Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 
หลานเจ้าของบริษัท กับ พนักงานส่งเอกสาร.



  สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาขอความเห็นจากเพื่อนๆในพันทิปค่ะ
คือเราเป็น หลานเจ้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นะคะ ตอนนี้คือเรียนและทำงานไปด้วยพร้อมๆกัน
และเราชอบกันกับพี่ที่ทำงานอยู่ด้วยกัน แต่ !! พี่เขาแก่กว่าเราประมาณ 12 ปี และทำงานในตำแหน่งคนส่งเอกสาร
เราไม่เคยเหยียดว่า คนส่งเอกสารไม่ดีหรืออะไรนะคะ เรามองที่การกระทำ 
พี่เขาเป็นคนเก่ง ขยัน ตั้งใจทำงาน หาเงินเลี้ยงลูก เลี้ยงพ่อแม่ 
[Spoil] คลิกเพื่อซ่อนข้อความ
(พี่เขามีลูก 2 คน แต่แฟนเขาเลิกกันไปนานแล้ว และล่าสุดทราบมาว่าแฟนเขาเสียชีวิตแล้วค่ะ...)


ที่จะอยากทราบความเห็นของเพื่อนๆในพันทิปค่ะ ว่ามีความเห็นอย่างไร ถ้าเราจะคบกับพี่คนนี้อย่างจริงจัง
เพราะที่บ้านไม่สนับสนุน เราเข้าใจนะคะ ว่าทางบ้านก็อยากให้เจอคนที่ดีกว่านี้ 
แต่สำหรับเรา พี่คนนี้คือคนที่เราอยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุดแล้วค่ะ
ที่เป็นอยู่ตอนนี้คือต้องคบกันแบบ หลบๆซ่อนๆ จะไปไหนก็ไม่มีรูปคู่ ไม่มีการเช็คอิน เวลาเจอคนรู้จักก็บอกไปว่าเป็นพี่น้อง

เราอยากได้ข้อสรุปว่าเราผิดมากหรือไม่คะ ถ้าเราจะรักกับคนๆนี้ 
เราจะต้องทำยังไง ทางบ้านเราเขาจะเข้าใจ ว่าเราคบกันไม่ได้พากันไปเสียจริงๆ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ปล.แท็กห้องผิดขออภัย ไม่เคยตั้งกระทู้ค่ะ

แล้วเค้ามีภาระเยอะขนาดนี้ จะสร้างครอบครัวกับคุณได้เปล่าคะ 
-ได้หรือไม่ได้เรามองว่ามันเป็นเรื่องของอนาคตนะคะ แต่คิดว่าเราสามารถสร้างครอบครัวกันได้นะคะ

ไม่ได้ดูถูกพนักงานส่งเอกสารนะคะ แต่รายรับกับรายจ่ายมันน่าจะพอๆกัน เพราะลูก2คน พ่อแม่อีก รายจ่ายไม่ธรรมดานนะคะ เราลูกคนเดียวแม่เราคนเดียวยังแย่เลย
-รายรับพี่เขาเยอะกว่าเราอีกนะคะ ถึงเราจะเป็นหลานเจ้าของ แต่เราก็ทำงานในฐานะพนง.คนนึงค่ะ ส่วนเรื่องเงินเราไม่ได้เดือดร้อนอะไรนะคะ อยู่ด้วยกัน ช่วยกันหา ช่วยกันจ่ายแค่นี้เองค่ะ ไม่ยาก

ถ้าคุณอยู่กับเค้ามีลูกมีเต้า เค้าพอที่ช่วยคุณดูแลลูกได้ใช่มั้ยค่ะ 
-ได้สิคะ อย่างที่บอกว่าเขามีลูกแล้ว ตอนแฟนเขาเลิกไปเขาก็ดูแลลูกคนเดียวมาตลอด

ที่อยู่อาศัยคุณจะไปอยู่บ้านเค้าหรือเค้ามาอยู่บ้านคุณ หรือซื้อบ้านด้วยกันใหม่ รายจ่ายตรงนี้เค้าพอช่วยได้ใช่เปล่า
-อาจจะซื้อบ้านใหม่อยู่ด้วยกันค่ะ หรือให้ทางบ้านเขาย้ายมาอยู่ด้วยที่บ้านใหม่ เพราะบ้านเราคนเยอะอยู่แล้วคงให้ย้ายเข้ามาไม่ได้ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย ถ้าเราได้คบกันจริงจัง ก็ต้องเก็บเงินอยู่แล้วค่ะ

หรือคุณพร้อมจะย้ายยู่บ้านเค้าก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้เยอะๆนะคะ 
-ตอนนี้ก็เตรียมใจเอาไว้หลายๆเรื่องแล้วนะคะ แต่เรากับที่บ้านเขา+ลูกก็เข้ากันได้ดีไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะคะ เป็นอีกมุมนึงที่เราไม่เคยคิดถึงเหมือนกัน
และที่ตอบทุกอย่างที่บอก ไม่ได้จะเถียงหรืออะไรนะคะ เพียงแต่เราต้องการจะบอกในสิ่งที่เราและพี่เขาตั้งใจไว้ค่ะ
ขอบคุณมากจริงๆนะคะ





Create Date : 15 สิงหาคม 2559
Last Update : 15 สิงหาคม 2559 23:50:31 น. 0 comments
Counter : 420 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.