำหรับคนที่คิดท้อแท้ต่อชีวิต



  สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนนะครับ🙏🏻🙏🏻🙏🏻🤗🤗🤗

ทุกคนเคยรู้สึกว่าโชคชะตาเล่นตลกหรือทำอะไรก็โดนขัดตลอดหรือป่าวครับ ก่อนอื่นบอกก่อนว่าปมนะทางบ้านฐานะยากจนมากครับ อาศัยอยู่กับยาย2คน พ่อแม่ไม่มี ท่านเสียไปตั้งแต่ผมเป็นเด็กละครับ ผมเรียนจบแต่ม.3ละไใ่ได้เาียนต่ออีกเลยเพราะไม่มีใครส่งเรียนคนับ ยายก็แก้แล้ว ผมจึงตัดสินใจหางานทำตั้งแต่ผมอายุ15ปี งานแรกของผมคืองานโรงงานเซรามิกทั่วไปครับตอนนั้นเขาให้วัน150บาท ตอนนั้นที่บ้านก็ไม่มีรถอะไรที่จะขี่ไปทำงานได้ 

ได้แต่อาศัยรถคนข้างบ้านไปทำงานด้วยบางทีก็ปั่นจักรยานไประยะทางจากบ้านไปที่ทำงานก็ประมาน10โล จนผมคิดอยากจะซื้อมอเตอร์ไซค์สักคันไว้ขี้ไปทำงานเพื่อความสะดวกนะครับ แต่รายวันแค่นี้คงไม่ได้หรอกครับ ผมจึงรู้ว่าผมต้องขยันให้มากกว่านี้ จึงตัดสินใจทำโอทีทุกวันคือที่โรงงานก็เปิด24ชม.มีกะด้วย ผมก็มาทำงาน8โมงเช้าและก็เลิกงาน8โมงเช้าอีกวัน คือเข้า8ออก8อ่ะคับ จนทำได้ประมาณเดือนกว่าก็เก็บเงินได้5000บาทเพื่อจะนำไปดาวน์รถมอเตอร์ไซค์ไว้สักคันเพท่อจะได้เดินทางสะดวกขึ้น จนออกได้เลือกผ่อน2ปีส่งเดือนละ2000กว่าบาท

 และวันหนึ่งเศรฐกิจก็แย่ลงทางโรงงานก็คัดคนออกโดยให้เหตุผลคืออายุไม่ถึง20ก็เลิกจ้าง ตอนนั้นผมก็17ปีเองจึงต้องถูกเลิกจ้าง ตอนนั้นผมรู้สึกเครียดมากครับด้วยภาระที่รับผิดชอบเยอะไหนจะต้องค่ากินค่าเลี้ยงยายค่ารถอีกผมก็อายุยังน้อยแค่17คงไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงานอฝแน่ๆ พอดีแถวบ้านก็มีโรงงานเซรามิกเปิดเป็นธุรกิจครอบครัวเล็กๆผมจึงได้ไปสมัครแกก็รับครับเขาใหวันละ120 เขาบอกให้ผมทดลองงานดูก่อนถ้าผ่านยังไงจะเพิ่มให้แต่เขาเห็นว่าผมเป็นคนขยันจึงเพิ่มเงินให้เป็นวันละ200ผมทำได้เกือบหกเดือนจึงตัดสินใจออกมาครับเพราะว่าเขาเลิกจ้างลูกจ้างครับเพราะจะทำกันแค่ครอบครัว ผมก็เลยหางานใหม่ไปเรื่อยๆจนมีเพื่อนแนะนำลองไปวมัครงานห้างดูดิผมจึงคัดสินใจไปสมัครดูเขก็เรียกสัมภาษณ์และตกลงรับผมเขาทำงานโดยให้เงินอยูที่วันละ300ผมก็ทำไดเกือบ2ปีจนอายุ21ผมต้องไปคัดเลือกทหารแต่ได้ใบดำครับ เลยหางานใหม่อีกพอดีตอนนั้นห้างเซนทรัลมาเปิดใหม่พอดีผมจึงไปสมัครพี่เขาใจดีมากก็รับผมเข้าทำงาน*แต่ผมขอบอกก่อนนะครับคือผมไม่ได้หลงตัวเองนะครับ คือรูปร่างหน้าตาผิวพรรณผมจัดว่าดีเลยก็พอได้ ผมสูง180หนัก65ผิวขาว


 ดูโดยรวมก็ดีครับ*พี่เขารับผมเข้าทำงานตำแหน่งพีซีของเสื้อผ้ายี่ห้อแรงเลอร์เพราะผมคัวสูงเวลาใส่เสื้อผ้าอยู่ในช็อปก็ชวนคนมองนะครับ เวลามีบูทกิจกรรมเดินแบบแฟชั่นของขุดยีนส์ผมก็ได้ใส่เดินตลอด อีกอย่างสิ่งที่หล่อเลี้ยงผมมาคือผมเป็นเด็กหัวดีและขยันด้วยถึงปมจะจบแค่ม.3แต่สมองผมนี่เหใิอนจบปตรีเลยนะครับเพราะประสบการณ์ล้วนๆจนหัวหน้าผมแกเห็นว่าผมทำงานเก่งจึงเนอตำแหน่งซุปเปอร์ไวเซอร์ให้ผมก็รับไว้ให้เงินเดือน เดือนละ30000กว่าบาท นี่จบแค่ม.3เองนะครับ เงินเดือนเยอะกว่าป.ตรีอีก ก็เพราะว่าผมเป็นคนขยันด้ยวเขาจึงให้โอกาส 

ตอนนี้ผมก็27ปีแล้ว มีรถยนต์เป็นของตัวเอง ทางบ้านก็มีอยู่มีกินขึ้นไม่ลำบากเหมือนเมื่อก่อน ผมจึงอยากแชร์ประสบการให้ทุกคนลองอ่านดูว่าความขยันทำให้คนได้ดี จึงนำมาเป็นข้อคิดเตือนใจสำหรับคนที่ท้อหรือหมดกำลังใจ ว่าชีวิตคนเรายังค้องสู้ไปได้อีกอย่าพึ่งท้อหรือหมดกำลังใจ สู้ต่อไปครับ 
อ่านแล้วถ้าชอบก็ขอบคุณนะครับ ไใ่ชอบยังก็ขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาอ่านกันนะครับ ขอบคุณจากใจจริงๆครับ😊








 

Create Date : 27 เมษายน 2560
1 comments
Last Update : 27 เมษายน 2560 14:59:09 น.
Counter : 572 Pageviews.

 

แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 3 พฤษภาคม 2561 14:59:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.